Na iinip na sinundan ko ng tingin ang babaeng pa balik-balik sa harap ko ngayon, hindi ko alam kung anong trip nito o sadyang nanadya lang siya.
Hindi ako maka pag concentrate sa binabasa ko dahil sa kanya at ng tumigil ito sa harap ko hindi na ako nagulat ng bigyan ako nito ng mapang asar na ngiti.
"What do you want?"
Ngumiti ito na parang may kalokohang gagawin at agad na naitulak ko ang noo nito ng mabasa ko ang body language niya.
"Your a maniac"
"Maniac ka dyan! Hindi ba pwedeng na miss lang talaga kita??"
Agad na tumabi ito ng upo sakin at inangkla ang kamay sa braso ko na niyakap niya.
"Sandy may klase ka pa pumasok ka na dun"
"Alam mo na pangalan ko?"
Napa buntong hiningang tinuro ko ang notebook niti na may pangalan niya.
"Oh!, kala ko naman naka alala ka na"
"Kanina pa nag bell, late ka na"
Lumabi lang ito sakin at umiling.
"Okay lang"
"Umalis ka na sa harap ko"
Asar na sabi ko dito.
"Ang bad mo na ngayon ah! Hmmp!"
"I'm trying to study here in case you don't see"
Laglag ang balikat na tumayo ito pero hindi umalis sa harap ko at nanatiling naka tayo habang naka tingin sakin ng seryoso.
"Last na to"
Pinag ka titigan ako nitong mabuti at biglang dumukwang sa harap ko.
"May dumi ka oh"
Pina kita nito sakin ang daliri nito at na gulat na lang ako ng manakawan ako nito ng halik sabay pulalas ng takbo.
Napa tingin na lang ako sa direksyon na tinatahak nito at napa iling.
Inayos ko ang salamin ko sa mata bago bumalik sa pag babasa pero wala pang kalahating minuto ng may biglang umupo sa tabi ko.
Hahayaan ko na sana ito ng bigla nitong ipaling ang mukha ko sa kanya.
"I saw what happened"
Pinunasan niya ang labi ko ng handkerchief na hawak niya. I just sigh and let her do what she wants.
"Are you tired?"
Umayos ako ng upo and look at the sky
"I'm not tired"
I close my eyes and feel the wind before looking at her. Naka titig lang ito sakin, I saw how her eyes look at me, those emotions again. I look at my watch and look at her again.
"Your late"
"Huh?"
I flick her forehead to wake her up nag de-daydream nanaman siguro siya.
"Ouch!"
"Late ka na sa klase mo"
"Oh? I forgot, see you later"
I was taken aback when she kiss me in my right cheek nagulat din ito at tumingin sakin ng mabuti bago umalis.
----€€€----
"Justine!"
"Oh?"
Nilingon ko si Gerald na nag mamadaling lumapit sakin.
BINABASA MO ANG
Love me (Gxg)
RomanceLoving her is a mistake, a sin. Pero anong magagawa niya kung sa unang pag kikita pa lang niya dito parang na magnet na ang mga mata niya dito? Isa si Justine sa mga estudyanteng nahuhumaling kay Chloe. Pero ma pag biro ang tadhana dahil ni hindi ma...