Tô Li thương khôi phục thực mau, mỗi ngày đều từ một người kêu tuyết dì lớn tuổi thị nữ mang theo hai gã tuổi nhỏ tỳ nữ dốc lòng chăm sóc chính mình.
Không biết vì sao, Tô Li cảm thấy cái kia tuyết dì xem chính mình ánh mắt luôn là muốn nói lại thôi.
Mà mỗi khi chính mình muốn bước ra tẩm điện chi môn khi, liền có tỳ nữ bước nhanh tiến lên ngăn trở,
"Cô nương, Vương gia có lệnh. Làm cô nương hảo sinh dưỡng thương, tuyệt đối không thể đi ra cửa điện một bước."
Kia đáng chết Mộ Dung Nhan, tưởng đem chính mình sống sờ sờ buồn chết sao?!
Tô Li tức giận đến trên giường tả đấm hữu đánh, trong lòng âm thầm đem Mộ Dung thị mắng cái máu chó phun đầu, rồi lại không thể nề hà.
Mà càng nhiều thời điểm, nàng sẽ lo lắng uyển muội muội an nguy, cũng không biết cái kia Mộ Dung Nhan hay không đúng hẹn đem nàng bình an đuổi về quê nhà đâu?
Hôm nay buổi tối, Tô Li trong lúc vô ý nửa đêm tỉnh lại khi, lại nghe thấy ở cửa gác đêm hai gã tỳ nữ nói chuyện với nhau tiếng động,
"Ngươi nói nàng rốt cuộc là cái gì lai lịch... Điện hạ như thế nào đối nàng như thế ưu ái có thêm... Thậm chí đem chính mình tẩm điện đều đằng ra tới cho nàng dưỡng thương..."
"Còn không phải sao... Mới vừa rồi điện hạ mới từ bên ngoài trở về... Nói đúng không muốn đánh nhiễu đến nàng nghỉ tạm, không ngờ lại đi thư phòng đi ngủ..."
"Nói đến cái này... Vương gia cùng trắc phi nương nương chi gian cũng thật là có chút cổ quái... Tựa hồ Vương gia trở về mấy ngày nay cũng cũng không từng gặp qua hai người bọn họ cùng phòng... Nếu không Vương gia vì sao tình nguyện ngủ thư phòng cũng không muốn cùng nương nương nàng..."
"Hư! Mau câm mồm! Này cũng không phải là chúng ta làm hạ nhân có thể tùy tiện vọng luận..."
Hai người lập tức đều cấm thanh, ngoài cửa thực mau liền một mảnh yên tĩnh, chỉ có loáng thoáng ve minh chậm rãi vang lên.
Mà Tô Li lại trợn tròn mắt, một đêm chưa ngủ.
Mùa hè tựa hồ muốn tới, hừng đông đến càng ngày càng sớm.
Thẳng qua buổi trưa, đãi Tô Li ăn cơm xong sau, tuyết dì rốt cuộc đối nàng nói, "Cô nương, Vương gia muốn gặp ngươi."
Thay Mộ Dung Nhan vì chính mình chuẩn bị giáng hồng la sam sau, Tô Li liền bước chân ngừng lại mà đi theo tuyết dì bảy vòng tám quải, xuyên qua đình viện hành lang gấp khúc, đi đến một chỗ hẻo lánh u tĩnh điện trước. Trong viện biến thực cây lê, húc phong quất vào mặt, trắng tinh lê cánh phiến phiến phân dương bay xuống, đẹp không sao tả xiết.
Mà cửa cung ở giữa tấm biển treo cao trên đầu, ngân quang loá mắt hạ, rạng rỡ hai chữ ' lê điện '.
Lại nhìn kỹ lạc khoản, là Mộ Dung Nhan tự mình viết.
Tuyết dì nhẹ nhàng đẩy ra cửa điện, Tô Li nhìn đến bên trong màn lụa nhẹ lay động, lại rất an tĩnh.
Nàng làm quá một bên, dùng ánh mắt ý bảo Tô Li đi vào.
Này chỗ cung thất là một gian thư phòng, trên tường treo đủ loại kiểu dáng tranh chữ, còn treo cung tiễn bảo kiếm, mà Mộ Dung Nhan chính cúi đầu, ngồi ở bàn dài trước chuyên chú mà phiên binh cuốn, ánh mặt trời từ cửa sổ khích thấu tiến vào, chiếu vào nàng thon dài thẳng tắp trên người, làm nàng cả người tráo thượng một tầng sáng lạn kim sắc quang huy.
Không thể không nói, giờ phút này nàng, sườn mặt nhìn qua ôn nhu cực kỳ, tuy rằng nhìn qua có vài phần đơn bạc, nhưng cũng có thể mang cho người mạc danh yên ổn.
Tô Li cảm thấy chính mình tim đập chợt nhanh hơn, có trong nháy mắt thất thần, hoàn toàn quên mất nàng là chính mình thù địch.
Mộ Dung Nhan đột nhiên ngẩng đầu, ánh mắt đang cùng Tô Li chạm vào nhau.
Bốn mắt lưu luyến, từng người thất thần.
Một lát sau, Tô Li tức khắc ý thức được chính mình thất thố, vội gục đầu xuống che dấu chính mình quẫn bách, bên tai lại nhiệt nhiệt.
Mộ Dung Nhan không nói gì, nhưng Tô Li vẫn có thể cảm thấy nàng cực nóng ánh mắt ở chính mình trên người du tẩu, nàng bắt đầu không tự chủ được mà có chút cứng đờ khẩn trương.
Nhìn hơn nửa ngày, Mộ Dung Nhan mới chậm rãi đứng dậy, đi hướng Tô Li, khẽ thở dài, "Ngươi xuyên phi y, rất giống.. Thực.. Thực thích hợp."
Tô Li bỗng nhiên ngước mắt, đối thượng Mộ Dung Nhan như uyên Thiển Mâu, tựa có thể đem người hít vào đi.
Nàng cuống quít cúi đầu, nhìn chằm chằm chính mình mũi chân, vừa ý lại nhảy đến nhanh hơn.
"Ta đã tự mình đem ngươi muội muội đuổi về Thanh Châu."
Mộ Dung Nhan ôn hòa thanh âm từ đỉnh đầu truyền đến.
"Nàng... Nàng có khỏe không?" Tô Li ảm đạm liễm hạ mặt mày, thấp giọng hỏi nói.
"Thật không tốt, này dọc theo đường đi, nàng khóc thật sự khổ sở." Mộ Dung Nhan đúng sự thật bẩm báo.
"Ai, nàng nên sẽ hận ta cái này làm tỷ tỷ bỏ xuống nàng đi..." Tô Li đem vùi đầu đến càng thấp.
"Không, nàng sẽ không thực ngươi, muốn hận cũng là hận ta." Mộ Dung Nhan cười khổ nói, "Ta lừa nàng nói, ngươi bị thương quá nặng, không trị bỏ mình, cũng hù dọa nàng nếu khăng khăng lưu tại Yến Kinh, nếu làm người khác đã biết, tất chiêu bất trắc, còn sẽ liên lụy rất nhiều vô tội người, thậm chí sẽ hại ta cũng mất đi tính mạng... Như thế, nàng mới nguyện ý rời đi..."
Tô Li trong lòng bỗng chốc cứng lại, nàng ngẩng đầu, thẳng tắp nhìn chằm chằm Mộ Dung Nhan.
Không thể tưởng được, uyển muội cuối cùng nguyện ý rời đi, lại là vì nhìn chung người này an nguy...
Một trận nói không ra chua xót dũng đi lên, nàng cắn chặt răng, đừng quá mặt, không đi xem Mộ Dung Nhan.
Mộ Dung Nhan nhìn ra Tô Li thần sắc có dị, nhưng lại không biết chính mình mới vừa nói sai rồi câu nói kia, liền khó hiểu hỏi, "Ngươi làm sao vậy?"
"Ta không có việc gì, Vương gia gọi ta tiến đến, chính là nói việc này sao?" Tô Li ngữ khí nhất thời trở nên có chút cương lãnh.
Mộ Dung Nhan ánh mắt xẹt qua nàng mặt, nàng trầm mặc một lát, cau mày nói, "Bổn vương gọi ngươi lại đây, là tưởng nhắc nhở ngươi, bổn vương đã làm được ngươi khai điều kiện, ngươi cũng nên thực hiện ngươi đáp ứng chuyện của ta."
Tô Li trong mắt run lên, cắn chặt chính mình môi dưới, nàng biết Mộ Dung Nhan là chỉ chính mình đến làm nàng thị nữ sự tình
"Ngươi muốn ta như thế nào làm?" Tô Li tâm một hoành, liền hiên ngang lẫm liệt hỏi.
Nhưng ở Mộ Dung Nhan như suy tư gì mà nhìn chăm chú hạ, Tô Li thân mình lại bắt đầu có chút căng chặt, tâm loạn như ma.
Nàng thầm nghĩ, nếu là nàng muốn chính mình ở.. Ở loại chuyện này thượng hầu hạ nàng lời nói.. Chính mình mặc dù là chết cũng tuyệt không sẽ gật bừa!
Đang nghĩ ngợi tới, liền nghe được Mộ Dung Nhan bình tĩnh mà nói, "Ngươi sẽ kim chỉ sao?"
"Di?" Bất ngờ, Tô Li mờ mịt nâng lên mắt.
"Quá mấy ngày, đó là hoàng gia mỗi năm một lần săn thú đại hội, bổn vương đang cần một cái ngạch mang, ngươi cho bổn vương thêu một cái đi."
Mộ Dung Nhan nhìn như không chút để ý mà nói, bên môi lại làm dấy lên một đạo đẹp mà độ cung.
Tô Li nhất thời mắt choáng váng, thiên a... Chính mình nữ hồng vẫn luôn thực không xong, trong ấn tượng tựa hồ trước nay chưa cho bất luận kẻ nào thêu quá đồ vật.
Thấy Tô Li không nói, Mộ Dung Nhan khẽ nhíu mày, nói, "Như thế nào... Chẳng lẽ ngươi không muốn sao?"
Tô Li đành phải căng da đầu, đỏ mặt ấp úng hỏi, "Còn có.. Còn có mặt khác lựa chọn sao?"
"Mặt khác sao..." Mộ Dung Nhan ánh mắt nhìn chằm chằm Tô Li, mày nhẹ nhàng vừa động, cười nói, "Kia liền thị tẩm đi."
"Ta thêu!" Tô Li vội vàng buột miệng thốt ra, mang theo xấu hổ buồn bực chi sắc hung hăng trừng mắt Mộ Dung Nhan.
Chỉ nghe ' xì ' một tiếng, Mộ Dung Nhan rốt cuộc nhịn không được, ngửa đầu nở nụ cười, nhưng hốc mắt trung thong thả chậm chảy ra ướt át.
Nàng vội xoay người, phất tay lên tiếng nói, "Như thế, ngươi trước tiên lui hạ đi."
Đãi Tô Li đi rồi, hai hàng thanh lệ cuối cùng là theo Mộ Dung Nhan gương mặt rơi xuống.
Nếu là nàng còn trên đời, chính mình có thể cùng nàng như vậy trêu ghẹo, nàng nên thực vui vẻ mới là đi...
Nàng muốn, rõ ràng cũng không nhiều, nhưng chính mình nhưng vẫn chưa từng đã cho nàng...
Mà hiện giờ... Hết thảy đều đã quá muộn, là chính mình thân thủ đem nàng đẩy đi ra ngoài.
Tiểu Đề... Ngươi có biết hay không...
Ta cỡ nào hy vọng nàng chính là ngươi... Nhưng ta lại cỡ nào hy vọng nàng không phải ngươi...
-----------------------------------------------------------
Sau này mấy ngày, Tô Li mỗi đêm ở minh diệt không chừng ánh nến hạ, một bên thấp giọng mắng Mộ Dung Nhan, một bên ở trên đầu gối vật liệu may mặc phô tả, xiêu xiêu vẹo vẹo mà cắt may vải dệt.
Tới rồi ngày thứ ba giờ Thìn, một cái màu ngân bạch ngạch mang rốt cuộc thêu thành.
Tô Li mệt mỏi mà ấn thượng huyệt Thái Dương, nhìn oai nhăn đầu sợi, trong lòng do dự muốn hay không hủy đi trọng thêu.
Nhưng nàng ngay sau đó nghĩ đến, đây là cấp cái kia Mộ Dung Nhan thêu đồ vật, chính mình làm gì phải vì nàng như vậy lao lực để bụng...
Nghĩ đến đây, nàng liền thực mau bình thường trở lại, cầm lấy này ngạch mang liền triều lê điện đi đến.
Chỉ là bởi vì con đường sâu thẳm khúc chiết, hơn nữa lần này không người dẫn dắt, Tô Li tìm hồi lâu cũng không tìm được lê điện, ngược lại đi đến một chỗ an tĩnh hồ nước biên.
Ở nơi đó, nàng thấy được vị kia quần áo đẹp đẽ quý giá áo tím mỹ nhân chính đón gió mà đứng, tà váy tung bay, đứng ở bên cạnh ao.
Là nàng, đêm đó đối chính mình đầu lấy địch ý nữ tử, tím yên.
Tô Li theo bản năng mà nhíu nhíu mày, xoay người liền muốn ly khai.
"Cô nương, dừng bước."
Nhưng Tô Li vừa mới xoay người, liền nghe được phía sau truyền đến tím yên thanh u thanh âm.
Tô Li đành phải dừng bước chân, chậm rãi xoay người, đối thượng tím yên lập loè không chừng con ngươi, lại không nói một lời.
Trong khoảng thời gian ngắn, hai người ai đều không có nói chuyện.
Tô Li cảm thấy nàng kia trong mắt tràn ngập rất nhiều cảm xúc, nhưng chính mình lại như thế nào cũng đoán không ra.
Thật lâu sau, mới nghe nàng hỏi, "Thỉnh giáo... Cô nương phương danh?"
Tô Li trầm mặc một hồi, trả lời, "Kêu ta A Li liền hảo."
"A Li cô nương... Ngươi cùng Vương gia có phải hay không đã..."
"Ta cùng nàng cái gì quan hệ đều không có!" Tô Li vội vàng phủi sạch nói.
"Phải không?" Tím yên buồn bã cười cười, nhìn chằm chằm Tô Li trên tay ngạch mang, nói, "A Li cô nương hiện tại chính là muốn đi lê điện tìm Vương gia?"
Tô Li có chút xấu hổ mà đem trong tay ngạch mang hướng phía sau một tàng, vẫn là im lặng gật gật đầu.
Chỉ thấy tím yên thần sắc biến đổi, trong mắt có chút u diễm chậm rãi dâng lên, sau một lúc lâu, nàng cười nói, "Kia cô nương có thể đi lầm đường."
"Thật là đi nào con đường mới đúng?" Tô Li hỏi.
"Ngươi lại đây, ta chỉ cho ngươi xem." Tím yên mỉm cười triều Tô Li vẫy tay.
Nhưng Tô Li mới vừa đi gần tím yên bên người, không ngờ chợt thấy nàng tiến lên một bước, lòng bàn chân vừa trợt, liền muốn rơi vào trong ao, hãi đến nàng vội vàng dùng sức túm chặt nàng cánh tay, lại không tưởng nàng dùng móng tay trở tay một trảo, Tô Li ăn đau buông lỏng, chỉ nghe ' phù phù ' một tiếng, nàng liền ngã xuống nước đi!
"Cứu mạng! Cứu mạng!"
Tím yên ở trong nước liều mạng phịch, lớn tiếng kêu cứu.
"Mẫu phi!"
"Trắc phi nương nương! Trắc phi nương nương!"
Tô Li sinh sôi giật mình tại chỗ, lại thấy cách đó không xa có rất nhiều người kêu sợ hãi loạn hô mà chạy vội lại đây.
Hỗn loạn trung, một trận màu trắng phong từ Tô Li trước mắt hiện lên, đã có một người thả người vào nước, nâng kia áo tím nữ tử eo, ra sức đem nàng kéo lên ngạn thạch.
Là Mộ Dung Nhan!
Nàng đem tím yên kéo lên ngạn, hai người đều là toàn thân ướt đẫm. Tím yên tóc dài tán loạn, cả người đánh chiến, sắc mặt tái nhợt mà kề sát Mộ Dung Nhan, thật mạnh ho khan.
Mộ Dung Nhan thần sắc ưu cấp, vội tiến lên thế nàng chụp đánh.
"Mẫu phi! Mẫu phi! Ngươi có hay không sự?" Một người da thịt thắng tuyết tiểu nữ hài, nghiêng ngả lảo đảo mà chạy đến tím yên trước người, chặt chẽ ôm lấy nàng, lớn tiếng nức nở.
"Đây là có chuyện gì?" Mộ Dung Nhan trầm khuôn mặt, mắt lạnh nhìn quỳ gối phía sau một chúng người hầu tỳ nữ.
Chỉ thấy một người tỳ nữ nơm nớp lo sợ mà đáp, "Hồi điện hạ... Mới vừa rồi nô tỳ ở cách đó không xa bồi tiểu quận chúa chơi, thình lình nghe đến nương nương một tiếng thét kinh hãi, thế nhưng nhìn đến là vị này.. Vị cô nương này mãnh lực đem nương nương đẩy vào trong ao..."
"Không phải ta!" Tô Li lập tức giận bác nói, "Rõ ràng là chính nàng..."
Lời nói còn chưa nói xong, liền nghe tím yên suy yếu mà ngắt lời nói, "Điện.. Điện hạ, là thiếp thân chính mình... Chính mình nhất thời vô ý, ngã vào trong ao, cùng người khác không quan hệ..."
Nhưng lời này vừa nói ra, Tô Li càng là có giấu đầu hở đuôi chi ngại.
"Ngươi là người nào? Vì sao phải hại ta mẫu phi!" Kia tiểu nữ hài bỗng nhiên chỉ vào Tô Li, rưng rưng chất vấn nói, "Nếu ta mẫu phi có bất trắc gì, ta tuyệt không sẽ nhẹ tha cho ngươi!"
"Doanh Nhi..." Mộ Dung Nhan đau lòng mà gọi nàng, xoa nàng đầu, "Phụ vương sẽ không làm ngươi mẫu phi có việc."
Nàng phục mà ngẩng đầu, thần sắc phức tạp mà nhìn chằm chằm Tô Li, nói, "Là ngươi làm sao?"
Tô Li thê lương mà cười, ngẩng lên cằm, lại nói nói, "Là lại như thế nào?"
"Ngươi!" Mộ Dung Nhan trong mắt giận dữ, ách thanh hỏi, "Ngươi vì sao phải làm như vậy?!"
"Ta chán ghét ngươi, chán ghét này Tương Vương phủ mọi người." Nàng nhìn chằm chằm Mộ Dung Nhan, từng câu từng chữ mà nói, "Cái này lý do, vậy là đủ rồi đi."
"Vương gia, nàng này dám can đảm thương tổn nương nương tánh mạng, tuyệt đối lưu không được a..." Trong đó một người nội thị ở một bên nhỏ giọng nói.
Mộ Dung Nhan thần sắc đổi đổi, đứng thẳng bất động, không nói một lời.
Tô Li đột nhiên cảm thấy trong lòng có chút tuyệt vọng, nàng nhắm lại mắt, nỗ lực đem nước mắt nghẹn trở về, "Ngươi giết ta, cho ngươi thê tử báo thù hảo."
"Câm miệng đi." Mộ Dung Nhan trong mắt chứa đầy tiêu đau cùng thất vọng, nàng vô cùng bực bội mà phất tay nói, "Trước đem nàng quan tiến phòng chất củi, lại làm định đoạt."
"Vương gia... Nàng này tâm địa ác độc... Nếu là không trừ, ngày sau sợ là đối Vương gia cũng có bất lợi.." Tên kia nội thị sốt ruột mà nói.
"Đủ rồi, không cần nhiều lời." Mộ Dung Nhan chặn ngang bế lên mềm mại vô lực tím yên, thở dài một tiếng, liền ôm nàng triều tẩm điện đi đến.
Ở Mộ Dung Nhan đi rồi về sau, Tô Li trong mắt nước mắt cuối cùng là hạ xuống.
Nhưng nàng lại không biết chính mình vì sao như thế khổ sở, nàng vốn dĩ chính là chính mình địch nhân không phải sao...
Nàng sẽ không tín nhiệm chính mình... Vốn là là tình lý bên trong sự, không phải sao?
Nhưng vì cái gì muốn khổ sở?
Vì cái gì muốn bởi vì nàng mà khổ sở?
BẠN ĐANG ĐỌC
BHTT Tước Linh Mộng Vũ-Cung Tâm Thiên
DragosteHán Việt: Tước linh mộng vũ ( cung tâm ) Tác giả: Bút Mặc Đạo Bất Tẫn Tình Thâm Tình trạng: Hoàn thành Mới nhất: Chương 96 ý trời ( phiên ngoại )