Cũng không biết trải qua bao lâu, Tô Uyển mới chậm rãi tỉnh dậy, ánh vào mi mắt lại là kia phó lạnh băng bạc chất mặt nạ cùng cặp kia cân nhắc không ra ám Thiển Mâu tử.
Nàng bỗng nhiên ngồi dậy, khắp nơi nhìn xung quanh, phát hiện này huyệt động bên trong chỉ có chính mình cùng này Bạch y nhân, mà người nọ chính khí định thần nhàn mà ngồi ở chính mình đối diện, dùng kia chỉ chưa bị thương tay ôn nhu mà vỗ về nai con cái trán.
Tô Uyển có chút sợ hãi mà nhìn người này, trong lòng khó có thể bình tĩnh, nàng không rõ.. Vì cái gì cái này nhìn qua như thế ôn lương sạch sẽ người sẽ như thế quyết tuyệt nhẹ đạm liền đoạt đi một người tánh mạng.. Nhưng người này nói cũng không sai, nếu là nàng không giết cái kia quan binh, cái kia quan binh liền sẽ giết nàng.. Ai, vì sao thế gian này phải có nhiều như vậy đánh đánh giết giết..
Mà Mộ Dung Nhan xem này thiếu nữ cuối cùng là tỉnh lại, kia chính mình cũng không cần lại hộ ở nàng bên cạnh. Nàng thấy này thiếu nữ nhìn chính mình trong ánh mắt mang theo vài phần sợ hãi, liền đứng dậy, chỉ là đem trong lòng ngực ôm nai con nhẹ nhàng đặt ở thiếu nữ bên cạnh, nói cái gì cũng chưa nói, nhấc chân liền phải rời khỏi.
"Chờ một chút." Tô Uyển đối với Mộ Dung Nhan đạm mạc bóng dáng kêu lên.
Mộ Dung Nhan bước chân cứng lại, hơi hơi quay đầu nhìn phía kia thiếu nữ.
Tô Uyển đi đến Mộ Dung Nhan bên người, nhìn nàng dính đầy vết máu tay phải, mắt lộ ra một tia thương tiếc chi sắc, liền nhẹ giọng nói, "Ta giúp ngươi.. Giúp ngươi băng bó hạ bãi." Nói xong, nàng liền nhẹ nhàng cầm Mộ Dung Nhan mang thương tay, vì hắn cẩn thận mà phu thượng thảo dược sau, lại kéo xuống một đoạn mảnh vải thật cẩn thận trói khởi miệng vết thương.
Tô Uyển cúi đầu nhìn chằm chằm Mộ Dung Nhan thon dài giỏi giang tay, lúc này mới phát hiện trừ bỏ mới vừa rồi kia nói trúng tên, này đôi tay thượng vốn là có rất nhiều ảm đạm đan xen vết thương, nàng trong lòng không biết vì sao mạc danh đau xót, thủ thế càng thêm hoãn nhu, sợ lộng đau nàng.
Mộ Dung Nhan vẫn luôn trầm mặc không nói, tùy ý này phấn sam thiếu nữ thế chính mình băng bó, nhìn nàng rũ mi liễm mục đích bộ dáng, lại đột nhiên ma xui quỷ khiến hỏi một câu, "Ngươi bao lớn rồi?"
Tô Uyển nâng lên mắt, đối thượng cặp kia bình tĩnh mà Thiển Mâu, đúng sự thật trả lời, "Ta đã qua cập kê chi năm."
Cập kê.. Mặt nạ hạ thần sắc bỗng nhiên biến đổi, chính mình mới vừa nhận thức nàng kia một năm, nàng cũng mới mười lăm tuổi.
"Ngươi bao lớn rồi?"
"Ta năm nay mười lăm tuổi lạp, dùng các ngươi Trung Nguyên nhân cách nói, hẳn là cập kê chi năm, đúng không?"
Mộ Dung Nhan hãy còn nhớ rõ năm đó chính mình cũng là như vậy hỏi nàng, khi đó chính mình còn không rõ vì sao nàng quý vì Hung nô công chúa lại muốn tham dự chiến tranh, hiện giờ chính mình mới hiểu được, có lẽ nàng từ nhỏ chính là thảo nguyên kiêu nữ, lại chú định chỉ có thể cùng chính mình là địch.
Có chút người thuộc về ngươi thời gian thực đoản thực đoản, nhưng là muốn quên nàng, lại yêu cầu cả đời thời gian.
Tô Uyển thấy này Bạch y nhân hỏi chính mình tuổi sau lại đột nhiên không hề ngôn ngữ, trong lòng mê võng, liền lại ngước mắt vừa thấy, đối diện thượng kia bạc mặt hạ khó có thể nói nên lời bi thống ánh mắt, nàng trong lòng không khỏi một xách, vội vàng hỏi, "Ngươi làm sao vậy? Là ta làm đau ngươi?"
Hồi lâu, Mộ Dung Nhan mới rút về chính mình tay, nàng lấy lại bình tĩnh, nhàn nhạt mà nói, "Ta không có việc gì, đa tạ cô nương."
Tô Uyển cũng không so đo người này trong lời nói lãnh đạm, nàng hơi hơi mỉm cười, xoay người bế lên mị mị kêu nai con, liền nói, "Ngươi không có việc gì liền hảo, nai con nên là đói bụng, ta cũng nên về nhà."
Nói xong, nàng liền hướng ngoài động đi đến. Nhưng mới vừa đi vài bước, Tô Uyển đột nhiên dừng bước chân, ngoái đầu nhìn lại nhắc nhở nói, "Đúng rồi, đã nhiều ngày ngươi này chỉ tay trước đừng dính thủy, để tránh.. Để tránh sau này rơi xuống vết sẹo."
Mộ Dung Nhan sửng sốt, nàng ngơ ngẩn mà nhìn này thiếu nữ nhỏ yếu bóng dáng, không tự chủ được mà kêu lên, "Từ từ."
Tô Uyển ngừng lại, lại lần nữa ngoái đầu nhìn lại xem Mộ Dung Nhan, khó hiểu hỏi, "Làm sao vậy?"
Mộ Dung Nhan chỉ vào ngoài động ảm đạm không ánh sáng không trung, nói, "Sắc trời đã tối, cô nương ngươi một người tại đây sơn gian hành tẩu sợ là không ổn, nếu cô nương không chê.. Tại hạ nguyện tiễn ngươi một đoạn đường."
Tô Uyển nghe xong, lập tức xinh đẹp cười nói, "Thật tốt quá, ngươi thật là người tốt!"
Mộ Dung Nhan trong lòng tức khắc cười khổ không thôi, cảm thấy này thiếu nữ thật sự là đơn thuần rực rỡ khẩn, nàng rõ ràng liền chính mình là người nào cũng không biết liền tùy tiện đáp ứng làm chính mình đưa nàng, còn thiên chân cho rằng chính mình sẽ là người tốt...
Mộ Dung Nhan bước ra ngoài động, thổi một tiếng huýt sáo, không bao lâu một trận tháp tháp tiếng vó ngựa liền từ xa đến gần dần dần truyền đến, đạp vỡ yên tĩnh đêm tối.
Tô Uyển trừng lớn con ngươi, nàng chưa bao giờ gặp qua như vậy mã, chỉ thấy này mã toàn thân trên dưới đều như than lửa đỏ bừng, thế nhưng vô nửa căn tạp mao, nàng nhịn không được đến gần này mã, tự đáy lòng mà khen, "Ngươi này con ngựa nhi thật là xinh đẹp cực kỳ."
Mộ Dung Nhan nhẹ giọng nói câu ' đắc tội ', liền đem Tô Uyển bế lên ngựa, mà chính nàng lại không lên ngựa, chỉ là dắt cương ngựa chậm rãi triều thanh bình thôn phương hướng đi trước. Qua một hồi lâu, Mộ Dung Nhan mới nói, "Đây là Ðại uyên hãn huyết bảo mã."
Mấy năm nay, Mộ Dung Nhan đạp biến toàn bộ Tây Vực, chỉ là vì tìm được nàng trong miệng nói cái kia kêu ' vong ưu trấn ' thế ngoại đào nguyên. Nhưng đến cuối cùng mới phát hiện, kia địa phương căn bản là không tồn tại, kia chẳng qua là đại mạc trung mọi người bện một đoạn mỹ lệ nhất cảnh trong mơ thôi.
Hãn huyết bảo mã, cũng là chính mình tới rồi Ðại uyên lúc sau, mới biết được thế gian này lại có bực này liệt như lửa khói con ngựa, thật là cực kỳ giống cái kia nàng... Vì thế, Mộ Dung Nhan liền vung tiền như rác, ra mua, mang về Yến Quốc.
"Ðại uyên?" Tô Uyển nhìn Mộ Dung Nhan từ từ đi trước bóng dáng, hỏi, "Ngươi đi qua rất nhiều địa phương sao?"
"Đúng vậy, này thiên hạ gian sợ là không có ta chưa từng đi qua địa phương." Mộ Dung Nhan nói, ngữ khí lại có chút buồn bã.
Nàng thầm nghĩ, đáng tiếc mặc dù là ta đạp biến vạn xuyên, nhưng cũng lại tìm không được kia lũ phương tung...
Tô Uyển lại hoàn toàn không có nghe được Mộ Dung Nhan trong giọng nói khác thường, nàng trong mắt mạo hiểm sáng lạn quang, thập phần hướng tới mà liên tục đặt câu hỏi nói, "Ngươi đều đi qua này đó địa phương a? Những cái đó địa phương mọi người đều thế nào đâu? Đối với ngươi được không a?"
Mộ Dung Nhan lại trầm mặc một hồi, mới nói, "Có hảo, có hư."
Nàng hơi chút có chút không thói quen, mấy năm nay chính mình cô độc một mình, nếu không chính là gặp dịp thì chơi, nếu không chính là trầm mặc ít lời, mà giống hôm nay như vậy tự nhiên cùng người khác thẳng thắn thành khẩn tán phiếm luận mà, là hồi lâu chưa từng từng có.
Tô Uyển lại hứng thú tha nhiên quấn lấy Mộ Dung Nhan cho nàng giảng thuật quan ngoại phong thổ, Mộ Dung Nhan bất đắc dĩ mà nhìn cái này so với chính mình muốn tiểu thượng mau mười tuổi thiếu nữ, đành phải tránh đi huyết tinh tranh đấu, nhặt chút thú vị hiểu biết nói cùng nàng nghe.
Này dọc theo đường đi, Tô Uyển đều nghe được ngơ ngác ra thần, Mạc Bắc tích lâm quách lặc thảo nguyên, Lâu Lan khổng tước hà, ô tôn Baal khách cái hồ, quy tư tháp cara mã làm sa mạc... Tây Vực ba mươi sáu quốc, Mộ Dung Nhan mới nói một nửa chưa tới, hai người liền đã đi tới thanh bình thôn thôn đầu.
Mộ Dung Nhan đem Tô Uyển nhẹ nhàng ôm xuống ngựa tới, nói, "Ngươi tới rồi."
Tô Uyển lưu luyến không rời mà nhìn Mộ Dung Nhan, cắn cắn môi dưới, vẫn là hỏi, "Đại ca ca, ngươi có thể hay không ngày mai lại cùng ta tiếp tục nói một chút?"
Đối với một cái chưa bao giờ ra quá thôn thiếu nữ tới nói, Mộ Dung Nhan trong miệng sở giảng thuật hết thảy đều đều bị lệnh nàng thần trì hướng về, tuy rằng chính mình cùng người này ở chung bất quá ngắn ngủn mấy cái canh giờ, nhưng ở Tô Uyển trong lòng đã đem hắn coi như một cái sùng bái đại ca ca tới đối đãi.
Mộ Dung Nhan mặt nạ hạ mi cốt hơi hơi vừa động, vốn định một ngụm cự tuyệt, nàng tới Thanh Châu là diệt phỉ lập công, cũng không phải là tới cùng cái này thiếu nữ kể chuyện xưa, khả đối thượng này thiếu nữ chờ đợi ánh mắt, nhất thời lại nói không ra tàn nhẫn cự tuyệt nàng lời nói.
Qua thật lâu sau, Mộ Dung Nhan mới nói nói, "Có duyên sẽ tự gặp nhau."
Nói xong, nàng liền không hề xem này thiếu nữ, xoay người lên ngựa, ném cương rời đi, lại ở trong gió nghe thấy phía sau thiếu nữ lớn tiếng kêu to, "Đại ca ca, ta liền ở kia tòa sơn thượng đẳng ngươi!"
Nhưng Mộ Dung Nhan đã không có quay đầu lại, cũng không có đáp lại, kia thất Ðại uyên lương câu chở nàng, giây lát gian liền trôi đi ở mênh mang bóng đêm bên trong.
--------------------------------------------------------------
Sau này mấy ngày, Tô Uyển quả nhiên mỗi ngày đều cõng hái thuốc sọt đi sơn gian biên hái thuốc biên chờ cái kia bạch y Ngân diện nhân, nhưng người nọ lại rốt cuộc không xuất hiện qua.
Vì thế, Tô Uyển trên mặt thiếu rất nhiều cười vui, suốt ngày buồn bã ỉu xìu, đã có thể liền chính nàng cũng không biết chính mình rốt cuộc là làm sao vậy, nàng chỉ biết là chính mình rất muốn tái kiến cái kia thần bí Bạch y nhân, rất muốn lại nghe nàng vì chính mình rộng nói những cái đó chính mình chưa từng nghe thấy trời nam đất bắc.
Này đêm, nàng điểm tay nhón chân bò lên trên Tô Li giường, uể oải không vui đem chính mình gương mặt vùi vào nàng trong lòng ngực, "A tỷ, tối nay làm Uyển Nhi cùng ngươi cùng nhau ngủ, được không?"
Tô Li vuốt ve thượng Tô Uyển cái trán, có chút lo lắng hỏi, "Ngươi nha đầu này, từ đêm đó ngươi như vậy vãn trở về lúc sau, như thế nào suốt ngày đều thất thần? Đêm đó.. Đêm đó rốt cuộc đã xảy ra cái gì?"
Qua đã lâu, Tô Uyển mới rầu rĩ mà nói, "A tỷ.. Thích một người rốt cuộc là cái gì cảm giác?"
Tô Li nghe xong ngẩn ra, theo sau rộng mở trong sáng, nha đầu này nên là gặp được ý trung nhân.
Nàng chống thân thể, nhìn chằm chằm Tô Uyển, mắt đẹp trung mang theo một lần bỡn cợt quang, mỉm cười nói, "Ai nha, ta Uyển Nhi cuối cùng trưởng thành, mau nói cho a tỷ, là tương trúng nhà ai hảo nam nhi?"
Tô Uyển đỏ mặt lên, lẩm bẩm nói, "Mới không phải đâu..."
Nàng túm quá đệm chăn đắp lên chính mình nóng lên gương mặt, qua một hồi lâu, mới sâu kín mà nói, "Đáng tiếc ta liền người nọ tên họ là gì, rốt cuộc là người phương nào, thậm chí liền hắn tướng mạo... Đều không rõ ràng lắm đâu."
Tô Li nghe xong, trong lòng đại kỳ, liền hỏi nói, "Ngươi như thế nào liền đối phương diện mạo cũng không biết?"
Tô Uyển duỗi tay khoa tay múa chân nói, "Đó là bởi vì.. Bởi vì trên mặt hắn vẫn luôn mang theo nửa phó bạc chất mặt nạ.."
Tô Li hơi hơi nhíu nhíu mày, có chút lo lắng mà nói, "Uyển Nhi, này đều sẽ là cái gì kẻ xấu? Bằng không vì sao không dám lấy gương mặt thật kỳ người?"
Tô Uyển nhớ lại Mộ Dung Nhan ngày đó dễ dàng giết người bộ dáng, trong lòng nhất thời một sáp, thật lâu sau, mới nói, "Ta cũng không biết..."
Tô Li khẽ thở dài một hơi, điểm thượng Tô Uyển cái trán, nói, "Thật là cái nha đầu ngốc... Ngươi đến nhớ kỹ, chớ nên dễ dàng tin tưởng người khác."
Nàng tuy rằng quên trước kia, nhưng tâm tư lại không có vứt đi, nàng ẩn ẩn cảm thấy thế gian này kẻ xấu quá nhiều, bằng không chính mình lại như thế nào lưu lạc thành hiện giờ như vậy... Uyển Nhi cùng cha hiện giờ là nàng duy nhất tin tưởng người, đặc biệt là chính mình cái này muội muội, bản tính đơn thuần, so với ai khác đều dễ dàng thiện lương mềm lòng, Tô Li vẫn luôn thực lo lắng nàng sẽ bị người lừa gạt.
Tô Li lại nhẹ nhàng chụp thượng Tô Uyển sống lưng, ôn nhu nói, "An tâm, a tỷ chắc chắn giúp ngươi tìm được có thể phó thác như ý lang quân."
Tô Uyển nghe xong, ngước mắt cười nói, "A tỷ vẫn là trước thế chính mình suy xét đi, mạc đại ca chính là người tốt, từ tiểu liền vẫn luôn thích a tỷ, a tỷ ngươi vẫn là mau chóng gả cho đi!"
Tô Li sắc mặt biến đổi, xụ mặt, ám mắng nói, "Lại lại hồ ngôn loạn ngữ.."
Tô Uyển khó hiểu hỏi, "Như thế nào, a tỷ ngươi không thích mạc đại ca sao?"
Tô Li trầm mặc một lát, chỉ là nhẹ giọng nói câu, "Đừng loạn tưởng, mau ngủ đi."
Tô Uyển thè lưỡi, liền không hề hỏi nhiều, không lâu liền nặng nề đi ngủ.
Nhưng Tô Li lại trợn tròn mắt, một đêm khó miên. Nàng quá rõ ràng bất quá, mặc dù Mạc Minh Hiên cùng chính mình thật là ngày cũ người yêu, nhưng hôm nay chính mình đã phi trong sạch chi khu, nếu chờ hắn một khi biết chân tướng sau, cũng định là không tiếp thu được... Đời này kiếp này chính mình sợ là đều gả không được, chỉ hy vọng Uyển Nhi có thể tìm được ái mộ đáng tin cậy phu quân liền hảo.
BẠN ĐANG ĐỌC
BHTT Tước Linh Mộng Vũ-Cung Tâm Thiên
Roman d'amourHán Việt: Tước linh mộng vũ ( cung tâm ) Tác giả: Bút Mặc Đạo Bất Tẫn Tình Thâm Tình trạng: Hoàn thành Mới nhất: Chương 96 ý trời ( phiên ngoại )