Justine pov
I ackwardly eat my food as their stare at me it was like they were studying me, mostly Chloe and her friends.
Napa tingin ako sa katabi ko ng lagyan nito ng ulam ang plato ko I smiled at ella and say my thanks, siniko ako ni kuya at napa tingin naman ako dito.
"Hindi kayo mabubusog kung titingnan niyo lang tong kapatid ko"
Napa tawa naman si ryan at sila shy, nag kibit balikat na lang ako sa mga ito at nag pa tuloy ng kumain.
Nag kayayaan sila na mag bar daw mamaya para daw icelebrate ang panalo nila kuya na agad naman naming tinanggihan dahil maaga pa kaming gigising bukas para mag tinda ng gulay.
Nag pa alam na ang ibang mga studyante samin pati na rin ang coach nila kuya kaya kami-kami na lang ang natira dito kasama ang mga ka tropa ni Chloe.
"Hoy sayo ba ito?"
Napa lingon ako kay James ng ituro nito ang motor ko.
"Yeah this is mine and 'hoy' is not my name"
Na asar ito sa sinabi ko at tiningnan maigi ang ducati monster 1200 s ko.
"Paano ka nag karoon nito? Eh mas mahirap pa kayo sa daga?"
"Abat napaka bastos talaga ng bunganga nito ba"
Pinigilan ni Ryan si kuya ng susugod na sana ito.
"James wag kang gumawa ng gulo dito"
Pinigilan ito ni Chloe pero hindi nakinig si James sa kanya.
"Bakit totoo naman ang sinabi ko ah!, anyway kung sayo talaga ito makipag karera ka sakin don't worry di ka talo dito I'm going to bet my car, its a mustang"
Di maka paniwala akong tumingin dito ng maki pag pustahan ito sakin.
"Sorry but I don't do childish race"
"Natatakot ka ba?"
Ang laki ng ngisi nito sakin
"Wag mo ng patulan yan brother walang magawa sa buhay yan eh"
Tapik sakin ni Ryan
"O baka naman hindi ito talaga sayo at natatakot kang ilaban ito?"
"Still not falling for that"
Patalikod na ako ng may sumigaw ng 'watch out' pero hindi ko naiwasan ang kamao nito at tumama sa mukha ko.
"Justine!"
"James!"
Nag sitawanan lang ang mga kasama nila James at si kuya naman ay nag pupumiglas kumawala kay Ryan.
Agad na iniwasan ko ang kamao nito ng subukan nitong suntokin ako ulit at ng mahawakan ko ang kamay nito ay agad na pinihit ko iyon sa likod niya.
"If you really want a race with me, I want cash half a million, deal?"
"200"
Binitawan ko ang kamay nito at tinulak sa mga kasama niya.
"I bought this ducati for $17,295.00 and that's almost 900,000.00 here, sayo na ang 200k mo I don't need it"
I heard them gasp
"Fine 500 ihanda mo na ang susi bukas"
I look at my watch
"Nah busy ako bukas sasamahan ko pa si tatay mag benta ng gulay, gusto ko ngayon na"
"Sure ka ba dito brother? Baka magalit yung mommy mo"
I zipped my jacket at tumingin kay kuya na natatawa.
"Kuya hindi malalaman to ni mom kung ititikom mo yang bibig mo"
Na gulat ako ng dalhin kami dito sa bandang dulo ng bayan ng san fernando.
Marami ang mga tao dito at illegal na drag racing ang meron dito.Umalis na si kuya sa tabi ko ng mag simula na ang karera.
"Whoooo! Go Justine!"
When the race started ay nasa huli lang ako ni james ng bigla itong humarurot.
Tinitingnan ko lang kung puro lang ito salita.3 laps ang kailangan na matapos kaya hindi na ako nag aksaya ng oras at nag over take na ako kay James, I screech my tires ng mauna ako dito. Literal na pakakainin ko ito ng alikabok.
Medyo tricky ang race track but that's the fun part kaya madali ko lang natapos ang 2 laps ni hindi man lang maka habol sa akin si James how pathetic.
Gulat ang mga mukha ng mga audience ng mabilis kong matapos ang karera.
Nag sisigaw sila Ryan at kuya ng manalo ako."Tay? San po ba ito ilalagay?"
"Dyan na lang anak, ako na lang bahala dito asikasuhin mo itong bisita mo"
Nagtatakang lumingon ako kay tatay at nakita ko si Chloe na naka tingin sakin.
"Chloe? What are you doing here?"
"I'm here to say sorry about what james did"
"Nah its okay you don't have to say sorry for what james did last night"
Nakatulalang tiningnan ko ito ng abutin nito ang mukha ko at para tingnan ang sugat sa labi ko.
Naka tungo ako ngayon dito ng naramdaman ko ang pag haplos nito sa labi ko.
"Masakit ba?"
I bit my lip when I smelled her breath, its smells good the strawberry mint that really captured me.
"Aah, a bit"
I cleared my throat ng mapansin na pinag titinginan na kami dito ng mga tao.
Binitawan naman nito ang mukha ko I saw the pink tint on her cheeks.
I can't help but smiled at her cuteness.
"Thanks for the concern though, I could take you for a coffee or something but I'm kinda busy right now"
"No its okay I just went here to say sorry you know"
BINABASA MO ANG
Love me (Gxg)
RomanceLoving her is a mistake, a sin. Pero anong magagawa niya kung sa unang pag kikita pa lang niya dito parang na magnet na ang mga mata niya dito? Isa si Justine sa mga estudyanteng nahuhumaling kay Chloe. Pero ma pag biro ang tadhana dahil ni hindi ma...