Chapter 35

8.4K 288 25
                                    

I just sight when i look at my watch, its time for me to attend the meeting from my on the job training.

Nag mamadaling pumasok ako ng conference room at na upo agad sa tabi ni Keiffer at ni Rhea.

May something talaga tong dalawang to eh hindi lang umaamin, halata namang gusto nila ang isa't-isa.

Nasa kalagitnaan na kami ng meeting ng maka rinig kami ng komosyon sa labas, hindi pa sana kami lalabas kung hindi lang nag sisigaw yung tao sa labas.

Pang huli kaming lumabas ni Rhea na naka hawak sa braso ko para hilahin palabas ng conference room at ng makita ang komusyon na yon at nag tama ang mga mata namin.

"Justine! Im going to slap you hard if you dont stop this two from pulling me inside the elevator again!"

Chloe?

Everyone look at me like they are expecting me to take care of this.

"Fix this Justine! Pata himikin mo yang babaeng yan dito pa talaga siya nag eskandalo"

Sumama ang ang tingin ko sa manager na nag te-training sakin.

"I know her so let her go"

Pinili kong mag ojt dito sa kumpanya namin para sa mas babang posisyon at hindi alam ng karamihan dito na anak ako ng may aring pinag ta-trabahuhan nila ngayon.

I decided to hid my identity because i don't want any special treatment.

The guards did not comply to my order and did'nt let go of Chloe.

"Sinabi ko ng kilala ko siya bat hindi kayo nasunod!?"

"Kailangan po namin siyang kuhanan ng i.d dahil basta-basta na lang siyang pumasok dito"

"Bitawan niyo na yan"

Sumunod ang dalawang guard ng mag salita
Si Mr. Robles.

Nagulat ako ng basta na lang nilang bitawan si Chloe na biglang napa upo, agad na dinaluhan ko ito at itinayo.

"Are you okay?"

"I'll slap you later just do something for now, i will never forgive you if something bad happen to our baby"

Nagulat ako sa sinabi niya at natauhan lang ng itulak nito ang balikat ko palayo sa kanya.

Hinarap ko ang dalawang guard na naka tayo pa rin sa harap ko sabay turo sa elevator.

"Go before i kill you two and never show your face here again"

"Wala kang karapatang mag pa alis ng tao dito Justine kung gusto mo ikaw ang umalis dito!"

Agad na sinenyasan ko ang secretary ng daddy na si Dave na lumapit sakin ng saktong napadaan dito na agad naman niyang sinunod.

"What can i do for you Justine?"

"Can you fire this two guards?"

"Of course Justine, pwede mo naman silang tangalin sa trabaho if they did something wrong, your going to run this company anyway"

"Thank you, can you take care of this? and by the way post a memo that this guy is fired and that we need a new manager"

Sabi ko sabay turo kay Mr. Robles.

Inalalayan ko si Chloe na maka lakad papunta sa elevator, we were both silent as we entered the elevator.

Baby?

Flashbacks hits me like a bitch.

How did i forget about that? How stupid i am to forget it!

I've been arguing with myself for the whole time that i did'nt notice that we are already inside of her car.

Or she just said that to joke around.

"Where are we going?"

Takang tanong ko sa kanya ng paandarin na niya ang sasakyan.

"Shut up!"

Pinan-ikutan niya ako ng mga mata sabay irap sakin at kung nakaka matay lang ang tingin i'll be six feet under now kung saan ako ngayon.

"Don't roll your eyes at the back of your head, sige ka pag nahipan ka ng masamang hangin you'll stay like that forever"

Nagulat ako ng bigla niya akong hampasin sa braso pagka tigil namin dahil sa trapik.

"Hey! What was that for? Hindi ko alam na may pagka bayolente ka pala, kawawa ang magiging asawa mo pag nag kataon"

Pinanin kitan niya ako ulit ng mga mata sabay bumulong-bulong.

"You do realize what you did was wrong, right?"

Bumulong siya ulit but this time i heard it clearly.

"Stupid! Kung hindi pa ako nag decide na puntahan ka ngayon sa office niyo hindi ko pa malalaman na lumalandi ka! Argh! Pag makita ko lang ulit yang babae mo! I swear na mang hihiram siya ng mukha sa aso"

I stiffened at my sit as she said those words, she looks really angry right now.

"H-hey dont talk to youself like that baka matuluyan ka"

"Just shut the hell up Justine!"

Hindi ko na alam kung saan kami nag pasikot sikot ang alam ko lang ay hindi na pamilyar ang daan na tinatahak namin.

"Are we there yet?"

Hindi niya ako pinansin at nag patuloy lang siya sa pag mamaneho.

Tinext ko si kuya Hendry kung nasaan siya pero hangang ngayon ay hindi niya pa rin ako nire-replyan mamatay na ako sa boredom kung hindi lang may tumawag sakin.

Sa wakas! May makaka usap na ako ng matino.

"Hello? Rhea oh bakit?"

Napa hawak ako ng mahigpit sa seatbelt ko ng biglang bumilis ang takbo ng sasakyan, tumingin ako sa kanya naka kunot noo lang siya at mahigpit ang hawak sa manubela.

"Wait lang ha, hey can you drive slowly?"

Imbes na bumagal ang takbo namin ay lalo niya lang iyon binilisan at kamuntikan ng maging isa ang mukha ko at ang dashboard ng biglang mag preno siya.

"Ouch! Chloe naman! May balak ka bang mag pa kamatay?"

Umayos ako sa pag kaka upo at bumaling sa kanya.

"How about you? Do you have a death wish?"

I bit my lower lip when she look at me like she wants to strangle me with my seatbelt.

"Alam mo kung hindi ko lang alam na inlove ka kay kuya Hendry iisipin ko talagang may gusto ka sakin, ngayon na nga lang tayo nag kita ulit nang aaway ka pa"

Napansin ko na nasa kabilang linya pa rin si Rhea kaya agad ko itong kinausap waving my hand to Chloe cutting her before she can reply pero mali ata ang ginawa ko dahil in seconds nakita kong nag divided by three ang phone ko ng tumama iyon sa malaking bato.

"Is that necessary?"

I ask her sarcastically pero lumabas na siya ng kotse

"Were here"

Binato niya sakin ang susi ng kotse niya saka tumingin sakin ng deretso.

"Go back to your Rhea if you want, just remember that this is the last time that im doing this chasing game and you will not see me again and our baby once you chose her"

Natulala na lang ako sa kanya ng bang gitin na naman niya ang tungkol sa bata.

"Are you really telling the truth?"

Nag seryoso na ako at pumunta sa harap niya

"Are you saying na buntis ka talaga?"








Love me (Gxg) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon