(third person POV)
Ngayong gabi magaganap ang party ng del valye University dahil ilang araw nalang ay graduation na.
Kaya bawat Isa ay nag hahanda simple lang ang suot ni maymay light blue na off shoulder na hanggang paa ang haba nito.
she look's stunning and gorgeous naka light make-up lang at sya din ang nag ayus sa sarili nito.Gusto Sana ng mama nya na kukuha ng private make-up artist kaso ayaw nya gusto nya na sya ang mag ayus sa sarili nya.
Di naman kasi big party Yun actually sila sila Lang mga senyor which is mga 4th year college lang ang pupunta.Agad naman nya tinawagan ang mga kaybigan ng matapus sya.Para sabay sabay na silang pumunta sa naturang party.
Pagdating nila dun ay agad nilang nakita ang mga kaybigang lalaki.hinihintay din pala sila ng mga ito sa may pintuan.
"hello ladies"bati ni yong sa mga kaybigan
" may I know your name?"biro pa nito sa mga kaybigang babae at inilahad ang kanan nitong kamay Kay tine.
"can I have your nomber too miss beautiful?" sabay naman nag tawanan ang mag kakaybigan sa kabaliwan ni yong.lumapit naman si Edward Kay maymay."Dale"
tawag nito sabay lapit sa dalaga at binulongan ito."bakit?lumayo ka nga." naiilang ito Kaya pinalayu ang binata pero imbis na lumayu ay Mas lumapit pa ito sa kanya at hinawakan sya sa baywang.napasinghap naman si may sa ginagawa ng binata sa kanya."why you're wearing like that!"
inis na bulong nito.masyado kasi itong open Para sa kanya at ayaw nyang nag susuot ng ganun ang dalaga Lalo na maraming kalalakihan ang nakatingin dito Yun ang kinaiinisan nya the most.
hinawakan nya si may sa braso at inilayu sa mga kalalakihan na kanina pa nya nakikita na nakatingin sa asawa."Eh anong gusto mo ha!mag pajama ako.saka pwede ba mind your own business!" galit nitong sabi kanina pa kasi ito e naiinis narin sya ang OA Lang talaga ng lalaking to.
"Tigilan mo ako ah kanina kapa" bago kasi dumating ang araw ng party ay tiningnan ni edward Kong ano ang susuotin nya.sinabi sa kanya na iba ang suotin dahil masyadong open daw ito
Kaso di sinunod ni may."you're not my boyfriend so mind your own business!" padabog na inalis nya ang pag kakahawak ng binata sa kamay nito. na kanina pa hawak hawak.Dipa sya nakakalayu sa kinaruruonan ng binata ng hinawakan sya sa braso..
"what Did you say?" taas at babang kilay na iniharap sa kanya ang dalaga.
"Yha you're right...Y-O-U'R-E not my girlfriend because you're my W-I-F-E" pinag diinan pa ang salitang wife.napabuntong hininga si may bago mag Salita ulit."remember this.
we get merried because of family business okey?sa madaling salita it's just a fucking arrange marriage ang naganap nothing's special.
Did you get what I mean?
Kaya don't act like my husband because your not adyus!"pa Alam nito napamura tuloy sya sa inis sa lalaki.Naiwang naka tunganga si Edward dun he never expected those word.aminin nya na saktan sya sa mga sinabi ng dalaga pero totoo naman kasi yun lahat.napasapo sya sa mukha at bumalik muli sa kinaruruonan ng mga kaybigan.
Gusto nyang kausapin ulit si may kaso sa twing babalakin nyang lumapit dito ay umiiwas ito Kaya nag pasya nalang sya na umupo nalang kasama ng mga kaybigan nyang lalaki.
tuloy tuloy Ang party may nag sasayawan nag kakatuwaan at nag iinuman habang nasa dance floor.
Hindi ipinag bawal ang mga wine sa kanila kasi college Naman sila di na sila mga bata..
After an hour natapus narin Ang party
Kaya nag ka yayaan na together na silang umuwiMay nag sundo Kay Ed at sumama naman si may dahil ang sabi ng Ina ni edward sa driver na isama na ang dalaga.
At sa bahay na nila ito mag palipas ng Gabi.Pareho silang lasing Kaya di nila namalayan na dinala sila sa iisang kwarto.
at dahil narin sa kalasingan they can't control their selves tumayu si Ed na pagewang gewang at hinalikan ang dalaga.
na bigla man sya but she response his kisses because she can't resist those kiss
And the other things just happened.Nagising si maymay dahil sa pa- nanakit ng katawan nito.nabigla din sya dahil katabi nito sa kama si Edward.pero mas nabigla sya nang makita ang sarili na walang suot kahit ni isang saplot.
Gusto nyang gisingin at subatan ang binata kaso naunahan sya ng hiya Alam nya na may kasalanan din sya sa nangyari kagabi Kaya minabuti nalang nya na wag na itong gisingin.
Bumangon sya ng dahan-dahan at hinanap ang mga gamit nito kagabi.di naman sya nabigo agad naman nyang nakita ang mga ito Dali Dali syang pumasuk sa CR at nag hilamus.
Bumaba sya agad at laking pasasalamat nya na wala pa atang gising sa mga ito Kaya patakbo syang lumabas ng gate ng mga barber at agad na pumara ng taxi at umuwi sa sarili nyang condo.
Uo may sarili syang condo sekrito nya itong binili.
walang nakaka Alam Pati mga magulang or Isa sa mga kaybigan nya.naligo sya pag dating dun di sya makapaniwala na nawala na ang Pinaka ingat-ingatan nyang bagay.Nawala nalang ng ganung ka semple dahil Lang sa nalasing sya ng dahil sa alak.
Nag isip sya ng mabuti ilang minuto pa syang natulala dahil dun.Napag disisyonan ni may na aalis sya pagkatapus ng graduation nya pero di nya ito sasabihin Kong saan sya tutungo.
Ang gusto ng mga magulang nya ay sya mona ang mag mamanage ng kompanya nila after graduation nya.sang ayun naman sya dun ang kaso di na Ata nya iyun maiipatupad dahil sa nangyari sa kanila ni edward
Inayus ni may ang damit sa mga maleta nya para mabilis syang maka- alis ng bansa.yun ang final disition nya di nya Kayang harapin ang mga magulang lalong Lalo na ang binata.
Mag papakalayu mona sya Para makapag isip ng ma ayus babalik din sya pag Kaya na nyang humarap sa mga ito.
------- -----------Natapus ang graduation ng maayus Halus lahat ay masaya makikita sa mga mukha nila ang tagumpay.napag- kasunduan ng mga magulang ng dalawa na mamyang gabi gaganapin ang celebration halos lahat ng kasosyo ng dalawang pamilya ay imbitado.
gustong kausapin ni edward si may pero tulad nong isang araw ay umiiwas ito or let's say na nag tatago.
Gusto sana ng binata na pag usapan ang nangyari sa kanila ng gabing Yun.Pero pano nila pag usapan Kong laging umiiwas ang dalaga napakamot na Lang ang binata sa ulo dahil di nya minsan maunawaan ang babaeng Yun di Lang stubborn.
Umalis si maymay sa bahay nila ng gabing iyun na walang nakakapansin sa kanya dahil halos busy ang lahat at ang iba naman ay nag kakatuwaan.nakita rin nya ang mga magulang ito at ang magulang ni edward na nag uusap.
Sandaling pinakinggan nya muna ang pinag usapan ng mga ito.di naman sya chismosa alam nyang bawal Yun na curious Lang ito dahil makikita sa mga itsura ng mga magulang na seryuso ang pinag uusapan nila.
Ikinubli nya ang sarili sa kurtina na malapit sa mga ito.di naman sya makikita dun dahil medyo madilim iyun.di abut ng ilaw sa banda dun kaya dun sya nag tago para marinig ang pinag uusapan ng magulang
Sa mga narinig ni may ay mas lalong syang disidido na umalis ng bansa.
pinahiran nya ang luhang di namalayan na na hulog sa pisngi nito.dina na rin nya pinakinggan ang iba pang pinag usapan ng mga ito at tuluyan na syang lumabas ng bahay at iniwan ang mga taong nag kakasiyahan dun.
Mabilis syang nakarating ng condo nya at kinuha ang mga mahahalagang gamit.pagkatapus nun ay agad nyang isinarado ang condo at sumakay ng taxi patungong Airport.wala syang sinayang na oras kaylangan nyang umalis ora mismo.
Pero bago syang umalis ng bahay nila nag iwan ito ng note sa bedside nya at sinulatan ng.
"sorry ma pa wag nyu akong hanapin I'm in a good hand.ill be back soon I love you both"
dumating sya sa airport ng matiwasay buti nalang ay di sila na traffic.
Lumingon ng isang beses si may bago syang tuluyan pumasuk sa plain na sasakyan nya."se you philippines"
_______
To be continue..
__💜__@nhengsk__💜__
BINABASA MO ANG
"Fake Marriage" (✅)
RomanceHigh rank #10-120-19- may 23 rank #9-8-7 Tnz sa support guys this is my first ever Mayward story hope na ma gustuhan nyu.. They said the more you hate The more you love.. Well let's find out Kung Pano sila mapapamahal sa isat Isa..