Chapter 18

8.8K 259 25
                                    

"Aw! Ouch! Yung likod ko!"

Nag unat ako just to heard that satisfying crack on my back dahil hindi komportable ang pag kaka higa ko sa sofa.

"Ang o.a mo"

Agad na napa lingon ako kay Chloe na naka upo sa dining table at naka tingin sakin habang may kagat-kagat na tinapay.

She's living here with me dito sa condo ko dahil na rin sa kagustuhan ng mga magulang namin at sa kadahilanang mas malapit iyon sa university na pina pasukan namin.

"I'm not acting I swear"

I stretch my arms and my back once again para matangal ang ngalay sa likod ko.

Nagulat na lang ako ng may bumagsak na kung ano at ng tingnan ko si Chloe ay namumula ito sabay kuha sa kutsarang hawak nito.

"Bakit?"

"A-anong bakit?"

"Bakit namumula ka? May sakit ka ba?"

Lumapit ako dito at sinapo ang noo nito.

"Hindi ka naman mainit? Anyway wala tayong pasok ngayon may lakad ka ba?"

"Me-meron"

Tinampal nito ang kamay ko na naka hawak pa rin sa noo niya, my heart clenched in pain.

"Okay, ingat kayo"

Bulong ko sa hangin.

       I hold her in my arms while looking at her in the eyes.

The sunset is really beautiful lalong lalo na kapag kasama mo ang taong mahal mo na nanonood sa papa lubog na araw.

I hug her and kissed her forehead.

"Ginagalingan mo talaga ah"

"I'm just doing what they ask me to do"

"Masunuring bata ka naman"

The flashes of camera woke me up in my daydream.

"Of course I am"

Ginagawa na namin ang pre-nup video ngayon kahit alam naming masyado iyong maaga but for the sake of our mothers ay pumayag na kami.

"Okay guys tapos na po tayo pack up na po tayo"

Inalalayan ko si Chloe at nag pasalamat sa mga taong nag abala sa pre-nup namin.

"Ouch"

Agad na sinalo ko si Chloe ng matumba ito at matisod sa nadaanang naka usling ugat ng puno.

"Okay ka lang?"

Agad na binuhat ko ito at pina upo sa isa sa mga bench doon at agad tiningnan ang paa nito.

"Masakit ba?"

Hinawakan ko ang paa nito na nasaktan at hinilot iyon ng dahan-dahan.

"Aray! teka lang masakit talaga siya"

Parang i-iyak na ito sa sobrang sakit kaya itinali ko muna dito ang panyo ko at tumalikod dito ng upo.

"Anong ginagawa mo?"

Namumula ang mukha nito ng tingnan ko ito.

"Sakay na, mas sasakit yan pag pinilit mong ilakad yan"

Nag dadalawang isip pa ito kaya kinuha ko na ang kamay nito at pina sakay ito sa likod ko.

"Ano ba Justine! Ibaba mo nga ako nakaka hiya"

Inayos ko ang pag kakapasan nito sakin para hindi ito mahulog.

"Chloe if you keep wiggling like that baka mahulog ka, just stay still"

Mabuti naman at nakinig ito sakin. Pasan-pasan ko ito hanggang sa makarating kami sa kotse ko.

Agad na inupo ko siya passenger seat at tiningnan ang na mamagang paa nito saby iling.

"Is it still hurting?"

"Ye-yeah but I can handle it"

Napipilitan na lang akong tumayo ng sabihin nito iyon, I can see it in her eyes that it hurts.

Habang nasa byahe hinintay ko lang itong maka tulog at dumeretso na ako sa hospital at pina tingin ang paa nito.

"Okay lang po ba yung paa niya?"

"Hijo wag ka ng mag alala sa girlfriend mo na bugbog lang yung muscle ng paa niya kaya namamaga"

Hindi ko na tinama yung doctor na tumingin kay Chloe at tiningnan lang ang babaeng tulog na tulog sa hospital bed habang hawak ang kamay nito.

"Hanggang kailan po mamaga yung paa niya?"

"Don't worry baka two to three days lang yan magaling na yan basta wag niya lang ipilit na ilakad"

"Sige po, salamat po"

Umuwi na kami sa condo ko at mabuti na lang talaga may pagka sa mantika ito matulog dahil sa pagod.

Kinabukasan ay nagulat ako ng may kumalabog sa kwarto ko kaya agad na napa bangon ako at agad pumasok doon nakita ko si Chloe na naka upo sa sahig agad na binuhat ko ito at nilagay sa kama.

"Ano bang gagawin mo?"

Kinusot ko ang mga mata ko at humiga sa tabi nito.

"I-i want to go there"

Nahihiyang tinuro nito ang banyo sabay tingin sa paa nito na naka cast na.

"Oh okay, dapat tinawag mo na lang ako"

Agad na binuhat ko ito na iki na sigaw niya

"Easy, I'm just going to help you"

Nilapag ko siya sa bowl at lumabas na.

"Just tell me when your done so that I can help you and don't force your foot it will swolen really bad lang yan"

I waited for her to call me and I'm glad she did dahil baka mas lumala yung pamamaga ng paa niya.


"So bakit mo tinago na big time ka pala?"

Nag kibit balikat ako dito at kumuha ng chips habang itinuon ang tingin sa tv.

"Anong dahilan mo?"

"When I was a kid nauso noon ang pangingidnap sa mga anak ng mga kilalang tao dito sa bansa my parents was scared when I was kidnapped 2 times in a row kaya nag desisyon silang ipa alaga muna ako kay nanay hanggang sa nagustuhan ko na doon na tumira"

"Wh-what!? 2 times? I'm sorry to hear that"

Tiningnan ko ito at ngumiti dito

"Nah its okay matagal na yun, how about you?"

"Hmm, well I was living literally alone there since my parents are always out of the country since they have to manage our business"

"Why did you transfer here?"

"My parents ask me to move here, kung ako lang hindi ako aalis don satin dahil andon ang mga kaibigan ko"

At si kuya, dagdag ng isip ko. Tiningnan ko siya ng mabuti at ngumiti, hindi dahil sa saya kundi sa sakit ng nararamdaman ko ngayon.

~

Message from Top ♡♡♡

Good day!

Sa mga nag babasa po ng The perfect Girlfriend, ahmm bigla na lang po kasi siya nawala hindi ko po alam kung bakit, Pasensya na po. Gawan ko po siya ng paraan para makuha si Zoey 😢

Salamat po sa pagbabasa.

Love me (Gxg) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon