MayMay's POV.
-Pag gising ko sa umaga diretso akong naligo. Papunta na ako sa sala ng may marinig akong hagikhikan mula doon. Binilisan ko ang lakad saka tiningnan kong sino ang kasama ng kambal.
Naramdaman nila pagdating ko at napatingin sila sakin. "Mommy. Dad is here" masayang salubong ni Maui sakin.
"Why you're not surprised that I'm here?" tanong ni edward. O, so inexpect nya na magugulat talaga ako sa pag dating nya dito? Tss alam ko naman na hahanapin nya kami kaya dina ako magugulat padon.
"At bakit naman ako ma supresa ? Alam ko naman na hahanapin mo kami." umalis ako sa sala at pumunta sa kusina para sana mag luto ng breakfast namin.
"So wala kang plano na sabihin sakin kung nasaan kayu?" tanong nya muntik na akong magulat. Sumunod pala sya sakin.
"Wala!" sagot ko. Na agad na ikinakunot ng nuo nya.
"Why?" mahina nitong tanong. inirapan ko sya saka binuksan ko ang refrigerator at uminom ng fresh milk.
"You know the answer why.nga pala kaylan uwi mo?" tanong ko. Saka hinarap ko sya umupo sya sa may malapit sa lamesa at kinulikut ang cell phone.
"Cancel all my meetings for tomorrow may mahalagang gagawin ako bye." rinig ko na sabi nya. Pagkatapus nyang makipag usap sa phone tumayu sya at nilapitan nya ako.
Nanlaki ang mga mata ko ng bigla nya akong buhatin at pinaupo sa lamesa.
"whaaa. Wha----what are you doing?""I need an explanation. Bakit dimo manlang sinabi na aalis kayu. Kala ko ba okey na tayu, We even make lo---."
Tinakpan ko agad ang bunganga nito baka marinig kami ng mga bata. Tiningnan ko sya ng masama at inirapan ngumisi lang ang gago tsk Kong diko lang mahal ang lalaking to mata--- haysss.
" Yung bunganga mo lalagyan ko yan ng tape e. May mga bata baka marinig ka." saway ko sa kanya. Tinanggal ko ang kamay ko ng maramdaman Kong dinilaan nya ito.
"Iwwwww gross" nandidiri kong sabi sa kanya ipinunas ko pa ang palad ko sa damit nya.
"Really dale? I'm gross?" ipinikit nya ang ang mata nito. Mayamaya iminulat nito saka dumistansya sakin ng kaunti.nakita ko ang lungkot na gumuhit sa mukha nito. Joke lang naman yun.."Ooh nag tampo ang Kuya nyu" biro ko. Di sya kumibo sa sinabi ko. Lagut na nagalit na ang dragon dina mabiro ang lalaking to. Apaka seryuso.
"Joke lang naman yun. Ikaw naman pikon kana agad dyan. Halika nga dito tutupiin natin yang long-sleeve mo." Walang ka keme-keme syang lumapit agad sya sakin.
"You really love teasing Mmm?" sabi nito sabay kurot sa pisngi ko.
"Tsk. At pikon ka naman! Tutal andito ka naman e, lutuan mo nalang kami ng breakfast."
"O. I get it kaya pala tinutupi mo ang damit ko para ako ang mag luluto? You're so genius wife." muli nitong kinurot ang pisngi ko.
"Aray ah' kakarami kana!" hinuli ko ang kamay nito saka pinag papalo. Parang tanga naman sya na tumatawa lang sa ginawa ko. Sumasakit na kasi ang pisngi ko. Pagkatapus kong tupiin ang long-sleeve nya. Bumaba ako ng lamesa at kinuha ang afron para ipagamit sa kanya. Nakita nya ang pag kuha ko non kaya naman lumapit sya sakin at itinaas ang dalawang kamay.
"Ikaw nalang ang mag lagay, ma'ayus naman ang dalawa mong kamay ah" inilagay ko sa mesa ang afron at tumalikod akong umupo sa kanya.
Nang diko maramdaman ang pag galaw nya ay muli akong humarap at ang gago ay di manlang umalis sa kinatatayuan nya para tuloy syang istatwa."ammp...." pigil ko sa sarili para di matawa.
Nag puppy eyes at nag papa cute kasi sya sakin diko ma pigilan na di kiligin, Walang hiya to may ganitong side din pala ang lalaking to e. naramdaman ko tuloy yung pag bilis ng tibuk ng puso ko.
BINABASA MO ANG
"Fake Marriage" (✅)
RomanceHigh rank #10-120-19- may 23 rank #9-8-7 Tnz sa support guys this is my first ever Mayward story hope na ma gustuhan nyu.. They said the more you hate The more you love.. Well let's find out Kung Pano sila mapapamahal sa isat Isa..