Chương 10 sinh tử

292 7 1
                                    

  Hỗn loạn trung, chỉ thấy một con lửa cháy như hỏa tuấn mã cất vó nhảy ra, lưng ngựa người, bạch y chiến bào, ngân giáp hàn thương (súng), mặt nạ hạ hai tròng mắt lệ khí bốn phía —— đúng là Tương Vương Mộ Dung Nhan.
Một trận bức người tĩnh mịch, lặng yên không tiếng động, chỉ có tiếng gió rào rạt, như thiên quân vạn mã gót sắt đạp tâm.
Đánh vỡ này trầm tịch là Mộ Dung Nhan quạnh quẽ thanh âm, chỉ thấy nàng trong tay chi thương (súng) thẳng chỉ Mục Côn, Thiển Mâu nhiễm thị huyết hàn quang,
"Hôm nay, ngươi ta chi gian, dù sao cũng phải phân ra cái sinh tử."
Mục Côn trên mặt biểu tình ngay lập tức đình trệ, hai tròng mắt trung cũng dâng lên vô pháp che dấu hận giận.
Vì cái gì mỗi lần đều là ngươi?
Mỗi lần đều là ngươi đem ta mộng đẹp cấp đánh vỡ... Mỗi lần đều là ngươi đem nàng từ ta bên người cướp đi...
Sát khí đẩu thịnh, hai người xoay người xuống ngựa, đón gió mà đứng, góc áo phi dương. Mục Côn trong mắt sát khí lợi như băng nhận, Mộ Dung Nhan trên mặt lại như lung nghiêm sương.
"A.. A.." Mục Côn bỗng nhiên tê nở nụ cười, kia tiếng cười chua xót mà bén nhọn. Thật lâu sau, chỉ nghe hắn ngữ thanh run nhiên, "Vương hầu.. Đem tương.. Ninh có loại chăng?"
Mộ Dung Nhan thần sắc biến đổi, môi mỏng mân khẩn, nắm chặt trong tay ngân thương.
"Vương hầu tương tướng chẳng lẽ sinh ra liền cao quý sao?! Vương hầu tương tướng chẳng lẽ sinh ra liền cao quý sao?!" Chỉ thấy Mục Côn hai mắt đột nhiên trợn lên, trong mắt một mảnh huyết hồng, gắt gao nhìn chằm chằm Mộ Dung Nhan, thanh như sấm sét, "Tráng sĩ bất tử tắc đã, chết tức cử đại danh nhĩ!"
Nói xong, lưỡi đao khởi, bạch quang loá mắt, kéo loang lổ lạnh lẽo, hiệp vạn đều lôi đình chi thế nghênh diện phách thượng Mộ Dung Nhan.
"Xem ra ngươi còn không rõ, ta muốn giết ngươi, kỳ thật cũng không phải bởi vì ngươi là phản tặc..."
Trường thương như thần long thẳng đảo, đao thương mãnh liệt chạm vào nhau ở bên nhau, sát khởi vô số điện quang thạch hỏa, Mộ Dung Nhan nhìn gần Mục Côn, trong mắt lại ảm đạm vô sắc.
Mục Côn nao nao, lại thấy Mộ Dung Nhan ánh mắt chợt biến sắc bén mà hung ác, nàng trường thương đột nhiên một chọn, thân hình một túng, thân thương (súng) hợp nhất, như tia chớp một lưỡi lê hướng Mục Côn.
Mục Côn vội cử nhận hoành chắn, trong phút chốc hổ khẩu tẫn nứt, suýt nữa thoát nhận, bị nàng đánh đến liên tiếp lui về phía sau.
"Ta muốn giết ngươi, là bởi vì ngươi nên chết!"
Mộ Dung Nhan đỏ đậm đáy mắt bởi vì căm hận mà càng thêm nóng cháy, giống như là đến từ địa ngục nghiệp hỏa ở hai mắt trung thiêu đốt.
Thương (súng) khởi thương (súng) lạc, Mộ Dung Nhan từng bước tới gần, đao quang kiếm ảnh trung, chỉ có Mục Côn có thể nghe được nàng áp lực mà xúc động phẫn nộ gầm nhẹ:
"Nếu không phải bởi vì ngươi, tay của ta thượng lại như thế nào dính lên nàng huyết?!"
Ngươi có biết hay không ta mỗi đêm có bao nhiêu sợ hãi đi vào giấc ngủ?! Ta một nằm xuống, nàng liền cả người là huyết đứng ở ta trước mặt.
"Nếu không phải bởi vì ngươi, ta cần gì phải sống ở mặt nạ cùng ngụy trang dưới?!"
Nàng làm ta quên nàng... Nhưng ta quên không được.. Quên không được a... Trên tay huyết vô luận như thế nào tẩy, đều vĩnh viễn rửa không sạch.
"Nếu không phải bởi vì ngươi, ta lại như thế nào biến thành hiện giờ như vậy Tu La bộ dáng?!"
Ta đành phải không ngừng mà giết người, chỉ có như vậy, mới có thể dùng càng nhiều huyết đi che dấu trụ nàng huyết.
"Ngươi nói ngươi có nên hay không chết?!"
Ta hiện giờ hai bàn tay trắng, tất cả đều là bái ngươi ban tặng!
Chỉ thấy Mộ Dung Nhan lần thứ hai phi thân dựng lên, trong tay ngân thương thế như chẻ tre, như cửu thiên mà xuống, hiển nhiên dùng hết toàn lực.
' đương ' một tiếng thúc giục gan nứt gan vang lớn, Mục Côn trong tay bội đao đã gập lại hai đoạn!
"Nãi nãi! Đều mẹ nó dừng tay!"
Kia đầy mặt hồ tra Nhị đương gia thấy Mục Côn không địch lại, liền vội từ trong xe ngựa một phen kéo ra bị trói trụ đôi tay Tô Li, thanh đao hoành ở nàng cổ trước, đối với Mộ Dung Nhan hét to nói, "Làm chúng ta đi! Bằng không lão tử một đao làm thịt này hoàng đế nữ nhân!"
Xuyên thấu qua như ẩn như hiện màu đen băng gạc, Tô Li rốt cuộc gặp được vị này trong truyền thuyết Đại Yến Tương Vương Mộ Dung Nhan, hắn cũng không tựa chính mình trong tưởng tượng như vậy thô bỉ hung ác. Tương phản, xa xa mà nhìn lại, người này thân ảnh nhìn qua có chút quá mức cô thanh hiếm, mang kia trương lạnh nhạt mặt nạ càng là làm hắn cả người nhìn qua không mang theo một tia nhân tình vị.
Chính là người này.. Giết hại Vương huynh, bức tử phụ vương, diệt vong Hung nô, làm hại chính mình nước mất nhà tan, vô căn nhưng về sao?!
Mà này biến cố cũng lệnh Mục Côn hoảng sợ cả kinh, giây lát gian thần sắc đại biến, vừa định miệng vỡ tức giận mắng, lại bỗng nhiên nghĩ đến Mộ Dung Nhan còn không biết Tô Li chân chính thân phận, nếu chính mình giờ phút này biểu hiện quá mức khẩn trương, tất sẽ lộ ra dấu vết.
Nghĩ đến đây, hắn một mạt bên môi tràn ra huyết, liền hướng tới Mộ Dung Nhan cười lạnh nói, "Ha hả, ngươi nếu giết ta, kia nữ nhân cũng hẳn phải chết! Đến lúc đó ngươi vị kia hảo hoàng huynh trách tội xuống dưới, ngươi cũng tuyệt sống không được!"
Mộ Dung Nhan ánh mắt chợt tắt, xa xa liếc liếc mắt một cái tên kia nhìn không thấy dung mạo áo choàng nữ tử, trọng hừ nói, "Nhát gan đồ bậy bạ! Bằng ngươi cũng dám uy hiếp bổn vương? Bất quá là cái thôn dã chi nữ, ngươi ái sát nhiều ít, liền sát nhiều ít!"
Lời này vừa nói ra, Tô Li trong bụng đột truyền một trận lửa đốt đau nhức, nàng sáng quắc mà nhìn chằm chằm Mộ Dung Nhan, hận không thể dùng ánh mắt đem cái này cỏ rác mạng người tàn bạo quái tử tay đốt cháy hầu như không còn!
Mà Mục Côn mấy dục cắn khớp hàm, hắn giãy giụa hồi lâu, vừa muốn mở miệng nói ra Tô Li thân phận, lại thấy một người phấn sam nữ tử đẩy ra tầng tầng yến binh, cao kêu ' a tỷ, a tỷ! ', nghiêng ngả lảo đảo mà triều Tô Li chạy tới.
"Uyển Nhi!" Tô Li vừa thấy đến Tô Uyển thế nhưng ở kia đao phủ nơi đó, trong lòng nôn nóng vạn phần, ra sức muốn xông lên trước, lại bị mặt sau người nọ chặt chẽ kiềm trụ, không thể động đậy.
Mộ Dung Nhan vội vàng một phen túm chặt Tô Uyển mảnh khảnh cánh tay, giận dữ hỏi nói, "Ai làm ngươi ra tới?!"
Tô Uyển liều mạng đấm đánh Mộ Dung Nhan, rưng rưng khóc nói, "Ngươi gạt ta! Ngươi gạt ta! Ngươi rõ ràng đáp ứng quá ta, muốn cứu ra a tỷ! Nhưng ngươi mới vừa rồi.. Mới vừa rồi lại muốn hại chết a tỷ!"
Mộ Dung Nhan sắc mặt khó coi cực kỳ, nàng vốn là nhìn đến mới vừa rồi Mục Côn biểu tình đột biến, cảm thấy sự có kỳ quặc, lúc này mới mở miệng kích chi, nhưng không nghĩ ở cái này thời điểm mấu chốt Tô Uyển thế nhưng chạy ra quấy rầy kế hoạch của chính mình.
Mục Côn vừa nghe, thừa dịp Mộ Dung Nhan lực chú ý ở Tô Uyển trên người hết sức, nhanh chóng bứt ra nhảy khai, chạy về phía Tô Li.
"Đáng chết!" Mộ Dung Nhan khó thở, nàng một tay đem Tô Uyển đẩy đến một người phó tướng bên cạnh, thét ra lệnh nói, "Cho bổn vương xem trọng nàng!"
Nàng đề thương (súng) bạt túc, liền triều Mục Côn chạy trốn phương hướng đuổi theo.
"Ngươi còn dám lại đây một bước! Lão tử lập tức liền giết nàng!" Kia Nhị đương gia nhìn hung thần ác sát Mộ Dung Nhan, liền đem đao dùng sức một hoành, mở miệng uy hiếp nói.
Tô Li tuyết trắng trên cổ nhất thời liền nhiều một đạo vết máu, nàng cắn chặt môi dưới, lại vẫn không cổ họng một tiếng.
Mục Côn sợ tới mức cơ hồ hồn phi phách tán, cái gì đều đành phải vậy, cao giọng hét lớn, "Nhị đệ! Không cần!"
Mộ Dung Nhan trong lòng rùng mình, Mục Côn quả nhiên rất là để ý tên này nữ tử sinh tử. Niệm cho đến này, nàng khóe môi một câu, lại như cũ không có dừng lại bước chân.
Không nghĩ kia Nhị đương gia vốn là đối Mục Côn tâm sinh rất nhiều bất mãn, hắn thấy Mộ Dung Nhan một chút đều không bận tâm Tô Li chết sống, chính mình sợ cũng đến uất ức chết ở chỗ này, lập tức ác gan mọc lan tràn, nổi giận mắng, "Nãi nãi! Lão tử chết cũng muốn kéo cái đệm lưng!"
Hắn trừng mắt Tô Li, trong tay tăng sức mạnh, liền muốn cắt đứt Tô Li yết hầu.
Nhưng lời còn chưa dứt, nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, chỉ nghe ' vèo ' một tiếng phá không vang, cũng không biết từ nào bắn ra một chi mũi tên nhọn, trực tiếp xỏ xuyên qua kia Nhị đương gia đầu, máu tươi sái đầy đất.
Cơ hồ cùng lúc đó, Mục Côn cũng đuổi tới Tô Li bên người, vừa muốn duỗi tay bắt lấy nàng, lại bị Tô Li dùng sức đẩy ngã trên mặt đất, ' vèo ' một tiếng, lại là một mũi tên dán Mục Côn gương mặt cọ qua, trên mặt nhất thời chảy ra ròng ròng máu tươi.
"Ác phỉ! Đừng chạm vào ta!" Tô Li trong mắt phiếm nước mắt, đối với Mục Côn lạnh giọng quát mắng, trên tay lại trên mặt đất nhanh chóng viết xuống một cái ' trốn ' tự.
Mục Côn thống khổ mà nhìn nàng, trong lòng vạn phần không muốn.
Nhưng nếu là không trốn, chính mình chỉ có vừa chết, nếu là chạy thoát, liền còn có cơ hội cứu nàng!
Niệm cho đến này, hắn cũng trên mặt đất viết xuống cái ' chờ ' tự, cuối cùng là nhảy lên bên cạnh một con ngựa, chạy như bay mà chạy.
"Mạc Minh Hiên! Còn không cho bổn vương bắn! Đừng làm cho hắn chạy thoát!" Mộ Dung Nhan cao giọng phát lệnh nói.
Nói xong, liền thấy một người nhung giáp thanh niên từ bên cạnh cây cối trung nhảy ra, mày kiếm lãng mục, ánh mắt như đuốc, mũi tên đã ở huyền thượng, chỉ nghe ' vèo, vèo, vèo ' tam vang, mà ngay cả phát tam tiễn, bắn thẳng đến trăm trượng ở ngoài Mục Côn.
Trước hai mũi tên làm Mục Côn chật vật mà né tránh, nhưng đệ tam mũi tên lại tránh cũng không thể tránh, ở giữa hắn sống lưng, chỉ thấy hắn ở trên ngựa lay động số hạ, cuối cùng là ngã xuống trên lưng ngựa, nhưng kia mã chấn kinh lúc sau, lại không có dừng lại, ngược lại càng chạy càng nhanh.
"Truy!" Mộ Dung Nhan nhìn chằm chằm Mục Côn ngã xuống thân ảnh, thanh âm trầm thấp, "Sống phải thấy người, chết phải thấy thi thể!"
"Nặc!" Giọng nói lạc, số kỵ thiết kỵ liền hướng tới Mục Côn chạy trốn phương hướng dương trần mà đi.
Không!!!
Tô Li ở trong lòng điên cuồng gào thét, hai mắt bị nước mắt đau đớn.
Chính mình tại đây thế gian chân chính duy nhất thân nhân... Cũng bị người nọ tàn nhẫn đoạt đi!
"A Li, ngươi không sao chứ! Ta tới!" Mạc Minh Hiên bước nhanh về phía trước, quỳ một gối ở Tô Li trước người, lại phát hiện nàng hai mắt tan rã, chỉ là ngơ ngác nhìn kia tặc phỉ rời đi phương hướng.
"A Li?" Mạc Minh Hiên lại cho rằng nàng sợ hãi, khẩn trương mà vươn tay, muốn nhấc lên nàng áo choàng, hảo hảo xem xem nàng.
' bang ' một tiếng giòn vang, Tô Li một chưởng mở ra Mạc Minh Hiên duỗi lại đây tay.
Mộ Dung Nhan đứng ở một bên, nheo lại con ngươi, lạnh lùng bàng quan.
Nàng cũng không nói cho Mạc Minh Hiên hắn thanh mai trúc mã phải gả vào cung trúng, chỉ là nói cho hắn Tô Li bị bắc tung nghịch tặc bắt cóc, hy vọng hắn có thể tránh ở chỗ tối, tùy thời dùng hắn thiện xạ thần tiễn pháp tiêu diệt sát ác phỉ.
Mạc Minh Hiên ngẩn ngơ mà nhìn Tô Li, lẩm bẩm hỏi, "A Li.. Ngươi làm sao vậy?"
Chỉ thấy Tô Li bất động thanh sắc mà đứng dậy, lạnh lùng mà nói, "Ta đã bị bệ hạ lựa chọn vào cung, ở diện thánh phía trước, dung mạo của ta sợ là đại nhân xem không được."
"Cái gì?!" Mạc Minh Hiên hai đầu gối mềm nhũn, một cái lảo đảo, mấy dục té ngã, "Ngươi ở gạt ta đúng hay không? Chúng ta ước hảo... Nắm lấy tay người, cùng tử..."
"Chuyện quá khứ, đại nhân chớ có nhắc lại." Tô Li lạnh giọng ngắt lời nói, "Miễn cho chọc phải mầm tai hoạ."
Nói xong, nàng liền chậm rãi đi đến Mộ Dung Nhan trước người, đối với nàng thiếu hạ thân tử, thanh âm có chút réo rắt thảm thiết, "Tiểu nữ tử bất hạnh rơi vào cường đạo tay, ít nhiều Tương Vương điện hạ lần này liều mình cứu giúp. Đại ân không có gì báo đáp, nếu có thể thuận lợi vào cung, tiểu nữ tử sau này tất ở trước mặt bệ hạ, nhiều vì điện hạ nói ngọt."
Mộ Dung Nhan mặt nạ hạ mày không tự giác mà nhăn lại, trong mắt hiện lên một tia kinh nghi bất định, như vậy gần gũi mà xem này nữ tử, tuy không thấy nàng tướng mạo, nhưng không biết vì sao, lại có một loại giống như đã từng quen biết cảm giác.
Trong khoảng thời gian ngắn, Mộ Dung Nhan cứ như vậy yên lặng nhìn chăm chú vào Tô Li, thế nhưng đã quên nói chuyện.
"Tương Vương điện hạ?"
Thấy này Tương Vương vẫn không nhúc nhích mà nhìn chằm chằm chính mình, Tô Li trong lòng đối nàng chán ghét liền càng thêm vài phần, nhưng lập tức vẫn là cố nén kia miêu tả sinh động hận ý, sinh sôi buộc chính mình phóng nhu thanh âm, gọi nàng một tiếng.
Mộ Dung Nhan lúc này mới hoàn toàn kéo về suy nghĩ, nàng môi mỏng vi nhấp hạ, mới bình tĩnh mà mở miệng trả lời.
"Đứng lên đi. Về sau Tô cô nương chính là bổn vương hoàng tẩu, không cần như thế khách khí."
"Đa tạ điện hạ."
Tô Li đứng lên, hắc sa phía dưới ánh mắt lại càng ngày càng lạnh, càng ngày càng lạnh.
Mộ Dung Nhan, ở ta vào cung phía trước, liền sẽ trước lấy ngươi tánh mạng!  

BHTT Tước Linh Mộng Vũ-Cung Tâm ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ