Nhưng nhân sinh thường thường chính là như vậy châm chọc.
Trằn trọc khó miên Tô Li như thế nào cũng không nghĩ tới, bất quá kẻ hèn một đêm thời gian, chính mình cùng muội muội chung thân đại sự đã bị kia nói minh hoàng sắc thánh chỉ định đoạt xuống dưới.
Hôm sau, ngày mới tờ mờ sáng, nàng liền bị ngoài phòng truyền đến một trận ồn ào thanh bừng tỉnh, nghe động tĩnh tựa hồ xâm nhập một bát người xa lạ, Tô gia đã gà bay chó sủa.
Tô Li bỗng chốc mở con ngươi, nhớ tới Mạc Minh Hiên không lâu trước đây từng đề qua, ngày gần đây kia bắc tung phản tặc chính chạy trốn đến thôn phụ cận, chẳng lẽ là này giúp cường đạo xông vào?
Nàng sinh sôi ngăn chận kinh hãi, nhẹ nhàng đẩy tỉnh Tô Uyển, ngay sau đó lập tức đè lại nàng muốn đặt câu hỏi môi, đối nàng làm cái lặng lẽ mặc quần áo thủ thế. Hai người mới vừa bay nhanh mà phủ thêm xiêm y, liền nghe được ngoài cửa truyền đến một trận trầm trọng giày ủng đạp mà tiếng động, sau đó môn bị người thật mạnh chụp vang.
Hai người nghe được một cái xa lạ mà vẩn đục nam nhân thanh âm, "Tô Li, Tô Uyển, ra tới tiếp chỉ!"
Tiếp chỉ?!
Không biết vì sao, Tô Li mí mắt bỗng nhiên nhảy dựng, đây là tới thanh bình thôn này ba năm tới lần đầu tiên có mạc danh bất an.
Mà Tô Uyển tắc vẻ mặt mê võng nhìn Tô Li, tiếp chỉ? Là chỉ ở tại trong kinh thành cái kia hoàng đế sở hạ thánh chỉ sao?
Nhưng hắn sẽ có chuyện gì tìm tới chính mình cùng a tỷ?
Tô Uyển một phen nhéo Tô Li ống tay áo, khẩn trương thấp giọng hỏi nói, "A tỷ.. Sẽ là chuyện gì?"
"Hai người các ngươi còn không mau ra tới tiếp chỉ?!" Ngoài cửa lại truyền đến một trận và không kiên nhẫn mà tiếng đập cửa, phảng phất giây tiếp theo bên ngoài người liền phải phá cửa mà vào.
Tô Li phản cầm Tô Uyển tay, thanh âm thực nhẹ lại dị thường kiên định, "Đừng sợ, có a tỷ ở."
Nàng chậm rãi đẩy cửa ra, nhìn đến cửa lập một vị cầm đao quan quân, chính ánh mắt lạnh băng mà nhìn chính mình cùng muội muội.
Hai người tùy này quan quân đi ra ngoài khi, chỉ thấy chính mình phụ thân Tô Vấn đã nơm nớp lo sợ mà quỳ gối trong đình viện, trên mặt cũng tràn ngập mê hoặc cùng sợ hãi. Mà Thanh Châu quan phụ mẫu tri phủ Vương đại nhân chính vẻ mặt nịnh nọt bồi ở một vị quần áo đẹp đẽ quý giá trung niên nam tử bên cạnh, hắn vừa thấy đến Tô Li hai người, liền lập tức mở miệng quát, "Còn không mau quỳ xuống tiếp chỉ, làm Thượng Thư đại nhân hảo chờ!"
Kia trung niên nam tử chính diện vô biểu tình mà đứng ở Tô Vấn trước mặt, liếc mắt đánh giá nghênh diện đi tới Tô thị tỷ muội.
Hắn đó là Đại Yến Lễ bộ Thượng thư Hồ Quỳnh, hắn mặc không lên tiếng nhìn này hai gã nữ tử an tĩnh mà đi đến trong đình viện, quy củ quỳ gối Tô Vấn bên cạnh, đôi mắt nhịn không được hơi hơi mị hạ.
Không thể không thừa nhận, không nghĩ tới tại đây thâm sơn cùng cốc sơn dã nơi, cư nhiên thực sự có như thế khó gặp giai nhân, đặc biệt là cái này tỷ tỷ... Hắn ánh mắt dừng ở cái này chính không sợ không sợ nhìn chằm chằm chính mình xem Tô Li trên người, nhìn bản nhân mới biết được nguyên lai kia bức họa cũng không có đem nàng thần vận cấp họa ra tới, chỉ thấy nàng một đầu quang chứng giám người đen nhánh tóc đen, có lẽ là bởi vì mới vừa bị kinh đứng dậy duyên cớ, trên đầu búi tóc thượng còn không kịp chỉnh, chỉ tùng tùng rũ đôi ở một bên đầu vai, lại bằng tăng vài phần lười biếng vũ sắc, da thịt oánh như tuyết trắng, lại sấn cặp kia như thu thủy sáng ngời đôi mắt càng thêm rực rỡ lấp lánh, ba quang lưu chuyển không ngừng.
Nhưng mặc dù là như thế, Hồ Quỳnh vẫn là nghĩ trăm lần cũng không ra, vì sao bệ hạ muốn mệnh chính mình đường đường một cái Lễ bộ Thượng thư tự mình tới này vùng khỉ ho cò gáy đảm đương này hai người hộ vệ, thậm chí còn phái một đại đội đeo đao thị vệ đi cùng chính mình hộ tống các nàng nhập kinh.
Liền gần là vì nạp này hai gã thân phận thấp hèn thôn y chi nữ vào cung, không khỏi cũng quá hưng sư động chúng điểm.
Liền tính này hai gã nữ tử thật là mỹ nhân, nhưng từ quan viên địa phương trình lên tới mỹ nhân bức họa trung, tùy tiện hạ bút thành văn liền có rất nhiều so này hai người càng thêm khuynh thành tuyệt đại, hoặc là địa vị cao quý nữ tử, nhưng vì sao bệ hạ cố tình là đối này nàng hai người phá lệ ưu ái có thêm?
Điểm này, Hồ Quỳnh như thế nào đều cân nhắc không ra Yến Cảnh Đế rốt cuộc là nghĩ như thế nào.
Lập tức, hắn đành phải trước đem trong lòng nghi ngờ tạm thời áp xuống, thanh khụ hai tiếng, nói, "Bản quan nãi Đại Yến Lễ bộ Thượng thư Hồ Quỳnh, phụng chỉ tiến đến, cung thỉnh Tô thị nhị nữ vào cung." Hắn dừng một chút, hơi hơi liếc liếc mắt một cái này sắc mặt trắng bệch hai tỷ muội, từ trong lòng rút ra kia minh hoàng sắc thánh chỉ, liền lạnh giọng thì thầm, "Phụng thiên thừa vận hoàng đế chiếu rằng: Tư Tô gia có nữ hai người, hiền lương thục đức, dung mạo cử chỉ hào phóng, khuê trung tỷ muội toàn mộc này trạch, xa gần lân người toàn xưng này hiền, thâm đến trẫm tâm, nghi thị quân sườn, ngay trong ngày khởi hành vào kinh. Khâm thử, tạ ơn."
Lời vừa nói ra, Tô Vấn lập tức quát, "Trăm triệu không thể!"
"Ngươi nói cái gì?" Hồ Quỳnh lập tức trầm hạ mặt.
"Tô Vấn, ngươi thật to gan! Ngươi cũng biết, kháng chỉ không từ chính là tru chín tộc tử tội!" Thanh Châu tri phủ Vương đại nhân vội vàng chỉ vào Tô Vấn cái mũi lạnh giọng mắng.
Tưởng này Tô Li Tô Uyển chính là chính mình đề cử cấp triều đình, này mắt nhìn bệ hạ nên là tương trúng này hai người, chính mình con đường làm quan bình bộ thanh vân cũng sắp tới, ở cái này quan trọng thời điểm lại há dung Tô Vấn thằng nhãi này trở chính mình rất tốt tiền đồ.
Tô Vấn đầy đầu mồ hôi lạnh, không nói đến Tô Li đều không phải là tấm thân xử nữ, đến lúc đó vào cung nghiệm thân định là sẽ bị người phát hiện, cũng vẫn là khó thoát này tru chín tộc tội khi quân... Huống chi lâu nghe trong cung hiểm ác, hậu cung càng là ngươi lừa ta gạt, chính mình này hai cái nữ nhi đều quá mức tâm địa thuần lương, một khi vào này thâm tựa khổ hải cung đình, định là khó được chết già...
Nghĩ đến đây, Tô Vấn thẳng thắn sống lưng, cao giọng nói, "Tiểu nhân hai cái nữ nhi đều đã có hôn phối, cuộc đời này sợ là không cái này phúc phận vào cung phụng dưỡng bệ hạ, mong rằng chư vị đại nhân nhiều hơn thứ tội!"
"Lớn mật Tô Vấn! Nhà ngươi nữ nhi khi nào từng có hôn phối?! Ngươi dám mưu toan khi quân giấu thượng, thật sự tội không thể thứ!" Tri phủ Vương đại nhân sắc mặt xanh mét đến cực điểm, huy tay áo mắng, "Người tới a! Trước đem này điêu dân trọng đánh năm mươi trượng!"
Hắn sợ vị này kinh thành tới Lễ bộ Thượng thư tin Tô Vấn lời nói của một bên, cho rằng chính mình đem từng có hôn phối nữ tử hiến cho thánh thượng, kia nhưng chính là phạm vào khi quân tử tội, sợ tới mức hắn hận không thể đương trường đánh chết này điêu dân.
Vài tên nha dịch nghe xong Tri phủ đại nhân mệnh lệnh, lập tức bước nhanh tiến lên áp chế Tô Vấn trên mặt đất, giơ lên côn trượng liền thật mạnh rơi xuống.
"Đừng đánh cha ta!"
Tô thị nhị nữ cùng kêu lên hô lên, vội vàng nhào hướng Tô Vấn, lại bị hai gã đeo đao thị vệ một phen kiềm ở cánh tay, lại không thể động đậy.
Tô Vấn cố nén phía sau đau nhức, hai tròng mắt che kín tơ máu, tê thanh giận dữ hét, "Thả nữ nhi của ta! Này thiên hạ còn có hay không vương pháp? Như vậy cường đoạt dân nữ, lại cùng phỉ khấu có gì khác nhau đâu?!"
Tri phủ Vương đại nhân vội sử cái nhan sắc cấp huy trượng nha dịch, kia hai người thấy liền càng thêm tăng thêm trong tay lực đạo, đánh đến Tô Vấn sau lưng một mảnh huyết nhục mơ hồ, trừ bỏ kêu rên nói tiếp không ra nửa câu lời nói tới.
"Cha ——" Tô Uyển rơi lệ đầy mặt, thống khổ mà kêu lên.
Tô Li dùng sức cắn cắn môi dưới, gắt gao nắm chặt đôi tay, nhìn vị kia thờ ơ lạnh nhạt Lễ bộ Thượng thư nói, "Ta nguyện vào cung phụng dưỡng bệ hạ! Chỉ cầu chư vị đại nhân giơ cao đánh khẽ, buông tha gia phụ!"
Hồ Quỳnh nghe xong, hơi hơi nâng nâng tay, ý bảo bọn nha dịch tạm thời đình chỉ trượng trách.
Tô Vấn tuy đã hơi thở thoi thóp, nhưng vẫn là giãy giụa nâng lên mắt, thần sắc kinh đau, nói giọng khàn khàn, "Không, li nhi... Ngươi không thể.."
Tô Li lại không có quay đầu lại xem Tô Vấn, nàng như cũ nhìn chằm chằm Hồ Quỳnh, tiếp tục nói, "Đa tạ đại nhân nhân từ, tiểu nữ tử còn có cuối cùng một chuyện muốn nhờ, nếu đại nhân có thể đáp ứng, tiểu nữ tử tức khắc liền tùy đại nhân khởi hành vào kinh." Nàng dừng một chút, nhìn liếc mắt một cái khóc hoa lê dính hạt mưa muội muội, nói, "Gia muội tuổi nhỏ, khủng khó nghênh thánh ý, cầu xin đại nhân cho phép gia muội lưu lại, cũng coi như thế tiểu nữ tử cấp cha tẫn một phần hiếu tâm."
"A tỷ!" Tô Uyển khóc hô, "Không thể.. Ngươi không thể làm như vậy!"
Nàng trong lòng thực sự sợ hãi vạn phần, sợ lại một lần mất đi a tỷ.
"Câm miệng!" Tô Li ngoái đầu nhìn lại lạnh giọng quát lớn nói, ngay sau đó lập tức ánh mắt sáng quắc theo dõi Hồ Quỳnh, lại lần nữa khẩn cầu nói, "Mong rằng đại nhân thành toàn! Này phân đại ân đại đức, tiểu nữ tử suốt đời khó quên!"
Hồ Quỳnh lại một chút không có động dung, lạnh lùng mà hừ nói, "Thiên chân, bệ hạ thánh chỉ thượng nếu viết rõ là muốn hai người các ngươi vào cung, lại há tùy vào ngươi tùy ý làm bậy? Không nghĩ các ngươi cha chết, liền chạy nhanh tùy bản quan lên đường!"
Lúc này Tô Vấn cũng không biết nơi nào sinh ra khí lực, hắn bỗng nhiên tránh thoát khai ngăn chặn hắn nha dịch, trương cánh tay quát, "Cẩu quan! Chỉ cần ta còn có một hơi ở, mơ tưởng mang đi nữ nhi của ta!"
"Cha! Đừng nói nữa!" Tô Li sợ cực kỳ, nàng ra sức muốn tránh thoát khai kia chỉ gắt gao kiềm trụ chính mình thủ đoạn mạnh mẽ, cứng rắn, nhưng lại nơi nào năng động mảy may.
"Hảo, nếu ngươi không muốn sống nữa, bản quan liền tiễn ngươi một đoạn đường!"
Hồ Quỳnh ánh mắt hung ác, nhấc lên quần áo thật mạnh một chân đem trước mắt Tô Vấn đá vựng trên mặt đất. Chỉ nghe ' tạch ' một tiếng, hắn một phen rút ra bên cạnh thị vệ bên hông huyền bội đao, liền muốn đích thân chính tay đâm cái này rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt điêu dân.
Hắn trong lòng không kiên nhẫn đến cực điểm, mặc dù là đại thần nữ nhi nếu có thể tuyển tú vào cung, kia đều là cỡ nào vinh quang. Giống hắn loại này tiện dân chi nữ có thể bị bệ hạ chọn trung, đã là ngàn thế đã tu luyện hảo phúc phận, hắn cư nhiên còn dám ra sức khước từ, quả thực chính là vũ nhục thiên uy.
"Đừng giết ta cha! Uyển Nhi nguyện tùy tỷ tỷ cùng nhập kinh, tức khắc liền đi!" Tô Uyển lớn tiếng khóc hô.
Tô Li sắc mặt trắng bệch, xem ra hiện giờ.. Cha cùng muội muội trung chỉ có thể trước bảo một cái, nàng cơ hồ muốn cắn khớp hàm, nói, "Cầu xin đại nhân đao hạ lưu tình, này liền thỉnh mang chúng ta hai chị em khởi hành là được!"
Hồ Quỳnh nhìn này hai tỷ muội liếc mắt một cái, tay nhưng vẫn không buông ra chuôi đao, thật lâu sau, hắn mới nói, "Đem đồ vật mang tới, cho các nàng mang lên."
"Là." Chỉ thấy hai gã thị vệ cầm hai đỉnh cực đại màu đen áo choàng, đi đến Tô Li Tô Uyển trước mặt, thô lỗ mà gắn vào nàng hai trên đầu.
"Nhớ kỹ, từ giờ phút này khởi hai người các ngươi đó là bệ hạ nữ nhân, lần này thượng kinh, dung nhan tướng mạo không thể lại bị mặt khác nam tử khuy liếc."
Tô Li phảng phất không nghe thấy, nàng cố nén trụ hốc mắt trung không ngừng đảo quanh nước mắt, nhìn bị bị thương ngã xuống đất không dậy nổi cha, trong lòng giận cùng bi kịch liệt đan chéo ở bên nhau.
Nguyên lai chân chính phỉ khấu lại là này giúp áo mũ chỉnh tề đại quan quý nhân!
Đáng thương hồng nhan tổng bạc mệnh, vô tình nhất là nhà đế vương.
Nam nhân kia, gần là vì thỏa mãn bản thân tư dục, thế nhưng đem này thiên hạ thương sinh coi là sô cẩu thịt cá tùy ý dao thớt!
"Còn không mau đi!" Hồ Quỳnh lạnh giọng thúc giục nói, hắn đã sớm ngốc đủ rồi này hoang sơn dã lĩnh hẻo lánh nơi.
Tô Li lại lần nữa thật sâu nhìn Tô Vấn liếc mắt một cái, dắt trụ một bên Tô Uyển, đối với phía sau bắt cóc trụ chính mình cùng muội muội thị vệ, nói câu, "Phiền toái hai vị quan gia buông tay, chính chúng ta sẽ đi."
Thanh âm không cao, lại mang theo một tia phảng phất là sinh ra đã có sẵn uy hiếp, lệnh kia hai gã thị vệ nao nao, không cấm buông lỏng tay ra.
Tô Li ở Tô Uyển trong lòng bàn tay nhẹ nhàng kháp hai hạ, ý bảo nàng chớ có quá sợ hãi.
Hắc sa hạ khuôn mặt tuyệt mỹ mà bình tĩnh, mặc dù vì châm thượng thịt cá, cũng tuyệt không mặc người xâu xé! Nàng nhất định sẽ nghĩ cách đào tẩu, chẳng sợ chỉ có thể làm một người đào tẩu...
-------------------------------------------------
Hồi kinh đội ngũ một đường bắc thượng, Hồ Quỳnh hành trình trước sau thực cấp, thậm chí suốt đêm lên đường, Tô thị tỷ muội chỉ có thể ở xóc nảy trên xe ngựa qua đêm, vất vả tự nhiên không cần phải nói, xe ngựa chung quanh thủ vệ nghiêm mật, Tô Li cũng trước sau tìm không thấy nhân cơ hội bỏ chạy cơ hội, tâm tình tất nhiên là một ngày so với một ngày trầm trọng.
Tới rồi ngày thứ ba ban đêm, mắt thấy liền phải ra Thanh Châu, Tô Li đang cùng Tô Uyển ở bên trong xe ngựa nghỉ tạm, bỗng nhiên xe mãnh liệt lay động, theo sau ngừng lại.
Tô Li đột nhiên mở hai mắt, nhìn đến Tô Uyển chính đầy mặt khẩn trương nhìn chăm chú vào chính mình. Mà xe ngựa ngoại thế nhưng truyền đến từng trận kêu sát cùng đao kiếm đánh nhau tiếng động, cũng không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.
Đang buồn bực trung, một người đeo đao thị vệ trưởng đột nhiên nhảy tiến xe trong trướng, nắm lên kia hai đỉnh áo choàng liền lung tung mà gắn vào Tô thị tỷ muội trên đầu, "Bắc tung cường đạo tới! Mau cùng ta đi!"
Kia thị vệ trưởng đôi tay gắt gao bắt lấy Tô Li cùng Tô Uyển cánh tay, đem hai người kéo xuống xe ngựa.
Quanh thân mũi tên thanh loạn hưởng, mãn sơn khắp nơi đều là lay động cây đuốc.
Lễ bộ Thượng thư Hồ Quỳnh đã bị đối phương bắn trúng bả vai, ngã trên mặt đất rầm rì rên rỉ không ngừng.
Tô Li nhìn thấy chỗ đều là trên trán trang bị màu đen hộ ngạch binh lính lại cùng này đó thị vệ hỗn chiến ở bên nhau, nàng trong lòng rùng mình, đột nhiên dùng ra cả người khí lực một ngụm cắn thượng này thị vệ trưởng kiềm chính mình tay, cũng đối với hắn đầu gối thật mạnh một đá, người nọ ăn đau buông tay, ở kia trong nháy mắt Tô Li liền dùng sức túm quá Tô Uyển, mang theo nàng không màng tất cả ra sức chạy vội lên.
"Đáng chết!" Kia thị vệ trưởng kinh giận đan xen, rút đao chặn lại triều chính mình phóng tới hai chi mũi tên nhọn, liền bạt túc đuổi sát thượng kia ý đồ chạy trốn Tô thị tỷ muội.
Tô Li gắt gao túm Tô Uyển tay, hai người thất tha thất thểu chạy vội, phía sau truyền đến vó ngựa đan xen thanh, hỗn loạn từng trận phẫn nộ loạn gào.
Chỉ hận lộ trường!
Đột nhiên gian, một cái trường tiên quấn lấy Tô Li eo, nàng chấn kinh quay đầu lại, chỉ thấy một người đầy mặt hồ tra cái khăn đen chiến sĩ không biết khi nào thế nhưng nhảy đến tự hai người phía sau, duỗi tiên câu ở chính mình.
Tô Li cắn răng một cái, đột nhiên đem Tô Uyển đi phía trước đẩy, hô, "Ngươi đi mau!"
Lời còn chưa dứt, chính mình liền bị người nọ dùng tiên cuốn thượng hắn cưỡi lưng ngựa.
Tô Uyển lại ngẩn ngơ tại chỗ, rưng rưng hô lớn, "A tỷ!"
"Chạy mau! Chạy mau!" Tô Li khàn cả giọng mà kêu lên, mắt thấy này mã hướng tới muội muội xông thẳng mà đi, nàng dùng hết toàn lực nhắm ngay này mã vai chỗ đá mạnh một chân, kia mã đột nhiên đã chịu quấy nhiễu, đột nhiên bay lên không cao nâng lên móng trước, ngẩng đầu lên tới bực bội bất an mà đánh phát ra tiếng phì phì trong mũi. Kia đầy mặt hồ tra nam tử trong mắt cả kinh, vội vàng dùng sức lặc khẩn dây cương, hung hăng kẹp khởi mã bụng, ổn định con ngựa.
Tô Uyển cắn chặt khớp hàm, cuối cùng là không màng chết sống mà ở núi rừng gian cất bước, nàng không dám quay đầu lại, mặc cho nước mắt ở gương mặt hai sườn bão táp.
Nàng ở ẩm ướt bùn đất thượng thâm một đủ thiển một đủ chạy vội, cũng không biết quăng ngã nhiều ít ngã, trên đầu áo choàng sớm đã rơi xuống, phi đầu tán phát, giống như bà điên.
Đột nhiên, Tô Uyển chỉ cảm thấy dưới chân một trận lạnh lẽo, nguyên lai là bước vào một cái đen nhánh một mảnh ám hà.
Nàng quay đầu lại nhìn mắt dần dần tới gần cây đuốc, hít sâu một hơi, liền một đầu chui vào này như cũ rét lạnh đến xương mạch nước ngầm bên trong...
BẠN ĐANG ĐỌC
BHTT Tước Linh Mộng Vũ-Cung Tâm Thiên
DragosteHán Việt: Tước linh mộng vũ ( cung tâm ) Tác giả: Bút Mặc Đạo Bất Tẫn Tình Thâm Tình trạng: Hoàn thành Mới nhất: Chương 96 ý trời ( phiên ngoại )