Ricie's POVI wake up at 5am. Naginat inat muna ako at naligo. Paglabas ko ng Cr nagbihis na ako. I check the time, it's already 6:30 so I decided to go downstairs.
Nang makababa ako nakita ko na ang mga kaibigan ko sa bababa na naghihintay sakin.
"What took you so long?!" sabi ni Shen.
"Nandito na pala kayo." sabi ko.
"Yep kanina pang 6:20." sabi naman ni Krysha.
"Wala pa sila Nath?" tanong ko.
"Wala pa eh." sabi naman ni Emi.
Nagusap usap lang kami ng may kumatok sa pintuan.
Binuksan naman ni Krysha.
"Ohh nandyan na pala kayo Nath." sabi ni Krysha.
"Pasok na muna kayo." sabi naman ni Krysha at pinapasok silang sampu.
"Nasan na ang mga gamit nyo?" tanong ni Nath.
"Ayun oh." turo ko sa limang maleta.
"Ang dami nan ah HAHAHA." sabi naman ni Matt at binuhat na ang ibang maleta, ilalagay na daw nila sa Van.
"Aalis na tayo?" tanong Shen.
"Yeah." sabi naman ni Allen.
"Sige. Dito muna kayo magpapaalam lang ako." sabi ko at umakyat sa kwarto nila mommy.
Kumatok ako at pumasok.
"Mommy? Daddy? Aalis na po kami." sabi ko ay sumilip sa kama nila.
Lumapit ako para tignan kung gising na sila. Pagtingin ko tulog pa.
"Aalis na po ako. Mamimiss ko po kayo. Babalik po kami sa 23." bulong ko at hinalikan na sila at lumabas ng kwarto.
Nang bumaba ako, nakaupo lahat sila sa mahabang couch.
"Tara na?" tanong nila. Tumango naman ako bilang sagot.
Nang lumabas na kami sa bahay nakita ko si Kuya Aaron na nagwawalis sa labas.
"Aalis na po kami Kuya Aaron." sabi ko.
"Magiingat ka dun." sabi nya at niyakap ako. Para ko na rin kasing kapatid ni Kuya Aaron.
"Opo magiingat po ako." sabi ko at humiwalay na sa pagkakayakap at kumaway sakanya.
Nang umandar na ang Van nagearphones nalang muna ako. Katabi ko si Kien. Nasa passenger seat naman si Nath at Matt. Nasa harap naman namin sila Krysha at Kambal. Katabi ni Kien si Allen. Sa likod naman namin sila Jermaine, Toni at Levan. Sa likod naman nila Jermaine sila Carl, Jm at Kyzer. Sa isang van ay ang mga gamit namin. Mahaba haba rin ang byahe papuntang airport kaya natulog nalang muna ako.
Kien's POV
Hindi ako mapakali sa inuupuan ko dahil katabi ko si Ricie. She's sleeping, every time na nagiistop ang driver lumilipat yung ulo ni Ricie sa balikat ko.
Parang tumataas ang balahibo ko dun. Hindi ako nakatulog dahil kung ano anong nasa isip ko.
Nang makarating kami sa Airport hindi parin nagigising si Ricie, kaya tinapik ko sya.
"Ricie? Nandito na tayo sa Airport." sabi ko at tinatapik parin sya.
"Ha?" sabi nya at kinukusot ang kanyang mata.
"Nandito na tayo sa Airport." sabi ko ulit at tuluyan na syang nagising.
Bumaba na kaming lahat sa van.
Ang haba ng pila papasok sa loob. Pero syempre kami ang may ari. Pumunta si Nath sa may guard at pinakita lang ang isang letter from his Mom. At pinapasok na kami ng guard. Pagpasok namin sa loob ng airport, may sumalubong saming babae na ihahatid kami papunta sa Private Plane namin.
Nang makapunta kami sa Plane na sasakyan namin, saktong 11 na kaya ng makasakay kami sa Airplane umalis narin kami.
Ashen's POV
Nang makasakay kami sa Plane, umupo ako sa tabi ni Ate.
"Ate jan sana ako sa may bintana. Pleasee." sabi ko at nag puppy eyes.
Tumayo sya at pinatayo ako at pinaupo ako sa tabi ng bintana.
"Thanks Ate." sabi ko at ngumiti.
"Welcome lil sis." sabi nya at ngumiti rin.
"Matutulog muna ako." sabi ni Ate at pumikit.
Nathan's POV
Nakita kong magisang nakaupo ni Ricie.
"May I seat here?" tanong ko at tinuri ang upuang katabi nya.
"Hmm." nakangiting sabi nya at tumango.
Umupo ako dun at sinandal ang ulo ko. Hindi kasi ako nakatulog kanina, dahil magkatabi si Ricie at Kien kanina
"Matutulog ka?" tanong ko.
"Hindi." sagot nya at tumingin sa bintana.
"Ito po ang lunch nyo." sabi ng flight stewardess.
Kumain kami ng marami dahil hindi kami nag breakfast.
Nang matapos kaming kumain, umupo na ulit kami sa upuan namin.
"Nabusog ka ba" tanong ko kay Ricie.
"Yep." sabi nya naman at pumikit.
1 hour and 30 minutes ang byahe namin.
Natulog nalang rin ako, dahil wala akong magawa...
Ricie's POV
Nang magising ako nasa Aklan na pala kami. Bumaba kami sa Plane.
"May susundo daw satin dito." sabi ni Carl.
Lumabas kami sa Airport.
"Ohh Hello po Kuya Benji at Kuya Bryan." sabi nya sa dalawang may edad na lalake.
"Guys, sila nga pala ang maghahatid satin sa boracay. Ito si Kuya Benji at Kuya Bryan." sabi samin ni Carl.
"Hello sainyo." sabi naman nung Kuya Bryan at Kuya Benji.
"Tara na pumunta na tayo sa Boracay." sabi naman ni Kuya Benji.
Sumakay kami ulit sa isang van at sa isang van naman ang mga gamit namin.
--------------------------------------------------------------------------
Yan lang muna po para sa Chapter 20 hehe. Sorry po kung short ud lang. Bukas nalang po siguro ang Cuapter 21.
Vote and Comment❤
BINABASA MO ANG
Always Falling Inlove With The Wrong Person
RomansaAUTHOR'S POV Ricie Mae Alcantara, a girl who have everything. Nice, beautiful, rich, and everything that boy wants, in short PERFECT. Pero bakit ang malas nya sa pag-ibig? She don't deserve to be hurt all the time. But one day, nakilala nya ang lala...