Chapter 8

8.6K 330 2
                                    

Justine pov

It took me three hours to get here sa bayan at hindi na ako nag aksaya ng oras at lumarga na kala nanay.

Saktong tanghali na ng maka rating ako kala nanay at ng tingnan ko ang bahay ay walang tao dun kaya dumeretso na ako sa bukid at hindi nga ako nag ka mali dahil andun ito kasama si tatay.

"Nay! Tay!"

"Mawalang galang lang hijo pero sino ang sadya mo rito?"

Agad na tanong sakin ni nanay ng makalapit ako dito, I just hug her tightly and tap her back.

"Nay ako ito si Justine"

Inayos pa nito ang salamin at tinignan ako ng maigi hanggang sa makilala ako nito.

"Harujusko! Ikaw nga! Bata ka bat ngayon ka lang nag punta rito? Kamusta ka abay napa kalaki na ng iyong pinag bago"

-

Gumising ako ng maaga para tulungang ibenta namin ni tatay ang mga gulay na naani nila kahapon.

Hindi ko pa nakikita si kuya pero ang sabi ni nanay ay nasa kalapit bayan lang ito kung saan ito nag aaral ngayon kaya na pag pasyahan kong sunduin ito tutal naman ay sem break na.

Mabilis naming na ibenta ang mga gulay kaya agad kaming naka uwi ni tatay, nag madali na akong maligo at nag bihis para puntahan si kuya.

Excited na akong makita si kuya kaya wala pang kalahating oras ay nandito na ako sa unibersidad nito.

Agad na hinanap ko ang gym kung saan alam kong tambayan nito pati ni ryan.
Pa lingon-lingon ako sa paligid dahil sa marami pa rin ang studyante dito gayong tapos na ang klase para sa semester na ito.

Agad na hinanap ko si kuya and I saw him with his groups tumakbo ako at bigla itong niyakap na iki nagulat nito.

"Kuya! Finally! I found you hahaha"

Itinulak ako nito na iki na busangot ko but when I saw his face confusion ay natawa na lang ako dito and punch his shoulder jokingly.

"Ey! You forgot me already? Its me Justine"

Tiningnan ako nito hanggang ulo hanggang sa paa at natigil lang ito ng may sumugod sakin and had me head lock and rub his knuckles in my head.

"Justine! Tang ina!"

Itinulak ko si ryan palayo sakin ng hindi na ako maka hinga.

"Justine?"

"Wait! Ryan you idiot! That fucking hurts!"

Pakiramdam ko ay na punta lahat ng dugo ko sa ulo dahil sa ginawa ni ryan I almost punch him if I didn't see him giving me a peace sign.

"Asan yung braces mo?"

Napatanga na lang ako sa tanong ni kuya dahil sa daming pwedeng sabihin ay iyon pa talaga ang tinanong sakin, napa tingin na lang ako sa mga kaibigan nito and greeted them awkwardly dahil sa nakita ng mga ito.

"Hi guys"

"Justine?"

"Yes?"

Parang wala sa wisyo itong pinisil ang mag kabilang pisnge ko mabuti na lang at tinampal ni ryan ang kamay nito bago pa lakusin ang mukha.

"Ikaw nga! Justine! Brother!"

I hate to admit it but when did kuya get so dense and slow?

"Anak ng! Hoy Hendry para kang tanga dyan, lika Justine sa cafeteria libre moko nagugutom na ko eh"

Basta na lang ako hinila ni ryan at sumunod na samin si kuya papuntang cafeteria.

"Sinong kasama mong pumunta dito?"

Tanong ni kuya habang ngumuguya as expected old habits die hard.

"Ako lang"

"Sobrang pumuti ka Justine daig mo pa ang labanos ah"

"Brother mas naging magandang gwapo ka na ngayon ah mana ka talaga sakin"

Love me (Gxg) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon