Sở Hạ Đề hôn hôn trầm trầm mà nằm ở to như vậy giường phía trên, từ lại lần nữa bị Mộ Dung Nhan giam lỏng ở Phượng Nghi cung lúc sau, nàng càng là chưa gượng dậy nổi, cơ hồ cái gì cũng không ăn, thực mau nhiễm bệnh hiểm nghèo, vẫn luôn nóng lên không lùi.
Nàng đầu bị lấy lên, một cổ ấm áp nước thuốc đưa vào trong miệng, nồng đậm chua xót hương vị.
"Uống a.. Sở Hạ Đề! Ta mệnh lệnh ngươi cho ta đem dược uống xong đi!"
Nàng nghe được người nọ tức muốn hộc máu thanh âm, nhưng nàng vẫn là gắt gao cắn khớp hàm, dùng hết toàn lực đi chống cự đến từ nàng thi cứu.
"Ta.. Ta không cần ngươi cứu.." Nàng hơi thở mong manh địa đạo, "Cũng không nghĩ tái kiến ngươi."
Nhưng thực mau, nàng cằm bị định trụ, khớp hàm bị nàng dùng lưỡi thô bạo để khai. Kia cổ chua xót hương vị, nhất thời cuồn cuộn không ngừng mà vọt vào. Thẳng đến nàng đem chén thuốc bị bắt đều nuốt nhập hầu sau, Mộ Dung Nhan mới buông lỏng ra nàng môi.
Nàng phẫn nộ mà mở to hai mắt nhìn, hàm răng hận đến khanh khách mà ma động, lại vô khí lực cùng người nọ chống cự, nước mắt một giọt một giọt, theo huyệt Thái Dương chảy vào sợi tóc.
Mộ Dung Nhan bưng chén thuốc, nhìn chăm chú như vậy rưng rưng trừng mắt chính mình Sở Hạ Đề ngừng sau một lúc lâu, như là hạ nào đó quyết tâm, một hơi đem trong chén dư lại chén thuốc toàn bộ hàm nhập trong miệng, không khỏi phân trần mà lại lần nữa phong bế nàng môi. Chỉ là lúc này đây, nàng rót đến càng thêm mãnh, càng thêm cấp, hoàn toàn không cho nàng bất luận cái gì thở dốc cơ hội.
Sở Hạ Đề đành phải trừng mắt nàng, thẳng tắp mà... Thẳng đến Mộ Dung Nhan đứng dậy, rũ mắt nhìn phía nàng. Nàng lại đừng quá mặt, nhắm hai mắt lại.
"Chỉ cần ngươi hết bệnh rồi, ta liền như ngươi mong muốn, không còn nhìn thấy ngươi." Mộ Dung Nhan nói giọng khàn khàn.
Hôm sau sáng sớm, vẫn là nàng tự mình bưng dược, tự mình véo khai môi, tự mình dùng phương thức này đem chén thuốc rót tiến nàng trong miệng.
Tới rồi chạng vạng, nghe được nàng tiếng bước chân lại lần nữa tới gần chính mình, Sở Hạ Đề rốt cuộc không thể nhịn được nữa, suy yếu mà ngồi dậy, cả giận nói, "Ta chính mình tới!"
Mộ Dung Nhan trầm mặc một hồi, vẫn là cúi đầu uống lên một cái miệng nhỏ dược, mới đem chén thuốc đưa cho nàng.
Thẳng đến nàng một giọt không dư thừa đem dược toàn bộ uống xong, nàng lại thu chén rời đi.
Mà không biết vì sao, mỗi lần uống xong chén thuốc lúc sau, Sở Hạ Đề liền sẽ cảm thấy mí mắt càng ngày càng nặng, thực mau liền nặng nề ngủ.
Mà mỗi lần trong lúc ngủ mơ, nàng đều sẽ cảm thấy có người ở vuốt ve nàng gương mặt, ở nàng bên tai lẩm bẩm nói mớ.
Nàng nghe không rõ.
Nhưng mỗi lần nàng mở hai mắt khi, lại phát hiện bên người cũng không người khác.
Liên tiếp mấy ngày, bệnh tình của nàng cuối cùng chậm rãi khỏi hẳn.
Chỉ là mặc dù thân thể khôi phục, nhưng nàng trong lòng bị thương lại khó khôi phục như lúc ban đầu.
Cũng may, Mộ Dung Nhan tựa hồ cũng tuân thủ hứa hẹn, không có lại đến Phượng Nghi cung đi tìm nàng.
Nhưng là Phượng Nghi cung thủ vệ như cũ nghiêm mật, trừ bỏ nàng, bất luận kẻ nào đều vào không được, cũng ra không được.
Này một đêm, nàng nghiêng người nằm ở trên giường, đột nhiên nghe được Môn Phi bị đẩy ra thanh âm.
Cũng không thỉnh an thanh âm, tự nhiên không phải cung nga.
Nhưng thực mau nàng cũng từ thô nặng khẩn trương thở dốc trong tiếng phân rõ ra, người tới cũng không phải nàng.
Nàng vội từ trên giường ngồi dậy, nhất thời ngây ngẩn cả người.
"Là ta, công chúa."
Thấp thấp thanh âm lệnh nàng run lên, không nghĩ tới, tới người lại là hắn.
--------------------------------------------------------------------------------
Đêm nay, Ma Gia Đồng lăn qua lộn lại ngủ không được.
Đây là nàng lần đầu tiên ở Yến Kinh qua mùa đông, lại không nghĩ, nơi này mùa đông quả thực mong không đến đầu.
Nằm ở đàng kia, vô luận thêm nhiều ít đệm chăn đều vẫn là cảm thấy từng trận nói không nên lời lạnh lẽo.
Rõ ràng đều mau ba tháng thiên, nhưng vì cái gì này tòa yến cung vẫn là đông lạnh, mà càng đáng sợ chính là, đông lạnh không chỉ có là cung điện, còn có nhân tâm.
Mặc dù là nàng cái này Lâu Lan công chúa, đều có thể từ trong không khí ngửi được nào đó sơn vũ dục tới hương vị.
Kia bài hát dao đã xướng tới rồi cung tường trong vòng, những cái đó tiên đế cựu thần nhóm tuy rằng mặt ngoài như thường, nhưng từ bọn họ cho nhau nhìn nhau trong ánh mắt, nàng cũng có thể cảm giác được, lại như vậy đi xuống, chắc chắn có không xong sự tình phát sinh...
Chính là, người nọ không biết là thật hồ đồ vẫn là giả bộ hồ đồ.
Thật giống như, trừ bỏ rượu hương, nàng đã cái gì đều ngửi không đến.
Càng đáng sợ chính là, ở cái này thời điểm, nàng còn làm ra đủ loại chúng bạn xa lánh cử chỉ.
Ma Gia Đồng đầu tiên là nghĩ đến chính mình Vương huynh ma gia liệt mấy ngày trước đây nhịn không được vì hạ đề tỷ tỷ bị giam lỏng ở Phượng Nghi cung sự tìm nàng lý luận. Lại phản tao nàng một phen nhục nhã sau, phẫn mà rời đi Yến Quốc.
Còn có nguyên lai Yến Sơn bốn hiệp Tiết Nghĩa đám người, vẫn luôn đau khổ cầu xin nàng trọng chấn triều cương.
Nhưng nàng trừ bỏ không ngừng say rượu ở ngoài, trước sau thờ ơ, rốt cuộc bọn họ cũng đều lục tục nản lòng thoái chí mà từ quan mà đi.
Nghĩ vậy, nàng bỗng chốc từ trên giường ngồi dậy, chỉ cảm thấy chính mình tim đập đến mạc danh hoảng.
Là xưa nay chưa từng có hoảng.
Không được! Nàng cần thiết muốn đi gặp nàng! Hiện tại liền phải thấy!
Nàng vội khoác xiêm y, bước nhanh đi đến ngự thư phòng, lại không tìm được nàng.
Nàng bắt vài cái cung nhân dò hỏi, mới biết được nguyên lai nàng là ở Vị Ương Cung.
Nàng lại đuổi tới Vị Ương Cung, chỉ thấy canh giữ ở cửa chỉ có Dương Trung một người.
Hắn hồng hốc mắt, đứng thẳng, trong tay gắt gao nắm chặt một phen ngân thương.
Nhìn đến Ma Gia Đồng thời điểm, hắn cơ hồ liền phải rơi lệ, nhìn cái này so với chính mình cùng lắm thì vài tuổi tiểu a di ( tham kiến đệ nhất bộ trung sở ma hai người đều từng cùng Yến Sơn bốn hiệp kết bái quá ), hắn nghẹn ngào mà nói,
"Thật tốt quá, đồng dì! Ta còn tưởng rằng, ngươi cũng đi rồi đâu.. Sư phụ nàng ở bên trong.. Liền ở bên trong.."
Ma Gia Đồng nhẹ nhàng xoa hắn tính trẻ con chưa thoát lại đã có góc cạnh khuôn mặt, ôn nhu nói, "Ta biết, ta đều biết."
Dương Trung ngơ ngẩn mà nhìn chằm chằm Ma Gia Đồng, tiếp theo nháy mắt vẫn là nhịn không được rơi xuống nam nhi nước mắt, "Đồng dì, ta thật sự không rõ.. Thật sự cái gì đều không rõ, vì cái gì sư phụ sẽ biến thành như vậy? Lại vì cái gì tất cả mọi người đều phải rời khỏi sư phụ? Ta chỉ biết là, ta này một thân bản lĩnh đều là sư phụ giáo, cho nên vô luận như thế nào.. Ta luôn là muốn đi theo sư phụ.."
Ma Gia Đồng vươn tay lau đi Dương Trung khóe mắt nước mắt, chỉ là nói, "Làm ta vào xem nàng bãi."
Dương Trung gật gật đầu, liền xoay người vì nàng đẩy ra trầm trọng Môn Phi.
Ma Gia Đồng đạp đi vào, liếc mắt một cái liền thấy được cái kia nằm nghiêng ở long ỷ thượng uống đến say huân huân Mộ Dung Nhan.
Nàng trên đầu kim long vương miện đã oai, có chút sợi tóc tán loạn ở gương mặt hai sườn, hốc mắt hãm sâu, thoạt nhìn dị thường tiều tụy, lại chật vật đáng thương.
Nghe được động tĩnh, nàng đừng quá mặt, nheo lại mắt, ngóng nhìn Ma Gia Đồng hồi lâu, mới lẩm bẩm, "Là ngươi.. Ngươi như thế nào còn không có cùng ca ca ngươi hồi Lâu Lan?"
Ma Gia Đồng từng bước một mà đi đến nàng trước người, ngửi được càng ngày càng gay mũi mùi rượu, nàng nhíu nhíu mày, sâu kín địa đạo, "Ngươi một hai phải đem bên người người tất cả đều đuổi đi mới cam tâm sao? Ngươi một hai phải thật muốn làm một cái người cô đơn mới vui vẻ sao?"
Mộ Dung Nhan lại rót một ngụm rượu, cười gượng hai tiếng, nói, "Một người, tự do tự tại, vô câu vô thúc, tự nhiên vui vẻ thực."
Ma Gia Đồng ấn đường túc đến càng khẩn, nàng cong lưng cầm nàng trong tay bầu rượu, nhưng Mộ Dung Nhan hơi hơi ra sức, không có triệt tay.
Hai người nắm cùng cái bầu rượu, giằng co hồi lâu.
Ma Gia Đồng thở dài một tiếng, nói, "Mộ Dung Nhan, ngươi một hai phải dùng phương thức này trừng phạt chính mình sao?"
Mộ Dung Nhan nhìn chằm chằm Ma Gia Đồng cực tựa chính mình mẫu phi dung nhan, cười đến lợi hại hơn, "Trừng phạt? Ngươi nói đùa, ta có tội gì?"
Ma Gia Đồng vừa muốn nói chuyện, bên ngoài đột nhiên truyền đến một trận gấp gáp tiếng đánh nhau, thực mau cửa điện đột nhiên bị người từ ngoại đẩy ra, có một người trước xoải bước vượt tiến vào, cười nói, "Bệ hạ, tự nhiên là có tội."
Mộ Dung Nhan ngồi thẳng thân mình, tập trung nhìn vào sau, lạnh lùng nói, "Nguyên lai là Đoạn tiên sinh, hồi lâu không thấy, biệt lai vô dạng, như thế nào vừa thấy mặt liền phải cho trẫm định tội?"
Đoạn vô ưu mỉm cười nói, "Làm phiền bệ hạ quan tâm, vô ưu tất nhiên là không dám có bệnh nhẹ." Hắn dừng một chút, ngó Ma Gia Đồng liếc mắt một cái, nhìn chằm chằm Mộ Dung Nhan cười đến càng là quỷ dị, "Bất quá thoạt nhìn, mặc dù có mỹ nhân làm bạn, bệ hạ khí sắc lại như cũ không tốt, không thể tiêu thụ mỹ nhân ân, nhưng còn không phải là thiên hạ một tội lớn sao!"
"Đoạn vô ưu, ngươi là có ý tứ gì?!" Mộ Dung Nhan cả giận nói.
Chỉ thấy đoạn vô ưu vỗ nhẹ số xuống tay chưởng, bọn thị vệ đẩy bị trói gô Dương Trung đi đến, theo sau chúng tiền triều cựu thần sôi nổi đi đến, mà cuối cùng bước vào Vị Ương điện lại là Lãnh Hựu cùng Tô Uyển.
Mộ Dung Nhan tự nhiên minh bạch đây là cái gì tư thế, đơn giản là tưởng khởi xướng cái thứ hai ' Vị Ương chi biến ' thôi.
Ma Gia Đồng sắc mặt nhất thời trắng bệch, không nghĩ tới nàng sợ hãi đến sự tình thế nhưng tới nhanh như vậy.
"Ta biết sớm hay muộn sẽ có như vậy một ngày." Mộ Dung Nhan đứng lên, nhìn liếc mắt một cái Ma Gia Đồng, nói, "Nhưng nàng phi yến người, làm nàng rời đi."
"Ta không đi." Ma Gia Đồng lập tức kiên định địa đạo.
Tô Uyển bỗng nhiên ' xì ' một tiếng bật cười, nói, "Có một số việc, còn phải làm phiền Lâu Lan công chúa ra tới làm chứng đâu, chỉ sợ cũng đi không được."
"Tô Uyển!" Mộ Dung Nhan sắc mặt âm trầm đáng sợ, nàng lạnh lùng nói, "Ngươi có cái gì đại nhưng trực tiếp hướng ta tới, cùng người khác không quan hệ."
"Như thế nào? Bệ hạ ngài sợ?" Tô Uyển gợi lên môi, "Xin hỏi bệ hạ còn nhớ rõ ngày ấy ở ngự thư phòng, ta đối bệ hạ nói qua nói cái gì sao?"
Mộ Dung Nhan trừng mắt nàng, cắn răng không nói.
"Như thế nào? Bệ hạ là quên mất, vẫn là không dám nói?" Tô Uyển làm ra điềm đạm đáng yêu trạng, chỉ vào tuyết trắng trên cổ tàn lưu năm đạo dấu tay, ra vẻ thở dài, "Ai, mấy ngày trước đây ta bất quá đối bệ hạ nói câu nói thật, liền lọt vào như thế độc thủ, bệ hạ thật là hảo nhẫn tâm."
Lãnh Hựu ở một bên lạnh lùng mà nói tiếp nói, "Xin hỏi Tô cô nương, đến tột cùng nói gì đó nói thật?"
Tô Uyển khoái ý mà nhìn chằm chằm Mộ Dung Nhan, một chữ một chữ địa đạo, "Bệ hạ cũng biết, giả phượng hư hoàng, lừa gạt người trong thiên hạ, lại là tội gì?"
Lời vừa nói ra, ở đây mọi người tất cả đều một hãi.
Không ít không hiểu rõ các đại thần vốn chỉ là đi theo Lãnh Hựu đám người tiến đến bức vua thoái vị, không nghĩ tới thế nhưng đột nhiên nghe được như vậy một cái kinh thiên bí mật!
Bọn họ sôi nổi nhìn phía long ỷ phía trên Mộ Dung Nhan, tưởng biện ra cái thật giả.
Không thể không nói, chiêu đế thất tử Mộ Dung Nhan cho tới nay bộ mặt tuấn mỹ trắng nõn, hiện tại xem ra liền căn chòm râu đều không có, đích xác không giống cái nam nhân.
Dương Trung lại không phục, lập tức thô giọng nói, quát, "Vớ vẩn! Nếu sư phụ là nữ nhân, kia Trường Nhạc công chúa lại từ đâu mà đến?"
Hắn lời này nói xong, các triều thần lại lâm vào một trận buồn bực.
Đúng vậy, Mộ Dung Nhan dưới gối rốt cuộc còn có cái Trường Nhạc công chúa.
"Hừ, năm đó là nàng bản nhân một mực chắc chắn kia Tiêu Tử Yên là bị quá cố lục điện hạ làm bẩn, lúc này tưởng lại nhận chỉ sợ đã muộn? Chớ có đã quên, năm đó chủ thẩm quan nhưng chính là lão phu." Chỉ nghe Lãnh Hựu lạnh lùng nói, "Mặc dù lục điện hạ hiện giờ chết vô đối chứng, nhưng nghe nói kia Tiêu thị trước mặt mọi người tự vận, cũng đúng là bởi vì đã biết ngươi chân chính thân phận. Mộ Dung Nhan, ngươi không những thí huynh soán vị, còn có vi luân thường, đại nghịch bất đạo, này tội đương tru!"
Tô Uyển nói, "Không sai, đây là tím yên tỷ tỷ chính miệng nói cho ta. Nếu không phải ta thiếu chút nữa mất đi tính mạng, bổn không nghĩ công bố hậu thế."
Mà Mộ Dung Nhan nghe được Tiêu Tử Yên là bởi vì biết chính mình thân phận mới tự vận, nhịn không được thân mình nhoáng lên, nếu không phải Ma Gia Đồng tay mắt lanh lẹ mà đỡ lấy nàng, cơ hồ liền phải tê liệt ngã xuống đi xuống.
Hồi tưởng khởi Tiêu Tử Yên trước khi chết nói kia phiên lời nói, nàng chỉ cảm thấy ngũ tạng đều không, áy náy như cự thạch áp để bụng đầu.
"Mộ Dung Nhan, ngươi thật là một cái đại kẻ lừa đảo!"
"Cho nên, đây là ta duy nhất trả thù ngươi phương pháp."
Tím yên là bởi vì nguyên nhân này mà chết.. Nàng quả nhiên là có tội..
Lãnh Hựu thấy Mộ Dung Nhan sắc mặt trắng bệch, cùng cấp cam chịu, lập tức quát, "Người tới! Còn không đem này giấu trời qua biển yêu nữ kéo đi xuống! Trảm lập quyết!"
Vừa dứt lời, liền nghe ngoài điện truyền đến một tiếng thanh uống, "Ai dám động nàng?!"
Mọi người quay đầu nhìn lại, toàn không tự chủ được mà nhường ra một cái nói.
Chỉ thấy là Lãnh Lam Ca một bộ tố y, côi cút đứng ở ngoài điện.
Nàng từng bước một đi đến Lãnh Hựu trước người, nói, "Ngươi không thể giết nàng."
"Chuyện tới hiện giờ, ngươi còn muốn lại bao che nàng, một nữ nhân?" Lãnh Hựu trừng mắt nàng, cả giận nói.
Lãnh Lam Ca triều Mộ Dung Nhan thật sâu nhìn liếc mắt một cái, cắn môi nói, "Nàng không phải nữ nhân."
Tô Uyển lại lên tiếng bật cười, "Lời này từ nương nương trong miệng nói ra, thật là trong thiên hạ nhất buồn cười sự!"
Lãnh Lam Ca không để ý tới Tô Uyển, mà là đối thượng Lãnh Hựu đôi mắt, một chữ một chữ địa đạo, "Ta đã có nàng hài nhi."
Mộ Dung Nhan nghe xong, vội la lên, "Ca Nhi ngươi..!"
Nàng minh bạch nàng là tưởng cứu chính mình, nhưng nói như vậy lúc sau.. Nàng trong sạch đã có thể thật sự huỷ hoại.
Lãnh Hựu sinh sôi lui một bước, không chịu tin tưởng mà chỉ hướng nàng, "Ngươi.. Ngươi nói cái gì?!"
Tô Uyển vội kêu lên, "Đứa nhỏ này rõ ràng là tiên đế..."
"Câm miệng." Lãnh Lam Ca chuyển mắt ngắt lời nói, "Bổn cung ở cùng phụ thân nói chuyện, không tới phiên ngươi tới xen mồm."
Nàng tiếp tục nhìn chằm chằm Lãnh Hựu, chậm rãi nói, "Nếu không tin, ngươi nhưng truyền vương thái y tới hỏi, hắn đã thay ta đem quá mạch, này thai nhi thật là ở nàng đăng cơ lúc sau mới có."
BẠN ĐANG ĐỌC
BHTT Tước Linh Mộng Vũ-Cung Tâm Thiên
RomanceHán Việt: Tước linh mộng vũ ( cung tâm ) Tác giả: Bút Mặc Đạo Bất Tẫn Tình Thâm Tình trạng: Hoàn thành Mới nhất: Chương 96 ý trời ( phiên ngoại )