Ricie's POV"Ingat kayo guys ha. Punta kayo sa birthday ni ate." sabi ni Ate Vanessa.
"Sige Ate Van, pupunta kami." sabi ni Ashen.
Nang papasok na kami sa airport, sinalubong na kami nang stewardess dahil boarding na daw kami sa private plane namin. It's 6 o'clock in the morning, so bale mga 7:10 kami makakarating. Natulog nalang muna ako dahil onti lang ang tulog ko kagabi dahil nanood lang ako nang k-drama and anime.
ZZzzzZzzZZZzZz...
"Babe... babe... wake up, nandito na tayo." Kien said while poking me.
"Hmmm..." nagmulat na ako nang mata at bumaba na kami.
"Hinihintay na daw tayo nang driver sa labas." sabi ni Nath.
At nang makalabas kami sa Airport, dalawa ulit ang van na gagamitin, 1 for us and 1 para naman sa mga gamit namin.
Nang makasakay ako, tumabi naman si Kien sakin at umidlip sya sa balikat ko. So as usual natulog muna ulit ako.
Nagising ako at nasa tapat na kami nang bahay ko. Wala na yung mga iba naming kaibigan, ako na yung last na ihahatid.
"Thanks for the ride Nath." I said and smile.
"Always welcome my princess." he said and smiled.
Nang matapos nyang sabihin yun ay nagsmile nalang din ako at pumasok na sa bahay.
Sinalubong ako nang mga maid namin nang magandang ngiti, nginitian ko naman sila pabalik.
"Manang nasan po sina mommy?" I asked.
"Nasa office po si Ma'am tapos po si Sir naman po ay natutulog dahil kakagaling lang po sa business trip kanina." sabi naman ni Ate.
"Sige po salamat manang." sabi ko at pumunta muna sa office ni mommy.
I knocked 3 times.
"Come in." I heard my mom said it.
I open the door and
"Hi mommy." sabi ko at tuluyan nang pumasok sa loob. Humakap ako sakanya at humalik sa pisngi.
"Oh nandito ka na pala anak. So how was your trip? Is it fun?" my mom asked.
"Yes mommy ang saya, lalo na't mga friends ko ngayon ang mga kasama ko." sabi ko naman.
So nagkwento lang muna kami ni mom, kwinento ko naman sakanya yung about sa nakilala naming koreana na sila ate Van at ate Blythe at kwinento ko rin yung about samin ni Kien.
"Ohh I'm proud of you anak na kayo ni Kien ang nagkatuluyan." sabi ni mommy at ngumiti.
"Magpahinga ka na muna anak para may lakas ka mamaya." my mom said
"Ano po bang meron mamaya?" tanong ko.
"My Christmas swimming party dito sa bahay mamaya. You can invite your friends if you want at pede rin isama yung. mga magulang nila." my mom said.
So nung narinig ko yun nagmadali akong pumunta sa kwarto. I text my friends and sinabi ko sakanila na may Christmas swimming party dito sa bahay mamaya at sinabi ko rin na pedeng isama mga magulang nila. Tinanong ko rin kung papayagan ba sila and sabi nung girls palayagan sila tapos tinanong ko naman yung boys and yung anim hindi pinayagan.
Nagbihis ako nang pangalis at sinabi ko kay kuya aaron na ihatid nya ako sa sm dahil bibili ako nang mga pangregalo for them. Nang makabili ako nang gift para kila Nath, Kien, Allen at Matt, kumain na rin ako. Tapos pumunta naman ako sa kpop store para bumili nang mga regalo ko kila kambal at Krysha. I buy Nable bong, Carat bong, Army bomb and Hammerbong for Emianna, I buy Carat bong, Army bomb, Hammer bong and Candy bong for Ashen and I buy Army bomb version 1,2 and 3 for Krysha. After kong bumili nang mga gift, pinabalot ko na and umuwi na rin.
Nakarating ako sa bahay 2pm na dahil nahirapan akong maghanap nang regalo para sa mga lalake. Nang makarating rin ako dito sa bahay ay nakita kong may decoration na ang garden and swimming pool, bale parang Christmas swimming party to. Sabi ni mommy mga 6pm daw start nang party. Then sabi naman nila kambal at krysha pupunta daw sila dito nang 5. Naglibang libang lang muna ako sa music room ko at nagpractice nang sayaw. Nang mag4pm na, naligo na ako at nagayos nang sarili. Nagsuot lang ako nang simpleng damit. Nang nag5pm na, biglang may kumatok sa pinto and I know na kung sino.
"Wow ganda naman ni Ricie." bungad sakin ni Krysha.
"Ganda nyo ah." sabi ko naman sakanila dahil ang ganda talaga nang mga suot nila. Pumasok na sila dito sa kwarto ko at naupo sa sofa.
"May dala kayong pang swimming?" tanong ko sakanila.
"Yep nasa sasakyan pa yung amin ni Ate Emianna." sabi ni shen.
"Yung sayo Krysh? Nasan damit nyo?" tanong ko naman kay Krysh.
"Nakay mommy." she said.
"Nasan sila tita and tito?" tanong ko sakanilang tatlo.
"Nasa baba sila, nagchichikahan with your mom and dad." sabi ni Emi.
"Ohhh okay, so tara sa music room."
Pumunta muna kami sa music room then nang mag5:30 we decided na bumaba na.
Pumunta muna kami sa garden, marami nang tao na katrabaho ni mommy at daddy. May mga nakita rin akong mga kaedaran namin, mga taga school namin and nga pinsan ko.
Nakita naming papalapit samin sila Nath, Kien, Allen and Matt.
"Hello beautiful ladies." bungad samin ni Matt sabay ngiti.
"Hihihihi thanks." kilig kilig na sabi ni shen.
"Nakss ang gwapo nyo naman." sabi naman ni Emianna sakanila.
"Babe tara sa may loob, papakilala kita mommy at daddy." sabi ni Kien at hinila nya ako.
"Guys maya nalang ulit ha." bahabol kong sabi dahil hinila na ako nang tuluyan ni Kien papasok nang bahay.
Ashen's POV
Nang makaalis sila Kien at Ricie, narinig kong may binubulong bulong si Nathan habang ang sama nang tingin.
"Anong binubulong bulong mo jan Nathan?" tanong ko sakanya. Natauhan naman sya dahil biglang tumingin na samin.
"Ah wala wala." sabi nya at ngumiti nalang.
"Tara dun muna tayo sa pool area." sabi ni Allen at nagpaumuna nang naglakad papunta sa pool area.
"Guys wait lang ha may kukunin lang ako sa kotse namin." sabi ni Nath at umalis na.
Nathan's POV
Nang sabihin ko yun ay pumunta ako sa sasakyan para kunin yung mga regalo ko para sakanila.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Hi readers~ Namiss ko kayo❤ So ito na ang chapter 27 nang story kowsz💟 Imbis na sa katapusan ko pa gagawin to, napaaga dahil sa pinsan ko. Gumawa kasi sya ng story nya so nagUD muna ako haha. So dahil Christmas naman, maguUD ako sa pasko🎄 Ito na muna for now😊 Labyuu guysue💙
Vote and Comment ❤
BINABASA MO ANG
Always Falling Inlove With The Wrong Person
RomanceAUTHOR'S POV Ricie Mae Alcantara, a girl who have everything. Nice, beautiful, rich, and everything that boy wants, in short PERFECT. Pero bakit ang malas nya sa pag-ibig? She don't deserve to be hurt all the time. But one day, nakilala nya ang lala...