Chương 40 tiếng lòng

289 8 0
                                    

  Yến Cảnh Đế thuận trinh ba năm có lẽ chú định chính là một cái sơn vũ dục tới niên đại, từ Tương Vương Mộ Dung Nhan về kinh ngày đó bắt đầu, mẫn cảm mọi người liền có thể từ Yến Kinh phiêu mãn hoa lê hương khí trong không khí, ngửi được bất an cùng âm mưu hơi thở.
Mà đối với Mộ Dung Nhan mà nói, nhất bi ai chính là, có đôi khi gần là vì tự bảo vệ mình, liền không thể không đi cơ quan tính tẫn, ngươi lừa ta gạt, không có bất luận cái gì bo bo giữ mình đạo nghĩa đáng nói.
Từ khi nào, nàng là như vậy vô tri vô giác, vô ưu vô lự mà sinh hoạt ở Yến Kinh tươi đẹp mà lại mê huyễn cảnh trong mơ bên trong, mà hiện giờ đồ dư lại vô tận thê lương cùng xấu xí nói dối.
Nếu có thể, nàng hy vọng có thể trở lại chính mình mười sáu tuổi phía trước, có thể không cần đi để ý tới những cái đó hoàng quyền thay đổi cùng chính trị kỹ xảo.
Nếu có thể, nàng chỉ nghĩ lại nghe một lần kia một năm khắc cốt minh tâm hoa lê hương.
--------------------------------------------------------------
Mộ Dung luyện trong xương cốt là cái trời sinh tính hỉ tĩnh người, cho nên mới sẽ mê luyến đánh cờ loại này an tĩnh lại không mất cơ trí trò chơi, đồng dạng, cũng mê luyến cái kia an tĩnh lại không mất cơ trí nam nhân.
Ở sở hữu hoàng huynh trung, hắn đánh đáy lòng nhất thưởng thức không phải cùng chính mình cùng mẫu sở sinh trước Thái tử Mộ Dung vĩ, cũng không phải nhất giống phụ hoàng đãi chính mình tốt nhất Sở Vương Mộ Dung huy, thậm chí không phải đương kim thân cư ngôi cửu ngũ tứ hoàng huynh Mộ Dung huyền, lại là vị kia xưa nay trầm mặc ít lời, có nhất đạm bạc Thiển Mâu thất hoàng huynh Mộ Dung Nhan.
Tỷ như giờ phút này, hắn cùng vị này hoàng huynh chính diện đối diện ngồi ở Tương Vương phủ đình viện nội, thạch án thượng chỉ bày một hồ hoa lê nhưỡng cùng hai cái ly.
Sau khi nghe xong chính mình theo như lời kia phiên về thánh thượng lần này an bài săn thú một chuyện sau, nàng trong mắt như cũ nhìn qua không kinh không giận, chỉ là an tĩnh mà nhìn trong đình viện hoa rơi, nhợt nhạt mà chước ly trung rượu.
Rốt cuộc, ở Mộ Dung Nhan ngưỡng tẫn đệ tam ly rượu thời điểm, Mộ Dung luyện nhịn không được mở miệng hỏi, "Thất ca, việc này ngươi đến sớm làm chuẩn bị mới là a... Nếu không thánh thượng bên kia... Sợ là sẽ có bất trắc..."
Mộ Dung Nhan rũ xuống mắt, nhìn ly trung gợn sóng, như cũ không nói một lời.
Qua một hồi lâu, nàng mới nâng lên mắt, nhìn chằm chằm Mộ Dung luyện, khóe môi treo lên một tia lược hiện thê lương ý cười, hỏi, "Cửu đệ, có hay không người từng đã nói với ngươi, thánh thượng từng là ta nhất kính trọng kính yêu huynh trưởng..."
Mộ Dung luyện sửng sốt, trong khoảng thời gian ngắn, cũng không biết nên như thế nào đáp lại.
Thất ca cùng thánh thượng chuyện cũ, chính mình cũng không phải không biết.
Nhớ năm đó, Thất ca là cái này vương triều nhất không được sủng ái hoàng tử, phụ hoàng vắng vẻ hắn, mẫu hậu kị hận hắn, các huynh trưởng khi dễ hắn... Nghe nói chỉ có tứ hoàng huynh chân chính đãi hắn thân như thủ túc.
"Ngươi biết không, ta đệ nhất đem bảo kiếm chính là thánh thượng thân thủ đưa, đệ nhất bộ quyền pháp chính là thánh thượng thân thủ giáo, lần đầu tiên cưỡi ngựa chính là thánh thượng thân thủ ôm ta đi lên... Khi đó thánh thượng, là ta huynh trưởng, là sư phụ của ta, thậm chí là phụ thân ta... Mà khi đó, ta không gọi hắn thánh thượng, không gọi hắn bệ hạ, mà kêu hắn tứ ca..." Mộ Dung Nhan thanh âm vô cùng thương cảm, nàng giơ ra bàn tay, giống tựa muốn bắt trụ những cái đó chợt lóe tức quá tốt đẹp hồi ức, lại có cánh hoa đánh chuyển bay xuống ở lòng bàn tay.
Mộ Dung luyện nhìn không chớp mắt mà nhìn chằm chằm Mộ Dung Nhan tựa hồ trời sinh liền mang theo u buồn khí chất sườn mặt, nghe được nàng lại thở dài mà nói, "Năm ấy, ta tùy tứ ca đi trước Mạc Bắc phó chiến, một đường gian khổ khổ tuyệt, vô số lần cảm thấy chính mình phải bị địch nhân giết chết, bị phong tuyết đông chết, hoặc bị đói khát sống sờ sờ tra tấn mà chết... Nhưng mỗi lần đều là tứ ca từ tuyệt vọng trong bóng đêm đem ta cứu trở về, khi đó ta từng tưởng, mặc dù sau này phải vì người này máu chảy đầu rơi cũng tuyệt không hối hận."
Mộ Dung Nhan thanh âm thực nhẹ, nhẹ đến liền như lòng bàn tay cánh hoa giống nhau không có trọng lượng, "Thật sự, khi đó ta chính là như vậy tưởng, hắn chính là chính mình có thể tin cậy cả đời huynh trưởng, chính là chính mình cảm nhận trung sở sùng bái anh hùng... Ta vĩnh viễn đều sẽ không quên hắn luôn là cười đối ta nói câu kia, ' đừng sợ, tứ ca vĩnh viễn đều là ngươi phía sau lưng '... Bởi vì những lời này, chẳng sợ đối mặt thiên quân vạn mã, ta cũng chưa từng sợ hãi, chẳng sợ làm ta vì hắn bị vạn mũi tên xuyên tim chi khổ, ta cũng nhận..."
"Thất ca..." Mộ Dung luyện đột nhiên cảm thấy mũi có điểm toan, lẩm bẩm gọi một tiếng Mộ Dung Nhan.
Này có lẽ chính là đế vương gia bi ai, thuần túy thủ túc chi tình, luôn là rất khó lâu dài.
Mộ Dung Nhan quay đầu lại, nhìn chằm chằm Mộ Dung luyện, bỗng nhiên nở nụ cười, "Có khi ta nghe được ngươi kêu ta, đảo có chút giống năm đó ta kêu thánh thượng."
Nàng giơ lên chén rượu, lại uống một hơi cạn sạch, ánh mắt dần dần có chút khinh thường cùng mê say, chậm rãi thổ lộ ra tiếng lòng, "Sau lại, mặc dù biết là hắn cưới nàng... Đánh đáy lòng ta cũng chưa từng nghĩ tới muốn đi hận quá hắn... Ngươi biết không, kia đoạn thời gian ta hận quá mọi người, nhưng cố tình hận không dậy nổi hắn... Ta... Ta chỉ có thể đem nàng trở thành chính mình hoàng tẩu, ta vứt bỏ nàng, vứt bỏ chính mình, lại cũng không muốn phản bội hắn... Đó là bởi vì, ta không nghĩ mất đi duy nhất ca ca a."
"Thất ca, có lẽ thánh thượng ở trở thành thánh thượng thời điểm, liền không hề là ngươi ta huynh trưởng." Mộ Dung luyện đè thấp thanh âm, trong mắt nổi lên ướt át quang.
Mộ Dung Nhan lâm vào thật sâu trầm mặc, nàng đột nhiên vô lực mà triều Mộ Dung luyện vẫy vẫy tay, "Thôi, không nói chuyện cái này, ngươi ta huynh đệ cũng từ biệt quanh năm, hôm nay cần phải không say không về."
"Thất ca..." Mộ Dung luyện hơi hơi hé miệng, muốn nói lại thôi, cuối cùng vẫn là nhắc nhở nói, "Ta có một vị bằng hữu đã từng nói qua, nhân tâm vạn trọng, đặc biệt là thánh ý khó dò, không thể không phòng, ngươi nhưng cần phải muốn ấn kế hành sự..."
"Ta nhiều hy vọng, ngươi vị kia bằng hữu nói chính là sai." Mộ Dung Nhan nắm chặt trong tay chén rượu, cười khổ ngắt lời nói.
Nàng nhiều hy vọng, hắn trong lòng... Thượng tồn một tia thủ túc chi tình.
"Thất ca, thánh thượng hiện giờ nơi chốn nhằm vào ngươi, cả triều văn võ ai không biết?" Mộ Dung luyện hồng hốc mắt, căm giận bất bình mà nói, "Ngươi vì ta Đại Yến lập hạ công lao hãn mã, nhưng thánh thượng lại là như thế nào đối với ngươi? Ngươi vì hắn bán mạng tranh đấu giành thiên hạ, nhưng hắn lại đem ngươi biếm đến hoang xa biên quan lâu như vậy... Hắn đã sớm không phải Thất ca ngươi cảm nhận trung cái kia hảo huynh trưởng..."
"Đừng nói nữa." Mộ Dung Nhan nhắm lại mắt, không đi xem hắn, không biết vì sao, nàng từ Mộ Dung luyện trên người tựa hồ thấy được một tia lúc trước chính mình, tuổi trẻ, xúc động, nói cái gì làm cái gì, cũng không đi so đo hậu quả.
Thật lâu sau, nàng đầy mặt bi thương chi sắc, khẽ thở dài, "Cửu đệ, ngươi ta một hai phải đàm luận này đó như thế nào đề phòng đề phòng chính mình huynh trưởng sự tình không thể sao?"
Mộ Dung luyện cúi thấp đầu xuống, ở bên cạnh im ắng mà không có theo tiếng.
Hắn lẳng lặng mà nhìn Mộ Dung Nhan trầm mặc mà uống rượu, hắn đột nhiên có chút xem không hiểu nàng nội tâm suy nghĩ. Ở sở hữu huynh trưởng trung, vị này thất hoàng huynh là đã trải qua nhiều nhất, cho nên nàng nên là so bất luận kẻ nào đều minh bạch thế gian này cực khổ cùng dứt bỏ, phản bội cùng chìm nổi.
Cũng không biết vì sao, nàng tựa hồ trước sau không muốn đi tiếp thu hiện thực biến thiên cùng dơ bẩn.
Nghe người ta nói, nếu uống rượu giải sầu nói, là thực dễ dàng say.
Quả nhiên thực mau, Mộ Dung Nhan tựa hồ liền say, chỉ thấy nàng rút ra bên hông bội kiếm, lung lay mà đi đến giữa đình viện.
Mộ Dung luyện nhìn đến Mộ Dung Nhan nhìn chằm chằm chính mình cười cười, ở bốn mắt tương giao kia một khắc, hắn từ nàng trong mắt đọc ra đủ loại bí ẩn nội tâm, khôn kể tình tố cùng với thâm trầm nguyện cảnh.
Thanh quang khởi, hắn nhìn đến Mộ Dung Nhan ở phân lạc mê loạn trắng tinh cánh hoa hạ huy kiếm khởi vũ.
Dáng người yểu điệu, nhẹ nhàng tự nhiên, nàng vắng lặng cười, mê say mà ngâm xướng nói:
Một quyển ly tao một quyển kinh, mười năm tâm sự mười năm đèn.
Chuối tây diệp thượng nghe thu thanh, dục khóc không thành phiên cường cười.
Húy sầu bất đắc dĩ học vong tình, lầm người uổng tự nói thông minh.
Mộ Dung Nhan thanh âm thực nhẹ, giống tựa lạc đường ở xa xôi hồi ức bên trong, Mộ Dung luyện im ắng mà nhìn nàng phảng phất sẽ sáng lên sườn mặt, lại đừng cảm với tâm.
Mới vừa mãn mười tám tuổi hắn, kỳ thật cũng không thể lý giải loại này mười năm tung tích mười năm tâm tâm cảnh, hắn chỉ có thể cảm giác được hắn vị này hoàng huynh, một chút đều không khoái hoạt.
Kỳ thật vốn là không ai có thể chân chính hiểu một người khác ẩn sâu dưới đáy lòng những cái đó bí mật cùng bất đắc dĩ.
Mà có lẽ đại bộ phận người đều là như thế, đa tình lại bị vô tình bực, thông minh phản bị thông minh lầm.
"Cửu đệ, ngươi biết không, kỳ thật ta vẫn luôn thực hâm mộ ngươi." Mộ Dung Nhan ném kiếm, hơi hơi thở dài nói.
"Thất ca hâm mộ ta cái gì?" Mộ Dung luyện khó hiểu hỏi.
Chỉ thấy Mộ Dung Nhan giơ lên một tia vô cùng cô đơn tươi cười, liền trương cánh tay ngã xuống trên mặt đất.
Nàng chậm rãi nhắm mắt lại, tùy ý đầy trời hoa rụng phiêu ở trên vạt áo, lông mày và lông mi thượng.
"Ngươi có, ta đều không có."
Đúng vậy, nàng hâm mộ hắn từ nhỏ liền có cốt nhục chi ái, thủ túc chi thân, hâm mộ hắn không cần chịu đựng người khác phỉ báng phê bình cùng ác ý vu hãm, hâm mộ hắn có thể quang minh chính đại tiên y nộ mã quá chính mình nghĩ tới nhật tử.
Để tay lên ngực tự hỏi, chính mình kỳ thật là cái tự ti thả mềm yếu người, liều mạng gắn bó một cái không nên thuộc về chính mình thân phận, ái không nên đi ái người, trầm trọng số mệnh chi gông làm nàng nhịn không được đi hâm mộ cái này tuổi nhỏ đệ đệ.
Mộ Dung luyện ngẩn ra, vội vàng đi hướng ngã xuống đất không dậy nổi Mộ Dung Nhan, vừa định mở miệng hỏi lại, lại thấy một bộ áo tím yểu điệu đi tới.
Hắn hơi hơi cúi đầu, nói, "Thần đệ gặp qua hoàng tẩu."
Tiêu Tử Yên nhìn nhìn trên mặt đất vẫn không nhúc nhích Mộ Dung Nhan, cũng có lễ mà thiếu hạ thân tử hướng Mộ Dung luyện đáp lễ, "Gặp qua Cửu điện hạ."
"Thất ca hắn.. Nên là uống nhiều quá.." Mộ Dung luyện có chút quẫn bách mà nói.
"Ta biết." Tiêu Tử Yên bình tĩnh mà nói, ánh mắt lại nhìn không chớp mắt mà định ở Mộ Dung Nhan trên người.
Mộ Dung luyện thấy Tiêu Tử Yên trong mắt đưa tình ẩn tình, thầm nghĩ, nàng cùng Thất ca thật đúng là phu thê tình thâm, tưởng Thất ca ly kinh nhiều năm, hoàng tẩu đúng là không dễ, chính mình cũng không nên tiếp tục quấy rầy hai người bọn họ.
Niệm cho đến này, hắn liền chắp tay nói, "Như thế, kia hoàng tẩu ngươi hảo sinh chiếu cố hảo Thất ca, thần đệ đi trước cáo lui."
Tiêu Tử Yên mở miệng giữ lại vài câu, nhưng Mộ Dung luyện đã khăng khăng phải đi, nàng liền tự mình đưa hắn ra Tương Vương phủ, cũng dặn dò hạ nhân đem say mèm Mộ Dung Nhan đỡ tiến tẩm điện.
Mà khi nàng đi vòng vèo hồi đình viện khi, lại thấy Mộ Dung Nhan còn nhắm mắt nằm trên mặt đất, hai sườn tỳ nữ tất cả đều quỳ gối một bên, không dám lên tiếng.
Cầm đầu tên kia thị nữ nhìn đến Tiêu Tử Yên đi tới, vội vàng tiến lên thấp giọng nói, "Nương nương thứ tội, nô tỳ đã khuyên qua, nhưng Vương gia hắn không chịu đứng dậy..."
"Đều lui ra đi, khiến cho ta như vậy nằm một hồi đi."
Mộ Dung Nhan không có mở mắt ra, thanh âm bằng phẳng mà bình tĩnh.
Đúng vậy, kỳ thật nàng căn bản không có say, bởi vì.. Nàng sớm đã quên mất say cảm giác.
Nàng chẳng qua tưởng trang say, làm bộ có thể quên hết thảy phiền não, làm bộ có thể triệt triệt để để mà tận tình tùy hứng một lần.
Bốn phía thực mau truyền đến an tĩnh mà giống như thuỷ triều xuống toái bước thanh, trầm mặc hồi lâu, Mộ Dung Nhan mới chậm rãi mở ra mắt, lại thấy Tiêu Tử Yên còn đứng ở cách đó không xa, mân khẩn môi nhìn chằm chằm chính mình.
Mộ Dung Nhan ở trong lòng thở dài một tiếng, liền đứng lên, quay mặt đi, nhẹ giọng gọi câu, "Tím yên."
Không biết từ khi nào bắt đầu, chính mình bắt đầu có chút sợ hãi đối thượng nữ nhân này đôi mắt, bởi vì nàng trong mắt u oán cùng không cam lòng, thậm chí còn có một ít càng tối nghĩa đồ vật thường thường có thể gợi lên chính mình trong lòng kia đoàn gọi là áy náy lửa khói, cơ hồ muốn đem chính mình ngũ tạng lục phủ chước đến thương tích đầy mình.
Tiêu Tử Yên đến gần Mộ Dung Nhan, chậm rãi nâng lên tay, tới gần nàng.
Cơ hồ là theo bản năng mà, Mộ Dung Nhan cực nhanh mà ra tay nắm tay nàng cổ tay, vẫn không nhúc nhích mà nhìn chằm chằm nàng.
"Ta chỉ là tưởng giúp điện hạ đem trên vai hoa rơi gỡ xuống, này đều không được sao?" Tiêu Tử Yên buồn bã nói.
Mộ Dung Nhan như lửa đốt mà thu hồi tay, trong lòng kia đoàn ngọn lửa đốt đến càng dữ dội hơn, nàng cúi thấp đầu xuống, áy náy nói, "Thực xin lỗi."
Tiêu Tử Yên nhẹ nhàng gỡ xuống kia cánh hoa cánh, có trong suốt nước mắt ở lông mi trước rung động.
Thật lâu sau, chỉ nghe nàng từng câu từng chữ hỏi, "Điện hạ, rốt cuộc ta muốn như thế nào làm, ngươi mới nguyện ý nói một câu làm ta niềm vui nói?"
Chẳng lẽ một hai phải ta kiếm chỉ ngươi hầu, ngươi mới bằng lòng con mắt xem ta?
Tiêu Tử Yên gắt gao nhìn chằm chằm Mộ Dung Nhan, nhìn nàng khóe môi run rẩy, phảng phất đợi nàng cả đời, mới nghe được nàng thanh âm xỏ xuyên qua lọt vào tai, theo sau nước mắt không thể ức chế mà từ mí mắt mạn ra tới, bao phủ kia viên vốn là vết thương chồng chất tâm.
Nàng nói chính là: Lòng ta phỉ thạch, không thể chuyển cũng.  

BHTT Tước Linh Mộng Vũ-Cung Tâm ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ