Chapter 33

25 1 0
                                    

Emianna's POV

"Hi." sabi nung lalakeng katabi ni Tita Maricar.

"Sino yan?" bulong sakin ni Krysha.

"Di ko din alam." sabi ko naman.

"Baka naman gusto mo akong ipakilala sa mga kaibigan mo." sabi nung lalake sabay ngiti.

"Guys, this is Daniel Mendoza, my new friend." pakilala ni Ricie dun sa Daniel.

"Mendoza ka pala hijo, kayo yung may-ari nung isang magandang paaralan sa may Biñan, yung Brent International School." sabi naman ni Tita.

"Yes po Tita Maricar, kami nga po. Pano nyo po nalaman?"

"Sikat ang paaralan na pagmamay-ari ninyo hijo, at matalik na kaibigan ko ang iyong nanay na si Danica." nakangiting sabi naman ni Tita.

"So bakit ka nga ba nandito?" sabi naman ni Ricie. Tumingin naman sakanya si Daniel.

"I'm gonna treat you." sabi nung Daniel at ngumiti.

"Bakit?" tanong ni Ricie.

"Basta sumama ka nalang." sabi nung Daniel sabay hila kay Ricie palabas nang bahay.

"What just happened?" tanong ko.

"Mga anak, maupo na muna kayo jan at maghahanda lang ako nang makakain ninyo." sabi ni Tita at pumunta sa kusina kasama si Manang.

"Bat ka tulala jan Couz?" tanong ni Matt kay Kien. Tumingin naman kami kay Kien at tulala nga sya.

"Baka nagseselos." sabay sabay na sabi nila Toni, Levan, Kyzer at Jm.

"Nako couz, bat ka magseselos eh mas gwapo ka dun pati kaibigan lang naman yun ni Ricie." sabi ni Matt na nagpangiti kay Kien.

"Oo nga naman Kien, mahal ka naman ni Ricie eh." sabi naman ni Nath na lalong nagpangiti kay Kien.

"Kaya don't be jealous na Kien." sabi ko naman.

"Ok hahahaha."

"Ito na ang pagkain ninyo mga anak." sabi ni Tita Maricar na may dalang tray nang cupcakes at dala naman ni Manang ang tray na may laman na juice.

"Thank you po Tita." sabi namin.

"Walang anuman mga anak." sabi naman ni Tita at umalis ulit.

"Kuha na mga bata." sabi ni Manang nang mapansing wala pang kumukuha maski isa saamin nang cupcake.

"Mga anak, ito at maglaro na muna kayo nang dito habang wala pa si Ricie. Feel at home mga Anak." sabi ni Tita at inabot samin ang Uno, chess, monopoly and scrabble.

"Thank you po Tita." sabi ulit namin.

Ricie's POV

"San ba ang punta natin?" iritang tanong ko nang hila hila nya parin ako hanggang sa makalabas nang bahay.

"Edi sa sasakyan." sabi nya at hilinila ako papunta sa sasakyan na malapit lang sa bahay.

Pinagbuksan nya ako nang pinto at pumasok naman ako, at pumasok na rin sya.

"San mo gustong kumain?" tanong nya sakin.

"Kahit saan." sabi ko.

"May ganun ba?" tanong nya

"Kuya samgyup nalang."

"Sige po sir." sabi naman nung driver nya. Mga ilang minuto lang ay nakadating na rin kami sa Korean resto na paborito namin nila Kambal at Krysha na Unlimited Korean BBQ.

"Tara na." sabi naman ni Kien.

Nang makapasok kami sa loob ay binati kami nang mga crew.

"Kilala ka rin pala dito?" tanong sakin ni Kien.

Always Falling Inlove With The Wrong PersonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon