Chapter 4

57 4 0
                                    

Ashen's POV

Recess na, kakausapin ko na sana si Ricie kaso kasama nya yung sampung lalake at naguusap sila.

"Our Princess, pede ba kaming sumabay sainyo sa lunch time?" tanong nung Nath.

"Okay." rinig kong sabi ni Ricie nang makalapit ako.

"What is your name?" tanong nung Jm. Owemjieeeeeee sya yung kanina ko pa tinititigan. Kyaaaahh ang gwapoooo nyaaaaa!

"I'm Nailey Ashen Chavez, just call me Ashen." nahihiyang sabi ko.

"Pwedeng Nailey nalang para maiba?" nakangiting sabi nung Allen.

"Sige ok lang." nahihiyang sabi ko.

"Galing kami sa Colegio de San Juan de Letran kaso nakickout kaming sampu." natatawang sabi ni Nath.

"Bakit?" sabay naming sabi ni Ricie.

"May binully kasi tong sina Nath, Jermaine, Matt, Toni at Kien. Edi nadamay kami dahil marami narin kaming kasalanan, ayun edi nakickout." sabi nung Levan.

"Sino nagdecide na dito kayo pumasok?" tanong ni Ricie.

"My Mom." sabi ni Nath.

"Magkakaibigan lang ba kayo?" tanong ko maman.

"Nope. Ako pinsan ko si Nath at Matt dahil magkakapatid ang father namin." sabi ni Kien.

"Tapos si Allen at Drew, magpinsan din." sabi ni Matt.

"And the rest kabarkada nalang namin." sabi naman ni Allen.

"Ahh ok." sabi ko nalang.

"May girlfriend kayo?" hala, bat lumabas yun sa bibig ko hindi ko naman talaga dapat itatanong huhuhu. Hayaan na nga lang baka sakaling may magustohan ako sakanila at sana hindi taken.

"Wala!" sigaw nila.

"Wala nga ba talaga?" sabi ni Matt tapos bigla silang tingin kay Drew, baka sya yung may girlfriend sakanila.

"Si Drew lang?" tanong ni Ricie.

"Yeah." sabi naman ni Jm.

"Anong pangalan?" tanong ko naman.

"Victoria Shane Lopez." nahihiyang sabi ni Drew.

So nagusap usap nalang kami hanggang sa magtime na, pero wala daw yung next subject namin sabi ni Loisa. Wala naman daw pinapagawa kaya yung iba nagphone nalang, yung iba nagrereview, yung iba nag dadaldalan at yung iba nagpapatugtog .

Ricie's POV

Hindi kami nakapagrecess dahil nagkwentuhan pa kami nung mga bagong lipat kaya nagugutom ako, pero pinigilan ko nalang. Well free time naman kaya kinuha ko yung phone ko para itext si Emianna na makakasama namin ang sampung lalake sa Lunch time.

Composed text

To Emianna:
Emi sorry ha hindi kami nakasabay sainyo kaninang recess, kinausap pa kasi namin yung bagong lipat.

Received 1 text from Emianna
Ok lang Ricie.

Composed text

To Emianna
Sasabay nga pala yung bagong lipat satin mamayang lunch.

Received 1 text from Emianna
Talaga? Yung mga gwapong lalake?

Composed text

To Emianna:
Gwapo ba yun? Pano mo nakilala?

Always Falling Inlove With The Wrong PersonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon