Chapter-41

2.8K 109 27
                                    

Maymay's POV..

Pag gising ko wala na sya sa tabi ko, na- alala ko naman ang nangyari kagabi. l give my self to him. Diko naman yun pinag sisihan he's my husband after all. Napatingin ako sa sarili ko nang mapag tantong may suot na akong damit.
"So bago sya umalis binihisan nya ako? What a good husband ah."

Kagabi din nag confess kami sa isat-isa and we both know now that we're both in love, but doesn't mean na walang tampuhan na nagaganap.lalo na
Itong mga naka raang araw tulad nang dati, pinag aawayan parin namin ang tungkol Kay alex na wala namang ka alam-alam.

Actually I used to it, sanay na ako sa ugali nya. Pero diko talaga maintindihan kahit kaylan ang lalaki nayun ilang ulit ko naring sabin na wala nga kaming relasyon ni Alex at ikakasal na nga Yung tao.
Next week na nga ang kasal nila eh,
Ilang ulit ko ring ipinaliwanag sa kanya yan pero ayaw parin akong
Paniwalaan. Like what the hell..! he didn't even trust me...!!!
Inis Kong ibinato ang unan sa lapag nakakasakit kana Edward arhgg.

Nilambing ko narin sya para mapa-amo
pero walang ipekto. lahatt na atang pag papa amo na alam ko ay ginagawa ko sa kanya.

"Mommy..."
Napatingin ako sa maliit na boses na mag mula sa likod ko. It was my little angel.

"Mommy, can we go outside? I'm bored po e." nahihiyang sabi nya. Nilapitan ko sya at hinawi ang mahaba nitong buhok papunta sa nikod nang tainga nya.

"Mamaya nalang ok? may pupuntahan tayu, I'm sure magugustuhan nyu."
Sabi ko sa kanya. Masaya naman itong tumango at bumalik sa sala.

I plan something kasi, aalis muna kami dito iiwan muna namin ang ama nila kahit isang linggo lang.

Inayus ko ang lahat ng gamit na dadalhin namin pagkatapus pinaliguan ko ang kambal.

Walang ni isang katulong sa bahay dahil pinag bakasyon ko sila. Nakapag book narin ako ng tickets papuntang cebu.

Mag aalas dyes na nang pumunta kami sa airport tanong parin ng tanong ang kambal Kong bakit di kasama ang ama nila. Sinabi ko nalang na busy ito sa trabaho at ayaw kong ma istorbo sya.

Nang dumating kami sa airport kinuha ni mauie ang cell phone ko. Agad ko itong binawi alam ko na tatawagan ang ama.

"don't call your dad he's in middle of meeting right now, " rason ko. Di talaga to titigil e.

"Pero mommy I really miss dad. Please let me call him" pamimilit parin ni mauie. She can't call her Dad just like that alam Kong sasabihin nya na aalis kami.

"Saka nalang baby please, wag nang makulit bawal tagawan ang dad mo." ulit ko. Nanahimik di ito kamakaylan ang akala ko di nya ako titigilan.

Someone POV...

Pag dating ni edward sa bahay masayang tinawag ang mga anak bitbit ang plastik na nag lalaman ng paboritong pagkain ng mga bata. "Maui, Ejay I'm home may dala akong Jollibee.." kaso wala syang nakuhang sagut isa sa mga anak nya. Agad nyang pinuntahan ang kwarto ng kambal. Binuksan nya agad ang kwarto ng kambal at biglang syang kinabahan ng mapansin wala na ito ang malaking teady na laging katabi ni Mauie sa twing matutulog ito.

Agad naman syang pumunta sa kwarto nilang mag asawa at tiningnan ang malaking kabinet. Wala na din yung dalawang traveling bag ni maymay. Kinuha nya ang cellphone nito at agad na tinawagan ang asawa pero out of coverage nadaw ito. Napasalampak umupo sa kama si Edward sa isiping iniwan nanaman sya ng mag iina nito.

Kinuha sya muli ang plastic na nag lalaman ng Jollibee at lumabas ng bahay. Agad nyang pinaharurot ang sasakyan at bumalik sa opisina nito ibinigay nya muna sa isa nyang empliyado ang Jollibee at dumiretso sa opisina tinawagan din nya mga kaybigan nyang si Marco. James. Yong at Aizan at tinanong ang mga ito baka may alam sila Kong saan pumonta ang mag iina nya kaso bigo sya.

"Fake Marriage" (✅) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon