Chapter 9

25.7K 568 47
                                    

"TATANGGAPIN mo ba?",masungit na tanong nya ulit sa akin.

Parang hindi ako makapaniwala na yung kaninang masayahin at mahinahon na babae ay naging isang sopistikadang babae.

"Ma'am bakit nyo po ba sinasabi sa akin ito?",mahinang sabi ko sa kanya na sinagot nya ng ngisi.

"Simple,I want YOU out of my son's life.Kaya sabihin mo na sa akin kung anong gusto mo kapalit ng paglayo mo kay Titus.Money?Houses?Jewelry?Just name it.",mahabang sabi nya sa akin.

Kung tutuusin napakalaking offer ang ibinibigay nya sa akin.Kung tatanggapin ko yun magkakaroon ako ng pag asang mabuhay ng matiwasay.Pero buo na ang pasya ko.

"Pasensya na po pero hindi po ako makakapayag sa gusto nyo.Sa tingin ko po may mabigat na pinagdadaanan si Titus at kinakailangan nya ng karamay kaya hindi ko po sya iiwan.",seryosong sabi ko at tinignan ng diretso ang ginang.

"Paano kapag ipinatanggal ko ang scholarship mo kapag hindi mo nilayuan si Titus?",tanong ulit nya.

Sa hindi malamang dahilan kusang nagsalita ang mga bibig ko sa kung anong iniisip ko at sinasabi ng puso ko,"Ok lang po maghahanap na lang ako ng ibang skwelahan.Pasensya na po mas mahalaga po para sa akin si Titus.",walang pag aalinlangang sabi ko.

Ilang saglit naging tahimik na labis kong ikinakaba nang biglang ngumiti ang mommy ni Titus at tumili.

"Kyaaah!!I knew it!You're different!! I allready like you iha.",masayang sabi nya na nagpalaglag ng panga ko.

Anong ibig nyang sabihin?Diba galit sya kanina?!

"A-Ano pong ibig n'yong sabihin?",naguguluhan kong tanong.

"It was all an act.I was just testing you.",mahinahong sabi nya pero hindi pa rin nawawala ang mga ngiti sa kanyang labi.

"Testing me?"

"Yes,gusto ko lang malaman kung ipagpapalit mo ba ang anak ko sa materyal na bagay.Akala ko papayag ka because I know that you're not rich at kailangan mo ng pera.Pero nagulat ako nang piliin mo si Titus over money.And please call me mommy Katerina.",mahabang sabi nya.

"Pero bakit mo nga ba handang isakrepisyo ang lahat para kay Titus?Bakit mo tinanggihan ang offer ko sayo?",Nagtatakang sabi nya.

"Hindi po kayang tapatan ng pera ang halaga ni Titus.",diretsong sagot ko.

Hindi ko pa alam ang tunay na nararamdaman ko para kay Titus dahil sa tingin kp ay masyadong mabilis ang mga pangyayari.Ngunit alam ko na may espesyal na lugar na sya sa puso ko.

(Titus POV)

Fuck!Inis na sinabunutan ko ang buhok ko.That was really embarrassing!

Dati close kami ng mommy ko but after me and my ex's break up na syang naging dahilan ay lumayo ang loob ko sa kanya.

I became distant and harsh to her.Well,you can't blame me though.I was hurt.

I exaggeratedly washed my face then I went out of the bathroom.I left Kryzelle with my mother and that was a bad idea.She might threaten her.

I was walking through the hallways when I heard my mother's voice.

"Tatanggapin mo ba?"

What the hell!What does she mean by that?!

"Ma'am bakit nyo po ba sinasabi sa akin ito?",I heard Kryzelle asked.

I want to go inside and stop my mother but a big part of me wants to listen.I want to hear Kryzelle's answer.So I stopped walking and stary listenung to their conversation.

"Simple,I want YOU out of my son's life.Kaya sabihin mo na sa akin kung anong gusto mo kapalit ng paglayo mo kay Titus.Money?Houses?Jewelry?Just name it.",my mother told her coldly.

Is she going to accept it?Fuck!Please baby don't.

"Pasensya na po pero hindi po ako makakapayag sa gusto nyo.Sa tingin ko po may mabigat na pinagdadaanan si Titus at kinakailangan nya ng karamay kaya hindi ko po sya iiwan.",when I heard her said those I felt my heart beating so fast beacause of to much happiness.

But my happiness vanished when I heard when I heard my mother's voice." Paano kapag ipinatanggal ko ang scholarship mo kapag hindi mo nilayuan si Titus?"

" Ok lang po maghahanap na lang ako ng ibang skwelahan.Pasensya na po mas mahalaga po para sa akin si Titus.",When I heard that I taught my heart stopped beating.

I-Im important to her?

I heard my mother's jolly voice and Kryzelle's voice but I didn't pay any attention to it.I feel like flying.

I look like a shit smiling when my mother suddenly called me.And when I went inside the dining room I finally saw my queen and my angel.

She looks suprised."Kanina ka pa ba?M-May narinig ka ba?",she asked me

Sa tingin ko nahihiya sya kaya umiling lang ako habang makangiti pa rin.I don't want her to feel awkward.

"Bakit ka nakangiti?",inosenteng tanong nya.

"Don't mind me.",mahinahong sabi ko kaya nagkibit balikat na lang sya.

"Uhm pwede ba akong mag cr."

"Yes.",sabi ko at tumawag ng maid para ihatid sya sa restroom.

Nang maiwan kaming dalawa ng mommy ko ay napangiti na lang ako.

"She's different anak so don't you dare hurt her.",My mother suddenly said out of the blue.

"At wag mo nang pakawalan pa,wala ka nang makikitang katulad nya.",dugtong nya pero hindi ko na sya sinagot at napangisi na lang.

I surely won't let her go. She's mine forever.Mine alone.

*******************************************
A/n:Oh ayan ha,tinupad ko na ang pangakong update ko.Haha.Thank you sa mga readers ko.

Guys staytune lang kayo ha.

LOVELOTS!!

The Possession of the Obsess (Completed)(season 1 and 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon