Tư, đồng trung cảnh, hôm nay hôm nào, trước kia lầm ai?
Niệm, người trong mộng, thoắt ẩn thoắt hiện, quay đầu thiếu ai?
-----------------------------------------
Mộ Dung Nhan toàn lực một chưởng hoàn toàn đánh nát kia khối nóng lên cự thạch, trong phút chốc nhiệt tuyền điên cuồng tuôn ra mà ra, đỉnh kịch hoảng, sụp đổ mà xuống.
Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, ba người nhanh chóng chui vào này nóng bỏng hồ sâu bên trong.
Tô Li vừa vào thủy, nhất thời liền thanh tỉnh lại đây, ấm áp thủy từ bốn phương tám hướng đem chính mình bao phủ vây quanh, trên đầu áo choàng lập tức liền bị dòng nước xiết hướng đi rồi. Nàng trong lòng đột nhiên một xách, lại phát hiện chính mình đang gắt gao dán ở Mộ Dung Nhan sau lưng, tức khắc buồn bực đến suýt nữa hít thở không thông, nhưng cố tình lại lo lắng nàng sẽ nhìn thấy chính mình dung mạo, liền đành phải cường nghẹn một hơi, vẫn không nhúc nhích ôm sát nàng cổ, sợ nàng sẽ đột nhiên quay đầu tới.
Này đàm trung sức nổi kỳ cường, không bao lâu, trong nước ba người cơ hồ không phí cái gì kính, liền không tự chủ được mà bị sức nổi lấy đi lên.
Mắt thấy trước mắt sáng ngời, liền muốn trồi lên mặt nước, nhưng ba người trong lòng còn không kịp vui vẻ, thình lình nghe đáy nước truyền đến một trận áp lực gầm nhẹ.
Mộ Dung Nhan cúi đầu vừa thấy, chỉ thấy một đầu cực đại ác lang thế nhưng mắng răng nanh bay nhanh hướng tới bên này bơi tới.
Tô Uyển lập tức sợ tới mức chân tay luống cuống, tứ chi cứng đờ, vô luận như thế nào múa may tay chân lại đều toản không ra mặt nước.
Mộ Dung Nhan quýnh lên, vội du qua đi, trước dùng sức một chân đá hướng đầu sói, đem nó đá ra nhiều trượng. Theo sau một phen ôm Tô Uyển eo thon, ra sức nhất cử, đem nàng thác ra mặt nước.
Chính mình mới vừa cũng muốn đi theo ra thủy là lúc, trên chân lại đột nhiên đau xót, đau đến nàng nhất thời đau sốc hông, bị bắt sặc tiến vài nước miếng... Chỉ thấy kia ác lang chính gắt gao cắn chính mình giày, vô luận như thế nào đặng đá, cũng không chịu nhả ra.
Nàng cõng Tô Li, tay chân nhất thời vô pháp thi triển, liền đành phải đem trên lưng Tô Li một phen đẩy hướng Tô Uyển, dùng ánh mắt ý bảo các nàng trước trốn.
Nhưng bất quá giây lát thoáng nhìn gian, Mộ Dung Nhan trong lòng lại ầm ầm mãnh giật mình, bên tai ầm ầm vang lên, đủ thượng cũng quên mất đau đớn... Không biết trước mắt chứng kiến là gia phi gia, là thật là huyễn?
Hỗn độn trung, tóc đen như mực, dung nhan như lúc ban đầu, cặp kia mặt mày.. Rõ ràng là chính mình này ba năm ngày sau tư đêm tưởng, hồn khiên mộng nhiễu nàng.
Không.. Nhất định là chính mình quá tưởng niệm thành cuồng, nếu không... Như thế nào ở cái này luân trầm trong bóng đêm còn có thể thấy nàng mặt?
Mộ Dung Nhan thất hồn lạc phách vươn tay, muốn ôm trước mắt này không thể tưởng tượng thủy nguyệt kính hoa, lại bị nàng vội vàng đẩy.
Chỉ thấy nàng biểu tình phức tạp mà nhìn chính mình liếc mắt một cái, liền chuyển qua đầu, hai chân vừa giẫm, liền ra mặt nước, lại vô quay đầu.
Lệ ý cùng dòng nước trong phút chốc liền mạt sát chính mình muốn lời nói.
Vì cái gì? Vì cái gì nàng muốn đẩy ra chính mình? Vì cái gì nàng xem ta ánh mắt như thế xa lạ?
Mộ Dung Nhan trừng lớn mắt, sắc mặt tái nhợt huyền phù ở trong nước, giống mất tuyến rối gỗ.
Chẳng lẽ... Chỉ là giấc mộng sao?
Chờ mong thất bại, trong lòng một mảnh mất mát. Mộ Dung Nhan thượng không kịp phản ứng, dưới chân liền cảm thấy một trận cấp trầm mà xuống, nguyên lai là kia ác lang sấn này chưa chuẩn bị cắn túm chính mình chân, đem nàng hung hăng mà kéo đến đáy đàm.
Kia lang ở đáy nước đãi thật lâu sau, hiển nhiên cũng đã hơi thở không thoải mái, bị Mộ Dung Nhan đá mạnh vài chân, hồng hộc mà phun huyết phao, lại vẫn không chịu buông ra Mộ Dung Nhan chân, dùng hết toàn lực ngăn cản nàng lên bờ.
Một người một lang, không, là hai đầu vây thú ở trong nước liều chết vật lộn.
Dần dần mà, trất buồn tuyệt vọng đau đớn cuối cùng là từ từ đánh úp lại, Mộ Dung Nhan cảm thấy thiên địa tựa hồ đều đảo ngược lại đây, thân thể giống như ở một mảnh hư vô bên trong trôi nổi lên, trống không tin tức, lại giống như bị rất nhiều vô hình tay kéo trụ, không thể tránh thoát... Nhưng trong đầu lại lặp lại nghĩ nữ hài kia... Quanh năm như tạc, nàng dung nhan ở cửu biệt hồi ức chậm rãi tụ lại...
Thật sự... Hảo tưởng tái kiến nàng liếc mắt một cái...
Mộ Dung Nhan... Ngươi cam tâm sao?
Cam tâm cứ như vậy uất ức chết ở này súc sinh trong miệng sao?
==============================================================
Tô Uyển gắt gao lôi kéo Tô Li tay, cơ hồ dùng hết toàn lực, mới sam nàng bò tới rồi bờ biển.
Hai người tâm thùng thùng thẳng nhảy, từng ngụm từng ngụm mà thở hổn hển, toàn bộ thân thể giống gió lạnh trung khô chi run bần bật. Đột nhiên, Tô Uyển nhìn chằm chằm bình tĩnh đàm mặt, thanh âm kinh hoảng, "A tỷ, nàng.. Nàng như thế nào còn không có đi lên?"
Tô Li cắn chặt trở nên trắng môi, ánh mắt tan rã, phảng phất không nghe được Tô Uyển nói, chỉ là cúi đầu nhìn chằm chằm chính mình run rẩy đến lợi hại đôi tay... Mới vừa rồi, người kia vì sao phải như vậy nhìn chính mình? Kia tuyệt không như là xem một cái địch nhân ánh mắt... Liền phảng phất, liền phảng phất chính mình là của nàng...
Không! Kia tuyệt đối không thể!
Người nọ định bất quá là thấy được chính mình dung mạo, nổi lên sắc tâm... Mới có thể dùng cái loại này ánh mắt xem chính mình...
Tô Li bỗng nhiên lay động ngẩng đầu lên, hung hăng véo thượng chính mình lòng bàn tay, ý đồ đánh mất rớt trong đầu cái kia vớ vẩn đến cực điểm thiết tưởng, nhưng người nọ mặt nạ hạ thâm tình ánh mắt lại như thế nào đều vứt đi không được...
Tô Uyển thấy Tô Li vẫn luôn thất thần không đáp, càng là lòng nóng như lửa đốt, nhẹ đẩy nàng nói, "A tỷ... Nàng còn không có đi lên... Này nhưng như thế nào cho phải?"
Tô Li lúc này mới lấy lại bình tĩnh, cắn răng nói, "Không đi lên liền không đi lên, chúng ta hà tất muốn xen vào nàng chết sống... Người này, chính là cái kia cường đoạt chúng ta vào cung hoàng đế huynh đệ, làm sao là cái gì người tốt."
"A tỷ... Ngươi vì sao như vậy hận nàng?" Tô Uyển khó có thể tin mà nhìn Tô Li, như thế nào cũng chưa dự đoán được luôn luôn cùng thế vô tranh tỷ tỷ thế nhưng sẽ nói ra như vậy tuyệt tình nói.
"Nàng rõ ràng người không xấu..." Tô Uyển trong mắt phiếm nước mắt, nhớ tới đêm qua gặp được đến Mộ Dung Nhan trong lúc ngủ mơ rơi lệ bộ dáng, trong lòng bỗng nhiên đau xót, bước nhanh xoay người đi hướng bên hồ.
"Uyển Nhi! Ngươi phải làm thứ gì?" Tô Li thấy Tô Uyển không ngờ lại muốn đi vào này hồ sâu bên trong, không cấm đại thất kinh sắc.
"Ta muốn đi cứu nàng..." Tô Uyển không có ngoái đầu nhìn lại, thanh âm nghẹn ngào.
"Đừng đi!" Tô Li hãi đến máu chảy ngược, muốn đuổi theo, lại tứ chi vô lực, ngay cả đều đứng dậy không nổi.
Nàng lập tức té ngã ở lầy lội thượng, cố nén trên vai truyền đến đau nhức, từng bước một cố hết sức mà bò hướng Tô Uyển.
Lúc này, lại nghe ' xôn xao ' một tiếng vang lớn, một cái bộ mặt dữ tợn ác lang thế nhưng chạy ra khỏi mặt nước!
Tô Li Tô Uyển thấy, nhất thời sợ tới mức cả người máu chảy ngược. Tô Uyển càng là nước mắt liên liên, lại không phải vì chính mình sắp bỏ mạng mà khổ sở, vẫn là vì Mộ Dung Nhan chết mà khổ sở.
Mà xuống một cái chớp mắt, rồi lại nghe một tiếng thanh khiếu, một cái màu trắng thân ảnh từ trong nước nhảy mà ra, giống đem ra khỏi vỏ lợi kiếm.
Người nọ kéo kia đầu ác lang cái đuôi bò lên trên ngạn, đơn đầu gối chống ở trên mặt đất, không được mà thở dốc, trong mắt đỏ đậm thoạt nhìn có chút cuồng loạn.
Tô Li ngơ ngẩn mà nhìn chằm chằm Mộ Dung Nhan, thấy nàng lung lay, giãy giụa mà đứng dậy, lúc này mới thấy rõ nàng cả người đều là máu tươi dấu cắn, trong lòng đột nhiên dâng lên từng trận chính mình cũng cân nhắc không ra đau lòng, thế nhưng sinh một tia muốn đi lên đỡ nàng ý niệm.
Chỉ thấy Mộ Dung Nhan đột nhiên ngửa mặt lên trời phá lên cười, nàng nắm lấy mới vừa tắt thở không lâu kia đầu ác lang, điên cuồng mà gào rống nói, "Nghiệt súc, bằng ngươi cũng dám khinh nhục ta?! Ngươi muốn ăn ta? Ta ăn trước ngươi! Ăn ngươi!" Nói xong, liền một ngụm cắn ở kia lang trong cổ họng, hàm hàm lang huyết không được mà chảy vào trong miệng, liền như từng giọt tinh lực chảy vào trong cơ thể.
Tô Li cùng Tô Uyển nhìn thấy nàng bực này sinh uống lang huyết điên trạng, đều là hoảng sợ biến sắc.
Mộ Dung Nhan liền uống lên vài khẩu lang huyết, chỉ cảm thấy trong ngực khí huyết điên cuồng tuôn ra, nhịn không được ngẩng đầu, đầy miệng đều là máu tươi cùng lang mao, nhưng lại cười to nói, "Thống khoái! Thống khoái! Ác nhân cũng hảo, ác lang cũng thế, ta Mộ Dung Nhan đều không sợ! Ta đảo muốn nhìn, các ngươi còn có thể từ ta này cướp đi cái gì!"
Các ngươi còn có thể từ một cái đã hai bàn tay trắng nhân thân thượng, cướp đi cái gì đâu?!
Phật tới trảm Phật, thần tới đồ thần! Phạm ta giả, đều phải chết!
Mộ Dung Nhan lại ầm ĩ ách cười thật lâu sau, chỉ cười đến trước ngực trên vạt áo bắn đầy tích giọt lệ thủy, cuối cùng là thân mình vài cái lay động, một đầu té xỉu trên mặt đất.
Tô Li không dám đến gần nàng, Tô Uyển cũng không dám đến gần nàng.
Đãi Mộ Dung Nhan cuối cùng mơ mơ màng màng mà tỉnh lại, đã là ban đêm.
Nàng chỉ cảm thấy trong bụng đói khát khó qua, chóp mũi lại ngửi được từng trận nướng thịt hương khí, bỗng nhiên ngồi dậy, chỉ thấy một khối đã nướng chín lang thịt, bị người dùng lá cây bao bãi ở chính mình bên cạnh.
Nàng ngưng mắt nhìn lại, chỉ thấy kia đối Tô thị tỷ muội chính yên lặng không nói gì mà ngồi ở đống lửa đối diện.
Mộ Dung Nhan ánh mắt định ở Tô Li trên mặt, chỉ thấy nàng trên đầu áo choàng tuy đi, nhưng trên mặt lại vẫn dùng quần áo thượng miếng vải đen che mặt, chỉ để lại một đôi mắt đẹp bên ngoài, ở ánh lửa hạ lúc sáng lúc tối.
Mộ Dung Nhan chỉ cảm thấy chính mình tâm bị đột nhiên va chạm, này đôi mắt... Rõ ràng cùng nàng giống nhau như đúc.
Nàng môi mỏng mãnh run, sáng quắc nhìn chằm chằm Tô Li, rốt cuộc dời không ra mảy may, trong lòng có thiên ngôn vạn ngữ muốn hỏi, lại đều ngạnh ở trong cổ họng.
Tô Li thấy Mộ Dung Nhan thật vất vả tỉnh lại sau, liền lại không kiêng nể gì nhìn chằm chằm chính mình xem, lo lắng nàng nhận ra chính mình, liền đừng quá mặt, nhíu mày nói, "Điện hạ, xem đủ rồi không có?"
Mộ Dung Nhan sửng sốt, nhìn nàng nhíu chặt ấn đường, lẩm bẩm hỏi, "Là ngươi.. Đúng không?"
Tô Li cúi đầu, bình tĩnh mà nói, "Tiểu nữ tử không biết điện hạ lời nói ý gì."
"Sao có thể đâu..." Mộ Dung Nhan đứng lên, một bước một duyên, trong thanh âm lộ ra sâu nhất trọng mê võng, "Sao có thể sẽ như thế.. Chi giống?"
Thấy Mộ Dung Nhan tới gần chính mình, Tô Li không cấm lùi lại một bước, "Thỉnh điện hạ tự trọng."
Mộ Dung Nhan dừng bước chân, chậm rãi nâng lên tay, gỡ xuống trên mặt nửa phúc bạc chất mặt nạ, nói giọng khàn khàn,
"Ngươi thật sự.. Không nhận biết ta?"
Chung quanh vào giờ phút này đột nhiên sáng, là sáng trong minh nguyệt, rốt cuộc phá tan che đậy tầng mây, chiếu vào không hề niên thiếu thiếu niên trên mặt.
Ở người nọ gỡ xuống mặt nạ nháy mắt, Tô Li sắc mặt khoảnh khắc trở nên tuyết trắng, cảm thấy chính mình liền phải vô lực mà ngã xuống đi.
Loại này khó miêu khó kể cảm giác, chẳng sợ ở Mục Côn nói ra hắn là chính mình Phò mã khi, cũng đều chưa từng từng có... Mộ Dung Nhan hai tròng mắt lượng đến chước người, đón hừng hực ánh lửa, giống muốn đem chính mình nhìn thấu triệt, xem đến vỡ vụn...
Nhưng vì cái gì... Chính mình sẽ như vậy muốn khóc?
Đúng rồi... Định là bởi vì nàng... Là chính mình đại cừu nhân a!
Định là bởi vì, chính mình đối nàng... Hận thấu xương a!
Ở thượng kinh mấy ngày nay, Tô Li đã từ nhiều dân cư trung chứng thực Mục Côn lời nói phi hư, cho dù là Yến Quốc binh lính cũng đồng dạng nói cho chính mình kia đoạn Yến Quốc quang huy sử... Đại Yến Tương Vương, lập hạ kiểu gì sặc sỡ hiển hách chiến công, chính tay đâm Hung nô vương tử công chúa, bức tử Hung nô vương, đem Hung nô biến thành hiện giờ chia năm xẻ bảy bộ dáng... Tay nàng thượng, rốt cuộc dính nhiều ít Hung nô con dân máu tươi?!
Tô Li cố nén miêu tả sinh động khóc ý, cười lạnh nói, "Lâu nghe Tương Vương điện hạ phong lưu đa tình, xem ra quả thực danh bất hư truyền, tiểu nữ tử bất quá kẻ hèn thôn dã chi nữ, có tài đức gì sẽ từng gặp qua điện hạ? Điện hạ sợ là tính sai người."
"Không có khả năng!" Mộ Dung Nhan trong mắt nổi lên trong suốt chi sắc, tiến lên một bước, chặt chẽ bắt lấy Tô Li tay, nói, "Ngươi đem khăn che mặt gỡ xuống, ta tuyệt không sẽ nhìn lầm." Nàng dừng một chút, lại bỏ thêm một câu, "Ngươi nếu không lấy, ta liền tự mình tới."
Tô Li lạnh lùng nói, "Như thế nào, điện hạ phải dùng cường sao? Tiểu nữ tử tất nhiên là đánh không lại... Nhưng này lại có ý tứ gì đâu."
Mộ Dung Nhan sắc mặt trầm xuống, im lặng nhìn chằm chằm Tô Li, trong lòng hoang mang càng sâu.
Nàng vì cái gì muốn nói như vậy? Nếu nàng thật là Tiểu Đề... Lại như thế nào như vậy hiểu lầm ta?
Chẳng lẽ thế gian này thực sự có như thế giống nhau hai người?
Mộ Dung Nhan ảm đạm buông lỏng tay, thoáng nhìn đến Tô Li trơn bóng tay uyển, rốt cuộc thanh tỉnh, theo sau thở dài một tiếng, mang theo mấy phần cô đơn, "Là bổn vương nhận sai người, Tô cô nương lớn lên.. Thật sự là rất giống bổn vương một vị cố nhân.. Đều không phải là cố ý mạo phạm, đắc tội chỗ, mong rằng Tô cô nương không cần để ý."
Ai, nàng thủ đoạn chỗ đã không có lúc trước Tiểu Đề vì cứu chính mình mà lưu lại vết sẹo, tự nhiên liền không có khả năng là nàng.
Buồn bã hạp mục... Chính mình vốn tưởng rằng có thể có gặp lại, nhưng kết quả là, bất quá là công dã tràng vui mừng thôi.
Chỉ dư hồi ức cùng mộng yếp, lại như vậy lâu dài.
BẠN ĐANG ĐỌC
BHTT Tước Linh Mộng Vũ-Cung Tâm Thiên
RomanceHán Việt: Tước linh mộng vũ ( cung tâm ) Tác giả: Bút Mặc Đạo Bất Tẫn Tình Thâm Tình trạng: Hoàn thành Mới nhất: Chương 96 ý trời ( phiên ngoại )