Chapter 17

8.2K 288 21
                                    

Justine Pov

Nangungunot ang noong tiningnan ko ang mga kalat dito sa locker ko at dahan-dahang kinuha ang libro ko na gagamitin ko para mamaya sa accounting.

"They're creeping me out, Agh! A-ano to!?"

I use my ballpen to lift that red thing that was put inside my locker.

"What the! What is that? Eww! What if that's already used?"

Nandidiring itinapon ko iyon sa basurahan kasama pati ballpen ko.

"Sandy, sayo ba yun?"

"Eew! Bakit naman ako mag lalagay ng panty sa locker mo? Kung pwede ko naman ibigay sayo yun ng personal?"

Napa iling na lang ako dito at umalis na sa harap nito.

Kailangan ko na talagang alisin lahat ng gamit ko sa locker ko baka hindi lang panty matanggap ko sa susunod.

Agad na pumunta ako sa room ko para bigla lang mapa atras sa nakikita ko ngayon.

May isang tumpok dun na kung saan malapit sa upuan ko ang pinag kaka guluhan ng mga estudyante.

Hindi maka pani walang tumingin ako sa phone ko ng ma alala ang text ni mom sakin na pina sadahan ko lang ng tingin kanina at hindi nabasa ng ayos dahil sa kaka madali.

Ilang linggo na rin simula ng makita ko ito.

"Sana mali ako"

Sa pinaka unahan ako umupo para lang hindi nito ako makita, halos sumakit naman ang leeg ko sa pag pigil na lumingon sa kanya.

Nag mamadali akong umuwi to confirm it at sana mali ang hinala ko but to my dismay she's already there quietly listening to my mom and aunt Stella.

Natigilan ako at aatras na sana kung hindi lang ako nakita ni mom.

Lumakad ako papunta sa kanila and kiss my mom and aunt Stella.

"Anak meet your bride to be, Chloe"

"I-i just saw her in my class, Im Justine"

I mentally slap myself for that.

"Oh great! Were going to have a dinner, just the four of us"

"Okay mom"

Nag pa alam na ako sa kanila to change my clothes and just nod to Chloe.

Hindi naka ligtas sakin ang pag kalito at gulat na bakas sa mukha nito na agad  niyang tinago.

Nag mamadaling nag lakad ako para mag explain sa kanya pero isang malakas na sampal ang sumalubong sakin pagka hawak ko sa kamay nito para patigilin siya sa pag lalakad.

"Plinano mo ba ito!?"

"Bakit ko naman gagawin iyon? Ni hindi ko nga alam na ikaw yung sinasabi nila mommy"

"Pwede ba wag mo kong bilugin dahil hindi ako naniniwala sayo kahit ano pang sabihin mo!"

Masakit, iyon lang ang tanging pwedeng ihambing sa nararamdaman ko ngayon.

"Okay"

Tiningnan ako nito mula ulo hanggang paa at saka nag smirk.

"Alam kong matagal ka ng may gusto sakin but sorry to say i'm straight"

Ramdam kong gumuhit ang sakit sa dibdib ko pero hindi ko iyon pinansin at nilapitan ito daring her.

"Hindi mo ba alam?"

Closing the gap between us, i move to corner her.

I swiftly hold her waist bringing her closer to me.

Pilit na tinutulak ako nito palayo pero mas lalo ko lang hinig pitan ang hawak sa kanya.

"Bitiwan mo ako! I'll scream here if you wont!"

I smiled and move my face to her ear.

"Do it, your just going to do me a favor. Scream, Im sure the next day will be our wedding"

"Agh! You!"

Binatawan ko na ito habang tumatawang lumayo ng kaunti sa kanya.

"What?"

"May araw ka rin sakin"

"It'll be my pleasure anyway you should go tawag ka na ng mommy mo, masyado mo kasi akong na miss pati dito sa kwarto ko sinusundan mo ako"

"Ang kapal ng mukha mo!, pinapa tawag ka ng mommy mo"

Nasalo ko ang kamay nito sa ere at tumingin  sa kanya ng nakaka loko.

"Ang straight ay buma baliko rin, remember that future wife"



Love me (Gxg) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon