Ricie's POVNang magising ako, nakita kong wala sila Kambal at Krysha.
"Nasan naman kaya yung nga yun?" bulong ko sa sarili ko.
Nangtignan ko naman ang oras, 8am na pala.
Lumabas ako ng kwarto namin at kumatok sa room ng boys.
"Boys?" sigaw ko tapos kumatok. Nakailang katok na ako pero wala parin. Kaya binuksan ko na.
Nang pumasok ako, wala rin ang boys sa room nila. Pumunta rin ako sa room nung anim na boys pero wala rin sila. Nang pumasok naman ulit ako sa room namin, may nakaagaw ng pansin ko. Isang color blue na dress, sobrang ganda. May letter sya kasama, ito daw ang isuot ko galing kay Ashen yung letter.
"Bakit naman kaya ako magsusuot neto?" tanong ko naman sa sarili ko.
Naligo na ako at nang matapos ako sinuot ko yung blue na dress.
Nagtext ako kay Shen kung nasan sya pero hindi nya sinabi, ang sabi nya daw pumunta nalang ako sa Rooftop
Pumunta ako sa rooftop ng hotel. Nang makadating ako sa rooftop, namangha ako sa aking nakita. Sobrang daming red balloon sa sahig, meron ding table at 2 chairs sa gitna.
Napatakip nalang ako ng bibig ko dahil sa sobrang pagka mangha.
"Nagustohan mo ba?" sabi ng pamilyar na boses galing sa likod ko.
Nang lumingon naman ako sa likod ko, nakita ko ang aking manliligaw.
"Si Nath ba may gawa nito?" tanong ko kay Kien.
"Lagi nalang ba si Couz ang sa tingin mong may gawa ng mga ganito?" naiiritang tanong nya.
"Sya naman yata talaga ang may gawa nito diba?" sabi ko naman.
"Hindi sya. Lagi naman sya e." sabi ni Kien at tinalikuran ako. Anyari dun?
"Uyy wag mo nga akong talikuran. Sino ba kasi ang may gawa nito?" tanong ko.
"Sino sa tingin mo?" tanong nya pero hindi parin humaharap sakin.
"Si Nath lang naman ang naiisip ko e." sabi nya. Well totoo naman eh sya lang naiisip ko.
"Tss." sabi nya naman.
"Sino ba kasi?" tanong ko dahil nagugulohan na talaga ako.
"Ako." sabi nya at humarap na sakin.
"Ikaw?" tanong ko naman.
"Oo, ako." sabi nya ulit.
"Nakalimutan ko nga pala na nanliligaw ka na sakin HAHAHA." sabi ko.
"Maupo ka dito." sabi nya at inalalayan nya ako na maupo sa upuan.
Nang makaupo kami, nagusap usap muna kami.
"Nasan sila?" tanong ko.
"Baka nasa tabi tabi lang yung mga yun." sabi nya at tumawa.
"Nasan si Nath, alam nya ba ito? Hindi ba sya magseselos pag nalaman nya to?" sunod sunod kong tanong.
"Lagi nalang Nathan ng Nathan. May gusto ka ba sakanya?" tanong nya.
"Sagutin mo nalang." sabi ko naman.
"Wala si Nathan dito, bumalik sa Manila dahil may pinautos lang si Tita sakanya. Babalik din sya dito bukas. Hindi nya alam na nililigawan kita, dahil magagalit sakin yun. Oo magseselos sya kaya hindi ko muna sasabihin." mahabang kwento ni Kien.
"Ahh." yun nalang ang nasabi ko dahil wala na akong masabi.
Kumain muna kami.
Nagkwentohan lang kami ni Kien ng kung ano ano. Sabi nya pa na araw araw nya raw itong gagawin pero sabi ko wag nalang, nagpumilit sya na araw araw daw syang may surpresa sakin pero sabi ko kahit wag nalang. Pero makulit sya e, kaya hindi nalang ako umangal baka maging tigre pa to.
Nang matapos kaming kumain tumayo na kami.
Bigla nalang lumabas silang lahat, nandito rin si Ate Vanessa at Ate Blythe.
"Plano nyong lahat to?!" gulat na tanong ko.
"Yeah!" sigaw naman nila. Nandito sila Kambal, Krysha, Ate Van, Ate Blythe, Allen, Carl, Toni, Jermaine, Kyzer, Levan, Jm at syempre si Kien. Pero wait, nasan si Matt?
"Si Matt?" tanong ko.
"Kasama ni Nathan." sabi ni Kien.
"Guys let's celebrate!!" sigaw ni Shen. Celebrate? Bakit may birthday?
"Celebrate? Bakit?" nagtataka kong tanong.
"Mamaya na namim sasabihin sayo hehe." sabi naman ni Ate Van.
Bumaba na kami sa rooftop at pumunta sa room namin.
"Ano ba talagang meron?" tanong ko naman sakanila ng makarating kami sa room.
"Kami na!" sigaw naman ni Jermaine at lumapit kay Ate Van.
"JINJJAAAAA?!" gulat na gulat na tanong ko.
"Ne, he courted me HAHA." sabi naman ni Ate Van.
"Naks naman HAHA. Icelebrate nga natin yan." sabi ko naman.
"Nagpadeliver ako ng 10 boxes of pizza galing sa baba." sabi naman ni Carl.
"Kayang ubusin yun?" tanong naman ni Kien.
"Kakayanin." sabi ni Carl at tumawa.
Lumapit sakin sila Kambal, Krysha, Ate Van at Ate Blythe.
"Sa room tayo magusap usap." sabi naman ni Shen, kaya pumunta kami sa room namin.
Nangmakapasok kami, umupo muna kami sa mga sofa sa room.
"Ito nga pala Ate Van at Ate Blythe yung ticket naming sobra, sainyo na." sabi naman ni Emi at binigay yung sobra.
"Thanks." sabi naman nilang pareho.
"Kpoper rin kayo?" tanong ni Ate Blythe.
"Opo haha." sabi ko naman.
"Hater si Ate ng ibang boy group except BTS, it means SOLID Army si Ate." sabi naman ni Ate Van.
"Anong fandom ka?" tanong ni Ate Blythe at tumingin sakin.
"Wannable, Carat, Army, Blink at Once po." sabi ko kay Ate Blythe.
"Kayo kambal?"
"Army, Wannable at Blink ako tapos po si Ashen naman ay Army at Blink lang."
"Ikaw naman Krysha?"
"Always and Forever Army at Blink po ako." sabi naman ni Krysha.
"Congrats nga po pala Ate Van." sabi ko at nginitian si Ate Van.
"Thanks be." sabi nya naman.
Nagusap usap lang kami ng kung ano ano.
"Tara labas na tayo, baka hinihintay na tayo ng boys." sabi ko at tumayo na.
Nangbuksan ko yung pinto, biglang natumba yung mga boys sa harap ko.
"Anong ginagawa nyo jan?" tanong ko.
"Ahh ehh wala lang." sabi ni Jermaine.
"Kakatok sana kami sainyo." sabi naman ni Kien.
"Kakatok kayo? Bat nakasandal kayo sa pintuan?" tanong naman ni Shen.
"Pano mo nalaman?" tanong ni Allen.
"Halata naman eh." sabi ni Shen.
"Tumayo na nga kayo jan, may nakatok sa pintuan." sabi ko.
Tumayo naman sila at binuksan ni Carl yung pintuan, dumating na yung 10 boxes og pizza na binili ni Carl.
Kaya kumain nalang kami.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Yow yow yow yow!!! Hi Readers, namiss nyo ba update ni Ms. Author? Namiss ko mga reads nyo, pati votes. Basahin nyo yung new story ko, kaso wala pang chapter. Thanks sa mga nagbabasa neto kahit panget.
Vote and Comment❤
BINABASA MO ANG
Always Falling Inlove With The Wrong Person
RomanceAUTHOR'S POV Ricie Mae Alcantara, a girl who have everything. Nice, beautiful, rich, and everything that boy wants, in short PERFECT. Pero bakit ang malas nya sa pag-ibig? She don't deserve to be hurt all the time. But one day, nakilala nya ang lala...