Chapter 9

36 2 0
                                    


Kien's POV

Hi ako si Kien, kaibigan nila Nathan. May kapatid akong bunso, sya si Kienshi.

"Kienshiii!" sigaw ko.

"Yes kuya?" sigaw nya rin pabalik sakin.

"Punta ka nga dito sa kwarto ko!" sigaw ko. Narinig ko naman ang yabag nya papunta dito.

"Bakit kuya?" sabi nya na nakatayo sa may pintuan.

"Punta ka nga dito sa tabi ko." utos ko.

Hinug ko ang kapatid ko.

"Dalaga ka na Kishi." sabi ko.

"May nanliligaw na ba sayo?" tanong ko naman.

"Wala pa po ." sabi nya.

"Well dapat lang no, dadaan muna sila sakin." sabi ko.

"Sige matulog ka na Kishi. Wag ka ng magbasa ng wattpad ha, gabi na." sabi ko sakanya, syempre protective kuya ako dahil baka masira pa ang mata nun.

"Sige kuya byee po, good night." sabi nya sabay halik sakin sa pisngi.

Nahiga na ako at natulog.

KINABUKASAN

Nagising ako dahil sa sinag ng araw mula sa bintana ko. Saturday ngayon kaya 7 na ako gumising. May kumatok.

"Sir?" tawag ni Yaya.

"Sir gising na po ba kayo?" tanong nya.

"Bakit po yaya?" sigaw na tanong ko dahil nakahiga parin ako.

"Nandito po si Sir Nathan. Maglalaro daw po kayo ng Basketball." sigaw nya rin.

"Ahh sige po. Pasabi po na maliligo lang ako." sigaw ko. Tumayo na ako para maligo.

Pagkatapos ng lahat bumaba na ako. Syempre kahit dyan lang sa labas ng bahay naka jersey ako. Pagkababa ko nakita ko silang nakaupo sa sala.

"Nicee. Bago jersey nyo ah." sabi ko.

"Ikaw rin naman ah." sabi ni Toni.

"Tara labas na tayo." sabi ko.

Napansin ko na Alcantara 09 ang nasa likod ni Nathan.

"Bakit Alcantara yan, hindi yun pede ah." sabi ko kay Nathan.

"Hindi naman ito ang totoo kong Jersey eh" sabi nya at tumwa.

"May bola kayong dala?" tanong ko

"Naiwan nga namin eh." sabi naman ni Matt.

"Sige wait kunin ko lang ang bola ko sa kwarto." sabi ko at kinuha yung bola. Pagkababa ko naglaro na kami.

Kaming lima nila Nathan, Toni, Carl at Levan.

Tapos sila Kien, Jm, Matt, Allen at Kyzer naman.

"Ibang klaseng laro ito ha. Wait lang tawagan ko lang muna si Ricie at yung tatlo na pumunta dito." sabi nya.

"Hello Ricie. Punta kayo ito sa bahay ni Kien, ito ang address ****************. Bilisan nyo ha." sabi nya.

"Papunta na daw sila dito." sabi nya. Mga 20 minutes, may nagdoor bell.

Always Falling Inlove With The Wrong PersonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon