Chaoter 4

17.7K 406 29
                                    

Dedicated po ito kay MissLionheart15 at viancaAZTIG11.

Thank you po mga ate sa mga advice!Sobrang na aapreciate ko po talaga!

Anyway,sa mga matagal na naghintay thank you po!

LoveLots!
I Purple you!

*********

"May ipag uutos po ba kayo sir?"

Magdadalawang oras na kong nakaupo sa upuan ko pero wala pa syang inuutos sakin.Hindi ko na tuloy napigilan ang sarili ko na tanungin sya.As far as I know secretary nya ko pero ni ipagtimpla sya ng kape ay hindi nya inuutos sakin.

"Just sit there and relax yourself."sagot nya nang hindi inaalis ang tingin sa laptop nya.

"But I need to do something."medyo naiirita na sabi ko.

This time,he faced me."You don't need to do something."

"As your secretary,yes I do."sagot ko sa kanya.

Ilang segundo kami naglabanan ng titig hanggang sya ang unang bumitaw.

He sighed and brushed his hair using his hands and I don't know why but he looks hot while doing it.

"Can you please ask ryan from the social department to check the place where he had a lunch meeting with Mr.Agustin?"he aked me politely.

I nodded my head and led my way to the social department.

Pagkapunta ko doon ay agad kong hinanap si ryan.

"What can a handsome man like me do for a pretty girl like you?"Sabi sakin ng isang nakangiting chinitong lalaki na sa tingin ko ay ryan ang pangalan.

"Titus asked me to-"

He cutted me off by raising his right hand."Who's Titus?"He asked,looking so confused.

I scolded myself inside my head before answering him."Mr.Monteverde wanted to know the exact place where you had a lunch meeting with Mr.Agustin."

"Pakisabi na sa bagong bukas na coffee shop sa next street kami nagkita."sabi nito na parang nag iisip pa.

"Can you be more specific?"I asked politely.

"Wait..."he said while flicking his fingers as if his trying to remember something.

"Oh,Naalala ko na.Sa Bon Voyage cafe kami naglunch meeting."

"Thank you."I said.

I was going to go when he suddenly held my hand.

I looked at him while arching my eyebrow.

"I'm still single."I frantically laughed because of what he said.

"Okay." I said and again I turned my back to him

At sa pangalawang beses ay pinigilan nya ko sa pamamagitan ng paghawak sa kamay ko.

Sinimangutan ko sya at pilit na hinila ang kamay ko pero mas malakas ang kapit nya at sa totoo lang gustong-gusto ko nang alisin sa mukha nya ang malaki nyang ngisi.

"Ano bang problema mo?!"sigaw ko at napansin nito ko ang pagtingin ng iba samin.

"Shh,babe huwag ka nang magtampo.Halika na."sabi nya kaya nagsiupuan na ang iba sa pag aakalang away nagkasintahan ito.

"Tigilan mo ko!"sigaw ko pero ngumisi lang sya at hinila ako paalis sa lugar na iyon.

Pilit akong nagpupumiglas pero mas malakas sya.Hanghang sa nakarating kami sa isang kwarto na may kagamitang panlinis.Nanlaki ang mga mata ko nang i lock nya ang pinto.Sisigaw na sana ko nang takpan nya ang bibig ko.

"Shh,huwag kang mag alala ma eenjoy mo naman ito eh."sabi nya at inilapit ang sarili sakin.

Nagpapapasag ako nang suntukin nya ang sikmura ko at naramdaman ko ang panghihina ko.Sinimulan nya nang haplusin ang katawan ko habang tahimik lang akong umiiyak dahil sa kawalan ng pag asa.

Nang biglang bumukas ang pinto!

Niiyak na napatingin ako doon at nakito kong galit na nakatayo si Titus.

Sa isang kisap-mata ay nailayo nya sa akin si Ryan at ilang saglit pa ay nakahandusay na ito sa sahig habang hawak ang nagdurugong ilong.

Hindi pa nakuntento si Titus at pa ulit ulit na sinuntok ito.

"I.Will.Kill.You!!You.Mother.Fucker.Fucking.Touched.Her!"madiing sabi nya kasabay ng bawat suntok nya.

Kahit nanlalambot ay pinilit kong lumapit sa kanya.

"Tama na."mahinang sabi ko at humawak sa braso nya.Naramdaman ko ang unti unting pagkalma nya kasabay ng pagbitiw nya sa duguang si ryan.

Humarap sya sakin at nakayakap akong inakay paalis sa lugar na iyon.

Tumigil sya sa tapat ng isang guard."You know what to do."sabi nya at mabilis na pumunta ang guard sa pwesto ni Ryan.

Pagdating namin sa opisina nya ay napahagulhol ako ng iyak.

Ako ang may kasalanan.

"Sorry."mahinang sabi ko.

"K-kung hindi ako nagpumilit kanina edi sana hindi-"

"Kryzelle."

"-ako napahamak.Napakatanga ko kasi sorry-"

"Love."

"-talaga,sa susunod makikinaig na ako sa-"

Natigil ako sa pagsasalita nang yakapin nya ako.

"It's not your fault,okay?I'm sorry nahuli ako ng dating."sabi nya at naramdaman ko ang paghigpit ng yakap nya.Naramdaman ko rin ang tila tambol na puso ko.Napakalakas nito na pakiramdam ko ay naririnig nya na.

"I'm sorry."sabi nya ulit at sa hindi malamang dahilan ay may nag udyok sa akin na ibalik ang yakap nya.

And I did.Niyakap ko sya.

Ng sobrang higpit.

The Possession of the Obsess (Completed)(season 1 and 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon