Chapter-39

2.8K 121 49
                                    

Day's past, week and month went bye okey ang samahan namin ni edward but, that was I thought. Dahil nitong mga nakaraang araw ay bigla nalang syang nag bago.

He's being cold just like before, he also ignore me. at kahit anong gawin kong pag- papansin binabalewala nya.

Bakit ngayon pa nya ito ipina- paramdam sa akin? Ngayon na hulog na hulog na ako sa kanya.!

I can't stop being emotional sa twing binabaliwala nya ako.
Minsan nag kukulong ako sa banyo to let out the pain dahil sa ginawa nya.

It's hurt my pride big time and I'm not used to it and don't diserve all of this. I'm strong enough pero pag dating sa kanya nang hihina ako.

Nag kaganyan lang naman sya mula nang mag kausap kami ni alex ulit and  Alex getting married for piti sake  soon at ako ang kinuha nyang mag organise sa kasal nya.

Di lang kasi ako nag aral sa larangan ng business, Pati din sa pag organise sa mga events or kasal ay pinag aralan ko rin and alex know's that.

Ipapaliwanag ko sana sa kanya pero hindi nya ako pinapakinggan.! How can I explain everything kong ayaw nyang makinig.

Bumukas ang pinto at iniluwa dun si edward. agad ko naman syang sinalubong to tell him na nag luto ako nang paburito nyang pagkain.

"n--na----nag luto ako nang paborito mong pagkain..." salubong ko sa kanya. Uma-asa parin ako na papansinin nya ako. But I was wrong again. Ni hindi manlang ako tinapunan nang tingin.
Dumeretso lang sya paakyat ng hagdanan na parang walang nakita't narinig.

Bumalik ako sa kusinang bagsak ang balikat. Tinawag ko si inday para sila nalang ang kumain sa niluto ko. Sayang naman kong itapon iyun.

Napapansin ko rin na lumalayu din ang loob ng mga bata sa akin dahil ang ama lang lagi ang kasama nila.

-----------------

Someone's POV..

Laging magkasama sina Alex at maymay dahil sa busy ang fiance nito at Isa pa mas kilala nang dalawa ang isa't isa kaya sila nalang ang nag aasikaso sa kasal na gaganapin sa susunod na buwan.

mas lalo namang nagalit si edward dahil nakita nito na magkasama ang dalawa. Tinawagan nya ng asawa pero ang sabi sa kanya ay nasa bahay kasama ang kambal Yun pala ay makikita pala nya itong may kasamang ibang lalaki at nag kakatuwaan pa ang mga ito. Hindi napansin ni may ang mga galit na titig nang asawa sa kalayuan dahil nakatuon ang attention sa lalaking kausap.

Halos araw at gabi naririnig nito ang dalawa na mag- kausap lagi sa phone.
Di nya tinanong ang asawa dahil gusto nito na sya mismo ang  magsabi sa kanya hihintayin na lang nya kung kaylan ito sabihin sa  without asking. Pero  dumaan na ang ilang araw wala parin itong sinabi tungkol sa pakikipag usap sa lalaki.

Hanggang sa napuno ito. Maymay always think positive kaya binaliwala nya ang asawa. Akala nya nong una walang pake- alam ito. Di rin nya alam na minamatyagan pala sya nito araw-araw.

Gusto man nya kausapin ang asawa pero ito naman ang umiiwas.
Sa twing gumigising sya sa umaga di na nya ito na aabutan. Maaga itong Umaalis sa bahay.

pag nasa upisina naman kung susubukan nyang kausapin ang asawa ay lagi itong mayka usap sa phone or minsan umaalis dahil may mahalaga daw itong meeting sa labas.

Umakyat sya sa taas para tingnan ang  kambal Kong tulog na ba ito or gising pa.
Nakabukas ang pintuan at nakita nya si Edward na may hawak itong libro. Ganyan din ang ginagawa nya dati. Sya ang nag babasa ng story para sa kambal ngayon hindi na nya nagagawa.

Halos si Edward na ang gumawa ng mga ginawa nya dati. Masakit sa kanya ang nakikitang ganun.
Feeling nya useless sya di na sya mahalaga sa tatlo. Nakita pa nya na masayang nag kukwentuhan ang mga ito. And that's make her broke into pieces.

"Fake Marriage" (✅) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon