Pagka gising ni ejay ay agad Kong sinabi na si Edward ang kanilang ama natuwa naman ang dalawa si mauie naman ay umiyak dahil finally may daddy na daw sya I feel bad and guilty for my kids and of course Pati sa tatay nila.
Because of me di sila nakagawa ng mga good memories dahil ipinagkait ko yun sa kanila.Naluha ako nang makita ko na may ngiting gumuhit sa mga labi ng mga ito.
Kala ko rin mahihirapan akong mag paliwanag sa dalawa,Kong bakit di namin kasama ang ama sa spain,at Kong bakit di ito pumunta,I know they still kid but I'm really thankful kasi naunawaan naman ng kambal ang explanation namin.salamat din kay Edward dahil tinulogan nya ako magpa- liwanag.sa ngayon si ejay nakatulog ulit at si Edward naman pumunta sa kompanya dahil may mahalagang bagay daw itong gagawin.si mauie naman mula ng malaman nya na si Edward ang ama ay dina ito humiwalay at Sumama din itong pumunta sa opisina ng ama.
Binuksan ko ang pintuan ng may marinig akong kumatok baka mga kaybigan kona ito.nalaman na kasi nila na andito na ako sa pinas at nabalitaan narin nila ang nangyari sa anak ko.
"dale...!,long time no see, nakakatampo ka Kong hindi sinabi ni tita di namin malalaman na andito kana sa pinas." boses yun ni tine.niyakap ako at bahagyang hinamapas sa braso,ang brutal parin.si mama ang nag sabi sa kanila na andito na ako sa pinas.
"Uo nga e,saka di rin nya sinabi na may kambal na sya.ang bilis sa ah."sabi naman ni Viv habang buhat ang batang lalaki na sa tansya ko ay kasing idad ng kambal.
"kiki do you love me." sumayaw-sayaw pa si yong habang papasuk sa loob ng kwarto ni ejay.hinampas ko ito kaya naudlot ang maikli nyang concert.
" ouch,naman dale una nating mag kita ulit hampas na agad ang tinamo ko sayu.ang brutal mo."reklamo nito sabay himas ng likod nya.dun ko kasi sya hinamapas.baliw parin ang isang to hanggang ngayon."naks dale ang gwapo ng ina-anak ko,like father like son."komento naman ni izan habang nakatitig sa anak kong mahimbing na natutulog.
"kita ko yung picture ni mauie mana din kay Edward.sabi daw nila,pag nag mana daw sayu ang anak nyu,which mean,Ikaw daw yung nasarapan while you two making love hahahaha.so ibig sabihin nun mas- nasarapan si Edward hahaha." natatawang sabat ni fenech.saang lupalop ng mundo nya nalaman yan.gaga talaga tong babaeng to puro kabastusan naiisip.
"so ibig sabihin ng mag make love sina Marco at Viv si beshy ang nasarapan ng bongga hahaha kasi ooh," sabay turo nya sa anak ni Viv.
"Kay Viv nag mana si make e,boy version nya." tine join also to tease Viv.nag tawanan kami sa sinabi nya.isa pa to e si fenech naluluha na sa kakatawa.
"naniwala naman kayu dun,puro kalukohan naman.saka we both injoy it." proud na Sabi ni Viv.
"ayeiiiiiii..."tukso naming lahat except Kay izan.napapailing ito sa amin.I'll never thought na mag kakatuloyan sina Marco at Viv well that's the life.
kwento sa akin ni Viv na nag ka kilala sila sa isang event then nang ligaw si Marco sa kanya at yun nga nauwi sa kasalan.nangyari Yun nang after I left."keep quiet guy's, baka magising ang prince ejay natin magagalit, ganun kasi si Edward e pag nagising sa ingay nagagalit."putol ni yong sa tawanan ng mga kaybigan naming luka-luka.natahimik naman sila agad at pinag masdan nalang ang natutulog na bata.
Napatingin naman kami sa pintuan ng bumokas ito at niluwa sina Edward at mauie.
" he---he--hello po."nahihiyang bati ni mauie sa mga kaybigan ko.ikinaway pa nito ang maliit nyang kamay sa mga ito." ahw, so cute, how are you baby mauie.ang cute mo, pakurot nga."pagkasabi ni tine nun ay pinang gigilan ang matabang pisngi ng anak ko.tumakbo naman sa akin ang bata na pulang pula ang pisngi.
She's about to cry ng yakapin ko sya at inalog-alog ang likod.agad kong sinabing wag umiyak dahil papangit ito.di naman natuloy ang pag iyak nya.
Binato ko ng unan si tine sa kagagahan nya pati anak ko dinamay pa."how's your day with daddy?" tanong ko sa anak ko.hinahagod parin nito ang namumula nyang pisngi.wawa naman ang baby ko.hinalik halikan ko iyun.napalakas ata ang kurot ng bruha.
Lalapit sana si tine para suyuin ang bata kaso bumababa sa pag karga ko ito at tumakbo sa tama at nag sumbong.
"daddy, she hurt's me.."dinig Kong sumbong nito sa ama.kasalukuyan kasi akong nag hihiwa ng prutas Para sa mga bwisita ko kuno.na walang iba kundi ang mga kaybigan Kong baliw."don't worry baby, if she hurt's you again I will cut her finger mmm."sabi nito sa anak.natawa naman si tine.
"as if naman Kaya nya luh."bulong ni tine sa akin.siniko ko naman sya sa pag munimuni nya.
" so you two in a good terms?."out of the blue na tanong nya.napatingin naman ako dahil seyuso ito.bumuntong hininga ako bago ko sagutin ang tanong nya.
" sa ngayon naka fucos kami pareho sa work at sa kambal that's all.. "sabi ko totoo naman yun."whea,di nga.totoo bayan?as in di nyu napag usapan ang tungkol sa naudlot nyung pag iibigan?"pangungulit nito.
" anong pag iibigan pinag sasabi mo?gaga we all know naman na arranged marriage lang Yun saka palabas lang ng mga magulang ko yun.drama lang nila kumbaga.at fake lang yung naganap na kasalan."sabi kotumgin sya kay edward tapus ibinaling din ang tingin sa akin.ano nanaman kaya naiisip ng bruha nato.
"sa tingin ko may gusto sya sayu, saka alam ko dale may gusto karin sa kanya.bakit di kayu mag usap like heart to heart talk para ma ayus na ang family nyu." mahabang komento nito.well I have no idea about it.ayaw ko na ako ang mauna sa bagay nayan lalo na it's about our situation okey na ako sa ganito.Nagpa-alam narin ang mga kaybigan ko matapus ang mahabang kwentohan.
inihatid ko sila sa labas ng hospital.masaya ang dalawang bata dahil nakilala daw nila ang mga ito.nagkilaglaro pa ang mga sila bago umuwi.Pumasuk ako sa bathroom dahil gusto ko sanang mag hilamos.kagagaling ko Lang kasi sa labas dahil inihatid ko sila.
Pagkatapus Kong mag hilamos ay napasigaw ako dahil sa gulat nandun kasi si Edward sa tabi ko e.i didn't expect him to follow me here kaya nagulat ako.we almost fell through the floor dahil agad nya akong na hawakan sa bewang ng ma gulat ako.nadulas kasi ako ng ma gulat e atakihin pa ako sa puso nito sa kagagawan nya.lumakas naman bigla ang tibok ng puso ko dahil sa higpit ng pagkaka- hawak nya sa akin.nagkatitigan din kami ng ilang minuto.pumikit ako dahil palapit ng palapit ang mukha nya sa akin. Maybe he want to kiss me? ayaw Kong mag assume pero kusang pumikit ang mata ko langya.na tauhan kami pareho dahil sa boses ng anak naming babae.
"mommy i want to use bathroom...!"sigaw nito sa labas.kinatok pa nito ang pinto ng paulit-ulit.
Mabilis akong lumabas at iniwan sya dun. napahawak ako agad sa kumakabog Kong dibdib ng nasa harap na ako ng anak ko alam ko ring pulang pula na din ang pisngi ko.
"mommy are you okey?" napansin nya siguro na parang wala ako sa sarili Kaya nya naitanong yun.pumunta ako sa mesa at kumuha ng tubig. Without answering her question.bigla kasi akong nauhaw.sinundan naman ako ng bata she keep asking me if I'm okey."I'm okey anak.." mahinang sagut ko.di ito titigil e.
"diba gusto mong mag bathroom?sige na pumasuk kana dun.. "nakita ko kasing lumabas ang ama nya at umupo sa gilid ng kama ni ejay.bahagyang ipinikit nito ang mata hinilut-hilot din ang ulo na parabang may masakit dun." e ammm o---okey na po,I--do--don't need na pala...."humagikhik pa ito habang nag sasalita kaya napatingin ako sa kanya.
"Kala ko ba gusto mo.." kunot noo kong tanong.pero buti narin yun baka Kong saan pa mapunta Yung naganap kanina.
BINABASA MO ANG
"Fake Marriage" (✅)
RomansaHigh rank #10-120-19- may 23 rank #9-8-7 Tnz sa support guys this is my first ever Mayward story hope na ma gustuhan nyu.. They said the more you hate The more you love.. Well let's find out Kung Pano sila mapapamahal sa isat Isa..