Chapter 32

27 2 0
                                    


Ricie's POV

Nandito ako ngayon sa hotel at naghahanda para sa mini party namin mamaya ng Seventeen. Di na ako makahinga ngayon HAHAHA well I'm so happy talaga, can't imagine huhuhu. So lahat ng album nang seventeen ay dala ko ngayon, lagi kong dala mga babies ko everywhere, dala ko rin ang light stick ko ngayon. Nagpapalitan na ako ng damit, ang sabi ni Ate Van ay magsuot daw ako ng pang korean kaya nakapang koean iz me right now. 

"San punta mo Ricie? Bat nakalabas yang mga album mo?" tanong ni Ashen na kakapasok dito sa room. 

"Magpaparty daw kami ng Seventeen." sabi ko habang nakangiti ng malapad.

"Swerte talaga ng bespren ko oh. Pasabi hi sa kasanila lalo na kay Minghao." sabi nya. Di sya fan ng seventeen pero may gusto sya dun.

"Hatid mo nalang kasi ako, mabigat bigat din kasi toh." sabi ko at ngumiti. 

"Tara na, akyat na tayo sa roof top baka nandun na sila." sabi ko at tumango naman sya.

"San punta nyo?" bungad samin ng mga kaibigan namin ng makalabas kami sa kwarto.

"Makikipag meet si Ricie sa mga mahal nya." sabi ni Ashen at tumawa.

"What do you mean mahal? Ako lang kaya mahal ni Ricie." sabi ni Kien na ang sama na ng mukha.

"Kpop kasi ulol HAHAHA." sabi ulit ni Ashen.

"Sasama ako." sabi ni Kien kaya tumango nalang kami ni Ashen. Dinala nya naman yung mga ibang albums.

"YIEEEE good luck Ricie." sabi ni Emi at Krysha.

Nang makalabas kami sa room ay nag lakad kami papuntang elevator. Nang makapasok ay nagsalita bigla si Kien.

"Ricie, nakakaselos din pala ang kpop." sabi nya at yumuko.

"Lalo na pagadik ang gf." sabi nya ulit. Lumapit naman ako sakanya at niyakap ko sya.

"Masmahal kita sakanila, maniwala ka man o hindi." bulong ko sakanya. Niyakap nya naman ako ng mahigpit at hinalikan sa noo.

"Ehem ehem, may kasama ho kayo dito." parinig naman ni Ashen.

"Ohh nandito ka pala Ashen?" sabi ni Kien sabay tawa.

"Tss." sabi nya at lumabas na ng elevator. Nandito na pala kami sa roof top.

May isang mahabang table sa gilid na may 14 chairs, serenity at rose quartz ang kulay. Meron ding isang malaking pabilog na table sa gitna na may 14 chairs ulit,serenity at rose quartz din ang color. Meron ding color serenity at rose quartz na balloons sa floor. And by the way bago ko makalimutan, serenity and rose quartz represent the color of Seventeen.

"Grabe naman, handa na agad ang lahat ah HAHAHA." sabi ni Ashen at nilibot at roof top.

"Ganda ah." sabi ulit ni Ashen.

"Tara na nga Ashen, alis na tayo HAHAHA." sabi ni Kien.

"Okiee, so ricie wag mong kalimutan na maghi sakanila para sakin. Ito nga pala yung kaisa isang album ko ng seventeen, papirmahan mo ha." sabi nya at binigay yung 6th album ng seventeen na before dawn version.

"Kung nagtataka ka kung san ko yan nakuha, dinala ko yan dito sa boracay tapos kanina nasa may ilalim ng unan ko yan kaya kinuha ko na." sabi nya at umalis na sila.

Nandito naman ako nagiisa HAHAHA hwaiting for them. Habang wala pa sila, umupo muna ako sa isa sa mga upuan dito at kumanta nalang muna ako ng Simple na kanta rin ng Seventeen.

"Oneurui majimak i gire seo itda maeireun ireohge ooh~~" kanta ko.

"You really have a beautiful voice." sabi ng tao sa likod ko. Napatalikod naman ako sa nagsalita.

Always Falling Inlove With The Wrong PersonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon