Chapter 16

8.4K 278 9
                                    

Justine pov

I woke up to my phone buzzing and when I answered it its my mom.

"Good morning sweetheart"

"Morning mom"

"Okay ka na ba? Uminom ka ba ng gamot?"

Nag salubong ang dalawang kilay ko ng ma alala ang nangyari kahapon.

"Yeah, I'm fine now"

"Good! anyway remember my bestfriend your aunt Stella?"

"Yeah, what about her?"

"I just texted her last Sunday and about our deal its kind o-"

"Yeah, mom I'm fine with it"

Mom took a long paused before sighing.

"Are you sure?"

"Yeah mom don't worry about me"

"Oh okay, kailangan mong pumunta dito bukas dahil sa engagement party niyo"

"That fast?"

"Yes, if your against it i'll talk to your father"

"No need mom i'll be there tomorrow morning"

"Bye"

Mom told me this before I flew to los angeles and I'm okay with it since me and Chloe can't be together like for effin sake she hates every fiber of being me.

I wait and wait till my fiancé come to our engagement party pero puputi na lang ata ang mga mata ko ay wala pa ito her parents keep apologizing to me.

Good thing this event is private konting tao lang ang ininvite nila and that consist our family and a few friends.

Nag pa alam na ako kala aunt Stella and to my mom para maka pag pahinga ako.

Agad na sinagot ko ang tawag ni kuya Hendry bago ako tuluyang umuwi sa condo ko.

"So how was it?"

Napa buntong hininga ito and I can't help but laugh at this situation.

"Ano bang naisip mo at bakit halos ipag tulakan mo sakin si Chloe?"

"She likes you"

"Obviously, she's really kind and all but she's not my type at hindi ako ang taong basta na lang nakakalimot sa ginawa niya at ng mga kaibigan niya sayo"

I laugh it off just to dismissed it.

"Kuya you'll just try lang naman eh, kung hindi talaga pwede then you can tell it to her na kaibigan lang ang kaya mong i-offer"

"Kung iyan ang gusto mo brother pero hindi ako mangangako sayo na may magandang kaka labasan itong plano mo"

"Salamat kuya!, Anong nangyari sa date niyo?"

"Ang sarap mo lang batukan ano?, bahala ka dyan sa buhay mo!, hindi ako tanga para saktan ka pa lalo"

Napa tawa ako ng pagak at tumingin sa mga bituin.

"Iyan ang gusto niya, wala na akong magagawa mahirap ipag siksikan ang sarili sa taong ayaw naman sayo"

Narinig kong tumikhim si kuya at nag pa alam na kay Chloe.

"Salamat, nag enjoy talaga ako"

Agad na pinatay ko ang tawag ng marinig sa kabilang linya si Chloe bakas sa boses nito ang saya.

"Mali ba ang naging desisyon ko? Masaya naman siya, okay na yun"

Love me (Gxg) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon