Obsession 5

31.2K 678 14
                                    

@krisluhan04 thank you for reading my story and for patiently waiting

*********

"WHO are you?"

Seryosong tanong ni Art sa akin pagkapasok na pagkapasok ni Titus sa loob ng kusina.

Napalunok ako nang sunod sunod dahil sa kaseryosohan ng boses habang seryosong nakatingin naman sa akin si Rix.

"ahm, I'm Kryzelle Anne at kaklase ko si tit- I mean master."Napalunok ako dahil muntikan ko nang masabi ang pangalang Titus.

"Ano bang kailangan mo sa kanya.",eryosong tanong pa rin ni Rix habang nakatingin sa akin.

"M-may mahalagang bagay sana akong itatanong sa kanya at sana patawarin nyo ako kung pumasok ako kanina na walang pahintulot.",nahihiyang sabi ko dahil nahihiya talaga ako sa inasal ko kanina.

"Kalimutan mo na iyon.Anyway I'm Devin Rix Montemayor but you can call me Rix.",abi nya at inabot sa akin ang kanang kamay nya na agad ko namang kinuha.

"Arthur Sy, Art  for short.",sabi naman nung isa.

Kung titignan mo sila ay halatang si Art yung pinaka matino habang mukha namang playboy si Rix at si Titus ay ang pinakaseryoso at pinakatahimik.

"Sa totoo lang nagtataka talaga ako sa trato ni titus sayo.",basag ni Rix sa saglit na kathimikan  na agad namang sinang ayunan naman ni Art.

"Ganon lang siguro talaga sya.",nahihiyang sabi ko

"No, sayo lang sya ganon.",seryosong sabi ni Art.

"Pero wag kang mag alala.Boto kami sayo!",nakangiting sabi ni Rix sa akin na ikinapula ng pisngi ko.

"Sana lang hindi mo iwanan ang kaibigan namin katulad nang ginawa sa kanya ni-"

Hindi na naituloy ni Art ang sasabihin nya nang makita naming papalabas ng kusina si Titus.

Nang makita nya ako  ay agad syang napangiti at mabilis na naglakad papunta sa kina uupuan ko.

 "Here's your water.",nakangiting sabi nya at inabot saakin ang isang basong tubig.

"Thank you.",mahinang sabi ko at nakayukong uminom dahil sa mga tingin nya na nagpapagulo ng sistema ko.

"Ano nga pala ang pag uusapan natin?"

Muntik na akong mabilaukan dahil sa tanong nya na bumasag sa nakakabinging katahimikan sa loob ng kwarto.

Agad naman akong napasulyap kay Rix at Art na tahimik na nakatingin sa aming dalawa.

Naiilang kasi akong magsimula dahil nandito yung mga kaibigan nya.

Mukha namang nahalata ni titus ang ibig kong sabihin dahil agad nyang sinenyasan yung dalawa na agad namang tumayo at lumabas nang tahimik.

"So?",tanong nya pagkalabas nila Art at Rix.

The Possession of the Obsess (Completed)(season 1 and 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon