Ashen's POVNandito na rin kami sa Boracay. Dumeretso kami sa hotel para magcheck-in na agad cuz ang daming naming dalang gamit. As usual, magkakaroom ulit kami nila ate at yung boys naman sa kabilang room. After namin ilagay yung mga gamit namin sa mga kwarto, pumunta kami sa bahay nila Blythe para ihatid sila.
Nandito na kami bahay nila Ate Van, hindi maliit yung bahay nila, more like a mini mansion.
"Dito gaganapin ang party bukas ni ate." biglang sabi ni Ate Van at tinuro ang isang malaking blank na space.
"Ang laki pala nang venue nang party." sabi ni Kien. Yung iba naman naming kaibigan ay nililibot yung buong kwarto na mga table at upuan palang ang laman.
"Ate Van, kelan po ayusin tong venue?" tanong ni Ricie.
"Bukas nang umaga aayusin, 6pm kasi ang simula ng party bukas." si Blythe ang sumagot.
"Pwede po ba kaming tumulong sa pagaaayos?" tanong naman ni Ate Emi.
"Oo naman." sabi ni Ate Van.
Pumunta naman kami sa sala nang bahay nila.
"엄마! 아빠!" sigaw ni Ate Van.
Translation: Mom! Dad!
"Anak nandito na pala kayo. Oh you brought some friends." sabi ng mommy nila na galing sa isang kwarto.
"엄마, these are my friends." sabi naman ni ate Van.
"Hello! I am the mother of them hihihi. My name is Kim Jae Lee,you can call me Tita Jae Lee." nakangiting sabi ni tita.
"Ohh 안녕하세요 저는 래시 입니다." sabi ni Ricie.
Translation: Ohh hello I am Ricie.
"Ohh you can speak korean?" nakangiting tanong ni Tita kay Ricie.
"A little bit po Tita." nakangiting sabi naman ni Ricie. Ngumiti naman si Tita sakanya.
Nagpakilala naman kaming iba kay Tita Jae Lee.
"Buti naman nakapunta kayo dito. Galing pa naman kayo sa Laguna." sabi ni tita.
"Nagsabay nalang po kami nila Ate Van papunta dito." sabi naman ni Krysha.
"Ohh okay okay. By the way, kilala nyo ba ang boyfriend netong si Vanessa? Di nya sinasabi ang pangalan.
Sabay sabay naman kaming tumingin kay Jermaine na namumula na ang mukha sa hiya.
"Si Jermaine?" nakangiting tanong ni Tita habang nakatingin sa anak.
"네." sabi naman ni Ate Van at ngumiti rin.
Nagusap usap muna kami nang kung ano ano. Nang medyo madilim na, sinabi naming aalis na kami pero ang sabi ni Tita dito na daw kami kumain.
"Dito na kayo kumain." sabi naman ni Tita.
At nang matapos kaming kumain ay nag paalam na kaming umalis dahil 8pm na rin.
Nang makarating kami sa hotel, nagpunta na kami sa room namin para maayos na mga gamit namin.
"Anong oras tayo punta dun bukas?" tanong ko kila Ricie.
"Siguro mga 10? Sa resto na tayo kumain, nakakahiya naman kung dun pa tayo kila tita kumain." sa naman ni Ricie.
Emianna's POV
Maaga kaming natulog dahil maaga pa ang punta kila Ate Van.
KINABUKASAN
7 kami nagising. Naligo na kami isa-isa para makakain na sa resto at dumeretso kila Ate Van. Nang makapagayos na ang lahat, bumaba na kami sa resto.
BINABASA MO ANG
Always Falling Inlove With The Wrong Person
RomansaAUTHOR'S POV Ricie Mae Alcantara, a girl who have everything. Nice, beautiful, rich, and everything that boy wants, in short PERFECT. Pero bakit ang malas nya sa pag-ibig? She don't deserve to be hurt all the time. But one day, nakilala nya ang lala...