Mộ Dung Nhan trở lại vương phủ thời điểm, đoạn vô ưu chính an tĩnh mà ngồi ở trong điện chờ nàng.
Vừa thấy đến trên mặt nàng nghiêm nghị ngưng trọng biểu tình, hắn ấn đường âm thầm vừa động, sửa sang lại y quan, cực kỳ trịnh trọng mà đối với nàng khom người nhất bái.
Hắn trong lòng minh bạch, nếu Mộ Dung Nhan có thể bình yên trở về, như vậy trận này ván cờ đã thắng một nửa.
"Tiên sinh." Mộ Dung Nhan nhìn chằm chằm đoạn vô ưu, thanh âm đau kịch liệt mà khàn khàn, "Từ đêm đó ngươi làm ta cố ý lưu lại bạc chất mặt nạ bắt đầu, ngươi liền dự đoán được có kết quả này đi?"
Đoạn vô ưu bất động thanh sắc mà mi cốt vừa động, hơi hơi nâng lên mắt, "Điện hạ hối hận?"
Mộ Dung Nhan ảm đạm rũ xuống mắt, nhìn chằm chằm chính mình tái nhợt lòng bàn tay, giống tựa ở lẩm bẩm tự nói hỏi, "Ta còn muốn lại giết bao nhiêu người?"
Đoạn vô ưu thở dài nói, "Ai, điện hạ thiên tính nhân thiện, chỉ tiếc chúng sinh toàn tàng sát ý. Hiện giờ thế cục hiểm ác, ngươi không giết người, người liền giết ngươi. Chỉ nguyện điện hạ ngày nào đó vị tôn cửu ngũ lúc sau, có thể còn thế nhân một cái chân chính thái bình thiên hạ. Nhưng trước đó, chỉ có giết người an người, sát chi khá vậy."
Mộ Dung Nhan bỗng nhiên bắt đầu cười khổ, nàng làm sao sẽ không hiểu này đó đường hoàng ' giết người lấy tự bảo vệ mình ' đạo lý lớn.
Từ nhỏ đến lớn, nàng đã sớm ở ngươi lừa ta gạt cung đình xem nhiều loại này âm bỉ tiết mục, tổng cảm thấy đáng giận. Chỉ là, không nghĩ tới hiện giờ chính mình học lên, thế nhưng cũng là như vậy thành thạo.
"Tiên sinh, đứng lên đi." Thật lâu sau, Mộ Dung Nhan tiến lên nâng dậy đoạn vô ưu, thở dài, nói, "Bước tiếp theo cờ nên đi như thế nào, còn muốn dựa vào tiên sinh tương trợ, thỉnh tiên sinh sau này liền lưu lại ở bổn vương bên trong phủ bãi."
Đoạn vô ưu lập tức cung thanh đồng ý, "Nhận được điện hạ hậu ái, thần tự nhiên vì điện hạ dốc hết sức lực, hứa lấy đuổi trì!"
Mộ Dung Nhan vô lực mà cười cười, trong lòng nghĩ đến Tô Li, liền vội vàng hướng lê điện chạy đến.
Hắn nhìn theo Mộ Dung Nhan rời đi bóng dáng, khóe môi lại dần dần gợi lên một tia ý vị không rõ ý cười.
------------------------------------------------------------------------
Mộ Dung Nhan bước vào lê điện thời điểm, chỉ thấy Tô Li chính gối lên cánh tay, nhắm mắt ghé vào bàn thượng, giống như ngủ rồi.
Nhìn nàng mỏi mệt mà kiều mỹ ngủ nhan, Mộ Dung Nhan nhất thời đáy lòng mềm nhũn, nổi lên tầng tầng thương tiếc cùng áy náy, không nghĩ tới nàng thật sự vẫn luôn ở chỗ này chờ chính mình.
Nàng điểm tay nhón chân mà đi qua, bỏ đi áo ngoài, vừa muốn khom lưng khoác ở nàng trên người, lại bỗng nhiên phát hiện nàng trên mặt còn treo chưa khô nước mắt.
Mộ Dung Nhan đầu tiên là sửng sốt, theo sau không tự chủ được mà duỗi tay vỗ qua đi.
Nàng như thế nào khóc?
Nhưng Mộ Dung Nhan mới vừa đụng chạm đến nàng da thịt, Tô Li liền bỗng chốc mở mắt, ánh mắt mê ly một lát sau, liền dần dần thấy rõ trước mắt người chính là cái kia lệnh chính mình tâm loạn như tuyến, đứng ngồi không yên người khởi xướng.
"Kẻ lừa đảo! Ta không cần thấy ngươi!"
Tô Li dùng hết toàn lực đẩy đánh Mộ Dung Nhan, tức giận mà trách mắng.
Mộ Dung Nhan biết là chính mình làm nàng đợi lâu lắm, liền không né cũng không tránh, tùy ý nàng phát tiết đầy ngập cảm xúc, lại vẫn là vẫn không nhúc nhích.
Hồi lâu, nàng nắm chặt tay nàng, thanh âm thực nhẹ, "Tha thứ ta.. Ta không phải cố ý làm ngươi chờ.." Nàng một đốn, nhìn chằm chằm Tô Li một bên trên má kia nói có chút ửng đỏ chưởng ấn, nhăn lại mi hỏi, "Ngươi trên mặt sao lại thế này?"
Tô Li dừng động tác, còn là cắn răng nộ mục trừng mắt nàng, nhịn không được giọng căm hận nói, "Ngươi còn quản ta chết sống làm chi? Dù sao ngươi tiến cung nhìn thấy vị kia Hoàng Hậu nương nương, sợ là đã sớm ném hồn!"
Mộ Dung Nhan ấn đường nhăn lại, mở ra khẩu, lại vẫn là cái gì cũng chưa nói.
Nàng như thế nào có thể nói cho nàng, chính mình tiến cung rốt cuộc làm cái gì.
Nàng làm sao có thể làm nàng biết, bất quá là một đêm thời gian, chính mình này đôi tay lại nhiễm nhiều ít tội nghiệt.
Thấy Mộ Dung Nhan cái gì đều không có giải thích, Tô Li thoáng chốc lại muốn rơi lệ, nàng nghĩ tới phía trước đoạn vô ưu đối chính mình nói qua nói.
"Nàng từ đầu chí cuối, ái đều là đương kim Hoàng Hậu a. Sở dĩ sẽ tiếp cận công chúa điện hạ, đó là bởi vì chỉ có Hung nô thánh dược băng ngọc lộ mới có thể cứu năm đó sắp hương tiêu ngọc tổn hại Hoàng Hậu tánh mạng!"
Chính mình là cỡ nào buồn cười... Ăn nhờ ở đậu, không biết dùng cái gì người đối diện quốc, dùng cái gì bình cừu hận, còn đối địch nhân khuynh tâm... Mà càng thật đáng buồn chính là, người kia có lẽ căn bản là không yêu chính mình.
Nhìn chằm chằm không nói một lời mà Mộ Dung Nhan, những cái đó hận ý cuồn cuộn không ngừng mà bừng lên, Tô Li bỗng nhiên tránh thoát khai tay nàng, giơ lên bàn thượng nghiên mực, liền hướng nàng húc đầu ném tới ——
Nhưng mà nàng như cũ mảy may chưa trốn, thế nhưng sinh sôi mà ăn xuống dưới. ' chạm vào ' một tiếng trầm vang, tạp đến Tô Li tim đập cứng lại.
Ấm áp huyết theo Mộ Dung Nhan thái dương chậm rãi chảy xuống, nhưng nàng vẫn là vẫn không nhúc nhích mà nhìn chăm chú Tô Li, tùy ý máu tươi nhiễm hồng nửa mặt gương mặt.
Tô Li không dự đoán được như thế, vừa thấy huyết, đã là giật mình dọa đến không thể nhúc nhích.
"Ngươi như thế nào.. Không né khai?" Một lát sau, Tô Li mang theo khóc nức nở, luống cuống tay chân mà muốn che lại kia không ngừng chảy ra xích huyết miệng vết thương, vội không ngừng mà triều ngoài điện gọi người.
Tùy Tương Vương chạy về vương phủ thị vệ bên ngoài nghe được thật lớn tiếng vang, đều vội vàng vọt tiến vào. Thấy Mộ Dung Nhan ánh mắt gian đều là huyết, toàn sợ tới mức trợn mắt há hốc mồm, cũng không biết nên không nên ra tay bắt lấy trước mắt cái này thương đến Vương gia nữ tử.
"Ta không có việc gì.. Là ta chính mình vô ý khái tới rồi góc bàn."
Mộ Dung Nhan nhẹ nhàng lắc lắc đầu, trở tay bắt được Tô Li nhiễm chính mình máu tươi tay, không màng chính mình trên đầu miệng vết thương, mà là trước dùng trên người quần áo vì nàng lau đi trên tay vết máu.
Chính mình sớm đã không sao cả, bị thương cũng hảo, đả thương người cũng hảo, đều không sao cả.
Chính là nàng không được, nàng này đôi tay, đến sạch sẽ.
Mọi người tả hữu nhìn hạ, thấy Vương gia không có trách tội chi ý, liền vội vàng lui lại đi ra ngoài gọi bên trong phủ đại phu tiến vào xem xét nàng thương thế.
Tô Li từ đại phu trong tay đoạt vải mịn sang dược, xông về phía trước đi đem Mộ Dung Nhan ấn đến ghế trên, ướt vải mịn thật cẩn thận mà dán tới rồi nàng miệng vết thương thượng.
Nàng gắt gao cắn môi, cầm bố tay không chịu khống chế mà run rẩy.
Mộ Dung Nhan không hề chớp mắt mà nhìn chằm chằm đầy mặt khẩn trương Tô Li, triều ngoài điện vô lực mà vẫy vẫy tay, chờ ở một bên đại phu thực mau biết điều mà bước nhanh rời đi.
"Đau không?" Tô Li hồng hốc mắt, lo lắng hỏi.
Mộ Dung Nhan đối thượng nàng đôi mắt, nhẹ nhàng nói, "Một chút cũng không đau."
"Lại gạt người!" Tô Li cái mũi đau xót, nức nở mắng nói, "Vì cái gì ngươi luôn là muốn gạt ta?"
Mộ Dung Nhan mắt lộ ra một tia cực lực ẩn nhẫn vẻ đau xót, giữ nàng lại vì chính mình thượng dược tay, nhỏ giọng hỏi, "Kia.. Ngươi còn hận ta sao?"
Tô Li cắn môi dưới, rưng rưng đừng quá mặt, nghiêm nghị nói, "Là, ta tự nhiên là hận..."
Nàng hận đến quá nhiều. Nàng hận nàng là Yến Quốc người, là địch quốc Vương gia; hận nàng cùng chính mình chi gian thiếu hạ như vậy nhiều máu nợ chồng chất; hận chính mình không có dũng khí nói cho chính nàng chân chính thân phận; hận nàng ái người không phải chính mình... Nhưng những lời này, nàng lại nên như thế nào mở miệng đi hỏi nàng đâu?
Mộ Dung Nhan nhìn Tô Li, màu hổ phách đôi mắt chớp chớp, tiếp theo nháy mắt liền ôm nàng eo thon, đem nàng cuốn tiến chính mình trong lòng ngực, "Vậy ngươi vì sao lại phải vì ta rơi lệ?"
"Ta mới không có!" Tô Li vội vàng mà muốn biện giải, lại đã thấy một giọt nước mắt rơi tới rồi nàng mu bàn tay thượng, lệnh nàng mu bàn tay chấn động.
"Thực xin lỗi, đều là ta sai.." Mộ Dung Nhan nói giọng khàn khàn, nhẹ nhàng hôn lên nàng dừng ở má biên nước mắt cùng với rung động lông mi, Thiển Mâu chỗ sâu trong, lại có chứa một chút khắc sâu thương tiếc, "Là ta làm ngươi chịu khổ."
Tô Li nhìn nàng, sinh sôi mà, rốt cuộc nói không nên lời đả thương người nói... Mềm yếu cảm giác che trời lấp đất mà xoắn tới, nàng rốt cuộc khóc ra tới, "Ta nên làm cái gì bây giờ? Ta rốt cuộc nên bắt ngươi làm thế nào mới tốt?"
Nàng không rõ, trước mắt người này, nàng rõ ràng có thể dễ như trở bàn tay mà nói ra nàng ngàn vạn điều không tốt, tìm được ngàn vạn điều rời đi nàng lý do, nhưng chỉ cần nàng hơi chút đối chính mình tốt một chút, những cái đó không hảo tự mình liền hết thảy đều quên mất.
Mộ Dung Nhan trong mắt cũng lung thượng một tầng sương mù quang, qua hồi lâu, nàng dắt tay nàng, nói câu, "Đi theo ta."
Nàng mang theo nàng vòng tới rồi lê sau điện phương, có một chỗ thiên điện, ngoài điện trồng đầy hoa lan.
Bên trong bốn vách tường huy hoàng, ánh đèn bất diệt, bảo đỉnh hương oanh, túc mục điển nhã. Tô Li cử mắt nhìn lại, chỉ thấy trong điện chính phía trước thờ phụng một chỗ linh vị, mà bài vị phía trên treo một bức nữ tử bức họa.
Đến gần vừa thấy, là một vị phong hoa tuyệt đại phu nhân, cẩn thận manh mối, thế nhưng cũng có một đôi hổ phách Thiển Mâu.
"Này đó là ta mẫu phi." Chỉ thấy Mộ Dung Nhan biểu tình đoan ninh, dâng hương điểm đuốc, chà lau linh bài, phục mà ngoái đầu nhìn lại nhìn chằm chằm Tô Li.
"Ngươi quỳ xuống." Mộ Dung Nhan nghiêm nghị nói.
Tô Li đầu tiên là sửng sốt, đối Mộ Dung Nhan hành vi có chút khó hiểu, nhưng ở nàng chước nhiên chấp nhất trong tầm mắt vẫn là khuất thân đoan chính mà quỳ xuống.
Mộ Dung Nhan đi đến Tô Li bên cạnh, cùng nàng song song mà quỳ, chính mình trước đối với ma ni lan linh vị trang trọng mà quỳ gối trên mặt đất.
Trường đã bái ba lần, lại ngẩng đầu. Nàng thật sâu mà nhìn Tô Li liếc mắt một cái, cung điện trung thanh hương mờ mịt nàng thanh triệt ánh mắt, nàng hướng về hư không lẩm bẩm nói, "Mẫu phi, Nhan Nhi bất hiếu... Nhưng như ngài chứng kiến, hiện tại quỳ gối Nhan Nhi bên cạnh vị cô nương này, đó là Nhan Nhi muốn bên nhau cả đời người."
Tô Li quanh thân run lên, chuyển mắt nhìn phía nàng, đáy mắt che kín khiếp sợ.
Nàng ngơ ngẩn mà nhìn chằm chằm Mộ Dung Nhan môi, hoài nghi chính mình nghe lầm, "Ngươi.. Ngươi nói cái gì?"
Chính mình thật sự có thể lại tin tưởng nàng sao?
Mộ Dung Nhan đừng quá mặt, đối thượng Tô Li kinh ngạc không thôi mắt đẹp, nghiêm mặt nói, "Ta hôm nay ở mẫu phi linh trước hứa hẹn, coi ngươi làm vợ. Đời này kiếp này, cùng ngươi sinh tử không bỏ, bạc đầu không rời.".
Coi ngươi làm vợ.
Này bốn chữ lập tức liền chọc vào đáy lòng, nàng chút nào chưa từng bố trí phòng vệ, cũng lại khó tránh thoát.
Nhất thời liền rối loạn tâm, mất đầu trận tuyến, trong lòng trăm cay ngàn đắng tạo khởi đê tức khắc vỡ đê.. Tê tâm liệt phế chi đau, thù không đội trời chung... Trong khoảnh khắc, tất cả đều trôi đi xa độn...
Nàng quăng vào nàng ôm ấp, gắt gao vòng lấy nàng sống lưng, hai người thân ảnh ở ngọn đèn dầu trung hợp ở cùng nhau, nước mắt lại một lần quân lính tan rã.
Chỉ là lúc này đây, là hỉ cực mà khóc.
Đêm khuya, tuyết trắng da thịt hòa tan ở mềm mại giường, Tô Li chỉ trứ bên người áo lót nằm ở nàng trong lòng ngực.
Mộ Dung Nhan như suy tư gì mà che phủ Tô Li trơn bóng cánh tay, Thiển Mâu giữa dòng chuyển lập loè không chừng quang.
Theo cánh tay, nàng chậm rãi hoạt hướng nàng bại lộ ở trong không khí rùng mình sống lưng, lại cảm thấy nàng thực rõ ràng mà run lên.
Nàng đem Tô Li lật qua tới thân tới, đau lòng mà nhìn nàng trên lưng đan xen vết roi, đó là nàng vào cung nghiệm thân ngày đó bị Yến Cảnh Đế hạ lệnh bị tiên hình lưu lại. Nàng cúi người đè ở nàng trên lưng, cực nhẹ mà dùng môi hôn môi này đó vết thương.
Tô Li trên mặt tất cả đều là màu đỏ, hơi hơi có chút giãy giụa, "Đừng, đừng thân nơi này..."
"Vào cung về sau, ngươi bị không ít khổ." Nàng trong mắt mờ mịt sương mù, hỗn loạn rất nhỏ mà thở dài, khàn khàn nói, "Ta sẽ không lại làm bất luận kẻ nào thương tổn ngươi."
Tô Li không nói gì, chỉ là đem gương mặt vùi vào gối, làm bạch bố chậm rãi hấp thu chính mình khóe mắt chảy ra nước mắt.
Chỉ nguyện nàng nói đều là thật sự, chỉ nguyện chính mình sở thừa nhận thống khổ đều là đáng giá.
Mộ Dung Nhan đem buồn không hé răng Tô Li mặt triều chính mình, nhìn chằm chằm nàng ửng đỏ tả gương mặt, "Ngươi còn chưa nói, ngươi trên mặt là làm sao vậy?"
Tô Li trầm mặc một hồi, vẫn là nhẹ giọng nói, "Là ta chính mình quăng ngã."
Mặc dù còn không thể làm hồi thảo nguyên thiên kiêu, nhưng nàng đáy lòng như cũ còn có Mạc Bắc công chúa kiêu ngạo, nàng cũng không tưởng trở thành cái loại này chỉ biết đùa bỡn thủ đoạn tranh sủng nữ tử.
Mộ Dung Nhan duỗi chỉ ôn nhu mà che phủ thượng nàng gương mặt, chỉ là thở dài.
Qua hồi lâu, chỉ thấy nàng ánh mắt ám ám, đột nhiên hô câu, "Tiểu.. Tiểu li."
"Ân?" Tô Li nhắm mắt lại, nỉ non không rõ mà ứng thanh.
Mộ Dung Nhan ánh mắt có chút muốn nói lại thôi, nhưng vẫn là nhẹ giọng nói, "Nàng dù sao cũng là Doanh Nhi mẫu thân.. Ta không thể quá mức trừng trách nàng."
"Ta minh bạch." Tô Li chậm rãi mở mắt, có chút chua xót mà gằn từng chữ, "Nàng là ngươi nữ nhi duy nhất sao."
Nói xong, nàng sườn cái thân, đưa lưng về phía Mộ Dung Nhan, không biết vì sao trong lòng đột nhiên nhiều chút trệ đổ cùng khổ sở.
Nàng không phải bởi vì chính mình không thể có cái hài tử mà khổ sở, mà là bởi vì chính mình không thể cùng nàng có cái hài tử mà khổ sở.
"Tiểu li.. Tiểu li.."
Mộ Dung Nhan lại gọi mấy tiếng, nhưng Tô Li lại nhắm mắt lại, vẫn không nhúc nhích.
Nàng đành phải thở dài, kéo qua đệm chăn che lại nàng lõa lồ bên ngoài đầu vai, nhẹ nhàng ôm chặt nàng, tiến đến nàng bên tai nói,
"Chỉ cần ngươi ở, liền hảo."
Không bao lâu, Mộ Dung Nhan liền khép lại mỏi mệt bất kham mắt, nặng nề ngủ.
Thẳng đến phía sau dần dần vang lên nhẹ hãn, Tô Li mới chậm rãi mở mắt.
Không biết vì sao, đã là mãn má nước mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
BHTT Tước Linh Mộng Vũ-Cung Tâm Thiên
RomantizmHán Việt: Tước linh mộng vũ ( cung tâm ) Tác giả: Bút Mặc Đạo Bất Tẫn Tình Thâm Tình trạng: Hoàn thành Mới nhất: Chương 96 ý trời ( phiên ngoại )