Chương 30 yến hội

230 7 0
                                    

  Hôm sau, sáng sớm.
Thị nữ Dao Nhi kính cẩn mà đứng ở thần sắc ảm đạm Lãnh Lam Ca bên cạnh, thật cẩn thận mà đem nàng như mực tóc đen búi thành phượng búi tóc, nàng nỗ lực áp chế chính mình cảm xúc, nhưng run nhè nhẹ đôi tay vẫn là bán đứng nàng trong lòng bất an cùng kinh loạn.
Nàng hồi tưởng khởi ngày hôm qua chính mình ở tắm trong phòng vô tình nhìn đến những cái đó hình ảnh, rơi rụng trên mặt đất kia kiện màu trắng nam tử áo ngoài, đối chính mình lần đầu tiên tức giận lệ mắng nương nương, còn có nàng ra điện khi đầy mặt nước mắt cùng nhiễm vết máu môi đỏ... Đều không một không cho Dao Nhi chấn động kinh dị.
Nhưng nàng là minh bạch quy củ, ở trong cung nếu tưởng tự bảo vệ mình, nhất định phải phải hiểu được nói cẩn thận thận hành.
Cho nên, rất nhiều chuyện đã biết cũng đến làm bộ không biết, thấy cũng đến làm bộ không phát hiện, cũng nguyên nhân chính là vì nàng này phân thức lý khéo léo, cũng mới làm Lãnh Lam Ca từ đông đảo cung nữ trúng tuyển nàng làm chính mình bên người thị nữ.
Nhưng mà, đương cái kia trong lời đồn Đại Yến Tương Vương xuất hiện ở nương nương sinh nhật yến hội phía trên khi, Dao Nhi cầm bầu rượu tay vẫn là không cấm run lên, sái ra vài giọt rượu ngon dừng ở án trên đài.
Tương Vương Mộ Dung Nhan trên người kia kiện màu trắng áo ngoài sinh sôi đâm vào Dao Nhi mắt.
Nguyên lai, lại là nàng!
Hiển nhiên rất nhiều đại thần đều không có dự đoán được Tương Vương điện hạ sẽ ở lúc này về kinh, nàng vừa xuất hiện, trong điện lập tức truyền ra rất nhỏ xôn xao cùng hỗn độn khe khẽ nói nhỏ.
"Tương Vương... Quả thật là Tương Vương..."
"Nàng như thế nào ở tối nay... Trở về?"
"Còn không phải sao... Cũng không biết thánh thượng sẽ như thế nào làm tưởng a."
Lại thấy Tương Vương Mộ Dung Nhan mắt điếc tai ngơ, chỉ là liễm trên áo trước, cung kính xốc bào quỳ xuống, ôm quyền dập đầu nói, "Thần đệ, bái kiến bệ hạ, bái kiến Hoàng Hậu nương nương."
Nhưng mà, Yến Cảnh Đế lại không nói một lời, chỉ là sắc mặt âm trầm mà nhìn quỳ gối đại điện trung ương Tương Vương.
Thấy thánh thượng thần sắc không tốt, trong điện văn võ bá quan cũng tất cả đều cấm thanh, chỉ có lay động ánh đèn như quỷ mị từ từ lay động, còn lại người chờ liền đại khí cũng không dám ra.
Trong khoảng thời gian ngắn, trong điện yên tĩnh cứng họng, Tương Vương đành phải vẫn luôn trầm mặc mà cúi đầu quỳ, chưa từng ngẩng đầu.
Thật lâu sau, Dao Nhi nhìn đến thánh thượng ghé mắt liếc mắt ngồi ở bên cạnh hắn Hoàng Hậu, thấy nàng như cũ dáng người bình tĩnh đoan nghi, sắc mặt một tia chưa biến, ánh mắt trung chưa khởi gợn sóng, chỉ có Dao Nhi nhìn thấy từ nàng thái dương chỗ chính thấm một tầng tinh tế mồ hôi lạnh.
Yến Cảnh Đế cuối cùng là chậm rãi bưng lên lưu li chế kim long chén rượu, lười biếng mà nói, "Ngươi nhưng thật ra thích chuyên chọn hắn nhân sinh thần ngày trở về a."
Lời này vừa nói ra, đang ngồi rất nhiều đại thần sắc mặt đều là biến đổi.
Không ít người vẫn không quên lại, thượng một lần Tương Vương về kinh khi, vừa lúc là tiên hoàng yến chiêu đế năm mươi đại thọ, cũng là từ một đêm kia, vị này từ trước đến nay bị vắng vẻ thất điện hạ nhảy thành Đại Yến nhất phụ tranh luận Tương Vương điện hạ.
"Ngươi lần này lại chuẩn bị cái gì hạ lễ? Lại nghĩ muốn cái gì ban thưởng?" Yến Cảnh Đế nhìn chằm chằm Mộ Dung Nhan, nhìn như không chút để ý mà cười nói, "Không chuẩn phụ hoàng cấp không được ngươi, trẫm lại có thể cho ngươi."
Nghe được thánh thượng nói xong lời này, Thừa tướng Lãnh Hựu không cấm quanh thân run lên, ánh mắt băng trầm mà nhìn phía Mộ Dung Nhan.
Nhớ năm đó, tiên hoàng hỏi trở về nàng nghĩ muốn cái gì ban thưởng, nàng chính là nhìn chằm chằm chính mình nữ nhi, hồi câu kia ' vẫn là thôi đi, nhi thần muốn, sợ là phụ hoàng ban thưởng không dậy nổi. '
Hiện giờ thánh thượng cũ lời nói nhắc lại, xem ra nhiều năm như vậy tới, vẫn luôn chú ý với tâm a...
Hắn nắm chặt quan bào, gắt gao mà nhìn chằm chằm Mộ Dung Nhan, thầm nghĩ, nếu là lần này nàng còn dám gan nói ra cái gì đại nghịch bất đạo chi ngôn, liên luỵ Ca Nhi, lão phu định giáo nàng không chết tử tế được!
Lại thấy Mộ Dung Nhan tích lập tức đem đầu phủ đến càng thấp, cơ hồ dán tới rồi mặt đất, làm người thấy không rõ trên mặt nàng biểu tình, thanh âm là như vậy dồn dập mà ti khiêm, "Thần đệ sợ hãi, thần lần này về kinh, là có chuyện quan trọng cần hướng bệ hạ bẩm báo. Sự ra khẩn cấp, thần đệ chỉ là một lòng nghĩ sớm một chút diện thánh, lại chưa tới kịp vì Hoàng Hậu nương nương chuẩn bị sinh nhật hạ lễ, thật sự thất lễ đến cực điểm, lại không dám vọng muốn cái gì ban thưởng, mong rằng bệ hạ, nương nương có thể thứ thần đại bất kính chi tội."
Yến Cảnh Đế nhẹ hàm một ngụm rượu, như cũ không làm Mộ Dung Nhan đứng dậy, tiếp tục điêu hỏi, "Phải không? Nói nói xem, chuyện gì làm ngươi như vậy vô cùng lo lắng mà trở về?"
Mộ Dung Nhan trầm ngâm một lát, mới nói, "Việc này sự tình quan trọng, không phải là nhỏ, vọng bệ hạ dung thần đệ sau đó đơn độc bẩm báo."
Yến Cảnh Đế còn tưởng mở miệng nói nữa, lại nghe đến trong bữa tiệc truyền đến một tiếng thở dài.
Mọi người theo tiếng nhìn lại, lại thấy là vị kia gần đây bị chịu thánh sủng chiêu nghi Hoắc Sanh đang ở lắc đầu thở dài.
"Ái phi, vì sao sự mà than?" Yến Cảnh Đế quay mặt đi, nhìn phía ngồi ở chính mình gần chỗ Hoắc Sanh.
Chỉ thấy vị kia hoắc chiêu nghi không nhanh không chậm mà đứng lên khỏi ghế, hướng Yến Cảnh Đế thiếu hạ thân tử, trong giọng nói mang theo vài phần làm nũng, "Thỉnh bệ hạ thứ tội, thần thiếp chỉ là nhìn đến này nguyên bản hảo hảo Hoàng Hậu sinh nhật chi yến, tại đây vị Tương Vương điện hạ xuất hiện lúc sau, lại trở nên cùng Đại Lý Tự thẩm vấn không thú vị mất hứng, thật sự cảm thấy tiếc hận, cho nên thở dài."
Lúc này, Lãnh Lam Ca cũng mở miệng nói, "Bệ hạ, hôm nay là thần thiếp sinh nhật, khẩn cầu bệ hạ tạm thời buông chính sự, chuyên tâm mở tiệc vui vẻ, cùng chúng thần cộng nhạc."
Yến Cảnh Đế lúc này mới duỗi tay cầm Lãnh Lam Ca nấp trong trong tay áo nhu đề, gật đầu nói, "Hảo đi, hôm nay là ngươi sinh nhật, trẫm tự nhiên là nghe ngươi."
Lãnh Lam Ca hơi hơi cúi đầu nói, "Đa tạ bệ hạ."
Nàng phục mà ngước mắt, nhìn phía một bộ xanh đậm sắc la sam Hoắc Sanh, nói, "Bổn cung tố nghe sanh muội muội giỏi ca múa, nhưng vẫn không cơ duyên gặp nhau, không biết tối nay có không may mắn một thưởng?"
"Hoàng Hậu nương nương nói quá lời." Chỉ thấy Hoắc Sanh liễm hạ mặt mày, nhẹ giọng nói, "Hôm nay là nương nương đại hỉ, thiếp thân đã sớm chuẩn bị một vũ dâng lên, mong rằng bệ hạ cùng nương nương vui lòng nhận cho."
Yến Cảnh Đế phất tay ý bảo còn quỳ gối điện thượng Mộ Dung Nhan thối lui đến một bên, chuyển mắt nhìn chằm chằm Hoắc Sanh, trong mắt toát ra một tia kinh hỉ quang, "Ái phi dáng múa, trẫm cũng đã lâu không thấy."
Chỉ thấy Hoắc Sanh tễ Nhan Nhất cười, "Đa tạ bệ hạ nâng đỡ, chỉ là thần thiếp cần mượn bệ hạ bên hông bội kiếm dùng một chút."
Lời này vừa nói ra, chính nhỏ giọng lui bước Mộ Dung Nhan bỗng nhiên đình trệ bước chân, ngước mắt gắt gao nhìn chằm chằm Hoắc Sanh, khóe môi có chút rung động.
Điện phủ phía trên, trừ bỏ hoàng đế bên ngoài, bất luận kẻ nào đều không được mang theo vũ khí đi vào. Yến Cảnh Đế nhăn lại mi, khó hiểu hỏi, "Ái phi cớ gì phải dùng kiếm?"
Hoắc Sanh nói, "Có chút khúc vũ nói vậy bệ hạ cũng xem đến chán ngấy, sớm nghe nói về bệ hạ là lập tức anh hùng, xin cho thần thiếp vì bệ hạ trình lên kiếm vũ lấy trợ hào hứng!"
"Kiếm vũ?" Yến Cảnh Đế cũng chưa bao giờ gặp qua Hoắc Sanh vũ quá kiếm, liền mang theo ba phần lo lắng, lắc đầu nói, "Đao kiếm không có mắt, ngươi chớ có cậy mạnh."
Chỉ nghe Hoắc Sanh chấp nhất nói, "Bệ hạ yên tâm, thần thiếp đánh tiểu tập vũ, đều có đúng mực, mong rằng bệ hạ ban kiếm dùng một chút."
Yến Cảnh Đế bướng bỉnh bất quá, đành phải tá kiếm đưa cho nàng, luôn mãi báo cho, "Ngươi cần vạn phần tiểu tâm."
Hoắc Sanh đôi tay tiếp nhận, cười khẽ, "Thần thiếp lĩnh mệnh."
Nói xong, ánh mắt của nàng như có như không phiêu hướng nơi xa Mộ Dung Nhan, ' tạch ' một tiếng, liền rút kiếm ra khỏi vỏ, nhảy đến giữa điện.
Chỉ một thoáng, trong điện ngân quang cấp lóe, Hoắc Sanh cầm kiếm mà vũ dáng người nhanh nhẹn nếu tiên, thu phóng tự nhiên.
"Dương liễu loạn thành ti, vịn cành bẻ thượng xuân khi. Diệp mật chim bay ngại, phong nhẹ hoa lạc muộn."
Nàng ngâm vẫn là lúc trước vì Mộ Dung Nhan ở mật thất trung một vũ kia khúc 《 chiết dương liễu 》, thanh âm uyển chuyển ngàn hồi, như tuyết hóa xuân tới.
Mãn điện người toàn say mê trong đó, ánh mắt theo sát kia kinh hồng thanh ảnh, nhưng Mộ Dung Nhan lại nhắm lại mắt, âm thầm nắm chặt hai đấm, sau lưng chảy ra một thân mồ hôi lạnh.
"Thành cao đoản tiêu phát, lâm không họa giác bi."
Nàng biên vũ biên xướng, ánh mắt liếc hướng Mộ Dung nhan, lại thấy nàng nhắm mắt lại, không thấy chính mình, nhịn không được nổi lên một tia thê cười.
"Khúc trung vô đừng ý, cũng là vì tương tư."
Nàng đột nhiên dừng vũ bộ, bỗng nhiên ném trên thân kiếm thiên. Trong đám người nhất thời một trận kinh hô, liền Yến Cảnh Đế cũng cầm lòng không đậu đứng lên, lo lắng này sắc bén vô cùng kiếm sẽ thương cập nàng.
Mộ Dung Nhan đột nhiên mở hai tròng mắt, đôi mắt phảng phất muốn phun ra hỏa tới, trong lòng vỡ toang ra tuyệt vọng điên cuồng hét lên,
Không!!!
Nhưng lúc này đây, chính mình không thể đi cứu nàng.
Mộ Dung Nhan cơ hồ cắn khớp hàm, này đại khái chính là bị quản chế với người tàn khốc nhất địa phương, rõ ràng có lòng tràn đầy phẫn oán lại vô tâm phát tiết, rõ ràng muốn kêu to lại chỉ có thể cùng huyết nuốt vào trong bụng, rõ ràng muốn đi cứu nàng lại mại không ra một bước, nghẹn đến mức thể xác và tinh thần phảng phất đều phải nổ mạnh, lại vẫn là cái gì đều làm không được.
Liền tại đây bỗng nhiên gian, Hoắc Sanh đã duỗi tay tiếp kiếm, chỉ nghe đinh một tiếng ngâm nga, phi kiếm vào vỏ, thế nhưng không sai chút nào!
Nàng giơ kiếm, thở hồng hộc mà đứng lặng, trên đầu bộ diêu sớm đã rơi xuống, tóc đen rời rạc, rũ với hai vai, mồ hôi thơm như trân châu lăn xuống đầy đất, đuôi mắt liếc hướng đầy mặt kinh hám Mộ Dung Nhan, trong lòng cười khổ.
Hiện giờ chính mình rốt cuộc có thể vũ ra này khúc, nhưng lại có ích lợi gì đâu, đã không bao giờ phục lúc trước thiên chân tương tư cùng chờ đợi.
Bốn phía người càng như là choáng váng giống nhau, chưa dám có nửa điểm tiếng vang.
Thẳng đến yến cảnh mà đứng lên khỏi ghế, bước nhanh hướng nàng đi đến, vỗ tay thở dài, "Vũ đến hảo! Ái phi quả nhiên là không nhường mày râu, này vũ thật sự là kinh thiên động địa!"
Giây lát gian, trong điện đã là âm thanh ủng hộ nổ vang, mọi người sớm đã quên mất lúc trước thánh thượng đối Tương Vương Mộ Dung Nhan đốt đốt chất vấn, mà tất cả đều say mê với này lệnh nhân thần * dạng tuyệt luân kiếm vũ bên trong.
Mộ Dung Nhan như ách giống nhau, vẫn không nhúc nhích mà nhìn trên đài cái kia lung lay sắp đổ nhỏ yếu dáng người.
"Bệ hạ..." Hoắc Sanh hướng đi đến chính mình trước mặt đế vương hơi hơi khom người, dưới chân mềm nhũn, liền kéo dài vô lực mà ngã vào hắn trong lòng ngực.
"Ái phi, vất vả." Yến Cảnh Đế yêu thương mà dùng long bào vì nàng lau đi trên trán hãn, ngước mắt phát lệnh nói, "Người tới, bị liễn."
Hắn trực tiếp chặn ngang bế lên nàng, ôn nhu nói, "Trẫm này liền đưa ngươi hồi cung nghỉ tạm."
Các phi tần thấy Hoắc Sanh thế nhưng có thể đến như thế ân sủng, tất cả đều đầu lấy tiện đố ánh mắt.
Đặc biệt là quý phi Thẩm Ngọc Nhi, đầy mặt không cam lòng, gắt gao cắn đỏ tươi môi, ánh mắt tựa muốn đem nàng ăn tươi nuốt sống giống nhau. Tưởng chính mình cha là đương kim Binh Bộ thượng thư, là thánh thượng thân cữu cữu, nàng thầm nghĩ, nếu là Lãnh Lam Ca còn chưa tính, nhưng cái này đáng chết hồ ly tinh lại tính thứ gì?
Hoắc Sanh vội la lên, "Không thể, hôm nay là nương nương sinh nhật chi yến, bệ hạ sao có thể ly tịch, thần thiếp nhưng tự hành hồi cung..."
Lúc này, Lãnh Lam Ca lại chậm rãi mở miệng, thanh âm không biện hỉ nộ, "Sanh muội muội không cần miễn cưỡng chính mình, bổn cung xem sắc trời đã muộn, cũng có chút mệt mỏi, không bằng này yến liền tan đi, còn thỉnh bệ hạ hộ tống muội muội hồi cung." Nói xong, nàng hơi hơi liếc liếc mắt một cái nơi xa nhìn chằm chằm vào Hoắc Sanh xem Mộ Dung Nhan, liền xoay người rời đi.
Từ Hoắc Sanh ban đầu động thân mà ra, đến cầm kiếm mà vũ, Lãnh Lam Ca sớm đã phát giác nàng trong mắt thường thường nhìn người, vẫn luôn là nơi xa Mộ Dung Nhan. Giờ phút này nàng trong lòng cũng đại khái sáng tỏ, nàng tuyệt không phải đơn thuần vì chính mình ăn mừng mà vũ, mà là vì chu toàn người nọ an nguy mới làm như vậy.
Cho nên, nàng cùng nàng hẳn là quen biết?
Lại là cái gì thời gian quen biết?
Các nàng... Lại là cái gì quan hệ?
Nhìn chằm chằm lăng hoa kính trung chính mình mơ hồ không rõ mặt, Lãnh Lam Ca suy nghĩ lại còn quanh quẩn ở đêm qua, thẳng đến thị nữ Dao Nhi ở chính mình bên tai từng tiếng mà kêu to, ' nương nương? Hoàng Hậu nương nương? '
Lãnh Lam Ca lúc này mới thu hồi tâm thần, ánh mắt chậm rãi ngắm nhìn, nhìn chằm chằm trong gương kiều nhan, hơi hơi buồn bã thở dài.
Thôi, hiện giờ chính mình, cần gì phải để ý nàng cùng người khác quan hệ đâu?
Thấy Lãnh Lam Ca cuối cùng là hồi qua thần, Dao Nhi mới hướng phía sau hai gã phủng nặng nề tranh cuộn cung nga vẫy tay, nàng thấp giọng nói, "Nương nương, này đó đều là lần này vào cung Lương Tử tập tranh, trong chốc lát đãi các nàng nghiệm thân xong liền sẽ tiến đến bái kiến nương nương, từ nương nương tới ban hào ban cư."
Lãnh Lam Ca gật gật đầu, lại đột nhiên nghĩ tới cái gì, nói, "Đem Thanh Châu đưa tới Lương Tử tập tranh trình cấp bổn cung nhìn xem."
"Là." Dao Nhi ánh mắt hơi kinh ngạc, dĩ vãng Hoàng Hậu nương nương đều là tượng trưng tính tùy ý xem qua một chút tranh cuộn liền bãi, chưa từng tưởng hôm nay thế nhưng sẽ đối này cực cảm thấy hứng thú.
Không bao lâu, cung nga liền trình lên hai bức họa trục, ở Lãnh Lam Ca trước mặt chậm rãi triển khai.
Chỉ thấy Lãnh Lam Ca ánh mắt bỗng nhiên một ngưng, ngơ ngẩn nhìn chằm chằm bên phải bức hoạ cuộn tròn, đầy mặt kinh hãi. Nàng bỗng nhiên đứng lên, ôm đồm quá kia phó bức hoạ cuộn tròn, tinh tế xem xét, thanh âm kích run, "Nàng.. Nàng là ai?!"
Dao Nhi chưa bao giờ gặp qua như thế kinh động bất an Hoàng Hậu, sợ tới mức hai chân mềm nhũn, quỳ đáp, "Hồi nương nương, tên này Lương Tử họ Tô, danh li, Thanh Châu thanh bình thôn nhân sĩ."
"Tô Li?" Lãnh Lam Ca lẩm bẩm niệm cái này danh, theo sau hỏi, "Nàng người hiện tại nơi nào?"
"Hồi nương nương, canh giờ này, này đó Lương Tử nên là đã nhích người đi trước Trữ Tú Cung nghiệm thân."
Lãnh Lam Ca nắm chặt trong tay bức hoạ cuộn tròn, thanh âm đã là lạnh thấu xương.
"Bãi giá Trữ Tú Cung, lập tức."  

BHTT Tước Linh Mộng Vũ-Cung Tâm ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ