Chương 14 khóc thút thít

225 9 0
                                    

  Mộ Dung Nhan dựa vào cứng rắn tảng đá lớn thượng, đôi tay chống cái gáy, mí mắt càng ngày càng nặng, chóp mũi nghe không biết là Tô Li vẫn là Tô Uyển trên người tràn ra sâu kín hương thơm, cuối cùng là chậm rãi khép lại đôi mắt, tiến vào mộng đẹp...
Nàng xác thật mệt cực kỳ.
Này ba năm tới, nàng thật sự chưa bao giờ ngủ quá một lần ngủ ngon. Mỗi đêm đi vào giấc ngủ sau đều sẽ rơi vào cái kia nhất không muốn quay đầu mộng yếp, ngủ ở hoa lệ tinh mỹ giường phía trên, trên người lại giống có mật mật châm chọc ở thứ, tinh thần cũng hàng năm bởi vì hối kị cùng cứu trách giống một trương căng thẳng đến cực hạn huyền, tùy thời đều sẽ bị bừng tỉnh.
Nhưng tối nay, nàng lại ngủ đến phá lệ an ổn.
Ngoài ý muốn, không có lại mơ thấy tím xuyên..
Mà là về tới Mạc Bắc... Kia một năm vô ưu vô lự Mạc Bắc.
Thảo nguyên mở mang, gió thổi cỏ lay. Đàn đầu ngựa trong tiếng, tiếng ca nổi lên bốn phía, cười vui không ngừng, một mảnh hỉ nhạc cảnh tượng.
Trăng non ở thiên, cao cao tủng khởi lửa trại bên, chỉ thấy mỹ lệ Hung nô nữ tử cầm trong tay một cái thân thủ chế cẩm mang bộ trụ nam tử cổ, mời này cùng múa, ôn nhu dưới ánh trăng, nơi nơi đều là vừa múa vừa hát tuổi trẻ nam nữ.
Mộ Dung Nhan nhìn đến năm ấy chính mình, không, hẳn là năm ấy A Mộc, chính cười ha hả ngồi ở trong bữa tiệc, thiển chước mã nãi rượu, trên mặt có chút ửng đỏ, nàng tuy rằng không rõ này đó nam nữ vì sao phải làm như vậy, nhưng nàng có thể cảm nhận được những người này đều là phát ra từ nội tâm vui sướng.
Đột nhiên, tiếng nhạc dừng lại, ngay sau đó tấu đến càng khẩn, đang ở ca vũ nam nữ sôi nổi tản ra, đồng thời nhìn chăm chú vào lửa trại phía sau. Mộ Dung Nhan theo bọn họ ánh mắt nhìn lại, chỉ thấy một người phi y thiếu nữ chính khinh phiêu phiêu mà từ lửa trại bên nhanh nhẹn đi ra, tươi cười minh diễm đến không gì sánh được.
Hung nô nam tử nhìn thấy nàng tuyệt thế nét mặt, liếc mắt một cái cũng không dám nhiều xem.
A Mộc thẳng ngơ ngác nhìn chằm chằm nữ hài kia, ánh mắt rốt cuộc vô pháp dời đi mảy may, chỉ là khi đó niên thiếu nàng còn không rõ vì cái gì Sở Hạ Đề trong tay cũng cầm một cây cẩm mang.
Chỉ thấy kia thiếu nữ đem mắt đẹp câu thành một đạo đẹp cong, triều A Mộc nghịch ngợm mà nhẹ chớp hai hạ mắt, liền cùng tiếng đàn vòng quanh lửa trại xoay tròn mạn vũ lên.
Màu ngân bạch dưới ánh trăng, đây là chính mình lần đầu tiên biết nàng thế nhưng sẽ khiêu vũ. Như ngọc bàn tay trắng uyển chuyển lưu luyến, tà váy theo gió tung bay, tươi cười tươi đẹp, diễm quang lưu chuyển mắt đẹp lại muốn nói lại thôi mà nhìn phía chính mình. A Mộc chỉ cảm thấy chính mình trái tim như nhịp trống không ngừng rung động, thế nhưng thẳng ngơ ngác nhìn chằm chằm ra thần.
Mơ mơ màng màng trung, bỗng nhiên một con nhỏ dài bàn tay trắng nhẹ nhàng leo lên đầu vai của chính mình, màu trắng cẩm mang bộ tới rồi nàng cổ bên trong, nhẹ nhàng hướng về phía trước lôi kéo. A Mộc ngơ ngẩn mà đi theo nàng đứng lên, lại xấu hổ phát hiện chính mình cũng không sẽ khiêu vũ, đành phải chân tay luống cuống mà nhìn phía nàng.
"Thật là cái vô dụng đầu gỗ.." Nàng duỗi chỉ nhẹ nhàng hoa thượng A Mộc nóng bỏng gương mặt, khẽ cười nói, "Tính, ta cũng mệt mỏi chết lạp, ngươi có biết hay không ta vì thêu cái này cẩm mang... Chính là vài vãn không ngủ đâu... Ngươi nếu là dám đánh mất nói, liền chờ bị ta nhất kiếm thọc chết đi."
A Mộc sợ tới mức rụt rụt đầu, cẩn thận đi nhìn, mới phát hiện này cẩm mang trung ương xiêu xiêu vẹo vẹo thêu một đôi loài chim bay, nàng thử hỏi, "Này thêu đến là.. Chim sẻ?"
"Chim sẻ?!" Thiếu nữ lập tức mặt đỏ lên, dùng sức nhéo A Mộc lỗ tai, "Ngươi có phải hay không cố ý tưởng khí ta?!"
"Ai u.. Tiểu Đề, ngươi mau buông tay..." A Mộc đau đến liệt miệng cầu xin tha thứ nói, "Là ta nhìn lầm rồi.. Ta đã biết! Đây là hắc ưng! Là một đôi giương cánh bay cao hắc ưng!"
Thiếu nữ cắn chặt môi, dậm dậm chân, trên tay lực đạo lớn hơn nữa, "Ngươi cái này đáng chết bổn đầu gỗ!!!"
......
Mộ Dung Nhan mỉm cười nhìn nàng cùng A Mộc, nước mắt nhưng không khỏi từ hốc mắt giữa dòng hạ.
Cái kia A Mộc... Cũng thật là ngốc đến lợi hại, như thế nào sẽ không thấy ra, này thêu chính là một đôi uyên ương đâu...
========================================================================
Mồi lửa sớm đã châm tẫn, một mảnh trong bóng tối, Tô Uyển lại một chút buồn ngủ đều không có.
Hai chân đã bị hôn mê Tô Li gối đến tê dại, nhưng nàng vẫn là một cử động cũng không dám, sợ lôi kéo đến nàng miệng vết thương.
Đột nhiên, nàng nghe được một trận rất nhỏ thấp tiếng khóc. Ngay từ đầu nàng còn tưởng rằng là chính mình xuất hiện ảo giác, tức khắc sợ tới mức một thân mồ hôi lạnh, nhưng cẩn thận nghe biện sau, thế nhưng phát hiện là đối diện Mộ Dung Nhan phát ra tiếng khóc.
Nàng không thể tưởng tượng mà trừng lớn mắt, cái kia giết người không chớp mắt Đại Yến Tương Vương cư nhiên... Sẽ khóc?
Thật lâu sau, nàng vẫn là tráng lá gan, đem Tô Li nhẹ nhàng phóng bình trên mặt đất, hai chân nhất thời ma đến cũng đứng dậy không nổi, liền đành phải gian nan mà bò hướng Mộ Dung nhan. Bởi vì trong động thật sự quá tối, nàng chỉ có dựa vào đến Mộ Dung Nhan rất gần, mới thấy rõ nàng nửa phó bạc chất mặt nạ hạ con ngươi là nhắm, khóe miệng mang theo nhàn nhạt cười, nhưng trên cằm lại tựa hồ ướt một mảnh.
Tô Uyển do dự hồi lâu, vẫn là sợ hãi mà vươn tay đi đụng vào Mộ Dung Nhan trơn bóng sạch sẽ cằm, sau đó như lửa đốt bay nhanh mà thu hồi tay.
Đầu ngón tay là ẩm ướt... Người này quả thật là ở khóc...
Nàng là có cái gì thương tâm chuyện cũ sao? Không nghĩ tới nàng ngày thường như vậy máu lạnh đạm bạc, lại sẽ tránh ở trong lúc ngủ mơ khóc thút thít...
Tô Uyển tâm sinh một tia thương tiếc chi tình, đột nhiên đặc biệt tưởng nhìn một cái tại đây phó lạnh băng mặt nạ dưới, rốt cuộc ẩn dấu như thế nào một bộ dung mạo.
Nàng không tự chủ được mà vươn tay, run run mà duỗi hướng Mộ Dung nhan...
Nhưng tay nàng mới vừa đáp thượng kia phó lạnh như băng mặt nạ, còn chưa tới kịp lặng lẽ tháo xuống, lại đột nghe ngoài động truyền đến một tiếng lang hào, thanh âm thê lương, sợ tới mức nàng cả người mềm nhũn, trực tiếp bắt lấy Mộ Dung Nhan kia nửa phó mặt nạ ngã xuống nàng trong lòng ngực.
Mộ Dung Nhan đột nhiên từ trong lúc ngủ mơ bừng tỉnh. Trong bóng đêm, thế nhưng cảm thấy có một cái nhu nị kiều mềm thân hình chính dựa sát vào nhau chính mình, nhàn nhạt hương thơm truyền vào chóp mũi, trong khoảng thời gian ngắn, cũng không biết chính mình là ở trên trời vẫn là nhân gian, cho rằng chính mình ôm chính là trong mộng vị kia giai nhân, ý loạn tình mê hạ liền duỗi tay triều trong lòng ngực thiếu nữ sờ soạng, trong miệng lẩm bẩm kêu một tiếng, "Tiểu Đề.."
Xúc tua mềm mại, Mộ Dung Nhan thượng không kịp phản ứng, chỉ nghe ' bang ' một tiếng giòn vang, trên mặt liền ăn một cái nóng rát cái tát. Má trái thượng cảm giác đau đớn lệnh nàng hoàn toàn thanh tỉnh, nàng bỗng chốc trừng lớn con ngươi, lúc này mới thấy rõ, gang tấc phía trước không phải Sở Hạ Đề, mà là cái kia Tô Uyển... Chỉ thấy nàng chính cả người run rẩy, đôi tay hộ ở trước ngực, nhìn chính mình trong ánh mắt có một ít kỳ dị.
Tô Uyển nhìn chằm chằm trước mắt này phó mặt mày như họa tuấn mỹ dung nhan, một trương mặt đẹp hồng đến cơ hồ muốn tích xuất huyết, nhưng trong lòng lại ngũ vị tạp trần, đối Mộ Dung Nhan ra tay khinh bạc là lại thẹn lại bực, còn có một tia mất mát.
Mới vừa rồi nàng trong miệng niệm cái tên kia... Đó là nàng người trong lòng sao?
"Uyển Nhi?" Lúc này, Tô Li cũng sâu kín tỉnh dậy, phát giác bên người không có Tô Uyển thân ảnh, liền vội cấp mà kêu lên.
Tô Uyển nghe được Tô Li thanh âm, vội vàng đẩy ra Mộ Dung Nhan ôm ấp, bước nhanh chuyển qua nàng bên cạnh, "A tỷ, Uyển Nhi.. Ở chỗ này." Trong thanh âm lại mang theo một tia rõ ràng thác loạn, một viên phương tâm thình thịch kinh hoàng.
Tô Li cầm Tô Uyển tay, lại phát hiện nàng run rẩy lợi hại, mạch đập cũng nhảy thật sự mau, trong lòng nhất thời sinh dị, lo lắng hỏi, "Uyển Nhi... Ngươi làm sao vậy?"
Mộ Dung Nhan chậm rãi nhặt lên trên mặt đất mặt nạ, bất động thanh sắc mang lên, giương mắt nhìn chằm chằm Tô Uyển, lại liếc mắt một cái Tô Li, nói, "Ngươi nếu muốn nhìn bổn vương, đại nhưng nói rõ đó là, bổn vương lại không cần thủ dung mạo chỉ chừa cấp một người xem, ngươi cần gì phải như vậy lén lút."
Tô Uyển nghe xong, tức giận đến run đến lợi hại hơn, không nghĩ tới người này không những đối khinh bạc chính mình không mang theo một tia hổ thẹn, còn cắn ngược lại chính mình cùng a tỷ một ngụm.
Tô Li làm sao sẽ nghe không ra Mộ Dung Nhan trong lời nói chỉ cây dâu mà mắng cây hòe, cũng tức giận đến sắc mặt trắng bệch, mở miệng trách mắng, "Phi! Ai sẽ hiếm lạ xem ngươi?! Thế gian này như thế nào có ngươi như vậy người vô sỉ!"
Mộ Dung Nhan hừ lạnh hai tiếng, vừa định phản bác, bỗng nghe ngoài động bầy sói tề hào, đinh tai nhức óc, âm điệu đau thương, giống nhất thê thảm tiếng khóc.
Đừng nói Tô thị tỷ muội, ngay cả Mộ Dung Nhan cũng sợ tới mức sởn tóc gáy, không biết bầy sói đến tột cùng vì sao mà khóc kêu.
Trong khoảng thời gian ngắn, ba người liền đại khí cũng không dám lại ra.
Bầy sói kêu hảo một trận, mới đột nhiên mà ngăn. Mộ Dung Nhan đứng ngồi không yên, chờ đến sáng sớm hi quang tia ti xuyên thấu qua khe đá sái vào động nội, nàng mới dám lặng yên tìm kiếm, lại thấy bầy sói lại vẫn vây quanh ở cửa động đảo quanh, như cũ không hề tránh ra chi ý, thậm chí nơi xa lại truyền đến mấy tiếng sói tru, hướng bên này chạy tới.
Mộ Dung Nhan ánh mắt trầm xuống, quay đầu, đối với Tô thị tỷ muội nói, "Ác quỷ càng ngày càng nhiều, sợ là.. Dữ nhiều lành ít."
Nàng thầm nghĩ, xem ra lần này thật là chạy trời không khỏi nắng...
Ba người trên người toàn không có lương khô, chỉ có chính mình còn còn sót lại hạ nửa hồ thủy, như vậy cùng bầy sói đối háo, sợ là căn bản căng không được lâu lắm...
Tô Uyển ngẩn ra, mặt lộ vẻ một tia rầu rĩ chi sắc, trong lòng biết sống sót hy vọng sợ là cực kỳ xa vời.
Tô Li lại trong lòng nói, không nghĩ tới ông trời thế nhưng làm ta cùng nàng chết ở một khối, đáng tiếc không thể thân thủ lấy nàng tánh mạng...
Ba người tất cả đều không nói một lời, trầm mặc ngồi ở trong động, thỉnh thoảng chỉ truyền đến một hai tiếng Tô Li trọng khụ.
Mộ Dung Nhan bổn không nghĩ lại quản này đối tỷ muội chết sống, chỉ lo chính mình vận công điều tức. Nàng nghĩ tới, nếu thật sự cùng đường, liền đành phải vứt bỏ này đối tỷ muội, lấy chính mình công lực nếu là không mang theo thượng này hai cái trói buộc, có lẽ còn có thể nỗ lực cường lao ra đi.
Nhưng Tô Li lại nổi lên sốt cao, vẫn luôn thống khổ mơ hồ mà than nhẹ.
Không biết vì sao, lại chọc đến Mộ Dung Nhan tâm thần không yên, ngực từng trận khó chịu. Rốt cuộc, nàng bỗng nhiên đứng lên, đem bên hông ấm nước đưa cho Tô Uyển nói, "Cho nàng uống lên."
Chính nàng tắc nhấp nhấp chính mình khô nứt môi, duỗi tay sờ lên bốn phía gập ghềnh vách tường, lại phát hiện không một chỗ khe hở, không khỏi càng thêm nản lòng thoái chí... Nhưng đột nhiên Mộ Dung Nhan sờ đến một khối cự thạch có chút hơi hơi nóng lên, trong lòng không khỏi sinh dị, âm thầm đề ra một hơi, vận kình hai tay, hướng này khối trên vách đá dùng sức đẩy, toàn bộ thạch động trong phút chốc hơi hơi nhoáng lên, từ đỉnh thượng rơi xuống tùng tùng tán tán đá vụn.
Tô Uyển vội vàng duỗi cánh tay hộ ở Tô Li trước người, đối với Mộ Dung Nhan hô, "Ngươi đây là... Ở làm chi?"
Mộ Dung Nhan chỉ cảm thấy kia khối cự thạch lại năng vài phần, nàng không đáp, lại hút hai khẩu chân khí, vận lực liền đẩy số chưởng.
Chỉ thấy kia cự thạch theo tiếng nứt ra một đạo tế phùng, có róc rách nước chảy từ giữa chảy ra, Mộ Dung Nhan duỗi tay một sờ, thế nhưng là nhiệt...
Nàng trong lòng vừa động, nhớ tới mấy năm trước chính mình từng cùng nàng ở suối nước nóng hoan hảo, hay là... Này vách đá mặt sau cũng là một chỗ bể tắm nước nóng?
Niệm cho đến này, nàng xoay người hỏi Tô Uyển, "Nha đầu, ngươi nhưng thức biết bơi?"
Tô Uyển tuy trong lòng khó hiểu, nhưng vẫn là gật gật đầu.
"Cực hảo." Mộ Dung Nhan ngồi xổm xuống, đem Tô Li bối lên, lại nói, "Nếu tưởng cứu sống ngươi a tỷ, một hồi cần phải chặt chẽ theo sát ta."
Nói xong, Mộ Dung Nhan giơ lên hữu chưởng, vận khởi mười thành công lực, quát khẽ một tiếng, liền dời non lấp biển chụp thượng kia khối cự thạch.
Chỉ nghe ' rầm rập ' vài tiếng vang lớn qua đi, toàn bộ huyệt động thế nhưng sụp đổ xuống dưới, nhưng đã không thấy ba người thân ảnh.  

BHTT Tước Linh Mộng Vũ-Cung Tâm ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ