Ashen's POV
"Wattpad books!" sabay naming sigaw ni Ate Emianna.
Talaga tong si Ate gaya gaya, lagi nalang syang ganyan. Ay oo nga pala hindi pa ako nakakapagpakilala.
Ako nga po pala si Nailey Ashen Chavez you can call me Ashen ganda, kapatid ko nga pala si Emianna Niea Chavez in short tawag nyo nalang sakanya Emianna panget.
Makapanget ka naman kay Emianna - Author
Sorry po Miss Author.
Ok continue - Author
So ang birthday namin ay February 6, 2002. May ate kami na si Ate Audrey Nicole Chavez, college na sya. Ngayon I'm with my friends dito sa Sm na pag mamay-ari naman namin.
Kumuha ako ng 10 na iba't ibang libro, mahilig ako sa mga libro, I can even read 7 wattpad books in a day.
"1990 po." sabi nung cashier
Inabot ko yung bayad.
"I receive 2000."
Nang makuha ko ang sukli, lumabas na ako ng NBS dahil nasa labas na sila.
Pumunta muna kami sa Dept. Store at may bibilhin daw kasi sila eh.
"Ano binili mo?" tanong ko sa kapatid ko.
"Damit." sabi nya habang nagtitingin ng damit.
"Ikaw?" tanong ni Ate
"Wala akong bibilhin dito pero sa the loop meron."
Emianna's POV
Yesss! Thanks naman po Ate Author at may POV na rin ako, thank you talaga
Welcome Niea AHAHAHAHA - Ms. Author
Ano baaa Ate Author, wag mo nga akong tawaging Niea.
Niea niea niea niea BAHAHHAHAHA - Ms. Author
EWAN KO SAYO ATE AUTHOR, BAHALA KA NA NGA DYAN.
Baka gusto mong alisin ko POV mo dito? - Ms. Author
Chour lang po. Talaga tong si Ate Author iniinis nanaman ako.
Magpapakilala na nga ako. Ako po si Emianna Chavez, yako talaga ang Niea kaya hindi ko ilalagay. Kami ang may-ari ng lahat ng SM sa Pilipinas, sa Dept. Store lang kami free ng kapatid ko dahil ayaw nila Mommy na pati sa ibang store dito sa SM free kami. Ewan ko ba kay Mommy at Daddy.
So pagkatapos namin sa Dept. store pumunta lang kami saglit sa The Loop at bibili daw si Ashen nang earpods, after nun ay pumunta kami sa Timezone para maglibang muna. 6:30 palang kasi, 8 pa daw kami susunduin ni Kuya Aaron.
"Magkano bibilhin mong token?" tanong ni Krysha.
"800." sabi ko
"Kayo?" tanong nya kay Ricie at Ashen
"800 ako." sabi ni Ricie sabay pakita yung 800 na hawak nya.
"800 din akin." sabi naman ni Ashen.
"800 naman akin." sabi ni Krysha
"Sino bibili?" tanong ni Krysha ulit
"Ako!" sabi ko sabay taas ng kamay. Inabot naman nila sakin yung pera nila.
Pagkatapos nilang iabot sakin, pumila na ako.
"Magkano po Ma'am?" tanong nung babae na nagbebenta ng token.
"3,200 po." sabi ko sabay ngiti
"Po?" tanong nya
"3,200 po!" sabi ko ulit.
"Ahh sige po sige po." nahihiyang sabi nung babae.
Siguro hindi sya makapaniwala na 3,200 ang bibilhin ko, ang dami naman kasi talaga neto.
At kinuha ko na yung token at pumunta na sakanila.
"Oh ito na pala si Emianna." sabi ni Ricie.
"Ito sayo." abot ko kay Ricie. "Thanks." sabi nya. "Ito naman sayo bunso." bigay ko sa kapatid ko. "Thanks ate." sabi nya naman. "Ito naman kay Krysha." abot ko rin kay Krysha. "Salamat" sabi nya sabay ngiti. So sya lang yung ngumiti sakin.
"Tara laro tayong basketball!" sabi ko sakanila.
"AYOKO!" sabi ni Krysha at Ashen, sila kasi yung girly saming apat.
"Ikaw Ricie?" tanong ko kay Ricie.
Ngumiti sya.
"Game ako jan." sabi ni Ricie, sabay takbo sa tapat ng lalaruan namin.
"Sige pataasan tayo, kung sinong pinakamababa ang score sya ang manlilibre" pagbabanta ko sure win na ko eh kaya sya ang aamin.
"Ok. Ready Get Set GOOO!!" sabi ni Ashen.
So shoot nalang kami ng shoot. Pag tingin ko sa score Ricie, 0_0 Woowww! 206 na yung score nya eh 20 seconds palang ang nalalaro namin ah, Bale 53 minutes ang buong laro dahil lahat ng token nila nilagay nila. Ako nga eh 163 palang score ko, grabe talo na ako for sure huhuhu. Pano na yan, mauubos pera ko neto!"
So ang nangyari natalo ako ang taas ng score nya, 2,037 ang score nya ako naman 1,748 lang. Aba aba ang galing naman nito.
"SO IKAW ANG MANLILIBRE!" natatawang sigaw nya sakin.
Huhuhuhu ano ba naman yan kainis, naglaro nalang kami ng naglaro. Pagkatapos namin maglaro pumunta na kami sa may entrance dahil malapit na daw si Kuya Aaron.
"Oh nanjan na pala si Kuya Aaron." rinig kong sabi ni Ricie.
Kaya napatingin kami lahat kung nasan ni Kuya Aaron, at tama nga sya nandito na si Kuya.
Pagkasakay namin naunang ihatid ni Krysha samin. 20 minutes ang nakalipas nakadating narin kami sa bahay, nagpaalam nalang kami sa isa't isa at bumaba na ng sasakyan ni Ricie.
"Nak kayo na ba yan?" rinig kong sigaw ni Mommy na mukhang nasa kusina.
"Yes mom." sigaw ni Ashen.
"Kumain na kayo?" tanong ni Mommy na galing nga sa kusina.
"Hindi pa po." sabi ko naman
"Sige jan lang kayo mag-hahain na ako." sabi nya at pumunta ulit sa kusina.
"Kakadating nyo lang kambal?" tanong naman ni Ate Audrey.
"Yep." sabay na sabi namin ni Ashen.
Nang nakahanda na si Mommy ng pagkain, kumain na kami at nagkwentuhan. Pagkatapos nun umakyat na kami ni Ashen at nagshower nalang at sabay tulog na.
---------------------------------------------------------
Nagustohan nyo ba? Sorry kung napatagal ha hehehehehe. Abangan nyo po ang Next Chapter hehe.
Pavote narin po hehe muah muah!!!
BINABASA MO ANG
Always Falling Inlove With The Wrong Person
RomantizmAUTHOR'S POV Ricie Mae Alcantara, a girl who have everything. Nice, beautiful, rich, and everything that boy wants, in short PERFECT. Pero bakit ang malas nya sa pag-ibig? She don't deserve to be hurt all the time. But one day, nakilala nya ang lala...