Ashen's POVWe went to Ricie's house. Tulungan daw namin sya na maghanap ng damit nya na dadalhin para bukas, na Vacation namin sa Boracay. Tapos na kaming mag packed ng gamit namin ni Ate, nung monday pa. Excited kami.
Pumasok sa room ang Mommy ni Ricie. May binigay syang mga damit for the vacation at mga swimsuit. Dinala ni Ricie mga camera at gadgets nya, her phones and her Instax and everything.
Nagdala sya ng shorts, dress, syempre swimsuit at pang patong sa swimwear nya. Dalawang maleta ang dadalhin nya for nine days. Kami ni Ate, isang maleta lang.
"Ricie dalhin mo ito oh." sabi ni Krysha at pinakita ang isang black dress.
"Wag na yan Krysha." sabi naman ni Ricie.
"Magdadala ako ng bola ng Volleyball ha." sabi naman ni Krysha.
"Sige ba, game ako jan." sabi ko naman.
It's already 6pm.
"Parang wala pa yata tayong ticket?" tanong ni Ate.
"We don't need it. We have a private plane, Nath said." sabi ni Ricie.
"What time is the flight tomorrow?" I ask.
"I don't know. We better call him." sabi ni Ricie at tinawagan si Nath.
"He-Hello?" sabi sa kabilang linya.
"Hello? Nath? What time is the flight tomorrow?" tanong ni Ricie at niloud speaker.
"11am. Pupunta kami jan para sunduin kayo ng 7am." sabi sa kabilang linya.
"Okay. Sige bye na ha. Tinanong ko lang kung anong oras. Bye." sabi naman ni Ricie.
"Okay. Sige bye Ricie. Lo-love you." sabi sa kabilang linya at binaba na ito.
"Ayieeee!!! Ricie ha." sigaw ni Krysha.
"Hahaha kaibigan ko lang si Nath." sabi naman nya.
"Kien yan eh HAHAHAHA." natatawang sabi ko.
"HAHAHAHAHA." tawa naming lahat.
"Ricie uwi na kami ha." sabi namin ni Ate sakanya.
"Oo nga Ricie." sabi naman ni Krysha.
"Ahh sige hatid ko na kayo sa baba." sabi naman ni Ricie.
Nathan's POV
Nandito kami ngayon sa bahay ko at kasama ko sila Kien at Matt.
Biglang nagring ang phone ko.
Prinsesa ko calling...
"Natawag si Ricie." sabi ko.
"Sagutin mo na bro." sabi ni Matt.
Sinagot ko ang tawag.
"He-Hello?" nauutal na sabi ko.
"Hello? Nath? What time is the flight tomorrow?" tanong nya.
"11am. Pupunta kami jan para sunduin kayo ng 7am." sabi ko naman.
"Okay. Sige bye na ha. Tinanong ko lang kung anong oras. Bye." sabi nya.
"Okay. Sige bye Ricie. Lo-love you." sabi ko at binaba na ang linya.
"Nako couz. May pa Lab yu pa eh HAHAHAHAHA." sabi ni Matt.
"Inlab na inlab ka talaga sakanya HAHAHA." tawa naman ni Matt.
Kien's POV
Do I have a chance? Mukhang sila ang magkakatuluyan eh. Pero hindi ako susuko.
BINABASA MO ANG
Always Falling Inlove With The Wrong Person
RomanceAUTHOR'S POV Ricie Mae Alcantara, a girl who have everything. Nice, beautiful, rich, and everything that boy wants, in short PERFECT. Pero bakit ang malas nya sa pag-ibig? She don't deserve to be hurt all the time. But one day, nakilala nya ang lala...