Chapter 36

8.4K 285 39
                                    

Chloe Pov

"Are you saying na buntis ka talaga?"

Goodness! Gustong-gusto ko siyang hampasin at kagatin pero pinipigilan ko ang sarili ko dahil alam kong nagulat siya sa sinabi ko but im at my limit right now and i kick her left shin.

"Did you really think that im joking? My gosh! Justine naman hindi ka lang pala manhid ang slow mo rin!, umalis ka na nga sa harapan ko!"

Nag tatalon siya sa sakit habang tinatawag ang pangalan ko ng basta ko na lang siyang iwanan don.

Hindi ko na rin mapigilan ang mga luhang malayang tumutulo sa mga mata ko na kanina ko pa pinipigilan.

"Stupid!, damn this pregnancy hormones!"

Its been two months simula ng mag usap kami sa ospital at ng sinabihan niya akong i-pursue na lang si Hendry simula non ay iniwasan niya na ako ng tuluyan at hindi na sakin nag pakita pa ulit.

Kung hindi ko pa kukulitin si Hendry at sabihing buntis ako hindi pa niya sasabihin kung san nag o-ojt ngayon si Justine.

Nag patuloy ako sa pag lalakad at inis na sinipa ang nadaanang bato na tumama sa hinlalaki ng kanang paa ko.

Lalo lang akong napa iyak at paika-ikang nag lakad ulit papunta sa bahay bakasyunan namin na malapit sa dagat.

"Stupid rock!"

Inis na pinahid ko ang mga luha ko at napa tigil ng umupo siya patalikod sakin, nilagpasan ko lang siya at pinipigilan ang sarili na sipain siya ulit.

"Sakay na Chloe lalo ka lang mahihirapan mag lakad niyan"

"Mind your own business! Bumalik ka na don sa Rhea mo, wala na akong pakielam sayo!"

Mas nag puyos ang dibdib ko ng marinig siyang tumawa.

"Are you perhaps jealous?"

Sabi niya ng harangan nanaman niya ang daanan ko sabay lapit niya sakin at kuha ng shoulder bag ko.

"Jealous your face! H'wag mo akong sundan!"

Pinag papalo ko siya sa braso ng kargahin niya ako pa bridal style.

"Ibaba mo ako! Nakaka inis ka!"

Kinagat ko ang balikat niya at hindi yon tinigilan hangang sa maibaba niya ako ng tuluyan.

"Aray naman! Bat ka ba nang ngangagat?"

Hinampas ko siya ng tangkang lapitan niya ako ulit.

"Dont you dare go near me again, in fact dont show your face here anymore. Pumunta ka na don sa Rhea mo mag sama kayo, wala na akong pakielam!"

Nag madali akong pumasok sa bahay kahit na paika-ika ako ng basta na lang niyang hilahin ang kamay ko at hilahin ako payakap sa kanya.

"I've miss you, hindi ko pala talaga kayang mawala ka sakin mabuti na lang at matigas ang ulo mo at hindi mo ako sinusukuan"

I want to wipe that smile on her face pero mas nanaig ang kagustuhan kong mag ka ayos kami.

"Nakaka inis ka alam mo ba yon!? Hindi ko alam kung bakit pinipilit mo ako kay Hendry gayong sayo ako laging naka dikit"

"Dahil iyon ang pina pakita mo at nararamdaman kong gusto mo"

I tried to push her but she just hold me tightly.

"Ni minsan ba na isip mo na kayang kaya kong makuha si Hendry ng wala ang tulong mo kung gugustuhin ko? My god! Nag kamali ata ako ng taong minahal!"

Sandaling nag isip ito at tinulak ko na siya palayo sakin sabay pasok ko sa bahay at agad na ni lock iyon.

Parang batang nag dadabog ako na pumunta ng ref para sana kumuha ng tubig pero agad ko ring sinara iyon ng ma amoy ko ang sinigang na niluto kanina ng katiwala dito.

Nag mamadaling pumunta ako ng lababo at halos ilabas na ang laman ng tyan ko.

Suka ako ng suka at hindi ko namalayan na may humahaplos na sa likod ko at hinahawi ang buhok ko.

"Are you okay?"

I gave her a death glare at napa hawak ulit sa lababo ng mag suka ulit ako.

"D-do you t-think im okay!?"

I bit my lower lip when tear drops are freely running again from my eyes and i hate it!, i hate this kind of feeling. I can't control my emotions.

My eyes widen when Justine pull me closer to her and kiss me on my forehead.

"Shh, im here now. Sorry kung ngayon ko lang to nalaman"

Hindi na ako naka kibo ng buhatin niya ako at dalhin sa taas kung saan ang mga kwarto.

"I hate you"

Bulong na sabi ko pero narinig pa rin niya iyon.

"I know"

"I hate you to the point that im loving you this much, i can take whatever stupid things you did and i know that i deserve it"

I felt her body stiffened and lay me down on the bed.

She did'nt say a word and walk away from me and i cried a river again, i hug my pillow and use it to cover my face.

Nagulat ako ng biglang may tumabi sakin pahiga at ng tangalin ko ang unan sa mukha ko ang naka ngiting mukha ni Justine ang bumungad sakin.

"Don't cry, its breaking my heart seeing you like this"

She move closer and look at me in the eyes, her eyes are sparkling with mix emotions.

"I love you and its always you"

Her smile never falter and kiss me on my lips.

"Ngayon alam ko na that you love me and its  not pity, i was doubting at first nung simula ng mag karoon ako ng amnesia at lagi kang nasa bahay even at school and i even call you as my stalker, akala ko noon kasi naawa ka lang talaga sakin"

"At first oo pero nung nalaman ko na kamuntikan kang mawala sakin nagsisi ako and there's a part of me na parang kulang at lagi kong hinahanap yung presence mo at hindi ako magiging buo hangat hindi kita nakikita"

"I love you Chloe"

Niyakap niya ako ng mahigpit habang naka ngiti.

"I love you too Justine"

Love me (Gxg) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon