Chapter 26

8.9K 299 15
                                    

I look around and familiarize myself, forcing to remember something but I felt the excruciating pain in my head, gasping for air i touch my head.

Agad na uminom ako ng gamot ko at kinalma ang sarili, ma agap kong kinuha ang panyo ko at inilagay iyon sa ilong ko.

This happened a lot when I'm forcing myself to remember even if its small memory.
I calm myself and stood up para pumunta sa library.

"What the?"

Na gulat ako ng biglang may humarang daraanan ko at makita siya sa harap ko, na pa atras ako ng lumapit ito sakin agad na iniwas ko dito ang mukha ko ng tangkain ako nitong hawakan.

"What happened to you?"

"Excuse me"

Everywhere I go she's there. its like she's purposely following me, my mum wants me to know Chloe more but I don't think I can do it because there's something about her that I should stay away from her.

She's been stalking me for the past few days.

"Tsk!"

Hindi na ako dumeretso sa library ng makitang pumasok dun ang isa sa mga player ng tennis. Nala lapit na ang sportfest at ako ang kinukulit nila para ayaing mag laro sa competition.

I walk to the nearest restaurant ng makaramdam ng gutom pero hindi pa nag iinit ang pwet ko sa kina-uupuan ng mahagip ng mga mata ko ang babaeng nag papasakit sa ulo ko nitong mga nakaraang araw.

"Again?"

Agad na yumuko ako at kinuha ang menu na itinakip ko sa mukha. Napa deretso ang upo ko ng maramdaman na may umupo sa likod ko na table at nalaman kong si Chloe ito ng sumagot ito sa waiter na naka sunod sa kanya.

"Sir?"

"Yeah?"

Agad na napa lingon ako sa waiter na lumapit sakin

"Ano pong o-orderin niyo?"

"Blueberry cake and orange juice that's all thank you"

Bahagyang napa lingon ako kay Chloe ng lumakas ang boses nito.

"Leave me alone!"

Asar na sabi nito sa lalaking naka upo sa tapat nito.

"Gusto ko lang naman malaman yung number mo miss wag ka ng pakipot"

"I don't give my phone number to strangers"

"Hindi naman na ako stranger binigay ko na sayo yung pangalan ko diba?"

Tumayo ako at pumunta ng c.r para mag hugas ng kamay saka lumabas na rin at lumapit kay Chloe at umupo sa tabi nito.

I kiss her cheek sabay akbay dito.

"Sorry I'm late babe"

I felt her stiffened for a second and when she look at me her body suddenly calm down and lean on me, we are so close that I can smell her hair.

I cleared my throat and look at the guy.

"What do you want from my wife?"

"Gusto ko lang hingiin ang number niya pare"

"Hindi kita "pare", asawa ko tong ginugulo mo kung pwede sanang umalis ka na sa harap namin kung ayaw mong ipadampot kita sa bg ko"

"Okay, okay!"

"Sir ito po yung order niyo"

"Thank you"

I cleared my throat and get my drink, I gave her my cake.

"I should go"

I was about to left a money on the table when I felt her hand in my arm.

"What?"

"Can you stay here for a while?"

"Why?"

"Just stay here with me"

I look at my watch and look at her while she slowly eat her lunch.

"Ang tagal mo namang kumain, salad lang naman yan tsaka isda"

She gave me a glare and put her fork down to her plate.

"Hindi ka naman nag mamadali diba?"

I scoff and drink my juice while she smiled at me.

"Meron pa akong gagawin sa school"

"I don't think your telling the truth Justine, your mum just gave me your schedules"

Na windang ako sa sinabi nito at napa tingin ng maigi dito, squinting my eyes I move to her closely.

"Tell me, are you really my stalker?"

Nabigla ito sa ginawa ko but instead na itulak niya she just look at me in the eyes. I saw how her eyes linger in my face down to my nose and lips.

"How come I did'nt noticed you?"

I cleared my throat at umayos na ng upo.

"What are you talking about? Ang gulo mong kausap, kumain ka na nga lang dyan"

Hindi ko na ito pinansin at nag cellphone na lang hanggang sa may lumapit samin at kinuha ang kamay ko.

"I'll really appreciate it if you'll call me later"

"Yeah sur-"

I was cut off when i felt a pain in my shin.

"Ouch!"

I look at Chloe and glared at her even though she keeps on eating acting like she didn't kick me.

"Are you okay?"

"Yeah I'm fine, I'll call you later"

"Bye"

"Bye"

Agad na hinawakan ko ang binti ko at sinamaan ito ulit ng tingin.

"You must think that were close now that I save you from that guy, well you thought wrong"

Iniwan ko na ito at umalis na dun.

"Who does she think she is? Tsk!"

Basta ko na lang nilamukos ang papel na binigay sakin kanina at itinapon yun sa kung saan.

----€€€----

Mag hapon akong nag babad sa gym para  i-kundisyon ang kamay ko para mag tuloy tuloy na ang pag galing nun.

Napa hinto lang ako ng mapansing hindi na ako nag iisa dito sa gym.

"What are you doing here?"

Kinuha ko ang tuwalya ko at ginamit iyon pamunas ng pawis ko, napansin ko ang pag sunod ng mata nito sakin or should I say in my body.

Since I'm topless right now nag pi-pyesta ang mga mata nito ngayon. I get my bottled water and went near her I flicked her forehead when she did'nt answered me.

She cleared her throat and look at me in the eyes.

"What do you want?"

Sinampay ko ang tuwalya ko sa kaliwang braso ko sabay ipit ng kabilang dulo nun sa kanang kamay ko para takpan ang katawan ko dahil kanina pa nag kakasala ang mga mata nito kaka tingin sa katawan ko.

"Yo-your mum asked me to get you here"

"I'll just wash up"

"Sure"

Hinintay ko itong umalis sa harap ko pero wala ata itong balak na gumalaw man lang.
I just sigh at and walk to my room.

Hangang dito sa bahay sinusundan niya ako hindi rin naka tulong ang pag sulsol ng nanay ko sa kanya mas lalo lang itong nag karoon ng lakas ng loob na sundan ako sa kung saan-saan.

Love me (Gxg) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon