Napa balikwas ako ng bangon ng maramdaman kong may kumagat sa leeg ko, agad na tiningnan ko si Chloe na naka labi na ngayon.
"Bat ka nangangagat?, ang tanda mo na pero nag ngingipin ka pa rin"
Sabi ko habang hawak-hawak ang parteng kinagat niya.
"Ang tagal mo kayang magising"
"Hmm, ano bang kailangan mo?"
Tiningnan ko ang oras sa phone ko and its 2am lang naman ng madaling araw.
"I want some strawberry"
"Strawberry? San naman tayo bibili non?, Madaling araw pa lang Chloe"
Yumakap siya sakin sabay singhot sa leeg ko
"I was craving for it since dinner, naubos na rin yung stock na binili ko"
"Hmm, okay bibili na lang ako sa palengke"
"I'll go with you"
"No, you stay here"
Napa simangot na lang ito sa sinabi ko and pinch me on my right arm.
Mahirap ng pasamahin to baka mamaya kung ano-ano nanamang makita at bilhin tapos hindi naman kakainin.
Nag madali akong nag bihis para maka bili ng strawberry sa palengke and when i came back, i saw her sleeping at the sofa while waiting for me.
Hindi ko napigilang mapa ngite dahil hindi ko inakala na mangyayare 'to dahil dati pangarap ko lang ang maging kami.
Nilagay ko na sa ref ang pina miling prutas bago ako lumapit sa kanya and carry her bridal style to her room.
I put her in her bed bago ako nahiga sa sofa at natulog.
Nagising ako na naka dapa sa sahig at nangangalay ang kanang kamay ko dahil nahigaan ko yun ng maka upo ay agad na tiningnan ko ang kama para hanapin sana si Chloe pero wala ito doon at ng iikot ko ang tingin ay naroon nga ito sa sofa na kinahihigaan ko kagabe.
No wonder i felt so much pain on my right shoulder baka na itulak niya ako kagabe, Napa iling na lang ako at nag ayos para mag luto ng agahan.
I answered my phone when it keeps on ringing and answered it right away ng makitang si mum ang natawag.
"Sweety? Where are you?"
"Im with Chloe mum"
"Oh? Really!? Are you guys okay now?"
"Err, yeah? Why?"
"Oh nothing sweety your dad say's hi anyway"
"Mum i need to tell you something"
"What is it sweety?"
"U-uh nothing, i'll tell you this personally pag ka uwi ko"
"Oh, okay"
I was filing the paper that we need to sort for our next meeting when Rhea called me to help her with the files she's carrying.
"Asan nga pala si Keiffer?"
"Hindi ko alam, kung saan saan nanaman siguro pumunta yung lalaking yon"
Tinulungan ko siyang ilagay sa table ng bago naming manager na nag te-training samin.
"Siya nga pala nalimutan kong sabihin sayo na nandun pala sa coffee shop si ms. Chloe, hinahanap ka"
"Coffee shop? Dito sa ibaba?"
"Oo"
"Ah okay, cge puntahan ko lang siya"
Nag madali akong pumunta sa coffee shop na sinasabi ni Rhea and there there she is naka simangot na.
"Kanina ka pa?"
I said as i sit infront of her.
"Yeah, kanina pa ako tumatawag sayo and your not answering your phone"
"Tumatawag ka?"
Tiningnan ko agad ang phone at meron ngang 10 missed call's niya.
"Sorry naka silent siguro tong phone ko, bat ka nga pala pumunta dito?"
"I was bored and i need to buy some stuff"
"Stuff? Such as?"
Nag isip pa ito ng matagal bago sumubo ng strawberry cake nito.
"fruits"
"Oh okay"
I get my hanky at pinunas yon sa gilid ng labi niya balewala lang nitong kinuha ang kamay ko, holding it.
Nakaka hiya mang sabihin pero kinilig ako sa gesture niya na yon.
I tried to hide it with a simple smile.
"I'll go with you, cmon"
Ginamit namin ang sasakyan papunta ng mall at namili ng mga prutas para sa kanya.
Hindi ko alam kung bakit naka simangot nanaman siya ng mag bayad kami ng mga pinamili namin sa cashier.
Mahigpit ang hawak niya sa kamay ko and i dont know why kung bakit irap siya ng irap sa likod namin.
"Talande talaga!"
Na iinis na bulong niya, hindi ko mapigilang mapa ngite ng halos yumakap na siya sa braso ko.
"Your acting cute again, why?"
Inayos ko ang nagulong buhok niya bago siya tingnan ng mabuti.
"Because!"
She even stomp her right foot to show her irritation.
"Because?"
"They are trying to catch your attention and i dont want that"
"What?"
Is she jealous? Wait what? Sino naman pag seselosan niya dito?
I even look around but found no one, i pull her closer to me at inakbayan siya and she gladly oblige at nag sumiksik pa sakin.
"I really like your smell bakit ang bango-bango mo pa rin?"
Nang gigil na kinurot niya ako sa braso kasabay ng panakaw na kagat don.
"Aray!"
I look at her pero parang siya pa talaga ang galit, natawa na lang ako at ginulo ang buhok niya.
"Im glad that we are okay now"
"Hmm, i love you"
Parang nabibinging tumingin lang ako sa kanya and was about to ask her kung ano ang sinabi niya kung hindi lang tinawag ang pansin ko para mag bayad.
Tama ba ako ng narinig?
BINABASA MO ANG
Love me (Gxg)
RomanceLoving her is a mistake, a sin. Pero anong magagawa niya kung sa unang pag kikita pa lang niya dito parang na magnet na ang mga mata niya dito? Isa si Justine sa mga estudyanteng nahuhumaling kay Chloe. Pero ma pag biro ang tadhana dahil ni hindi ma...