Chapter-22

2K 97 3
                                    

Yong's POV..

sinabi sa amin ni may ang tungkol sa kasalang naganap sa kanila ni edward 4month's ago.nakakagulat man pero naunawaan ko rin dahil nga sa sitwasyon ng pamilya nila.

"imagine ah yung laging nag aaway e mag asawa na ngayon?can you believe that?Sana all" biro ko kina tine at viv.inirapan naman ako ng dalawa Kong kaybigan .kinuha naman ni viv ang mga gamit nya at inihampas sa akin bago umalis.
"oh anyari dun?pag tataka ko sabay himas sa balikat ko langyang babaeng Yun hilig manghampas.
"selos ba sya?ah alam kona inggit sya kasi wala syang lovelife"natatawa akong humarap Kay tine.isa pa to nakakunot ang nuo ng tumingin ako sa kanya.

"hindi sya na iingit okey or nag seselos.nag tatampo lang sya Kay may kasi matagal nyang nilihim ang tungkol sa kasal nila ni edward.sino ba naman kasi ang di mag tatampo kaybigan nya tayu pero pinag lilihiman nya tayu ng sekrito nya.kahit sino naman mag tatampo."si tine na halata din sa boses ang pag tatampo Kay may.

Nag tanong lang ako dami ng sinabi napailing nalang ako.umupo ako sa tabi nya para hagurin ang likod nya Para kasing Iiyak na e.isa pa Pala to nag tatampo rin. mga babae nga naman madaling mag tampo.

"hindi naman big deal Yun e" katwiran ko para sa akin okey lang ipinaliwanag naman ni may kung bakit ikinasal sila ng kanilang magulang.sadyang OA lang talaga ang dalawa Kong kaybigan.

"Para sayu hindi big deal Yun kasi lalaki ka dika babae" inis na Sabi nito.hinampas ako sa braso at umalis katulad ni viv iniwan din ako ang hilig mang iwan no?at mang hampas.

Nag lakad ako patungong canteen nagugutom na kasi ako.wala third subject kasi absent ang teacher namin Kaya makakapag lakwatsa pa ako.

"hey Yong!"
lumingon ako sa pinang galingan ng boses kilala ko naman Kong sino Yun pero ano ginagawa nya dito Kala ko ba may klase to.

"whatsap bro!" cool na tanong ko Kay Edward.yes si edward ang tumawag sa akin.napataas ang kilay nito sa tanong ko oh e anong meron sa tanong ko?

"geez trying to be cool Yong?don't be hindi bagay sayu"panira ng moment ang gagong to e.
"e ano Kaylangan mo?bakit mo ako tinawag?saka wagkang basag trip ah"taas kilay Kong sabi.
"did you see Dale?I wanna talk to her"tanong nito.pag ibig nga naman oh Kala ko ba magkasama ang dalawang to.

"hindi. nga pala edward wag na wag mong sasaktan ang kaybigan ko ha dahil ako ang makaka laban mo" Banta ko sa kanya

"what are you talking about?"Danial pa to e hampasin kita kahit close pa tayu langya."well sinabi ni may sa amin ang tungkol sa inyong dalawa ang ibig Kong sabihin Yong tungkol sa kasal nyu.tulad ng sinabi ko edward wag na wag mong sasaktan ang bestfriend ko."tinapik ko ang balikat nito Para bantaan sya.

"it's not a big deal Yong just arrange marriage you know?you know me I hate commitment."kibit balikat na sabi nito
"uyy wag mo akong ma english english edward ah.dami mong sinabi e.basta wag mong paiyakin ang kaybigan ko"pagkatapus Kong sabihin yun ay tinalikuran ko na sya.mas mabuting hanapin ko nalang si may San kasi pumunta ang babaeng Yun.

Papalapit ako sa lumang building ng may narinig akong sumigaw.kilala ko ang boses nayun Kaya agad akong pumunta sa taas sa rooftop kasi nag mula ang sigaw nayun.

Pag dating ko sa rooftop ay nakita ko dun na nakatayu sa may gilid si may.baka mag papakamatay to dahil sa sitwasyon nila ni Edward Kaya agad akong lumapit na kanya Para pigilan sya.

"may hindi ang pag papakamatay ang sagut sa lahat ng problema mo"kunot nuong tumingin ito sa akin at sinapak ako sakit nun na kanina pa ako nakakatanggap ng sapak.

"baliw... sino ang may sabi na mag papakamatay ako?Ikaw yong ah advance ka talaga mag isip.baka mamya masiraan ka ng pag iisip.diba pwedeng gusto ko Lang sumigaw?pag papakamatay na agad nasa isip mo Yan kaka panood mo ng mga movies e"sabi nito at inirapan ako.

"nga pala bakit ka andito?Saka bakit kaba sumigaw?akala ko kasi dimo na Kaya ang mga problema mo Kaya mag papakamatay ka"biro ko

"na iinis ako Kaya ako sumigaw" dahilan nito.tinaasan ko sya ng kilay bakit Kaylangan pang sumigaw? Uo nga Pala habit ng mga babae.

"nilabas ko lang ang galit at inis ko Kay Edward.dahil Kong hindi baka ma suntok ko sya."
mas lalong napataas ang kilay ko sa sinabi nya.lakas ng confident sa sarili payat naman Kala mo malakas ma nuntok.

"Ikaw?... Kayang manuntok?sigurado kaba may?sa kapayatan mong Yan?e....dikona naituloy ang iba ko pang sasabihin ng sinuntok nya ang Tyan ko.bushak ang lakas palang manuntok nito kahit payat e langya sakit ng sikmura ko.

"may naman e nag bibiro Lang naman ako ikaw talaga dika mabiro sineryuso mo na agad"sapu sapu ko ang sikmora Kong tinamaan ng kamao nya.sakit bai

"may kasabihan na don't judge the book by it's cover.gets mo?"
Kanina si Viv binatukan ako tapus sumunod si tine ngayon naman si may.ano to?pinanganak ba ako para Lang gnawing punching bag ganun?Kung hindi ko Lang mahal mga to e baka ipina tulfo kona nakakarami na e.

biro lang po.sadyang mga brutal lang mga yan pero mababait mga yun.

"kain na nga lang tayu mas lalo akong naguton sa suntok mo e.libre mo ako ah" Sabi ko sa kanya.tinaasan ako ng kilay at umalis sa harapan ko.

"huy may sandali libre mo ako"habol ko sa kanya.pababa na kasi sya Kaya hinabol ko nagugutum na ako.

" diko na kasalanan Kong nagugutom ka"sabi na e Lang pake to kunsabagay di naman ata kumakain ang isang to Kaya payat.
humarap ako sa kanya at nag panggap na masakit parin ang tyan ko dahil sa pag suntok nya kanina.

" fine Libre na kita"walang kaganang ganang Sabi nito.it's work malambot naman talaga puso nitong babaeng to brutal Lang sya...
_______ __________
To be continue...

__💜__@nhengsk__💜__





"Fake Marriage" (✅) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon