Road to Finale

13.5K 175 9
                                    

"Titus..."

Nangilid ang luha ko habang nakatingin kay Titus.Salamat sa diyos at ligtas siya!Akala ko ay may nangyari nang masama sa kanya.

Isang hakbang palapit palang ang nagagawa ni Titus nang biglaan akong hilahin Cherry.

Biglang binundol ng kaba ang puso ko nang sakalin nya ako gamit ang kaliwa nyang braso habang ang kanan nya ay nakahawak sa baril na nakatutok sa sintido ko.

Sobrang lakas ng kabog ng dibdib ko sa takot na talagang paputukin ni cherry ang baril na hawak nya.

Nangingilid ang luha kong tumitig Kay Titus.

Katulad ko ay may takot at pangamba din sa mga mata nya-takot para sa kalagayan ko.

"Put the gun down." Titus said calmly but cherry just shakes her head in reply.

Sa nanginginig na boses ay narinig ko ang pagsasalita ni cherry,"Bakit?"Pagkatapos ay idiniin pa lalo ang baril na hawak nya sa akin,"Bakit hindi mo ko makuhang mahalin ulit?"

Sa tuwing nanginginig ang kamay nya ay Mas lalong bumibilis ang tibok ng puso ko sa takot na aksidente nyang makalabit ang gatilyo.

"Alam mo na ikaw ang sumira sa relayson natin dati."Maagap na sagot ni Titus.

" Pero bumalik ako!"

Napailing si Titus sa sinabi ni cherry.Alam ko na hindi sa lahat ng oras,makukuha natin pabalik ang mga bagay o tao na iniwan natin.Lahat ng desisyon natin ay may kalakip na resulta-maging masama man ito o maganda.

"Why can't you just move on?" Mahinahong sabi ko sa kanya.Alam ko na sa kabila ng mga nagawa nya ay may kabutihan pa rin sa puso nya."We can just forget about what happen.We can be friends and I'm sure you'll find someone fo-"

"Shut up!"

Napapitlag ako sa lakas ng boses nya.

"You know what?Since,hindi rin naman mapupunta si Titus sakin then better yet walang mag may ari sa kanya right?"

"What do you mean?",Mahinang sabi ko.

Sa gulat ko ay itinutok ni Cherry ang kamay nya sa isang bahagi ng kwarto.Nanlaki ang mata ko nang makitang puro flamablw liquids ang isang parts ng kwarto.

"Let's just see each other in hell." She said.

But before she can pull the trigger I bit her hand and she let go of me with a pained expression.

"You bitch." Nanggigigil nyang sabi at tinutukan ako ng baril.

Agad Kong hinawakan ang kamay nya at pinilit na again ang baril.

Nahintatakutang boses ang narinig ko mula kaya Titus at mabilis na tumakbo patungo sa direksyon namin.

But then the three of us stopped when......We heard a gun shot.

"I am sorry."

********
Guys sorry for not updating for a long time.Busy kasi ako dahil sa mga clearance for school.

Please give me more motivation okie?And guys next is prologue then you can read the next series which is Mending Him.

I am going to update Mending him Next week kasabay ng prologue ng TPOTOH.

By the way thanks for 200k reads!And 894 followers!

Lovelots
I purple you


The Possession of the Obsess (Completed)(season 1 and 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon