Chapter 26

26 2 0
                                    


Ricie's POV

Dumaan ang apat na araw ng hindi parin alam ni Nath na nililigawana ko ni Kien. December 21 na ngayon at malapit na rin kaming umalis dito. Nandito kami ngayon sa room namin, nandito kaming lahat, nandito rin si Ate Van at Ate Blythe. Ngayon daw kasi gaganapin ang exchange gifts namin. Nagbunutan kami nung isang araw, at nabunot ko si Ate Blythe. 8 pm na.

"Guys magsimula na tayo." sabi ni Ashen.

"Ate Vanessa, ikaw na muna ang mauna." sabi naman ni Emi.

Lumapit si Ate Vanessa kay Jermaine at binigay yung regalo at niyakap ito.

Tinukso naman namin sila.

"Ikaw naman Jermaine." sabi ni Kien sakanya.

Lumapit naman si Jermaine kay Emianna at binigay yung regalo. Ang awkward ng moment, dahil bigla nalang tumahimik lahat.

"Ikaw na Ate" sabi naman ni Ashen.

Lumapit naman sakin si Emianna at binigay ang isang box.

Nang maibigay naman nya yung regalo nya sakin, inabot ko naman yung regalo kong mga damit.

Marami saamin ang umalis pa ng isla para bumili ng mga pang regalo nila.

Nang matapos na ang exchange gifts namin.

Binuksan na namin ang mga regalo. Pagbukas ko nun may maraming book ng bookmark ng blackpink. Nagbigay rin ng regalo sakin si Ashen, ang mga laman neto ay mga wattpad books, may ILYS1892, TFBBAM, TGGR at TBBL. Nakatanggap rin ako sa regalo kay Krysha, 30 boxes of postcards naman. Kila Ate Van at Ate Blythe naman ay korean dresses and accessories. Pati ang G10 meron ding bigay saming lahat na girls. Mga malalaking box ang natanggap naming mga babae sa G10, yung akin ang laman is mga pop fiction na book, lahat ng pop fiction book ay nandito, sa kambal naman ay mga doll shoe, tapos kay Krysha mga perfume at kila Ate Van at Ate Blythe naman ay mga magagarang sweaters.

May regalo rin sakin si Ate Blythe, binigyan nya ako ng isang unan na may nakalagay na KPOP.

Nang matapos na ang pagbubukas ng regalo, natulog na rin kaming lahat.

KINABUKASAN

December 22 na ngayon, bukas na ang alis namin. Sinulit na namin ang paggagala namin sa buong isla na ito.

Naglaro kami sa dalampasigan, naglakadlakad kami, nagvolleyball, naglibot at kung ano ano pa.

Nang magdilim na, hindi parin kami umaakyat sa hotel. Nag bonfire kami dahil medyo malamig lamig. Nagkwentohan kami about sa school, nang bigla nalang magopen up si Matt ng about sa panliligaw ni Kien.

"Kamusta na Kien, ang panliligaw mo kay Ricie?" tanong ni Matt. Imbis na sumagot si Kien, tumingin sya kay Nath na masama ang tingin. Parang gusto nyang makapatay ng di oras.

Tumayo nalang si Nath at naglakad papaalis. Hinabol naman sya ni Kien, at sumunod naman ako.

Naabutan ko silang nagsisigawan sa likod ng hotel, nagsisigawan.

"Bakit hindi mo manlang sinabi na nililigawan mo na ang princesa ko?!" sigaw ni Nath

"Kaylangan bang alam mo lahat?" tanong naman si Kien.

"Oo, dahil ang nauna kay Ricie." pasigaw na sagot parin ni Nath.

"Hindi porket ikaw nauna, hindi na rin ako pwede na manligaw. Liligawan ko kung sino man ang gusto ko." sabi naman ni Kien na parang walang pake.

"Hind mo ba naiintindihan na akin sya??!? Hindi mo rin ba naiintindihan na ako ang nauna?!" gigil na sabi ni Nath.

Hinayaan ko nalang sila at bumalik na sa mga kasama namin.

"Ano nang nangyayari dun?" tanong ni Matt.

"Ayun, syempre away nanaman." sabi ko habang nakasimangot.

"Ako lang yan Ricie, nandito lang kami." sabi ni Shen.

"Salamat Ashen, salamat sainyong lahat." sabi ko at ngumiti na rin.

Habang naguusap kami, nakita namin na pabalik na sila Nath at Kien at magkaakbay pa.

"Bat ang saya nyo?" tanong ni Matt na gulat na gulat.

"Masama bang maging masaya?" sabi ni Kien at tumawa, nakitawa naman si Nath.

Anong nangyari dito sa dalawa? Bakit parang bati na sila? Kanina nagsisigawan sila tapos ngayon ganyan? What the heck?!

I think nagkukunwari lang silang bati pero talagang magkaaway sila.

"RICIEEE!"

"Ha? Ano ba? Bat ba nasigaw ka?" iritang sabi ko dahil sumigaw si Ashen.

"Bat ba kasi lutang ka nanaman?" tanong ni Shen.

"Ahh may naisip lang." sabi ko at ngumiti nalang.

Nang matapos kami magbonfire, pumasok na kami sa hotel at kumain sa restaurant, at nang matapos naman kami dun sa kwarto nila Toni kami dumeretso.

Nang makarating kami dun, nag laro laro nalang kami nang kung ano ano. Nang matapos kami nagsibalikan na kami sa kwarto namin at natulog na.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

WAHHHHHHH HI READERSSSNAMISS KO KAYOO💖💖💖 Naisipan kong magupdate ngayon dahil hindi ako makatulog. Ngayong palang nanghihingi na ako nang sorry dahil sa halos 2 months kong hindi pagupdate. Sorry dahil busy si Author,  dahil sa mga PT sa school na nakakamatay sa sobrang dami. Sana maintindihan nyo ako dahil sobrang busy talaga ako araw araw. Ngayong week magiging busy ako dahil may PT Exam kami sa Music na sasayaw at kakanta nang KPOP chuchu, so aasahan nyo na na magiging busy nanaman ako. Nung pumunta akk sa Concert, nakalimutan ko na author nga pala ako at grabe hindi ko na talaga naisip na makapag update😅. So for now ito nalang muna ang ud ko dahil magiging busy nanaman ako. But sana makaud ako last week of this month💖. Sana basahin nyo ulit ito hehe💜 Hi Carats out there💟💎 woozi biased ako💖 Labyu mga readers ko harthart💞

Vote and Comment❤💎

Always Falling Inlove With The Wrong PersonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon