Kabanata 16

36K 790 25
                                    

Remind niyo po ako sa mga mali ko. Feel free po na icorrect niyo yung typos at grammars ko. PM me for dedications. Heto na update,minnions. Sorry natagalan. Tinapos ko pang panoorin yung A love so beautiful,e. Masyado akong kinilig kay Jiangchen!
____________________________________________________________________


Dedicated to: PlegariaAngelo & skylerskye09

"Truth or Dare?"tanong ni Syrra kay Nick habang may ngisi sa kaniyang labi.

"Or"bored na sabi ni Nick. Everybody groaned.

"Ang KJ mo talaga,Nick. Dali na Truth or Dare"pangungulit parin ni Syrra.

Inis naman siyang binalingan ni Nick. Lagi talagang hindi magkasundo ang dalawang 'to. "Ayoko nga"

Maximo tsked. "Kayong dalawa 'di b kayo titigil? Kanina pa kayo diyan baka 'di na tayo matapos sa larong 'to dahil sa inyo. Kanina pa nakatutok sayo 'yong bote,dude. Magkasundo nga kayong dalawa. 'Yong North at South Korea nagbabalak ng magkasundo, kayo hindi pa kayo nagkakasundo"

Pinasakan naman bigla ng grilled meat ni Zarria ang bibig nito. "Manahimik ka diyan. Ang dami mong dada" sabi nito pagkatapos ay bigla niyang binalingan si Nick. "And you, just choose if you want truth or dare. You're not the only one playing this f ucking game"

"Your words,Zarria"Zarrick hissed.

Zarria just rolled her eyes. Napakagat labi nalang ako habang pinagmamasdan sila. Naramdaman ko bigla ang kamay ni Leandro na hawak-hawak ang kamay ko at pinipisil 'yon. Napaangat ang mata ko sa kaniya at nang makita ko siya ay nakangiti siya habang pinagmamasdan ako.

"Say it again,Harrietta. I wanna hear it again"

"Ang alin?"

Kuminang bigla ang mga mata niya. "Say that you love me. Say it,sweety"aniya na pabulong sa punong tainga ko.

Lahat ng balahibo sa katawan ko ay nagsitayuan. "W-what?"napalibot ang tingin ko sa mga kasama namin. Panay parin ang away nila.

Sumeryoso naman bigla ang mukha ni Leandro."Just say it"

I moved closer to him. Ngumiti naman siya dahil sa ginawa ko bago niya hinalikan ang noo ko ng tatlong beses. "I love you"

That made him smiled more. Napangiti narin ako at medyo kinilig.

"I'm a damn lucky man"paos na aniya at ginawaran ako ng mabilis na halik sa labi.

"Mga 'to, ako na nga!"biglang sabi ni Zarria. Halatang naiirita na talaga ito. Hindi pa pala sila tapos magbangayan. "Truth or dare?"she asked Nick in a serious tone.

Napaiwas naman ng tingin si Nick tsaka sumagot ng,"Truth"

Biglang tumili si Zarria na agad namang binawal ni Zarrick. "Ako ang magtatanong"she insisted. "Do you love Syrra?"

Napatitig ako kay Syrra na biglang natahimik. Sunod noon ay bumigat ang atmosphere na kinalalagyan namin kung hindi lang tumawa si Nick at sumagot,sumeryoso bigla ang boses niya bago niya tinitigan si Syrra na may kung anong ekpresyon.

"No"

Natahimik lalo ang lahat ng sagutin 'yon ni Nick. Napahugot ng hininga si Syrra bago biglaang tumayo at sinapak si Nick. Nangilid ang luha sa mga mata nito. Bigla akong nakaramdam ng awa sa kaniya.

"You bastard!"inis nanaman niyang sinipa si Nick na umiwas lang ng tingin.

"Syrra,stop it"naaawang sabi ni Zarria.

VLS 1: LEANDRO'S OBSESSIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon