Bawat estudyanteng madaanan namin ay pinag titinginan kami, merong may kumukuha ng mga pictures namin at meron namang kinikilig sa gilid.
"This is embarrassing, I told you I can walk hindi naman ako lumpo"
She hid her face at the crook of my neck, I can feel that she's sniffing me and I just let her.
"You can't even walk properly baka mamaya mas lalong hindi ka maka lakad kapag pinilit mo yang paa mo, why are you so stubborn?"
"I'm not! Your the one who was stubborn not me!"
"You are! Tsk! Awouch! Chloe why did you bit me?"
I stop and look at her intently and she even raised her right eyebrow at me, mouthing "what" to me.
"Your fault"
"Tsk!"
When we reach our room ay agad na nilagay ko ito sa upuan sa tabi ko.
Binigay ko rin dito yung bag niya.Hinawakan ko ang nasaktan na leeg ko at umub-ob sa desk ng upuan ko.
"Patingin nga"
Pilit na tinangal nito ang kamay ko sa leeg ko at tiningnan ang kinagat niya.
She smirks and said na malayo daw sa bituka yung kagat niya.
"You know what?"
"Hindi pa"
Pinitik nito ang noo ko at tiningnan ko yito ng masama.
"Your fault anyway, I just notice that your really handsome"
Natigalgal ako sa sinabi nito kaya nag buffer pa yung utak ko.
"Your eyes, its gray. ngayon ko lang siya nakitang maigi, is that real?"
"Ahmm, thanks? And its real"
Umayos na ako ng upo ng dumating na ang prof namin.
"Your really annoying"
"I'm not and stop sniffing me!"
Napa buntong hininga na lang ako ng singhutin nito ulit ang leeg ko.
"Your scent is quite addicting"
"Addicting?"
Tumango lang ito ng inupo ko ito sa upuan sa cafeteria.
"Just stay here"
Humalikip-kip ito at pina ikutan ako ng mata sabay ingos sakin.
"As if naman makaka alis ako dito"
Natawa na lang ako ng irapan ako nito.
"Be good Boss"
"Ouch!"
Agad na hinimas ko ang braso ko kung saan niya hinampas, hindi ko maiwasang hindi siya pansinin.
Lumayo ako dito at umupo sa black bean bag ko at nag laro sa phone ko.
Pa kalat-kalat kasi siya kaya hindi ko siya napansin kanina at nabangga ito, tumumba kaming pareho at hindi sinasadyang mahalikan ito na agad ko namang ikina hinge ng sorry pero hindi niya iyon tinanggap at pinag hahampas ako.
"Tsk! Kiss stealer ka talaga"
Hindi ko ito pinansin at nag patuloy lang ako sa pag lalaro, nan laki ang mata ko ng biglang lumipad ang cellphone ko sa kung saan.
"What the?! Why did you do that? Ano bang problema mo? Aksidente ang nangyari kaninang nahalikan kita or your angry that you can't go out on a date with kuya Hendry then dress up! Ako na ang mag hahatid sayo!"
Asar na kinuha ko yung phone ko at lumabas ng condo ko.
Nag lakad-lakad ako hangang sa makarating ako sa green house dito, at pumunta na ako sa unit ko at nakita kong naka bihis na si Chloe, agad na tumayo ito ng makita ako at lumapit sakin.
"Anong nangyari sayo, bakit may dugo yang damit mo?"
I just shrug my sholders and went to my room.
Nagulat ako ng may humila sakin paharap dito at nakita ko siyang ini-inspeksyon ang katawan ko.
"Its not mine"
"Bakit may dugo ka? Kanino yun?"
"I think we should go"
Pinalitan ko lang damit ko at hinila na ito palabas ng kwarto ko, kinuha ko ang headphone ko at sinalpak yun sa tenga ko, ayaw kong maki pag usap sa kanya.
Pina harurot ko ang sasakyan ko para mabilis maka punta kala nanay kung saan-saan din ako nag pasikot-sikot para ma iwasan ang traffick.
Nagulat pa si kuya ng makita akong ihatid si Chloe papunta dito .
"Sunduin na lang kita mamaya pag tapos na kayo"
"Brother aalis ka na agad?"
"Oo kuya may gagawin pa ako eh, sige ingat na lang kayo"
I saw how kuya look at me and I know what he's thinking right now.
Tumango ako sa kanya at umalis na pa punta sa bayan at doon tumambay sa tindahan ni tatay.
"Pa ibigin mo kung gusto mo talaga siya"
"Iyon nga po ang balak ko pero parang ang tigas ng puso niya tay eh."
"Suyuin mo, konting hilot pa"
Hilot?
"Cge po tay, bigyan ko pa siya ng whole body massage"
"Yan ganyan!"
Nag pa alam na ako rito at pumunta ulit sa bahay at mabuti na lang talaga at andun pa sila.
"Oh! Brother buti at bumalik ka"
"Nag bago isip ko"
Double meaning na sagot ko na iki na ngiti ni kuya sabay tapik sakin ng malakas sa likod.
Binalewala ko lang ang mga masamang tinging ipinu pukol sakin ni Chloe.
BINABASA MO ANG
Love me (Gxg)
RomanceLoving her is a mistake, a sin. Pero anong magagawa niya kung sa unang pag kikita pa lang niya dito parang na magnet na ang mga mata niya dito? Isa si Justine sa mga estudyanteng nahuhumaling kay Chloe. Pero ma pag biro ang tadhana dahil ni hindi ma...