Chapter 6

43 3 0
                                    

Nath's POV

Hii! I'm Nathan just call me Nath, Nathan kasi pag bestfriend ko. Kami ang nag-mamay-ari ng Philippine Airlines, kasama ko yung dalawa kong pinsan pag pupunta ng iba't ibang bansa. Well mostly sa Japan kami napunta. Pagnaboboring ako sa bahay, sasabihin ko ang mga pinsan ko na pumunta kami ng ibang bansa, punta nalang kahit biglaan, kahit hindi planado ready na ready parin.

"Ok class we will have a PT for today, it's just easy." nakangiting panimula ni Sir Bryle.

"Pick a partner first, dapat boy and girl, Lalabas lang ako saglit." pahabol na sabi ni Sir at lumabas na.

Sakto naman ang bilang ng boys and girls dito eh, 15 boys and girls ang nandito. Lahat ng lalake dito sa room na ito ay niyaya si Ricie, pero ayaw nya. So lumapit ako para tanungin sya.

"Pwede bang ikaw nalang ang partner ko?" tanong ko.

"Ahh sige, wala na rin namang choice dahil lahat sila may partner na." sabi nya.

"Ok class, tapos na bang pumili ng partner?" tanong naman ni Sir na kadarating lang sa room.

"Yes." sabay sabay naming sabi ng mga kaklase ko.

"Kaya ako lumabas ay para maghanap ng magjajudge sainyo." nakangiting sabi ni Sir.

"Ano po ba ang gagawin Sir?" tanong ni Layla.

"You and your partners will sing infront of the class. Right now!" sabi naman ni Sir saka upo sa kanyang silya.

At may kumatok, at pagbukas nito may dalawang babae na pumasok sa room namin.

"They will be your judges, at kasama na ako dun." sabi ni Sir.

Sina Mrs. Alcantara, si Ma'am Francine at si Sir Bryle. At oo tama kayo, si Mrs. Alcantara na Mom ni Ricie. At umupo na yung mga judge.

"Who will be the first one?" tanong ni Sir.

"Sir kami po." rinig kong sabi nila Ashen at Allen, and yes sila ang magpartner.

"Anong kakantahin nyo?" tanong ni Ma'am Francine.

"Say you won't let go po." sabi naman ni Allen.

"Ok start." sabi naman ni Mrs. Alcantara.

Now playing: Say you won't let go by: James Arthur. Play nyo po para mas dama.

I met you in the dark, you lit me up
You made me feel as though I was enough
We danced the night away, we drank too much
I held your hair back when
You were throwing up- Ashen

Then you smiled over your shoulder
For a minute, I was stone-cold sober
I pulled you closer to my chest
And you asked me to stay over
I said, I already told ya
I think that you should get some rest🎶 - Allen

I knew I loved you then
But you'd never know
'Cause I played it cool when I was scared of letting go
I know I needed you
But I never showed
But I wanna stay with you until we're grey and old
Just say you won't let go
Just say you won't let go - Both na sila

"Ok thank you." sabi ni Sir. At nagpalakpakan ang lahat. "Ok next?". Hanggang sa matapos na ang 14 na pairs ay kami yung last. 15 minutes pa naman.

"What song?" tanong ni Ma'am Francine.

"Just a kiss po." sabi ni Ricie. Ako ang umisip ng kanta at sinabi ko sakanya yun, then pumayag naman sya. Buti nga daw alam nya yung kanta.

Now playing: Just a Kiss by: Lady Antebellum ( yung naka bold pong words ay line ni Nath at yung naka italics naman po ay line ni Ricie at pagnaka bold at italics sabay na sila nun )

Always Falling Inlove With The Wrong PersonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon