Maymay's POV...
5years na ang lumipas at malalaki narin sila.
di ako makapaniwala na after all the struggle in my life ay na Kaya ko,at salamat narin sa mga naging kaybigan ko dito.masasabi ko na hindi naging madali ang lahat pero may mga tao na nandyan para tulongan ako.
I'm lucky to have them diko kakayanin siguro pag wala ang tulong nila.at salamat din kay papa God dahil hindi nya ako pinabayaan.tiningnan ko ang mga ito na nakaupo sa sofa sa may sala at na nonood ng paburito nitong network napangiti ako ng makita silang masaya si pinapanood nila.napapabuntong- hininga ako ng ma alala na Kaylangan ko ng bumalik ng pilipinas.
maybe this is the right time to face everything.hindi pa ako ready but I really need to go back.
"Ejay.Mauie
Pack your things now!"
Utus ko sa dalawa nag unahan naman silang kumuha ng sari-sarili nilang bag at inilagay ang mga gamit sa kama na inayus ko kanina." Mom!"sigaw ni mauie nilapitan ko naman ito dahil di ito titigil.nakaka rindi din ang boses masakit sa tainga.inalog alog ko ang likod nya Para patahanin sa pag iyak.
" see kuya mom!,he throw all my toys"
Sumbong nito sa akin.Napapailing ako na pinulot Isa-Isa ang mga laruan nito.itong Isa kasi
di makukumplito ang araw pag di na aasar ang kakambal nya."Ejay bakit mo naman itinapon?"
tanong ko tinaasan ako ng kilay na Kala mo sya ang Mas nakakatanda sa aming dalawa."Mom.
I'm just telling her not to bring her toys in the philippines because.
there's alot of toys out there right mom?"
Paliwanag nito.may point naman ito
"and also where coming back here am I right?"dagdag pa nya tumango nalang ako bilang sagut.sa totoo lang diko alam kong makakabalik pa kami dito siguro dipende sa sitwasyon.Hinarap ko si mauie at pinatahan. pinunasan ko ang luha nito sasakit nanaman ang ulo nito.ganyan yan pag subra ang pag iyak nya Sumasakit ang ulo parang ako.
"You're kuya's was right.
Bili nalang tayu ng bago pag nasa pinas na tayu okey ba Yun?"kumuha sya ng tissue at pinunasan ang mukha nya.tumango naman sya sa sinabi ko.buti nalang madali naman kasi itong pakiusapan."fine kuya's always right"ngumuso ito at umupo sa sulok.kala ko ba naman okey na staborn din minsan.okey binabawi kona ang sinabi ko na madali syang paki- usapan.
Napansin naman ni Ejay na nag tatampo parin ang kapatid nya kaya nilapitan nya ito.
"You know what we---
we can buy alot of toys in philippines so wag kanang mag tampo.
Promise mas magaganda pa dyan. mommy will help us to fine a better one"
Pag kukomporta nito sa kapatid bigla namang sumigla ang mukha ni mauie"really mommy?for real? yo----you wi---will buy fo----for me?"utal utal na tanong nito habang hinahawi ang buhok papunta sa tainga nya.
"Oo naman promise ko yan sayu"sabay kiniliti ko ang tagiliran nito kaya iniwasan ang kamay ko at tumakbo sa couch at nag tatalon dun.
" yheaaaaa mommy gonna buy for me a new toys!"sigaw nito.kumoha ako ng hairpin para ayusin ang buhok nya kasi kanina pato hinahawa ang buhok tinatangay kasi ng hangin ang mahaba nyang buhok narin kaso ayaw nya Kaya hinayaan ko nalang
" and we will meet daddy right mommy?"
Di ako umimik sa tanong nya buti at dina sya nag tanong ulit."Yes-----yes-----yes.
We gonna meet daddy
We gonna meet daddy
We gonna meet daddy" at tumalon ulit sa couch.
pero ako.heto takot dahil itinago ko sila pano Kong malaman ni edward tungkol sa kanila at ilalayu nya ang kambal?diko yata kakayanin na mawala sila sa akin haysss
Bahala na nga.
nabalik ako sa ulirat ko ng marinig Kong umiiyak nanaman ulit si mauie."anong nangyari"taranta kong tanong ano nanaman ba ang dahilan nito?.
"Kuya sa---said da--- daddy don't love us
That's why he---he is not with us right now" at tuluyan natong humagulhol sa iyak kalako naman Kong ano na.napasapo ako sa nuo dahil feeling ko sumakit bigla ang ulo ko.
BINABASA MO ANG
"Fake Marriage" (✅)
RomanceHigh rank #10-120-19- may 23 rank #9-8-7 Tnz sa support guys this is my first ever Mayward story hope na ma gustuhan nyu.. They said the more you hate The more you love.. Well let's find out Kung Pano sila mapapamahal sa isat Isa..