Edward POV..
I went to third floor to check the project next month.and I'm impress dahil di nila ito pinabayaan.they help each other Yun naman dapat.
i was about to push the button of elevator ng bumukas ito agad.
"i remember you! ikaw yu----." I cut her off.
I know her sya Yung batang babae sa airport na meet ko week's ago.
"yes it's me baby, what are you two doing in my company?did your parents know that you're here?"tanong ko.
"can I have a glass of water,pretty please."nag pout at nag puppy eyes pa ito diko na pigilan ang sarili na di sya halikan. binigyan naman nya ako ng matamis na ngiti.after I kissed her cheek.I remember those smile they're disame na alala ko naman sya.
mula ng makita ko ang batang to diko maiwasang isipin ang babaeng nang iwan sa akin 5yrs ago.I open the door of my office and they still can't believe it that I own this campany.they both face me and start asking me again and again.
"wow."mauie said wearing an amazed expression in her face.
"it's really for you?"ejay ask me he doesn't seem's believe it.
tumango nalang ako bilang sagut.nag pakilala din sila sa akin at sinabi din nila na dito daw nag tatrabaho ang kanilang ina.wow what a coincidence right?itatanong ko pa sana kong ano pangalan ng kanilang ina kaso sadyang makulit ang mga ito.
"Seriously tito that you own this company?" Mauie again
What the.......,
mahirap bang paniwalaan?ang kulit,kanina pato ah lalo natong si mauie paulit ulit ang tanong.I grab Mauie's hand para iharap sya sa akin.
"Look mauie,all the things here's belongs to me because this company is for me"
natigilan ako sandali.
"actually for me and for my wife" I add,
bigla naman nyang tinakpan ng maliliit nyang kamay ang bibig nya.nag taka naman ako sa ginawa ng bata."Really!"sabay pa nilang sagut.pero hindi nya alam.napabuntung hininga nalang ako sa twing ma alala ko.
gusto ko sanang idagdag yun muntik ko ng makalimutam na mga bata lang ang kaharap ko.i feel bad for my self di man lang kasi nag tanong si dale kung bakit E&D marketing ang pangalan ng kompanyang to.
"w--where is she?"tanong nito habang hinahawi ang buhok."she's working here also,but right now,she's not around"i answer.sinuklay ko ang mahaba nyang buhok gamit ang kamay ko.tuwang tuwa naman ito sa ginawa ko.
" do you have kids?"tanong naman ni ejay habang pinapaikot ang upuan ko sa harap ng lamesa.
" hope soon."malungkot na tugon ko,sana nga,sana nga."hey kids!, let's play,do you guys know how to play, a play station?I ask
"Yes po,we know." sabay nilang sagut.
I play with them for a while.nang tumonog ako ang phone ko agad ko itong sinagut ng makita sa caller ID na si mama pala iyun.ipina- alala lang nya na ako daw ang susundo sa lola at lolo ko,darating pala sila ngayon muntik ko nang makalimutan.na wiwili kasi ako sa dalawa.
nang matapus silang mag laro ay niyaya ko silang pumunta sa lobby baka hinahanap na ito ng kanilang ina.ayaw ko man silang iwan kaso di naman pwede na, sila mama at papa ang susundo dun Isa pa nangako ako na I'm the one to take them home.ng bumukas ang elevator agad naman silang nag uunahang pumasuk.sinabi ko na hinatayin nila ako bago pindutin ang G dahil nakalimutan ko ang wallet ko sa lamesa.kaya bumalik ako dun.nangunot ang noo ko nang makita ko si Dale na tatalikod na sana.What her doing here?.
"Dale,wait..."!hinawakan ko ang braso nito para pigilan sya sa pag lalakad.
"what are you doing here?" Kala ko ba di sya
papasuk.sinabi kasi ni mona sa akin kanina na mag papa check-up daw ito dahil masama ang pakiramdam."may---ano amm may na--- na---nakalimutan kasi ako Uo may----mayron nga kaya ako bumalik" dahilan nito.hahawakan ko sana ang kamay nya kaso mabilis nyang inilagay ito sa likod.napatas tuloy ako ng kilay ko.what's with her?she acct wierd or maybe masama talaga ang pakiramdam nya..
"are you sure, you okey? sabay kana lang sa amin pababa na kami."
"no!k----kayu nalang.may kukunin pa kasi a-----ako sa office mo e."
lumabas si mauie sa elevator at hinarap ako."tito let's go na po"tiningnan ko si dale ng mapansin Kong parang naninigas ito sa kinatatayuan nya...
--------------
BINABASA MO ANG
"Fake Marriage" (✅)
RomanceHigh rank #10-120-19- may 23 rank #9-8-7 Tnz sa support guys this is my first ever Mayward story hope na ma gustuhan nyu.. They said the more you hate The more you love.. Well let's find out Kung Pano sila mapapamahal sa isat Isa..