Tòa thành này, chính mình giống như đã từng đã tới đâu...
Tô Li nhìn nơi xa cao ngất đế đô chi môn, hơi hơi có chút thất thần, ánh mắt không tự giác mà dừng ở ngồi ở xa tiền giục ngựa xa phu trên người, có như vậy chợt lóe mà qua nháy mắt, thế nhưng từ hắn trên người thấy được một cái bạch y thẳng thắn, tịch liêu đạm mạc bóng dáng.
Này bóng dáng, tựa hồ cũng ở nơi nào gặp qua đâu...
Vẫn luôn ngồi ở Tô Li phía sau im lặng không nói Tô Uyển, lúc này không nói một lời mà nhìn chính mình tỷ tỷ biểu tình trôi nổi khuôn mặt, nhịn không được nắm khẩn trong tay góc áo.
Nàng nhìn chằm chằm nàng càng ngày càng xa lạ mặt nghiêng, gặp nạn ngôn hơi nước uân thượng đôi mắt, sâu kín mà thở dài.
Rốt cuộc là từ khi nào khởi, a tỷ bắt đầu cái gì đều không hề cùng chính mình nói đâu?
Nghe được Tô Uyển thở dài, Tô Li hoàn toàn kéo về phiêu tán đã xa suy nghĩ, ngoái đầu nhìn lại chuyển hướng cái này khuôn mặt u sầu đầy mặt muội muội, nhìn nàng yếu đuối mong manh đem chính mình súc ở góc, Tô Li tâm đột nhiên căng thẳng.
Chỉ có nàng, là nhất vô tội, nàng bất quá chỉ là cái ngây thơ hồn nhiên tuổi nhỏ thiếu nữ thôi, lại nhân yến hoàng bản thân tư dục mà bị cuốn vào này nơi đầu sóng ngọn gió tù cung bên trong.
Tô Li rơi xuống màn xe, triều Tô Uyển di gần vài phần, cầm tay nàng, hạ giọng nói, "An tâm, a tỷ chắc chắn nghĩ cách làm ngươi toàn thân trở ra."
Tô Uyển như cũ rũ đầu, hồi tưởng khởi đêm qua, nàng bổn sớm đã đi vào giấc ngủ, thẳng đến loáng thoáng nghe được phòng nội truyền đến tất tất tác tác động tĩnh, nàng xoa mắt tỉnh lại vừa thấy, thế nhưng nhìn đến trên mặt đất là một bộ rách nát thả nhiễm vết máu váy sam, mà Tô Li chính tóc đen hỗn độn khoác đổi sạch sẽ quần áo.
Nàng sợ cực kỳ, tuy rằng nàng còn không lắm thông hiểu nhân sự, nhưng đáy lòng lại có mãnh liệt bất an cùng sợ hãi, mà càng đáng sợ chính là, vô luận chính mình như thế nào hỏi, Tô Li cũng không chịu thổ lộ một lời.
Thật lâu sau, nàng vẫn là cắn chặt răng, thấp giọng hỏi nói, "A tỷ, ngươi có phải hay không có chuyện gì gạt ta? Vì sao ngươi luôn là làm ta một mình đào tẩu? Đêm qua đến tột cùng đã xảy ra cái gì? Trên người của ngươi vết máu... Rốt cuộc là từ đâu mà đến?" Nàng đầu ngón tay hơi hơi có chút run rẩy, nói tiếp, "Còn có, vì sao từ đêm qua khởi liền không thấy cái kia... Người kia?"
Tô Li trong lòng trầm xuống, nhìn chằm chằm Tô Uyển, không nói một lời.
Tối hôm qua chính mình kia phó hỗn độn bất kham bộ dáng bị nàng nhìn lại, nàng cho nên ưu sầu phỏng đoán cũng là không thể tránh được, chỉ là chính mình như thế nào có thể nói cho nàng, chính mình kỳ thật cũng không phải nàng thân tỷ tỷ Tô Li, mà là Hung nô công chúa; làm sao có thể nói cho chính nàng tiến cung kỳ thật là vì ám sát hoàng đế, mà làm nàng đào tẩu là không nghĩ nàng vô tội chịu dắt...
Tô Uyển thấy Tô Li vẫn là không chịu nói cho chính mình tình hình thực tế, trong lòng càng thêm khổ sở, mang theo khóc nức nở hỏi, "A tỷ.. Ngươi còn khi ta làm muội muội sao? Vì sao chuyện gì đều phải gạt ta đâu?"
Tô Li giơ tay lau đi Tô Uyển khóe mắt nước mắt, nỗ lực cười nói, "Ngốc Uyển Nhi, ngươi là a tỷ duy nhất muội muội a... Ngươi phải biết rằng, ngươi cùng cha là ta đời này tuyệt đối đi sẽ không làm hại người, mặc dù ta có tâm giấu ngươi, cũng tất cả đều là vì ngươi hảo."
Tô Uyển nghe xong, nước mắt lưu đến càng sâu, nàng chui vào Tô Li trong lòng ngực, khóc nức nở nói, "A tỷ.. Ta không hiểu..."
Tô Li ôn nhu mà chụp thượng Tô Uyển run rẩy sống lưng, ôn nhu nói, "Ngươi không cần hiểu."
Những cái đó gian nhẫn, những cái đó thâm thù, những cái đó huyết tinh, những cái đó giết chóc, những cái đó kỹ xảo... Ngươi đều không cần hiểu.
Bởi vì cái loại này âm u, vốn là không nên thuộc về ngươi.
Bởi vì những cái đó đau xót, chỉ có thể từ ta một mình thừa nhận.
--------------------------------------------------------------------------
Cực đại bánh xe nghiền quá san bằng màu xanh lá đá vuông mặt đất, xe ngựa từ từ mà sử, đứng ở Tử Cấm Thành cửa tuổi trẻ thủ vệ, đột nhiên ngửi được một trận thanh nhã u hương, thiết hôi sắc mũ giáp dưới túc mục biểu tình bắt đầu hơi hơi mà hòa tan, ánh mắt không tự giác mà đuổi theo kia lượng ô trầm đẹp đẽ quý giá hương xe, thẳng đến biến mất ở tầm mắt bên trong.
Thực mau, xe ngựa ở cửa cung ngoại dừng lại, qua này phiến môn, đó là hoàng thành hậu cung. Ngoài cửa đứng một hàng cầm trong tay nghi thức nội thị cùng tùy hầu phiên dời cung nga.
Tô Li cùng Tô Uyển vừa xuống xe, liền có cung nga tiến lên sam trụ, có một vị lớn tuổi ma ma đi đến hai người trước người, nhìn từ trên xuống dưới hai người, tứ nhiên chi sắc nhảy lên khe rãnh mọc lan tràn trên mặt.
Sau một lúc lâu, chỉ nghe kia ma ma lạnh giọng mà nói, "Trước mang hai vị cô nương đi tắm thay quần áo đi."
Nàng ở trong cung thấy nhiều đại quan quý nhân gia thiên kim tiểu thư, đối với này hai cái sơn dã dân gian tuyển tới bình dân nha đầu, trong lòng chỉ có khinh thường nhìn lại.
Nhưng Tô Li lại không chút nào để ý ma ma trong lời nói lãnh đạm coi khinh, phóng nhãn nhìn lại, hoàng hôn cao treo ở không trung, kia mạt yêu dị màu đỏ, chiếu vào túc mục to lớn chu tường ngói xanh phía trên, nổi lên lân lân kim quang, lại tươi đẹp có chút đáng sợ.
Nàng trong lòng đột nhiên lại dâng lên rất nhiều mạc danh quen thuộc cùng nhàn nhạt chua xót, nàng véo véo chính mình lòng bàn tay, âm thầm hít sâu một hơi, thầm nghĩ: Hừ, Yến Quốc hoàng cung cũng bất quá như thế.
Thực mau, các nàng bị mang vào thâm cung, bên trong trọng điện điệp vũ, khắp nơi đều ở giăng đèn kết hoa, hạp cung trên dưới một mảnh bận rộn, giống tựa tối nay có cái gì hỉ sự. Nhưng ở Tô Li xem ra, nơi này lại giống một trương khổng lồ phức tạp mạng nhện, tựa hồ một không cẩn thận đã bị người coi như con mồi cắn nuốt mạt sát.
Rốt cuộc đi qua ồn ào náo động, xa xa đi ngang qua một chỗ cửa cung nhắm chặt cung điện khi, Tô Li bước chân hơi hơi đình trệ hạ.
Một trận gió quá, nơi đó cuốn lên dừng ở cẩm thạch trắng sở giai phía trên vài miếng khô vàng hoa lê tàn cánh, trên mặt đất xoay chuyển đảo quanh, ào ào hiu quạnh...
"Ngươi nhìn, nơi này đó là ta từ tiểu lớn lên địa phương."
Đột nhiên, một cái ôn lương như nước thanh âm ở ẩn ẩn bên tai vang lên, Tô Li trong lòng lộp bộp một tiếng, mê võng hốt hoảng mà mọi nơi nhìn quanh.
Là ai? Là ai?
"Làm sao vậy, Tô cô nương." Kia ma ma dừng lại bước chân, không vui hỏi.
"Tiểu nữ tử lần đầu vào cung, nhất thời thất thần, mong rằng ma ma thứ lỗi." Tô Li vội vàng thu hồi suy nghĩ, cúi đầu đáp.
"Tô cô nương vẫn là cẩn thận một chút hảo, đừng trách lão thân không nhắc nhở ngươi, ở trong cung thất thần chính là sẽ tùy thời toi mạng."
"Đa tạ ma ma đề điểm."
Tô Li cắn chặt trở nên trắng môi, làm kia nhè nhẹ đau đớn trợ giúp chính mình bình tĩnh lại, nàng nói không sai, ở trong cung thất thần đại giới rất có khả năng là chính mình nhận không nổi... Hiện giờ đã vào cung, từ giờ phút này khởi liền tuyệt không có thể lại ra nửa điểm bại lộ, nếu không chỉ biết thất bại trong gang tấc.
Lại đi rồi ước chừng một nén nhang thời gian, Tô Li hai người bị đưa tới một chỗ cực thiên cung điện, cũ kỹ bảng hiệu thượng viết ' Nguyệt Hoa Điện ' ba chữ. Ở nơi đó, cung nga đã vì các nàng chuẩn bị chứa đầy cánh hoa thau tắm cùng sạch sẽ tinh xảo quần áo.
"Hai vị cô nương tắm gội xong, liền có thể sớm chút nghỉ tạm, nhớ lấy, tuyệt đối không thể ra này Nguyệt Hoa Điện một bước." Kia ma ma thần sắc nghiêm khắc mà nói, "Ngày mai sáng sớm, lão thân liền sẽ mang hai vị tiến đến nghiệm thân."
Tô Li ánh mắt run lên, lại vẫn là cung kính mà khom người đồng ý.
Đãi kia ma ma đi rồi, Tô Uyển bắt lấy Tô Li tay, run giọng hỏi, "A tỷ, nghe nói trong cung nghiệm thân thực đáng sợ... Có phải hay không thật sự?"
Tô Li trong lòng cũng một mảnh thấp thỏm, nhưng nàng nghĩ đến Mạc Minh Hiên đêm qua đối chính mình nhận lời, lấy lại bình tĩnh, nói, "An tâm, có a tỷ ở."
Tô Uyển nhìn Tô Li, gật gật đầu, "Ân, có a tỷ ở, ta sẽ không sợ."
Theo sau hai người lần lượt tắm gội thay quần áo sau, liền ngủ ở cùng trương trên giường. Tưởng là Tô Uyển tâm tư hồn nhiên, thực mau liền chìm vào giấc ngủ, nhưng Tô Li lại trằn trọc trắng đêm khó miên, nàng một là không hiểu rõ ngày hay không có thể bình yên vượt qua nghiệm thân chi quan; nhị là không biết vì sao, vẫn luôn đối phía trước nhìn thấy kia tòa tịch lãnh cung điện khó có thể quên.
Chỉ có hai cái cung nga canh giữ ở cửa điện ngoại, Tô Li bổn vô tâm đi nghe, lại nghe đến quen thuộc tên bay vào trong tai.
"Nghe nói sao, vị kia Tương Vương điện hạ tối nay đã trở lại đâu."
Tô Li nghe xong, trong lòng một xách, có bảy phần kinh ngạc, càng có ba phần nói không nên lời vui sướng.
Nguyên lai nàng còn sống...
Chỉ nghe một khác danh cung nga thở dài nói, "Đúng vậy, vị kia điện hạ nhưng rời đi Yến Kinh mau ba năm lâu đi... Nhưng cố tình là tối nay trở về... Cũng không biết thánh thượng sẽ như thế nào làm tưởng..."
Tô Li nghe được buồn bực, trong lòng không hiểu chút nào, Tương Vương không phải đương kim thánh thượng đệ đệ sao, vì sao nghe này hai người nói trung chi ý, thánh thượng đối Tương Vương tựa hồ có chút thành kiến?
"Còn không phải sao, việc này xác có chút kỳ quặc, rốt cuộc hôm nay chính là Hoàng Hậu nương nương sinh nhật a, ở cái này mấu chốt lần trước kinh... Trong cung ai không biết, Tương Vương điện hạ lúc trước cùng nương nương nàng chính là có một đoạn tình đâu..."
"Mau câm mồm, lời này nhưng nói bậy không được... Ở trong cung, đi sai bước nhầm đều là rơi đầu tội!" Một khác cung nga dồn dập mà ngắt lời nói.
"Đã biết... Ta nói rõ ràng đều là thiên hạ đều biết sự tình sao..." Kia cung nga ủy khuất mà nhỏ giọng giải thích nói.
......
Các nàng nói tự tự chọc ở Tô Li trong lòng, nàng không tự giác mà xiết chặt đệm chăn, trong lòng hung hăng mà mắng, kia đáng chết Mộ Dung Nhan, mặt ngoài đối chính mình làm bộ một bộ thâm tình chân thành bộ dáng, sau lưng lại không biết đã đối nhiều ít nữ nhân đã làm này đó xấu xa sự! Mất công chính mình còn có chút vì nàng an nguy lo lắng áy náy... Nếu là lần sau tái kiến nàng, phi thật sự thọc chết nàng không thể!
Nàng ở trên giường mở to mắt, như thế nào đều ngủ không được, tới rồi nửa đêm về sáng, liền kia hai gã cung nga đều bắt đầu khốn đốn.
Tô Li lén lút xoay người rời giường, đem ma ma công đạo nói hoàn toàn ném đến sau đầu, trộm lặn ra Nguyệt Hoa Điện, bất tri bất giác trung liền đi tới phía trước nhìn đến kia tòa Môn Phi nhắm chặt cung điện cửa.
"Chiêu, lan, điện."
Nàng một chữ một chữ mà niệm kia tràn đầy trần mãn cũ kỹ bảng hiệu, trong lòng dâng lên nhàn nhạt ấm áp.
Ở quang hải cùng ám ảnh biên giới chỗ, có một gốc cây cao lớn cây lê nhảy ra cung tường, cành lá tốt tươi, mỗi một mảnh lá cây đều tựa hồ ở bóng đêm hạ lập loè.
Từng cơn gió nhẹ thổi qua, hoa lê theo gió phiêu linh, nhưng ở chính mình trong ấn tượng, tựa hồ chưa bao giờ xem qua này hoa rơi đầy trời cảnh tượng.
"Đồ mi đã hết dạ vị ương."
Bên tai đột nhiên truyền đến một câu thanh đạm giọng nữ, hãi đến Tô Li lùi lại một bước, ngoái đầu nhìn lại nhìn lại, không biết khi nào chính mình phía sau đứng một vị áo xanh nữ tử, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm đầy trời hoa lê, ánh mắt như hoa sen quật cường khiết tịnh.
"Ngươi là người phương nào?" Tô Li bất an hỏi, cảm thấy này nữ tử ánh mắt lại vài phần quen thuộc.
"Những lời này, nên ta hỏi ngươi mới đúng không." Kia áo xanh nữ tử đối thượng Tô Li mắt, có phức tạp cảm xúc ở trong mắt chợt lóe mà qua, sau đó chậm rãi nói, "Rốt cuộc, ta có thể so ngươi tiên tiến tới."
Tô Li nghe xong, đánh giá thượng nàng đẹp đẽ quý giá trang phẫn, liêu nàng định là hoàng đế phi tử, liền thiếu hạ thân mình nói, "Không biết nương nương là cái nào cung, tiểu nữ tử là hôm nay mới vừa vào cung con nhà lành..."
"Ta biết ngươi là ai. "Áo xanh nữ tử có chút không kiên nhẫn mà ngắt lời nói, "Ta tất cả đều biết."
Tô Li đầu tiên là sửng sốt, theo sau trong lòng cũng có chút cơn tức hôi hổi hướng lên trên mạo, cái này Yến Quốc nữ nhân có cái gì hảo kiêu ngạo? Nàng lại có thể biết được chút cái gì?
Nàng đứng thẳng thân mình, tươi cười như tắm mình trong gió xuân, "Nga? Nương nương đang nói cười sao, tiểu nữ tử mới đến, chính là chưa bao giờ gặp qua nương nương."
Chỉ thấy kia áo xanh nữ tử ánh mắt nặng nề, nhìn chằm chằm Tô Li cả người không được tự nhiên, thật lâu sau, mới nghe nàng có chút mệt mỏi mà nói, "Kỳ thật không sao cả ngươi rốt cuộc là ai, ta chỉ là tưởng nói cho ngươi, nếu ngươi còn dám thương tổn nàng... Ta định sẽ không nhẹ tha cho ngươi."
Tô Li ngơ ngẩn mà đứng lặng, trơ mắt mà nhìn kia một mạt màu xanh lá xoay người rời đi, cùng với thê lương cười, thật lâu quanh quẩn.
Chỉ thấy nàng đi rồi vài bước, đột lại quay đầu lại, lôi kéo tái nhợt khóe miệng cười nói, "Đúng rồi, ta phải nhắc nhở Tô cô nương ngươi, ngày mai nghiệm thân cần phải tiểu tâm một người."
"Ai?" Tô Li run giọng hỏi.
Áo xanh nữ tử trên mặt ý cười càng đậm, doanh doanh nói, "Một vị thân phận tôn quý người."
BẠN ĐANG ĐỌC
BHTT Tước Linh Mộng Vũ-Cung Tâm Thiên
RomansaHán Việt: Tước linh mộng vũ ( cung tâm ) Tác giả: Bút Mặc Đạo Bất Tẫn Tình Thâm Tình trạng: Hoàn thành Mới nhất: Chương 96 ý trời ( phiên ngoại )