Chapter 9

8.6K 304 1
                                    

Justine pov

Tiningnan ko kung nasan na ang cr dito ng biglang may bumangga sakin at hindi man lang ito nag sorry sakin agad na tumayo ako at papag-pagan na sana ang shorts ko ng biglang may humampas sakin sa likod.

"Aw! Ouch w-wait!"

"Manyak ka! You fucking weirdo!"

Hinampas na ako nito ng hinampas umabot pa sa puntong pinag sasampal ako nito agad na hinawakan ko ang dalawang kamay nito.

"What the hell is wrong with you woman?!"

Hindi ko na napigilan at sinigawan na ito na iki na tulala niya.

"Sorry for yelling at you but you got the wrong man"

hindi ko na ito hinintay mag salita at iniwan na ito roon bago pumasok sa cr ay tiningnan ko pa ito at napa iling na lang.

Naka ngusong umupo ako sa tapat nila ryan at kuya.

"Anyare sa mukha mo?"

Tanong ni kuya sabay baling ng mukha ko sa kaliwa't kanan.

"Wala i just encounter some mad woman, anyway kuya sabi ko kay nanay mag gagala pa tayo after natin umuwi"

"Tara ligo tayo sa batis"

Yaya ka agad ni ryan na agad naman namin tinanguan ni kuya.

Pina una na ako nila sa batis dahil may kailangan pa daw silang gawin kaya naisipan kong manguha na lang ng isda para kainin namin mamaya habang naliligo kami.

Ine-enjoy ko na lang ang araw habang naka lutang sa tubig masyado kong namiss itong lugar na ito wala pa ring nag bago sa lugar maliban sa isang tree house sa isa sa mga matandang puno dito.

-

Agad na ni-lay up ko ang bola ng ipasa sa akin ni kuya iyon.

"Hooo! Talo kayo! Bumili na kayo ng tinapay at softdrinks"

Kalaro namin ang mga naka tambay dito sa court nag pasya sila kuya na makipag pustahan sa mga ito.

Nandito talaga kami para sa practice nila ng tennis dahil may match sila kuya bukas sa bayan pero imbes na mag ensayo sila ni ryan nakipag laro kami sa mga tambay dito.

I wore a simple vneck black shirt at ripped jeans na tinernuhan ko ng nike shoes.

Sakin naka sakay si ella isa sa mga ka-tropang babae nila kuya dahan-dahan lang ang pa andar ko sa motor bike ko hanggang sa maka rating kami sa arena.

Bago mag start ang laro ay nag bigay muna ng dance number ang bawat squad ng school at ng mag umpisa ng sumayaw ang sa school ni kuya ay nagulat ako ng makilala ko ang mga yun their the ones who keep bullying me back then.

Buo pa pala ang grupo nila, ang umagaw sa atensyon ko ay ang babaeng brown ang buhok at naka pony tail, her skin is flowless and her face was undiniably beautiful.

"Chloe?"

I whispered when i heard someone called her and she wink at them.

"Kilala mo siya?"

Tanong ni shy sakin

"She's my schoolmate back then"

"She's the queen bee-itch here at school and her friends are the bullies"

Napa tingin ako dito ng sabihin nito ang title ni Chloe, pinaka titigan kong mabuti ang mukha ni Chloe ng may maalala ako, siya yung walang habas na pinag hahampas at sampal ako malapit sa cr.

Na una sila kuya at ryan sa double at nilampaso ng mga ito ang kabilang school.
Habang nag patuloy ang match ng mag kabilang school ay si Chloe lang ang tinitingnan ko.

I saw how she smile ng makita nito si kuya. May gusto parin pala ito kay kuya hindi ko alam kung bakit ako nasaktan sa nalaman siguro dahil siya ang first love ko, a one sided love.

Sa lalim ng iniisip ko ay hindi ko alam na tapos na pala ang laro at sila kuya ang nag champion.

Agad na bumaba kami nila shy para batiin si kuya at ryan pero nauna samin ang mga cheerleaders squad kaya inalalayan ko na sila shy at ella papunta kala kuya.

"Kuya!"

Masaya ko itong niyakap at nakipag fist bump dito pati kay ryan.

"Let's celebrate!"

Sigaw ng coach nila kuya kaya nag sigawan silang lahat.

Agad na hinila ako ni kuya kasama sila ryan at ella hanggang sa labas.

Lumingon ako sa likod ng maramdamang may naka tingin sakin at nag tama ang mga mata namin ni Chloe.

"Saan daw tayo kakain?"

"Kenny rogers daw, sundan mo na lang kami brother"

Napa iling na lang ako sa mga ito at sumunod na lang sa mga ito.
Na una lang kami ng ka unti sa mga squad at coach nila kaya hinintay na namin sila sa labas ng resto.

Love me (Gxg) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon