Chapter 29

10 0 0
                                    

VIOLET POV

"perfect" sabi ko ng lumabas si Tiffany sa dorm. 

agad naman ako na-alerto, kinuha ko ang cellphone ko, wallet.

"Blake! tara" sabi ko.

"anong pinagsasabi mo?" sabi ni Blake.

"basta halika na, may maaalala ka sa makikita mo" sabi ko pero onti-onti naglakad si Blake sa kwarto niya.

"BLAKE!" sabi ko.

"Baliw ka na!" sigaw ni Blake, isasara niya sana pinto niya.

"halika na, pagkatapos nito, wala ka ng iisipin pa, i promise" sabi ko kay Blake.

―*―

"bakit ka nangheram ng kotse sa manager namin?" tanong ni Blake.

"para di malaman ni Tiffany na sinusundan natin siya" sabi ko habang nagda-drive.

"eh bakit kailangan natin siya sundan?" sabi ni Blake.

"JUST WAIT" napasigaw ko dahil natataranta ko.

"sorry" sabi ko dahil nasigawan ko siya.

"wait! baka kung saan mo ko dalhin! baka may gang kang kasama para nakawan ako tatawag ako ng---" pagsabi ko ni Blake ng inunahan ko siya.

"hindi nga ako yung nagnanakaw sayo!" sabi ko at kinukuha cellphone ko sa bulsa ko.

"kung hindi ikaw? sino!" sabi ni Blake at binigay ko sakanya cellphone ko na naka-display yung video ng pagkuha ni Tiffany ng pera.

habang ako nagda-drive para sundan si Tiffany.

si Blake nakatingin lang dun sa video, shock na shock ang mukha niya. hindi mo madrawing yung ano ba naiisip niya pero nakatingin siya dun, nakatingin siya ng sobra.

"di ako makapaniwala..." sabi ni Blake ng mahina.

"pero di parin yung ine-explain kung bakit natin kailangan sundan si Tiffany!" sabi ni Blake.

nagpark si Tiffany sa isang motel, kaya kami nagpark sa katapat nun.

pagbaba ko, may sumalubong agad.

"miss wala pong free parking dito" sabi ng isang lalake.

"saglit lang kuya, may titignan lang kami" sabi ko at nagsimula ng maglakad pero ayaw magpa-awat ng lalake.

"miss bawal po talaga----" pagsasalita nung lalake ng dumaan ako sa gilid niya.

"eto! saglit lang to" sabi ni Blake at nilagyan ng pera yung lalake sa mukha at sinundan ako.

sinundan namin si Tiffany sa loob at nakita ang room number nila, bago isara ni Tiffany ang pinto, inipitan ko na ng card para ma-unlock parin.

"wow, astig" sabi ni Blake na amaze na amaze.

"SHHHH you're gonna blow our cover" sabi ko ng sobrang hina at onti-onti kaming pumasok.

may nakita kami lalake na nakahiga sa kama at si Tiffany, onti onting umupo sa tabi ng Lalake.

nakatingin lang kami ni Blake sakanilang dalawa.

"so...may boyfriend ka?" tanong nung lalake.

"wala, i'm single" sabi ni Tiffany.

"well magiging masaya ka ngayon kahit single ka lang" sabi nung lalake at tinatanggal na blouse ni Tiffany.

"siguraduhin mo lang na masasarapan ako" sabi ni Tiffany na pa-sexy.

Forget Me NotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon