Chapter 18

32 4 0
                                    


Ricie's POV

Pag gising ko naligo na agad ako at pagkatapos kong maligo nagsuot ako ng red na dress at nag red heels din. Bumaba na ako para kumain.

Nagulat ako kila mommy at daddy na nasa dining table. Hindi naman kasi nila nasabi na ngayon pala sila dadating.

"Ohh good morning my precious little girl." sabi ni Mom at hinug ako.

"Good morning Mom and Dad." sabi ko at hinug silang dalawa.

"Kain na tayo anak." sabi ni Daddy.

"Sige po." sabi ko at umupo na, nang magsimula ng kumain nagtanong ako kay Mommy.

"Mommy may pupuntahan po sana kami bukas." sabi ko.

"Saan naman yan anak?" tanong nya at tumingin sakin.

"Sa Boracay po sana." sabi ko at yumuko.

"Sinong mga kasama mo?" tanong nya.

"Sila Kambal, Krysha at mga kaibigan naming lalake." sabi ko at yumuko ulit.

"Kaylan ang uwi nyo?" tanong naman ni Dad.

"Sa 23 po sana." sabi ko.

"Okay. Basta nandito na kayo sa Christmas." sabi ni Mom.

"Really Mom?! Pinapayagan nyo po ba talaga ako?" gulat na gulat na tanong ko.

"Oo anak. Lumapit ka nga dito." sabi ni Mom.

Lumapit ako sakanila at yumakap.

"Thank you so much mommy at daddy." sabi ko at lalong hinigpitan ang yakap

"Tapusin mo na ang pagkain mo Anak." sabi naman ni Mom.

"Sige po!" sabi ko at umupo na para kumain.

Pagkatapos kong kumain tinawag ko si Kuya Aaron at pinapunta sa taas para tulungan nya akong bitbitin ang mga gift na ibibigay ko.

"Mommy, Daddy aalis na po kami." sigaw ko dahil nasa kwarto sila.

"Bye anak." sigaw naman nila.

Nilagay na namin ni Kuya Aaron ang mga regalo sa sasakyan at pumunta na sa school. Hindi ko na papagudin si Kuya Aaron na pumunta pang room, itetext ko nalang ni Nath na tulungan nya ako.

Composed text to NathanPogi:

Nath hintayin nyo ako sa parking lot. Papatulong lang ako sa mga gift, madami kasi eh.

1 message from NathanPogi

Okay Sweetheart. We will be there in a minute.

Hindi na ako nagreply. Pagdating namin sa Parking lot nakita ko na sila Nath na kasama si Shen, Kien, Matt at Allen.

Nang naka parada na kami bumaba na ako para kunin ang mga regalo.

"Guys patulong ako dito." sabi ko. Lumapit naman sila at tinulungan akong magbuhat. Nang mabuhat na namin lahat pumunta na kami sa room.

"Bakit ang dami neto Ricie?" tanong ni Nath sakin.

"Gift ko sa lahat." sabi ko naman.

"Meron din ba akong gift jan?" tanong nya.

"Syempre... wala. Joke lang, syempre meron." sabi ko naman at tumawa ng konti.

" Pinayagan ka?" tanong nya.

"Sa Boracay?" tanong ko

"Oo." sagot nya naman.

Always Falling Inlove With The Wrong PersonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon